Khi bạn đang cân nhắc bắt đầu một công việc kinh doanh mới hoặc bước vào một ngành công nghiệp mới, bạn nên thực hiện nghiên cứu của mình. Phân tích ngành là một phần không thể thiếu trong kế hoạch kinh doanh của bạn. Nó giúp các nhà đầu tư của bạn hiểu được tiềm năng cho dự án kinh doanh mới của bạn và cho phép bạn tìm ra cách vượt qua các rào cản gia nhập thị trường.
I. Hiểu tầm quan trọng của phân tích ngành
Phân tích ngành giúp các chủ doanh nghiệp phát triển một chiến lược để đảm bảo sự thành công của công ty họ. Thường được hoàn thành như một phần của kế hoạch kinh doanh, một phân tích ngành cũng có thể được thực hiện nếu bạn đang nghĩ đến việc chuyển hướng công ty của mình sang một lĩnh vực mới hoặc tiếp thị sản phẩm của bạn sang một ngành mới.
Phân tích ngành giúp bạn hiểu các xu hướng đang diễn ra trong ngành ngày nay, cũng như các xu hướng lịch sử dẫn đến thời điểm đó. Nhìn lại những gì ngành đã trải qua có thể giúp các doanh nghiệp tìm ra xu hướng trong tương lai. Phân tích ngành cũng cho phép chủ doanh nghiệp hiểu được các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến ngành, chẳng hạn như chính trị, quy định của chính phủ, dự báo kinh tế, tiến bộ công nghệ và chuyển động nhân khẩu học xã hội.
Ngoài ra, phân tích ngành được sử dụng để xem xét sự cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp mà doanh nghiệp của bạn có thể gặp phải. Điều này đòi hỏi phải xem xét xem những người chơi lớn, vừa và nhỏ là ai trong ngành và họ có lợi thế gì so với doanh nghiệp mới của bạn. Việc xem xét các động lực cạnh tranh của ngành cho phép các doanh nghiệp tạo ra một đề xuất giá trị độc đáo giúp họ phân biệt mình với các công ty khác đang cạnh tranh trong cùng một không gian.
II. Sử dụng Nghiên cứu ngành để tìm hiểu lịch sử
Khi viết phân tích ngành của bạn, hãy bắt đầu bằng cách xem xét các báo cáo nghiên cứu thị trường về ngành của bạn trong vài năm qua. Những thay đổi nào đã diễn ra trong ngành của bạn và tại sao chúng lại diễn ra? Ví dụ, tiến bộ công nghệ có thể đã thay đổi cách sản xuất sản phẩm, dẫn đến chi phí sản xuất thấp hơn và tỷ suất lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp. Những tiến bộ công nghệ tương tự cũng có thể dẫn đến mất việc làm cho nhân viên sản xuất. Xu hướng này có thể giúp bạn hiểu được tương lai của ngành có thể như thế nào.
Bao gồm tổng quan ngắn gọn trong đánh giá ngành của bạn, cung cấp thông tin cơ bản và bối cảnh. Bạn có thể sử dụng Phân tích PEST bao gồm bốn yếu tố bên ngoài chính ảnh hưởng đến ngành của bạn và giúp định hình nó thành như ngày nay. Các yếu tố này bao gồm:
Thành công được đo lường như thế nào trong ngành của bạn? Đây là một yếu tố quan trọng để nghiên cứu và đưa vào phân tích ngành của bạn. Nó giới thiệu các số liệu bạn cần mong muốn để đạt được thành công trong công việc kinh doanh mới của bạn. Nó cũng cung cấp cho các nhà đầu tư một dấu hiệu thành tích hữu hình.
Bao gồm tỷ suất lợi nhuận trung bình trong ngành. Giá trung bình cho các sản phẩm thông thường là bao nhiêu? Chi phí sản xuất hoặc nguyên vật liệu như thế nào? Hiểu những chi tiết này sẽ giúp bạn xây dựng một mô hình tài chính hợp lý cho doanh nghiệp của mình, chứng minh cho các nhà đầu tư thấy rằng bạn đã có kế hoạch để đạt được các mục tiêu của mình.
IV. Nghiên cứu những nhân tố chính trong ngành
Đánh giá sự cạnh tranh là một phần chính của phân tích ngành. Bằng cách hiểu các doanh nghiệp khác đang chơi trong cùng một lĩnh vực, bạn có thể bắt đầu phát triển góc độ độc đáo cho doanh nghiệp của mình để nổi bật giữa đám đông.
Đầu tiên, hãy nghiên cứu những người khổng lồ trong ngành. Đây là những công ty lớn sẽ sở hữu một phần lớn thị phần . Họ cung cấp những sản phẩm hoặc dịch vụ nào? Các chiến thuật tiếp thị của họ như thế nào? Những loại giá nào họ cung cấp cho khách hàng? Sự trung thành với thương hiệu có đóng một phần vào thành công của họ không? Điều quan trọng là phải xác định xem thị trường mục tiêu của họ có giống với thị trường mục tiêu của bạn hay không. Mặc dù họ có thể cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tương tự, nhưng có thể họ phục vụ cho một phân khúc đối tượng khác, điều này có thể có lợi cho bạn.
V. Hiểu đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn là ai
Xác định đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn là ai và đưa những chi tiết đó vào phân tích ngành của bạn. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn có thể là các doanh nghiệp nhỏ khác bán cùng loại sản phẩm và dịch vụ, hoặc họ có thể là các doanh nghiệp vừa hoặc lớn cũng hoạt động trong cùng một ngành. Xem xét thị trường mục tiêu của doanh nghiệp để xác định xem họ có phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn hay không. Cân nhắc sử dụng phân tích SWOT để hiểu vị trí của bạn so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Điều này bao gồm việc xem xét:
VI. Nhìn vào cách người tiêu dùng đang thay đổi ngành
Đảm bảo nghiên cứu xem khách hàng của bạn đang ảnh hưởng như thế nào đến ngành . Họ đang yêu cầu loại chất lượng sản phẩm nào? Họ chỉ quan tâm đến việc trả một mức giá nhất định? Tốc độ có phải là yếu tố quan trọng đối với họ hay họ coi trọng dịch vụ chất lượng cao hơn tất cả? Hiểu được xu hướng của khách hàng trong ngành của bạn sẽ giúp bạn đưa ra chiến lược thị trường phù hợp nhất và phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Cân nhắc xem xét nghiên cứu thị trường đã xuất bản hoặc thực hiện các cuộc khảo sát trực tuyến của riêng bạn với những người phù hợp với đặc điểm của thị trường mục tiêu của bạn.Ví dụ tổng quan về ngành cho một công ty quần áo có thể xác định rằng khách hàng quan tâm đến quần áo được sản xuất bền vững và tại địa phương. Do đó, thông tin này có thể phụ thuộc vào nơi bạn sản xuất sản phẩm và loại vật liệu bạn sử dụng. Việc xác định những xu hướng này trước đối thủ có thể mang lại cho bạn lợi thế khác biệt khi tham gia thị trường.
Hiểu sẽ giúp chúng ta làm tốt hơn
Nguồn dịch từ bizfluent
I. Hiểu tầm quan trọng của phân tích ngành
Phân tích ngành giúp các chủ doanh nghiệp phát triển một chiến lược để đảm bảo sự thành công của công ty họ. Thường được hoàn thành như một phần của kế hoạch kinh doanh, một phân tích ngành cũng có thể được thực hiện nếu bạn đang nghĩ đến việc chuyển hướng công ty của mình sang một lĩnh vực mới hoặc tiếp thị sản phẩm của bạn sang một ngành mới.
Phân tích ngành giúp bạn hiểu các xu hướng đang diễn ra trong ngành ngày nay, cũng như các xu hướng lịch sử dẫn đến thời điểm đó. Nhìn lại những gì ngành đã trải qua có thể giúp các doanh nghiệp tìm ra xu hướng trong tương lai. Phân tích ngành cũng cho phép chủ doanh nghiệp hiểu được các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến ngành, chẳng hạn như chính trị, quy định của chính phủ, dự báo kinh tế, tiến bộ công nghệ và chuyển động nhân khẩu học xã hội.
Ngoài ra, phân tích ngành được sử dụng để xem xét sự cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp mà doanh nghiệp của bạn có thể gặp phải. Điều này đòi hỏi phải xem xét xem những người chơi lớn, vừa và nhỏ là ai trong ngành và họ có lợi thế gì so với doanh nghiệp mới của bạn. Việc xem xét các động lực cạnh tranh của ngành cho phép các doanh nghiệp tạo ra một đề xuất giá trị độc đáo giúp họ phân biệt mình với các công ty khác đang cạnh tranh trong cùng một không gian.
II. Sử dụng Nghiên cứu ngành để tìm hiểu lịch sử
Khi viết phân tích ngành của bạn, hãy bắt đầu bằng cách xem xét các báo cáo nghiên cứu thị trường về ngành của bạn trong vài năm qua. Những thay đổi nào đã diễn ra trong ngành của bạn và tại sao chúng lại diễn ra? Ví dụ, tiến bộ công nghệ có thể đã thay đổi cách sản xuất sản phẩm, dẫn đến chi phí sản xuất thấp hơn và tỷ suất lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp. Những tiến bộ công nghệ tương tự cũng có thể dẫn đến mất việc làm cho nhân viên sản xuất. Xu hướng này có thể giúp bạn hiểu được tương lai của ngành có thể như thế nào.
Bao gồm tổng quan ngắn gọn trong đánh giá ngành của bạn, cung cấp thông tin cơ bản và bối cảnh. Bạn có thể sử dụng Phân tích PEST bao gồm bốn yếu tố bên ngoài chính ảnh hưởng đến ngành của bạn và giúp định hình nó thành như ngày nay. Các yếu tố này bao gồm:
- Chính trị , chẳng hạn như quy định, thuế quan và sự ổn định của chính phủ
- Kinh tế , chẳng hạn như lạm phát hoặc tỷ giá hối đoái
- Nhân khẩu học - xã hội , chẳng hạn như gia tăng dân số hoặc xu hướng sức khỏe
- Công nghệ , chẳng hạn như những tiến bộ và phát triển
- Xem lại Tổng số Bán hàng và Xu hướng trong Khối lượng Bán hàng
- Doanh số toàn ngành tính bằng đô la và đơn vị
- Các xu hướng về khối lượng bán hàng, chẳng hạn như địa lý, nhân khẩu học hoặc theo mùa
- Bán hàng cho từng kênh chính, chẳng hạn như tại cửa hàng và trực tuyến
Thành công được đo lường như thế nào trong ngành của bạn? Đây là một yếu tố quan trọng để nghiên cứu và đưa vào phân tích ngành của bạn. Nó giới thiệu các số liệu bạn cần mong muốn để đạt được thành công trong công việc kinh doanh mới của bạn. Nó cũng cung cấp cho các nhà đầu tư một dấu hiệu thành tích hữu hình.
Bao gồm tỷ suất lợi nhuận trung bình trong ngành. Giá trung bình cho các sản phẩm thông thường là bao nhiêu? Chi phí sản xuất hoặc nguyên vật liệu như thế nào? Hiểu những chi tiết này sẽ giúp bạn xây dựng một mô hình tài chính hợp lý cho doanh nghiệp của mình, chứng minh cho các nhà đầu tư thấy rằng bạn đã có kế hoạch để đạt được các mục tiêu của mình.
IV. Nghiên cứu những nhân tố chính trong ngành
Đánh giá sự cạnh tranh là một phần chính của phân tích ngành. Bằng cách hiểu các doanh nghiệp khác đang chơi trong cùng một lĩnh vực, bạn có thể bắt đầu phát triển góc độ độc đáo cho doanh nghiệp của mình để nổi bật giữa đám đông.
Đầu tiên, hãy nghiên cứu những người khổng lồ trong ngành. Đây là những công ty lớn sẽ sở hữu một phần lớn thị phần . Họ cung cấp những sản phẩm hoặc dịch vụ nào? Các chiến thuật tiếp thị của họ như thế nào? Những loại giá nào họ cung cấp cho khách hàng? Sự trung thành với thương hiệu có đóng một phần vào thành công của họ không? Điều quan trọng là phải xác định xem thị trường mục tiêu của họ có giống với thị trường mục tiêu của bạn hay không. Mặc dù họ có thể cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tương tự, nhưng có thể họ phục vụ cho một phân khúc đối tượng khác, điều này có thể có lợi cho bạn.
V. Hiểu đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn là ai
Xác định đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn là ai và đưa những chi tiết đó vào phân tích ngành của bạn. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn có thể là các doanh nghiệp nhỏ khác bán cùng loại sản phẩm và dịch vụ, hoặc họ có thể là các doanh nghiệp vừa hoặc lớn cũng hoạt động trong cùng một ngành. Xem xét thị trường mục tiêu của doanh nghiệp để xác định xem họ có phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn hay không. Cân nhắc sử dụng phân tích SWOT để hiểu vị trí của bạn so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Điều này bao gồm việc xem xét:
- Điểm mạnh của các doanh nghiệp khác
- Điểm yếu của các doanh nghiệp khác, nơi bạn có lợi thế
- Các cơ hội tồn tại ở thị trường bên ngoài mà bạn có thể tham gia
- Các mối đe dọa tồn tại trên thị trường có thể gây nguy hiểm cho đối thủ cạnh tranh của bạn hoặc chính bạn
- Đánh giá các rào cản gia nhập ngành Phân tích ngành của bạn
- Chi phí
- Công nghệ
- Phân phối – bán hàng
- Sự cạnh tranh
- Logistics
VI. Nhìn vào cách người tiêu dùng đang thay đổi ngành
Đảm bảo nghiên cứu xem khách hàng của bạn đang ảnh hưởng như thế nào đến ngành . Họ đang yêu cầu loại chất lượng sản phẩm nào? Họ chỉ quan tâm đến việc trả một mức giá nhất định? Tốc độ có phải là yếu tố quan trọng đối với họ hay họ coi trọng dịch vụ chất lượng cao hơn tất cả? Hiểu được xu hướng của khách hàng trong ngành của bạn sẽ giúp bạn đưa ra chiến lược thị trường phù hợp nhất và phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Cân nhắc xem xét nghiên cứu thị trường đã xuất bản hoặc thực hiện các cuộc khảo sát trực tuyến của riêng bạn với những người phù hợp với đặc điểm của thị trường mục tiêu của bạn.Ví dụ tổng quan về ngành cho một công ty quần áo có thể xác định rằng khách hàng quan tâm đến quần áo được sản xuất bền vững và tại địa phương. Do đó, thông tin này có thể phụ thuộc vào nơi bạn sản xuất sản phẩm và loại vật liệu bạn sử dụng. Việc xác định những xu hướng này trước đối thủ có thể mang lại cho bạn lợi thế khác biệt khi tham gia thị trường.
Hiểu sẽ giúp chúng ta làm tốt hơn
Nguồn dịch từ bizfluent