Cả nhà thân mến,
Mình mới làm kế toán xây lắp, có rất nhiều điều cần học hỏi các anh chị và các bạn đi trước. Mình đang thắc mắc vấn đề sau nhờ cả nhà giúp đỡ:
1. Khi có Hợp đồng mới, khách hàng ứng trước từng phần theo tiến độ công trình, mỗi lần nhận tiền về mình hạch toán : N1111;C131(chi tiết CT). Mình không chắc thế đã ổn chưa nữa.
2. Cuối mỗi công trình Bên A sẽ giữ lại 3->5% để bảo hành công trình, vậy ta xuất hoá đơn 95% (97%) giá trị Hợp đồng hay xuất 100%.
3. Như vậy, doanh thu được xác định khi nào? Trong trường hợp xuất hoá đơn theo từng lần nhận tiền thì mình cho và doanh thu kỳ đó, còn xuất hoá đơn khi hoàn thành công trình thì sao nhỉ. Nếu công trình kéo dài 1 hoặc 2 năm thì sao?
Giúp mình gấp nhé Dân Kế toán ơi....Thanks.
Mình mới làm kế toán xây lắp, có rất nhiều điều cần học hỏi các anh chị và các bạn đi trước. Mình đang thắc mắc vấn đề sau nhờ cả nhà giúp đỡ:
1. Khi có Hợp đồng mới, khách hàng ứng trước từng phần theo tiến độ công trình, mỗi lần nhận tiền về mình hạch toán : N1111;C131(chi tiết CT). Mình không chắc thế đã ổn chưa nữa.
2. Cuối mỗi công trình Bên A sẽ giữ lại 3->5% để bảo hành công trình, vậy ta xuất hoá đơn 95% (97%) giá trị Hợp đồng hay xuất 100%.
3. Như vậy, doanh thu được xác định khi nào? Trong trường hợp xuất hoá đơn theo từng lần nhận tiền thì mình cho và doanh thu kỳ đó, còn xuất hoá đơn khi hoàn thành công trình thì sao nhỉ. Nếu công trình kéo dài 1 hoặc 2 năm thì sao?
Giúp mình gấp nhé Dân Kế toán ơi....Thanks.