Vợ à! Em đúng là đồ ngốc

hoa_votinh

◔̯◔ Invisible (•̪●)
Hội viên mới

- - - - - - -
Tôi hai mươi tám tuổi, là giám đốc bộ phận bán hàng của một công ty thời trang lớn, ngoại hình khá, nếu không muốn nói là đẹp. Tôi biết mình là giấc mơ của các cô gái, một mẫu người rất lí tưởng đấy.
***
Hằng ngày tôi làm việc từ sáng đến tối ở công ty, về nhà thì ngủ. Nói chung cái cuộc sống nhạt nhẽo cứ thế trôi qua làm tôi phát ngán. Mỗi lần tôi than thở với mẹ tôi thì mẹ là bắt đầu "bản tình ca bất hủ":
- Đã bảo rồi, thiếu hơi đàn bà thì thế đấy! Mẹ đã bảo anh phải kiếm một cô làm vợ về nó chăm sóc cho,hết chán ngay!
- Nhưng mẹ ơi con còn phải kiếm tiền! Đàn bà chỉ gây thêm rắc rối thôi.
- Ý anh là mẹ cũng chỉ là thứ đồ bỏ đi thôi hả?
- Ấy mẹ ơi con có nói thế đâu! Ý con là có phụ nữ vào con không tập trung đến công việc được.- tôi nhăn răng cười nham nhở.
- Mẹ không cần biết. Từ ngày mai anh bắt đầu đi xem mặt. Mẹ đã ưng cái cô này từ lâu rồi. Không thích cô này thì mẹ tìm cho cô khác. Nhớ đấy!


Tôi thất thểu về căn hộ chung cư. Thà sống chán ngán còn hơn dính dáng đến đàn bà!
Mấy ngày tiếp theo của tôi là chuỗi ngày kinh hoàng nhất cuộc đời tôi. Những cô gái mẹ tôi giới thiệu thì thật... kinh khủng! Cô thì điệu đà õng ẹo một cách quá lố, cô thì tính tình thẳng hơn ruột ngựa, đập bàn đập ghế uỳnh uỳnh, có cô lại dịu dàng nhỏ nhẹ khiến tôi nghĩ chỉ cần búng tay một cái cũng đổ.
Ngày cuối cùng sau khi đấu tranh kịch liệt với mẹ, tôi cũng chịu đi xem mặt lần cuối.
Quán café nằm khiêm tốn ở một góc phố. Tuy không sang trọng nhưng nó toát lên vẻ thanh lịch đến lạ thường. Tôi thầm thán phục cô gái có con mắt tinh tường khi chọn nơi này làm điểm xem mặt. Bước vào quán, tôi nhận ra ngay người tôi cần gặp. Đó là mộtcô gái rất xinh, vẻ đẹp của sự trong sáng ngây thơ nhưng cái mặt thì ỉu xìu như cái bánh bao nhúng nước. Tôi lại gần chiếc bàn gần cửa kính.
- Chào em.
- Chào chú!
- Chào...chào cháu.
- Chú là người cháu cần gặp?
- Ừm.
- Vậy thì vào thẳng vấn đề luôn nhé. Tình hình là cháu vừa mới trượt Đại học. Có lẽ do quá tức giận nên bố mẹ cháu mới bắt cháu đi xem mặt để lấy chồng. Như chú thấy, cháu còn quá trẻ, còn chú thì quá già...
Cái gì? Tôi mà già à? Ăn nói kiểu gì vậy? Máu trong người tôi bắt đầu sôi sùng sục khi cô nhóc nói tiếp:
- Ngoại hình chú chẳng đẹp đẽ gì, công việc thì cũng bình thường. Tóm lại là chú không hợp với cháu, hay nói cách khác là không xứng với cháu. Hết.
Tôi đơ người vì bất ngờ. Cô nhóc nhìn tôi như khiêu khích.
Thú nhận thật là ngay từ cái nhìn đầu tiên, tôi đã có cảm giác cô nhóc rất cuốn hút. Còn bây giờ thì cái tính lém lỉnh của cô nhóc chính thức chinh phục được tôi. Cuối cùng, quyết định của tôi làm cô nhóc sững sờ. Mẹ tôi thì vui mừng ra mặt. Mẹ chạy đôn chạy đáo khắp nơi để tìm ngày tổ chức đám cưới. Nhìn mẹ vui tôi cũng vui lây.
Lễ cưới diễn ra thật hoành tráng. Mọi người ai cũng rạng rỡ, duy chỉ có cô dâu là mặt mũi bí xị như hôm đi xem mặt. Lúc Cha hỏi cô cóđồng ý lấy tôi làm chồng không, cô nhóc phải ngắc ngứ một lúc mới nói đồng ý. Tôi cười và trao nhẫn cho em.
***
Chúng tôi về sống với nhau trong căn hộ rộng rãi. Không nghỉ tuần trăng mật theo ý của em. Tôi một phòng, vợ tôi một phòng riêng. Vợ tôi thấy tôi như thấy cọp. Thậm chí trước cửa phòng cô ấy còn treo dòng chữ in đậm: Cấm Vác Xác Đến Đây. Nửa đêm tôi mò sang cũng bị cô ấy "đá" bay ra ngoài.
- Đồ dê xồm! Cút ngay ra khỏi phòng tôi! À, cách xa tôi 500km.
Nói rồi cô ấy sập cửa phòng ầm một cái khiến tôi dựng hết cả tóc gáy.
Với tôi là vậy nhưng với mẹ chồng thì cô ấy lại sợ lép vế. Cho nên, từ khi bị mẹ tôi dạy bảo, vợ bắt đầu ngoan ngoãn nghe lời tôi một chút.
- Vợ nấu cơm nhanh lên, chồng đói rồi!
- Biết rồi, khổ lắm, nói mãi!
Tôi cười thích thú khi thấy vẻ mặt chăm chú và từng giọt mồ hôi trên trán vợ lúc vợ nấu cơm. Bữa đầu tiên thưởng thức tay nghề của cô ấy, tôi đã phải vào WC không dưới mười lần.
Thế là bữa sau tôi phải nấu cho vợ. Thôi thì đành dạy bảo cô ấy sau vậy. Vợ tôi vừa ngồi gác chân lên ghế xem tivi vừa nói vọng vào bếp:
- Chồng nấu cơm nhanh lên, vợ đói rồi!
***
Có tối hai chúng tôi ngồi xem phim khuya, bộ phim tình cảm chán ngắt. Tôi ngủ gà ngủ gật lúc nào không biết. Đang say giấc nồng thì bị tiếng hét đinh tai nhức óc của vợ làm cho giật mình.Tôi hốt hoảng:
- Sao? Sao? Chuyện gì thế?
- Á, á, á...
Vợ tôi chỉ về phía màn hình tivi, tôi nhìn theo, chẳng có gì cả. Tôi sốt ruột:
- Làm sao?
- Ôi trời đất ơi! Justin Timberlake đẹp trai quá!
- Hả?
Tôi ngớ người ra. Tôi xem đá bóng cũng không hét to như em xem thần tượng. Đấy, vợ tôi còn trẻ con lắm!
***
Một lần để ăn mừng dự án thành công, công ty tôi đi ăn liên hoan. Một cô đồng nghiệp trẻ cứ xun xoe đến cạnh và chuốc rượu cho tôi. Đang vui nên tôi uống lấy uống để, trong lòng cứ thầm nghĩ về nhà nhất định phải khoe thành tích với vợ. Cả người tôi lâng lâng,đầu óc quay cuồng vì men rượu. Tôi loáng thoáng nghe thấy có người đưa tôi về, rồi cảm thấy một đôi môi mềm mại, một thứ vị xa lạ.
Sang hôm sau tỉnh dậy, tôi thấy mình đang nằm trên giường, bát canh tỏa khói nghi ngút bên cạnh.Tôi xuống nhà thấy vợ. Vừa thấy tôi vợ đã vụt chạy đi. Tôi bàng hoàng. Chỉ sau một đêm mà vợ tôi hốc hác đi trông thấy. Đôi mắt cô ấy có quầng thâm và sưng húp làm tôi xót xa. Tôi vội chạy theo và gọi tên vợ. Nhưng càng gọi, vờ càng chạy nhanh hơn. Cuối cùng đuổi không kịp, tôi quay về nhà, trong lòng rối bời không hiểu mình đã làm sai chuyện gì.
Tối không thấy vợ về tôi bắt đầu phát hoảng. Tôi lùng sục khắp nơi để tìm cô ấy, ngay cả mấy bụi cây cảnh ven đường tôi cũng ngó vào.Tôi gọi hàng trăm cuộc gọi vào máy nhưng vợ không nghe máy. Tôi gọi cho cả mẹ, giọng mẹ như sắp khóc. Tôi chợt nghĩ ra nơi mà vợ tôi hay đến. Quả thật vợ tôi đang ngồi trong quán café đó, ở chiếc bàn cạnh cửa kính. Tôi lặng lẽ bước đến bên cô ấy. Vợ ngẩng đầu nhìn tôi, đôi mắt to mọng nước.
- Đây là nơi chúng mình gặp nhau lần đầu. Lúc đó em bị choáng ngợp bởi ngoại hình của anh. Anhđúng là mẫu người lí tưởng của em. Nhưng em đã nói điều ngược lại, vì em chưa muốn lấy chồng. Cuối cùng anh lại quyết định thay em. Em ngang bướng, cứng đầu, trẻ con nhưng anh vẫn rất dịu dàng với em. Rồi dần dần trong sâu thẳm trái tim em hình thành một tình cảm, một tình cảm mà em chỉ dành riêng cho anh. Vậy mà tại sao, tại sao anh lại lừa dối em?
- Anh không lừa dối em chuyện gì cả!
- Thế chuyện anh ôm hôn người con gái khác trước cửa nhà là như thế nào?
- Không, anh không làm thế, em nghe anh giải thích đã!
- Tôi không muốn nghe bất cứ lời biện minh nào cả! Tôi cũng quá chán ngán cái kiểu suốt ngày anh đi đêm bên ngoài rồi.
Giờ tôi mới chợt nhận ra, mình quá vô tâm. Từ ngày lãnh dự án mới, tôi luôn tất bật quay cuồng việc ở công ty, đêm về nhà muộn thì gắt vợ. Vợ tôi chán tôi là phải, tôi xứng đáng bị như vậy.
- Anh sẽ buông tay...
Vợ tôi mở to mắt ngỡ ngàng, chẳng phải cô ấy đang mong chờ câu này hay sao. Hay cô ấy nghĩ tôi quá dễ dàng?
- Được! Giấy li dị trên bàn, anh kí đi.
- Anh sẽ mang về nhà và đọc. Sáng mai anh mang đến cho em.
Tôi cầm tờ giấy rồi bước thẳng ra cửa nhưng không đi mà nán lại một góc khuất. Tôi thấy vợ tôi gụcmặt xuống bàn và khóc. Bờ vai nhỏ bé rung lên bần bật khiến tôi chỉ muốn chạy đến và ôm chầm lấy bờ vai ấy, che chở cho cô ấy. Nhưng tôi cần phải làm cho vợ tintưởng tôi, tôi cần mình oan cho bản thân mình.
***
Sau mấy ngày hỏi đồng nghiệp tôicũng "lôi" được kẻ phá hoại hạnh phúc gia đình tôi đến gặp vợ. Trước mặt vợ, cô đồng nghiệp đáng ghét đo phải kể lại hết mọi chuyện. Tôi nói:
- Em thấy chưa, anh hoàn toàn trong sạch mà, anh chỉ yêu...
Vợ đưa tay lên môi tôi không cho tôi nói hết câu. Mắt tuôn hai hàng lệ, cô ấy nói:
- Em biết hết rồi, em biết hết rồi! Hôm qua em đã gặp lại bác tài lần trước đưa anh về. Bác ấy nói đón anh ở chỗ đồng nghiệp, họ còn dặn đưa anh về cẩn thận. Có một cô gái tự dưng đến đòi đi cùng. Anh say khướt, chẳng biết gì, thỉnh thoảng còn bật cười gọi vợ ơi và tên em. Em biết...
Vợ tôi nấc lên rồi nói tiếp:
- Em đúng là đồ ngốc, đáng lẽ em phải để cho anh giải thích. Đáng lẽ em phải hiểu dù có ngoại tình cũng không ai đứng trước cửa nhà. Em biết mình cũng không ra gì khi không thông cảm với anh, với công việc của anh. Em quá trẻ con và đáng ghét, phải không anh?
Tôi lao tới ôm chặt vợ vào lòng. Từng giọt nước mắt của vợ thấm ướt vai tôi và từng cơn nấc của côấy làm rung trái tim tôi.
- Anh đừng bỏ em nhé, em không muốn li hôn đâu.
- Làm sao anh có thể bỏ em được, anh còn yêu em nhiều lắm. Trên thế giới này chỉ có mỗi mình em mới nghĩ anh sẽ buông tay thôi. Cũng chỉ mình em mới nghĩ anh sẽ không chăm sóc em đến hết cuộc đời này, anh sẽ không làm em trở thành người phụ nữ hạnh phúc nhất thôi. Vợ à, em đúng là đồ ngốc!
"Vợ yêu à, anh xin lỗi vì đã quên mất ngày Valentine năm ngoái, quên mất ngày mùng tám tháng ba nắm ngoái, quên luôn cả Valentine năm nay. Nhưng tám tháng ba này và cả nhiều năm saunữa, anh sẽ không bao giờ quên đâu. Anh hứa sẽ tặng thật nhiều quà cho vợ. Sẽ có một bó hoa to thật to cho vợ và một bó khác cũng to thật to cho mẹ, hai người phụ nữ anh yêu nhất. Nhưng anh cũng biết, món quà ý nghĩa nhất dành cho em, là anh, phải không vợ ngốc?"
:kissanh:
 
Ðề: Vợ à! Em đúng là đồ ngốc

Bài viết hay quá :) Thanks nhé. Lãng mạn wá.
 
Ðề: Vợ à! Em đúng là đồ ngốc

Sao mới gặp mặt 1 lần, chưa yêu nhau mà đã cưới rồi nhỉ? lạ ghê
 
Ðề: Vợ à! Em đúng là đồ ngốc

mình còn quen ck mình 1năm nhưng mình thay đổi và đồng ý lấy ck mình trong vòng có 2pút và 1 câu nói of mẹ mình thui đấy,ke.đôi khi mình nghĩ sự lựa chọn of mình có nhanh quá k?
mình thích đọc truyện này lém.thank nhiều na!:muatumlum:
 
Ðề: Vợ à! Em đúng là đồ ngốc

đúng là chuyện này trong phim mới có chứ ngoài đời khôg có đâu nhỉ
nhưng cũng hay đấy chứ.
 
Ðề: Vợ à! Em đúng là đồ ngốc

1000 con hạc giấy




Sự hiểu lầm có thể
làm cho con người ta mất đi vĩnh viễn 1 thứ gì đó mà ta rất yêu
quý, để rồi, khi nhận ra thì đã quá muộn...


Có một chàng trai
đã gấp 1.000 con hạc giấy tặng người anh yêu.
Mặc dù lúc đó anh chỉ là một nhân viên quèn trong công ty, tương
lai chẳng có vẻ gì sáng lạn nhưng họ vẫn luôn rất hạnh phúc bên
nhau.
Rồi cho đến một hôm người yêu của anh nói rằng nàng sẽ đi
Paris,
sẽ không bao giờ còn có dịp gặp lại anh nữa. Nàng rất lấy làm
tiếc về điều này và an ủi chàng rằng rồi nỗi đau của chàng cũng
sẽ trở thành dĩ vãng. Hãy để cho nó ngủ yên trong ký ức của mỗi
người.
Chàng trai đồng ý nhưng trái tim tan nát. Anh lao vào làm
việc
quên cả ngày đêm, cuối cùng anh đã thành lập được công ty của
riêng mình. Nó không chỉ giúp anh vươn đến những điều mà trước
đây vì thiếu nó mà ngưới yêu đã rời bỏ anh, nó còn giúp anh xua
đuổi khỏi tâm trí mình một điều gì đó của những tháng ngày xưa
cũ.
Một ngày mưa tầm tã, trong lúc lái xe, chàng trai tình cờ
trông
thấy một đôi vợ chồng già cùng che chung một chiếc ô đi trên hè
phố. Chiếc ô không đủ sức che cho họ giữa trời mưa gió. Chàng
trai nhận ngay ra đó là cha mẹ của cô gái ngày xưa. Tình cảm
trước đây anh dành cho họ dường như sống lại. Anh chạy xe cạnh
đôi vợ chồng già với mong muốn họ nhận ra anh. Anh muốn họ thấy
rằng anh bây giờ không còn như xưa, rằng anh bây giờ đã có thể
tự mình tạo dựng một công ty riêng, đã có thể ngồi trong một
chiếc xe hơi sang trọng. Vâng, chính anh, chính người mà trước
đây con gái họ chối từ đã làm được điều đó.
Đôi vợ chồng già cứ
lầm lũi bước chậm rãi về phía nghĩa trang.
Vội vàng, anh bước ra khỏi xe và đuổi theo họ. Và anh đã gặp lại
người yêu xưa của mình, vẫn với nụ cười dịu dàng, đằm thắm nàng
từng đem đến cho anh, đang dịu dàng nhìn anh từ bức chân dung
trên bia mộ. Cạnh cô là món quà của anh, những con hạc giấy ngày
nào. Đến lúc này anh mới biết một sự thật: nàng đã không hề đi
Paris. Nàng đã mắc phải căn bệnh ung thư và không thể qua khỏi.
Nàng đã luôn tin rằng một ngày nào đó anh sẽ làm được nhiều
việc, anh sẽ còn tiến rất xa trên bước đường công danh. Và nàng
không muốn là vật cản bước chân anh đến tương lai của mình. Nàng
mong ước cha mẹ sẽ đặt những con hạc giấy lên mộ nàng, để một
ngày nào đó khi số phận đưa anh đến gặp nàng một lần nữa, anh có
thể đem chúng về bầu bạn.

Chàng trai bật khóc.

Chúng ta cũng vậy, như chàng trai kia, cũng chỉ nhận ra giá trị
lớn lao về sự có mặt của một người mà cuộc đời đã ban tặng cho
cuộc sống của chúng ta khi một sáng mai thức giấc, người ấy đã
không còn ở bên ta nữa. Có thể họ đã chẳng yêu bạn như cách mà
bạn mong đợi ở họ nhưng điều này không có nghĩa rằng họ không
dâng hiến tình yêu của họ cho bạn bằng tất cả những gì họ có.


Một khi bạn đã yêu, bạn sẽ mãi mãi yêu. Những gì trong tâm
trí
bạn có thể sẽ ra đi, nhưng những gì trong tim bạn thì mãi mãi ở
lại.





---------- Post added at 11:04 ---------- Previous post was at 10:51 ----------

NGƯỜI YÊU MƯỚN

P/s: Hãy nói lời yêu khi còn có thể...
...
Anh mướn nhỏ làm người yêu. Tình phí là những gì nhỏ muốn. Anh chỉ cần nhỏ luôn đi bên Anh khi Anh cần.

Anh mướn nhỏ làm người yêu. Bảo nhỏ rằng đừng bao giờ khóc trước mặt Anh, Anh rất ghét con gái mè nheo. Đó là luật của chủ nhân. Nhỏ câm lặng.

Anh mướn nhỏ làm người yêu. Bao trăn trở Anh trút vào nhỏ. Nỗi buồn – sự thất vọng – … tất cả nhỏ đều phải im lặng gánh chịu.
Anh mướn nhỏ làm người yêu. Trá hình thôi nhỏ à, nhỏ đâu có quyền được khóc lóc, chất vấn khi thấy Anh đang đi bên người khác.

Anh mướn nhỏ làm người yêu. Hả hê với sự dày vò lên tinh thần và thể xác nhỏ. Rồi vứt vào mặt nhỏ những đồng tiền mùi mới. Nhỏ cặm cụi xếp từng tờ.. từng tờ.. đặt vào ngăn tủ nhỏ. Trong căn nhà Anh, chỉ duy 1 ngăn tủ đó là nhỏ được quyền sở hữu. Anh chưa hề – đụng vào nó.

Anh hơn nhỏ 8 tuổi. Anh đã đi làm. Còn nhỏ – 1 con nhóc học sinh cấp 3. Chỉ là công cụ cho Anh giải sầu. Đồng ý làm người yêu mướn của Anh trong 1 lần nhỏ vô ý chạm vào Anh. Lời đề nghị khiếm nhã :” Cô có muốn làm người yêu mướn của tôi không? Tình phí là những gì cô yêu cầu”. Nhỏ khẽ ngỡ ngàng và uất ức. Dù gì nhỏ cũng là con nhà danh giá mà. Nhưng đôi tay nhỏ đã gọn ghẽ trong đôi tay rắn chắc kia. Và thế là nhỏ từ bỏ gia đình. Đứa con gái sống vì tình yêu nhục thể và tiền bạc. Anh hay bảo thế khi nằm kế nhỏ. Nhỏ chỉ cười.

Có lần, Anh dẫn 1 cô gái khá hấp dẫn về nhà. Phút đầu, nhỏ ríu rít như con chim non khi nghe tiếng xe Anh. Phút thứ hai, nhỏ yếu đuối thấy vòng tay người con gái ấy siết chặt eo Anh. Phút thứ ba, nhỏ lại câm lặng như ngày thường. Bàn ăn – bày sẵn hai phần ăn. Anh và người con gái kia bình thản gắp thức ăn cho nhau. Nhỏ đứng đó, như một con giúp việc. Nhưng nỗi đau lớn nhất của nhỏ, là thấy Anh dịu dàng bế cô gái ấy lên những bậc tam cấp. Mỗi lần Anh về, nhỏ phải làm đủ chuyện. Sau đó nghe một mệnh lệnh duy nhất. “Nhanh lên”.


Hôm nay, nhỏ được một người bạn mời đi chơi. Là một bạn nam. Nhỏ soi mình trong gương. Chợt nhận ra, đã lâu rồi không trang điểm, đã lâu rồi không tiệc tùng, cũng lâu lắm rồi nhỏ quên mất những lá thư của tuổi học trò. Nhỏ khẽ mỉm cười. Cất vội lá thư đó vào cặp. Rảo chân về ngôi nhà đó, nơi có một người luôn cay nghiệt với nhỏ. Nhưng dẫu sau, nhỏ vẫn phục dịch và tôn thờ.

Tối đó, Anh về sớm hơn mọi khi. Khẽ liếc nhìn bàn học đủ sắc của nhỏ, A dừng lại nơi lá thư đang dở. Nhíu mày. A khinh khỉnh:” Biết yêu rồi sao. Tôi không cấm. Nhưng cô đừng nên dẫn bạn trai về nhà và lên giường của tôi nhé. Tôi không phải người bố tốt chiều con gái đâu”.
Nhỏ ngồi thụp xuống ghế. Có thứ nước gì đó ấm nóng nhỏ giọt lên lá thư.


Hai tháng sau. Nhỏ nhận được tin nhắn của ba mẹ. Ba mẹ nhỏ sắp về rồi. Cuộc sống tự lập của nhỏ kết thúc. Và tiểu thư sẽ trở về là tiểu thư.

Nhỏ biết sắp phải xa ngôi nhà này rồi. Xa cái kẻ nhỏ đã gắn bó hơn 1 năm qua.

Hôm nay là ngày nhỏ đi. Nhỏ đã nói với Anh từ 2 tuần trước rồi, nhưng A lặng im. Nhỏ thôi không nói nữa. 9h tối, nhỏ lau nước mắt, đứng dậy. 11h tối nay ba mẹ nhỏ xuống sân bay, phải làm một bữa tiệc đãi ba mẹ thôi.

9h30′. Anh tất tả chạy về, vừa đi Anh vừa rủa thầm những công việc hôm nay sao bộn bề thế, ông sếp khó tính quá đỗi và những cô nhân viên vây lấy Anh không một chút tự trọng. Khác hẳn với người con gái của Anh, cô chỉ bên Anh khi Anh cần.

Anh bấm còi xe inh ỏi, nhưng không thấy bóng dáng quen thuộc ra chào. Anh chột dạ “chắc cô bé đang ngủ, hay đang khóc, hay là đang nấu ăn cho mình”. Anh tra chìa khóa vào cửa. Cửa mở tung. Mùi hoa oải ùa vào. Chưa biết nhỏ đã đi chưa, nhưng sự lạnh lẽo của ngôi nhà làm lòng Anh se lại.

Anh chạy khắp nơi. Gọi tên nhỏ đến khản cổ. Rồi Anh bất lực nhìn lá thư với nét chữ nghiêng nghiêng màu tím quen thuộc. Nét chữ đẹp đến mức Anh luôn tin tưởng giao cho nhỏ những báo cáo tay của mình. Sao bây giờ, nét chữ ấy nhòe nhoẹt đến thế. Nhỏ chỉ ghi một dòng ngắn ngủi “Anh hãy mở ngăn tủ của Em ra, đó là những gì thuộc về Anh”
Anh hồi hộp, run rẩy không dám mở. Mùi trà hoa cúc thân thương từ hộc tủ tỏa ra, khiến Anh mơ hồ nghĩ rằng nhỏ đang trốn Anh trong đó. Nhưng chỉ là một cái túi thơm có mùi trà hoa cúc mà nhỏ hay mang theo bên mình thôi. Anh vỗ nhẹ vào đầu, nhỏ khiến Anh ngớ ngẩn đến thế sao.

Đập vào mắt Anh là xấp tiền mới tinh. Một quyển nhật kí màu hồng. Trong đó nhỏ viết nhiều điều, từ ngày nhỏ dọn về với Anh. Kể ra những khoản tiền Anh cho nhỏ, những chi tiêu vặt vãnh thường ngày của mình. Anh đếm lại xấp tiền, số tiền nhỏ chi tiêu chưa đáng kể là bao trong tổng số tiền đó. Vậy hóa ra, thỏa thuận “Cô cho tình. Tôi cho tiền” ban đầu của Anh, đã bị nhỏ phá vỡ rồi sao. Thật ra, từ đầu đến giờ, chỉ có nhỏ cho từ một phía. Anh đau đớn gọi tên nhỏ. Cái tên mà suốt một năm qua Anh chưa hề gọi. Ngoài từ "con bé" và từ "cô" lạnh đắng.

Anh tìm nhỏ. Từ hồi quen nhau đến lúc nhỏ đi xa khỏi đời Anh. Đây là lần đầu Anh đón nhỏ.

Một thoáng ngỡ ngàng, nhỏ chấp nhận lên xe đi cùng Anh.

” Tại sao Em lại bỏ Anh” – Anh nói với giọng đau xót đến cùng cực.

” Em không bỏ Anh. Từ đầu chúng ta chỉ là thân phận chủ – tớ” – Nhỏ thản nhiên đáp trả

” Em quay về với Anh được không, xin Em..”

” Không. Cuộc sống của Em đã trở về guồng quay của 17 năm trước. Vậy không việc gì Em phải quay về làm nô lệ tình cảm cho Anh”
” Anh biết mình đã đối xử không tốt với Em. Nhưng Anh biết Em cũng có yêu Anh mà đúng không?”
“Yêu Anh? Không! Em chỉ coi Anh là người để Em vui chơi trong thời gian ba mẹ vắng nhà, và lúc Em bị thất tình thôi”
“A không tin, trong nhật kí, những dòng chữ yêu thương đó, không phải cho Anh thì là cho ai”

“Viết truyện trong những ngày nhàm chán bên Anh thôi. Xin lỗi, trễ rồi. Em có hẹn. Tạm biệt Anh”

Nhỏ đứng lên bước đi. Kẹp dưới li nước tờ 100k. Li nước không đáng giá 100k, lẽ nào Anh không có tiền trả cho Em sao nhỏ..!? Rồi.. nhỏ đứng lên, dáng đi thẳng tắp, đúng với địa vị một tiểu thư. Có lẽ, nhỏ chỉ vui đùa với Anh. Có lẽ chỉ Anh yêu nhỏ. Anh khóc. Lần đầu tiên Anh khóc. Đau đớn bật thành tiếng “Anh không tin. Anh không tin những cử chỉ của Em dành cho Anh là giả dối”

Anh nào có biết, sau bờ vai kiên cường kia, những giọt nước mắt đang chảy tràn trên khuôn mặt nhỏ.

2 năm trôi qua. Có 1 lần Anh mở ngăn tủ của nhỏ, lôi ra cuốn nhật kí màu hồng kia. Một lần nữa trong suốt 2 năm, nước mắt Anh lại lăn dài. Anh vừa yêu nhỏ quá đỗi, vừa căm giận sự vô tình của nhỏ 2 năm trước. Ném cuốn sổ một cách thô bạo xuống đất. 2 giây sau, Anh bước vội xuống giường, ôm cuốn nhật kí như người mất trí. “A xin lỗi, A lại làm kỷ vật duy nhất của Em đau rồi. A xin lỗi”. Rồi, Anh chợt thấy một phong bì rơi ra từ cuốn sổ. Trong đó là những tấm hình chụp đủ hành động của Anh trong nhà, nhưng không bao giờ có một bức Anh chủ động nhìn ống kính, rõ ràng là chụp lén rồi. Và một lá thư gấp đôi.

” V..! Người E yêu

Sau lần gặp Anh nơi ấy. Em đã biết mình yêu Anh đến mức nào. Em chấp nhận lời đề nghị thô thiển của Anh một cách trơ tráo. Anh nghĩ xem, mình là một đôi không biết xấu hổ đúng không? Anh à, thời gian qua.. Em đã nghiệm ra nhiều điều. Rằng Em là con ngốc, yêu trong mù mờ. Và nhiều điều nữa khiến Em đau lòng. Nhưng Em cám ơn Anh! Cám ơn những đêm vòng tay Anh siết chặt Em, ấm áp lạ lùng. Nhưng cho Em trách Anh một đêm trong 365 đêm khác nha. Cái đêm Anh đã để Em ngủ ngoài salon… Anh thật quá đáng. Đáng ghét lắm.
…..

Em yêu Anh. Hơn chính cả bản thân mình. Anh bảo Em là đứa con gái sống bằng tình yêu nhục thể và tiền bạc. Em chỉ thừa nhận một thôi. Đó là tình yêu nhục thể. Tuy rằng Anh không khe khẽ nói rằng Anh yêu Em. Tuy Anh không hôn Em nồng nàn. Nhưng trong vòng tay Anh yên bình như ru Em ngủ một giấc không mộng mị.

Bây giờ Em phải đi rồi. Em yêu Anh. V..”

Anh đau khổ tột cùng. Ngửa mặt lên trời cho nước mắt đừng rơi. “Đồ ngốc, Em có biết chụp lén là phạm pháp không?”. Anh rên khẽ.. như đứa bé bị bỏ rơi…

Anh tìm nhỏ. Thì ra nhỏ đã định cư cùng gia đình rồi.

“Cô bé ngốc. Đừng trốn Anh. Anh sẽ tìm Em bằng mọi cách. Em còn chưa đọc được những dòng nhật kí trên PC của Anh mà”

” Ngày… tháng… năm…

Lần đầu gặp Em, Anh đã tin chắc, Em là người Anh tìm kiếm bấy lâu. Người vợ bé nhỏ à, A xin lỗi vì sắp phải thử tình yêu của Em bằng những cách cay nghiệt nhất. Nhưng xin Em, một năm thôi, hãy hứa là Em sẽ chịu đựng Anh 1 năm. Sau đó, Anh sẽ chính thức cho Em đọc những dòng chữ này. Vợ tương lai”

” Ngày… tháng… năm…


---------- Post added at 11:24 ---------- Previous post was at 11:04 ----------

Tất cả đã quá muộn


Anh lặng người và thấy lòng đắng nghẹn… nhưng có lẽ, tất cả đã quá muộn.


Anh nói lời chia tay rồi lẳng lặng đứng cách xa cô trong bến xe bus vắng lạnh sau một chiều mưa. Xe xuất bến, anh cũng chọn một góc ngồi rất xa cô. Cô nhìn anh từ phía sau, lặng lẽ khóc… nước mắt chực trào ra khiến bờ mi cô không dám hé. Cô nhắn tin cho anh vỏn vẹn ba chữ “em đồng ý”.

Cô cố tỏ ra mình bản lĩnh dù tận sâu đáy lòng quặn thắt nỗi đau. Những ngày này, cô sống trong lo lắng, u hoài, sợ hãi để rồi nhiều lúc tỏ vẻ bất cần với anh. Và vô tình điều đó khiến anh nghĩ rằng cô không còn yêu anh nữa. Chiều nay, anh chọn con đường xa nhất ra bến xe để có thời gian nói với cô lời chia tay.

Cô đồng ý để anh rời xa cô vì cô biết như thế tốt hơn cho anh và tốt hơn cho cô. Có lẽ, cuộc đời cô đã quá nhiều nước mắt, cô không muốn khóc trên vai anh thêm một lần nào nữa. 22 tuổi, cô không nhớ mình đã khóc bao nhiêu đêm. Quá khứ đối với cô nhiều nỗi đau và bây giờ cô cũng đau không kém. Hôm nay, khi cô biết mình mang trong mình giọt máu của anh cũng là ngày anh nói lời chia tay với cô. Anh quá trẻ con đến nỗi không nhận ra được cô đang rất buồn, cô đang lo lắng, đang suy nghĩ rất nhiều về một điều gì đó. Anh chỉ đơn giản để biết trách móc cô sao không quan tâm, sao không nói nhớ anh như ngày đầu… Cô cũng không muốn trách anh vì cô biết cô là mối tình đầu của anh, anh chưa từng trải, chưa từng yêu.

Những ngày sau đó, cô có gặp anh hai lần. Nhìn vào mắt anh, cô biết anh yêu cô rất nhiều và cô cũng thế. Có lúc, cô không giấu nổi nỗi niềm, gục mặt trên bàn rồi bật khóc. Anh chở cô về, bàn tay anh nắm chặt tay cô nhưng cô cố tỏ ra vô cảm. Tối đến, anh nói với cô anh muốn trở về những ngày trước đó. Nhưng cô không thể… Và rồi, anh trả cô về với những ngày chưa quen anh với một lời cảm ơn tất cả những gì cô đã dành cho anh. Cô khóc, những giọt nước mắt lăn dài, mặn chát và xót xa.

Cô lẳng lặng giải quyết mọi việc một mình và cũng lẳng lặng chịu đựng nỗi đau mà có lẽ là cái giá cô phải trả cho cuộc đời. Cô đã không đủ can đảm để giữ lại đứa trẻ dù biết nó vô tội. Quá khứ cô cũng đã từng sai lầm. Cô đau lòng nhưng không thể có một chọn lựa nào khác. Anh từng nói nếu chuyện đó xảy ra, anh sẽ không cho cô từ bỏ nó, sẽ cố gắng như bao đôi bạn trẻ vẫn làm được. Nhưng cô không suy nghĩ giống anh, cô còn gia đình, còn những kì vọng in hằn trên mái tóc bạc pha sương, trên gương mặt già nua khắc khổ của mẹ cha, còn rất nhiều dự định cô chưa thực hiện… Cô không đủ can đảm… Cô nguyện cầu bao đêm xin anh một lời tha thứ, xin cả chúa trời.

Cô cố gắng xem anh như một người bạn, nhưng anh đã không giúp cô điều đó. Anh lạnh nhạt, cố tìm mọi cách rời xa, cố tìm mọi cách xóa đi kí ức về cô mà không biết cô đang rất đau.


Ba năm sau, sau một thời gian rất dài không vào facebook, không online yahoo, cô gặp lại anh trong quán café ấy, cái quán café một thời anh và cô vẫn thường ghé vào cuối tuần. Lần cuối cùng đi cùng anh đến đó là tối thứ 6. Ba năm qua, cô vẫn giữ thói quen đến quán café ấy vào tối thứ 6 hàng tuần. Cô nghe không biết bao nhiêu bản nhạc, có những bản tình ca anh đã từng hát tặng cô. Chiếc bàn ấy, cô ngồi một mình, nhưng lần nào cũng gọi hai tách café đen. Cô không biết anh có hay đến đây không, nhưng từ ngày xa anh, hôm nay là ngày đầu tiên cô gặp lại anh. Anh trông chững chạc, “man” hơn, đẹp trai hơn thì phải, và bên anh có một người con gái, trông hai người rất hạnh phúc. Cô nhận ra anh từ khi anh bước chân vào, nhưng anh chỉ nhận ra cô khi vô tình quay lại góc quán. Anh dắt cô bạn gái đến ngồi cùng cô. Cô mỉm cười chào anh như một phép lịch sự. Anh vui vẻ bình thường và giới thiệu cô bạn đi cùng là người yêu. Cô ngồi lại cùng anh một chút, hỏi han xã giao vài câu rồi xin phép ra về. Không biết, anh đã đủ trưởng thành và tinh tế để nhận ra nỗi buồn giăng kín trong mắt cô, trong nụ cười có vị mặn đắng trên bờ môi?

Cô chạy xe một mình trên con đường quen thuộc mà nước mắt cứ rơi, nhạt nhòa. Sau buổi tối ấy, anh có hẹn cô café và ăn tối với người yêu anh hai lần nhưng cô từ chối. Cô không muốn gặp vì không muốn làm mình đau thêm nữa.

Ba tháng sau lần gặp lại, anh gửi cô tấm thiệp hồng in tên anh và người con gái ấy. Cô mỉm cười rồi thấy lòng quặn thắt. Dường như cô đang cảm thấy mất đi một cái gì đó rất thiêng liêng, cái cảm giác như đợi chờ một điều gì đã rất lâu mà cuối cùng mới biết mình chờ vô ích!

Anh mời cô và chồng cô đến dự tiệc cưới của anh. Chả phải là bữa gặp anh ở quán café, cô gật đầu khi anh hỏi “em có gia đình rồi chứ?”. Cô còn nói thêm, “một chồng, hai con rồi anh ạ”.

Ngày cưới anh, cô đến dự một mình. Lặng nhìn anh từ ngoài sảnh cưới, cô mỉm cười chúc phúc cho anh một cách chân thành, và cũng không tránh khỏi những khoảnh khắc mơ mình đang đứng cạnh anh. Cô rót ly rượu hồng uống cùng anh rồi xin phép đi ngay sau khi cạn chén rượu.

Một năm sau ngày cưới, anh giờ đã là bố của một cậu con trai kháu khỉnh. Anh có một gia đình hạnh phúc, một người vợ yêu chồng thương con. Cô không biết anh có từng nghĩ về cô thêm một lần nào nữa không?

Mùng 2 tết, anh một mình bế đứa con trai đi chùa cầu an khi vợ anh về nhà ngoại. Bước vào ngôi chùa lớn, trong anh muốn cầu nguyện thật nhiều cho gia đình mình, cho vợ, cho con anh. Anh đốt nén nhang, chưa kịp thắp, bất chợt nhận ra một bóng dáng quen thuộc. Anh giật mình nhìn theo và bủn rủn cả người khi nhận ra cô trong bộ đồ của nữ tu. Anh gọi tên cô, cô quay lại chắp tay nhìn anh không một chút cảm xúc, như người xa lạ rồi bước đi.

Anh tìm về nơi cô từng sống, tìm cách liên lạc với mọi người thân thích với cô. Em gái cô cho anh biết, ngày đó, chị yêu một người, nhưng vì không có lựa chọn nào khác, chị đã bỏ đi đứa trẻ chưa hình hài để rồi vĩnh viễn mất đi cơ hội là mẹ. Từ đó, chị sống một mình, bao nhiêu người tìm đến với chị, chị đều chối từ. Hình như chị đang đợi chờ một điều gì đó. Cách đây một năm, nghe tin người đó cưới vợ, chị nói rằng chị đã toại nguyện vì người chị yêu đã tìm được hạnh phúc thực sự. Và chị gửi những ngày tháng còn lại nơi cửa phật để trả những lỗi lầm cho quá khứ của mình. Chị nói chị đã sai, sai quá nhiều…

Anh lặng người và thấy lòng đắng nghẹn… nhưng có lẽ, tất cả đã quá muộn…
 
Ðề: Vợ à! Em đúng là đồ ngốc

_________GIỮ LẠI CHO EM____________

- - -
Sau nhiều năm yêu nhau, cô gái cảm thấy chán nản, cuối cùng đã dùng hết can đảm nói với chàng trai : “Chúng ta chia tay đi !”
Chàng trai hỏi : “Tại sao ?”
Cô gái nói : “Chán rồi, thì không cần phải có lý do !”
Suốt đêm đó, chàng trai chỉ lặng lẽ hút thuốc, một câu cũng không nói. Trái tim cô gái đau nhói
“Một lời níu giữ cũng không biết nói, bạn trai như thế thì làm thế nào mới đem đến hạnh phúc cho mình kia chứ? ”Rất lâu sau, chàng trai không thể nhịn được nữa bèn nói :“Làm thế nào mới có thể giữ em lại đây ?”

Cô gái chậm rãi nói : “Hãy trả lời em một câu hỏi, nếu anh trả lời đúng đáp án trong lòng em đang nghĩ gì, em sẽ ở lại .”
“Giả dụ em rất thích một đóa hoa trên một vách núi, anh đi hái và biết chắc rằng mình sẽ chết, anh sẽ hái về cho em không ?”
Chàng trai suy nghĩ một lúc và nói :
“Sáng ngày mai anh sẽ cho em biết đáp án được không ?”
Cô gái tạm thời thôi không thất vọng và u sầu nữa.
Sáng tỉnh dậy, chàng trai đã không còn ở đó, chỉ có một lá thư, dòng chữ viết đầy trang giấy được đặt dưới một cốc sữa nóng.
Dòng thứ nhất, đã khiến cô gái thất thần đi.

“Honey à ! Anh sẽ không đi hái hoa đâu. Nhưng, hãy để cho anh giải thích lý do vì sao không đi nhé em.Em chỉ biết sử dụng vi tính Lại thường hay làm xáo trộn những lập trình. Sau đó chỉ biết nhìn bàn phím mà khóc. Anh phải giữ lại những ngón tay giúp em chỉnh lại chúng.
Em ra ngoài thường quên mang theo chìa khóa. Anh phải giữ lại đôi chân quay về nhà giúp em mở cửa.Người có sở thích du lịch như em. Ở trong thành phố của mình cũng thường hay bị lạc. Anh phải giữ lại đôi mắt giúp em dò đường.Em không thích đi ra ngoài. Anh lo em mắc bệnh tự kỷ. Anh phải giữ lại đôi môi xua tan nỗi cô độc trong em.

Em luôn hướng mắt vào chiếc máy vi tính. Mắt để bị hỏng không tốt đâu em à. Anh phải sống thật khỏe. Đợi đến khi em già rồi. Giúp em cắt móng. Giúp em nhổ những cọng tóc bạc luôn khiến em phải sầu.
Nắm lấy tay em
Cùng em tận hưởng ánh nắng tươi đẹp và bãi cát mịn trên bờ biển.Thì thầm với em từng màu sắc của hoa. Tựa như khuôn mặt xinh đẹp rạng ngời của em vậy…Vì vậy Trước khi anh chưa chắc chắn rằng một ai đó yêu em hơn anh. Anh không muốn đi hái đóa hoa đó về …”
(Nước mắt cô gái rơi xuống làm ướt lá thư, kết tụ lại thành những đóa hoa)
Lau khô nước mắt, cô gái tiếp tục đọc:

“Honey à, nếu như em đã xem xong, đáp án khiến em hài lòng thì xin em hãy mở cửa nhé ! Anh đang đứng ngoài cửa nè, trên tay còn cầm lấy bánh mì sữa em thích ăn nhất đấy …”
Cô gái mở toang cánh cửa, nhìn vẻ mặt chàng trai căng thẳng hồi hộp như cậu bé, chỉ biết giữ chặt lấy bánh mì sữa trong tay lắc lư trước mặt cô gái


---------- Post added at 11:26 ---------- Previous post was at 11:22 ----------

ĐỪNG BUÔNG TAY RA NHÉ

1.
7h tối. Trời bỗng đổ mưa tầm mưa tã. Nước từ mái che tạt xuống ào ào, ướt cuốn tạp chí đang nằm gọn trên tay Ly. "Giờ này chắc hết xe bus rồi còn gì!" - một bác mặc áo sơ mi màu kem đứng kế Ly lẩm bảm. "Cháu chắc là còn chuyến cuối cùng đấy!" - cậu bạn ngồi ở tít đầu ghế bên kia lên tiếng. Ly im lặng. Dù còn hay hết xe thì cũng chẳng quan trọng cho lắm. Vì chỉ 15 phút nữa thôi, Khôi sẽ chạy xe ra đón Ly về.

7h20, tin nhắn của Khôi. "Xe tớ bị hư rồi. Đang sửa. Nhanh cũng phải mất tiếng rưỡi. Thôi, Ly đón xe về trước nha! So sorry!"

Ly gập điện thoại. Mưa lớn, nước ngập lênh láng khắp mặt đường. Một vài chiếc xe máy chạy vụt qua, vô ý làm nước bắn lên tung tóe. Cuốn tạp chí ướt sũng. Bộ quần áo đồng phục cũng ướt sũng. Ly bắt đầu lạnh run.

- Bạn học Lê Quý Đôn à? - cậu bạn ở đầu ghế bên kia đột ngột lên tiếng, phá tan bầu không khí nhão nhoẹt nước mưa.

- Ơ, không. Mình học thêm ở đấy thôi. Mình học Hùng Vương cơ.

Ly đưa tay vuốt nhẹ mái tóc lòa xòa và bết nước. Bây giờ, Ly mới để ý kĩ cậu bạn. Cậu ta tên Hy như trên phù hiệu áo đồng phục, khuôn mặt sẽ sáng sủa hơn nếu không "ôm" thêm một quả kính cận gọn đen to sù sụ. Và đầu đinh. Ly bất giác mỉm cười. Tại sao tên con trai nào cũng khoái để một kiểu đầu gần như là... duy nhất đó nhỉ?

7h30. Xe bus số 28 trờ tới. Bác mặc áo sơ mi màu kem lật đật chạy ra giữa trời mưa, vẫy xe rối rít. Ly líu ríu bước theo. Chỉ riêng Hy là thản nhiên, đủng đỉnh bước lên sau cùng. Chọn một chỗ ngồi gần cửa số, Ly lấy khăn giấy ra thấm nhẹ cuốn tạp chí và tranh thủ chỉnh lại mái tóc đã rối tung. Hy ngồi ngay băng ghế phía sau, khe khẽ hát. Xe chạy được chừng 5 phút, tới một ngã tư, bỗng Hy bật dậy, la lớn:

- Cho con xuống, bác tài ơi! Con làm rớt đồ ở bến xe rồi.

Ly ngơ ngác nhìn theo, cho tới khi bóng Hy khuất sau làn nước. "Rõ thật là... đãng trí không phải lúc. Đã là chuyến xe cuối cùng rồi còn gì!", bác tài xế chép miệng.

2.

Cả tuần nay, Khôi gần như "biến mất": không nhắn tin, không chat chit, không đưa đón. Ly không giận. Chưa bao giờ Khôi im lặng mà không nói rõ lý do. Lần này, chắc chắn là có nguyên nhân đột xuất. Tối, Ly dắt xe chạy vòng vòng. Mưa nhẹ. Gió lẫn nước mưa táp vô mặt, mát lạnh. Đường vắng. Thi thoảng có vài chiếc xe tay ga chạy cùng chiều cố tình xẹt qua phía Ly, thách thức. Ly chẳng mảy may quan tâm, vì đang mãi miết một cảm giác mạnh, thiệt mạnh. Đủ để có thể tạm quên đi sự im lặng khó hiểu của Khôi.

Khôi học trên Ly một khóa, không đẹp trai nổi bật nhưng ga lăng và cá tình thì có thừa. Với những lợi thế đặc biệt đó, Khôi hoàn toàn có thể chọn cho mình một cô bạn hoàn hảo, xinh xắn, thông minh, và nổi bật tương xứng... Nhưng, Khôi đã chọn Ly, một trong những gương mặt "mờ nhạt" nhất trường.

Bỏ ngoài tai mọi lời xì xào và ánh nhìn ghen tị, Ly cảm thấy thực sự thoải mái khi ở bên cạnh Khôi. Chẳng hạn như Khôi đột nôột xin phép thầy ra khỏi lớp vào tiết năm chỉ để mua cho Ly một ổ bánh ngột và ly trà sữa hồng đào. Hay việc Khôi bất chợt kéo Ly ra khỏi lớp giờ ra chơi, khoe với Ly một thành viên mới toanh trong cái tổ chim be bé ngự trên bậu cửa sổ của 12A4.

3.

Một tháng trôi qua. Ly bắt đầu cảm thấy hoang mang thực sự. Khôi vẫn đi học đều đặn, vẫn vui vẻ và nổi bật như mọi ngày. Chỉ có cách cư xử với Ly là hoàn toàn thay đổi. Ly đón sinh nhật lần thứ 17, một mình. Không dạo xe vòng vòng quanh phố. Không cắt bánh kem chung. Và thiếu hẳn một cái siết nhè nhẹ giữa phố đông người. Ly biết, Khôi đang dần thay đổi. Còn vì sao hay vì ai thì Ly chưa thể biết.

Tiết học thêm Hóa trôi qua nhạt nhẽo. Lớp học đông nghẹt, ai cũng mãi miết chạy đua với thời gian. Và Ly thậm chí còn chẳng buồn ngó qua coi mặt người bạn ngồi kế mình hôm nay là ai nữa.

- Học mà không tập trung thì nghỉ luôn ở nhà coi BOF cho khỏe - giợng một tên con trai ồ ồ cất lên.

Ly ngạc nhiên, quay sang ngó gương mặt ngồi bên cạnh. Hy, cậu bạn ở trạm xe bus cách đây một tháng.

- Bạn vẫn nhận ra tớ cơ à? - Ly tủm tỉm.

- Người có mái tóc xoăn tự nhiên, nâu tự nhiên như cậu hiếm lắm đấy. -Hy nháy mắt.

- Bạn đăng kí học ở đây lâu chưa? - Ly đột ngột chuyển đề tài.

- Cách đây một tuần. Và đây là buổi học đầu tiên.

Ly lại che miệng cười. Tan học, Hy chạy xe song song với Ly, nói lớn:

- Còn sớm. Ly đi cùng tớ một lát được không?

- Thì đi!

Thì ra, Hy muốn khoe với Ly "con đường bí mật" mà cậu mới khám phá được hôm trước. Đi tắt đi từ chỗ học thêm chạy thẳng ra bờ hồ. Hai bên toàn là hoa và cỏ dại.

- Đi đường này vào buổi sáng thì sẽ đẹp hơn. Tớ chỉ muốn chỉ chỗ trước cho Ly, để sáng mai, nếu rãnh thì Ly ra đây chạy bộ đua với tớ.

- Đua?

- Ừ.

- Nếu Hy thua? - Ly bắt đầu thấy háo hức.

- Tớ sẽ tài trợ cho Ly tiền uống trà sữa hồng đào cả tháng.

- Còn ngược lại?

- Ly sẽ chạy bộ cùng tớ, cũng trong vòng một tháng luôn!

Chạy bộ vào buổi sáng, mà lại là chạy đua cũng có cái thú của nó. Ly đột nhiên đi học sớm hơn mọi ngày, thậm chí, có bữa còn đi sớm nhất trường nữa. Và Ly phát hiện ra, Hy có biệt tài kể chuyện cười số dzách. Cái giọng ồ ồ, tưng tửng, thản nhiên và... có duyên lạ. Nhưng, gần một nửa quãng đường chạy đua với cậu bạn mới dễ thương, Ly vẫn nghĩ về Khôi. Và cảm thấy hụt hẫng. Khi hai đứa nghỉ chân, Hy mạnh dạn hỏi:

- Ly không ổn?

- Sao?

- Vì chẳng có ai vừa chạy bộ lại vừa len lén... thở dài như Ly cả. Nếu được thì cứ nói đi!

- Ly sẽ kể. Nhưng là vào 1 lúc khác.

4.

Sáng thứ Hai, lần đầu tiên trong suốt hai năm học, Ly xung phong đi... trực nhật lớp. Lẽ ra, đó sẽ là một buổi sáng vui vẻ, sau khi Ly đã thắng Hy những năm phút về đích trước và được bác bảo vệ tặng cho cục kẹo bạc hà vì đã tới trường sớm nhất. Lẽ ra, đó sẽ là một buổi sáng trong lành vì cơn mưa rào vừa ngớt... Lẽ ra, Ly không nên chứng kiến cái cảnh Khôi khẽ vòng tay ôm eo một cô bạn tóc xoăn xinh xắn, ngay dưới sân trường. Tất nhiên, sân trường lúc đó rất vắn. Và Ly đã bất ngờ tới mức làm rớt xô nước lúc đi lên cầu thang. Khôi và cô bạn cùng ngửng mặt lên, thoáng bối rối. Rất nhanh, Khôi chạy lên giúp Ly lấy ngay một xô nước mới. Ly nhìn thẳng vào mắt Khôi và mỉm cười, tự cảm thấy ngạc nhiên vì đã không bật khóc.

- Chuyện này Khôi sẽ giải thích sau. Chỉ là Khôi không muốn Ly quá bất ngờ...

Tối đó, Ly chầm chậm xóa từng tin nhắn của Khôi. Ly đã từng mong mỏi một lời giải thích, dù chỉ bằng một tin nhắn ngắn gọn thôi cũng được. Ly sẽ hiểu và tha thứ hết. Nhưng bây giờ, tất cả đều không còn quan trọng nữa. Chỉ là Ly dã sai khi cứ nghĩ Khôi là một-người-hoàn-hảo.

5.

Lần thứ hai Ly về đích trước Hy, nhanh hơn những mười phút. Cái cảm giác được chạy hết tốc lực, được mệt mỏi và vì thế không thể nghĩ thêm được bất cứ điều gì cũng khá dễ chịu.

- Ly ăn sáng rồi à? Sao lại dám chạy nhanh hơn tớ thế? - Hy thở dốc.

- Khỏng. Chỉ là Ly muốn thử chạy êết sức một lần. - Ly tháo giày, ngồi bệt xuống vệ cỏ.

- Cám thấy thế nào?

- Tất nhiên là rất rất thoải mái!

Hy im lặng. Tuyệt đối không hỏi thêm sao hôm nay Ly lại chạy như điên và vừa chạy vừa bật khóc ngon lành như thế.

Tối, lớp học thêm Hóa được nghỉ sớm nửa tiếng vì thầy giáo có việc đột xuất. Hy vội vàng xếp tập và phi như bay ra bãi giữ xe. Bao giờ cũng thế, xe của Ly luôn được lấy ra sớm nhất, và rất dễ dàng. Nhưng hôm nay, Hy làm mặt nhăn nhó:

- Xe Ly bị bể bánh rồi. Cậu gửi lại xe ở đây qua đêm, đi xe của tớ. Và... chở tớ.

- Gì cơ? Tớ không quen đi xe đạp đua mà. - Ly nhướn mắt.

- Biết thế. Nhưng... cứ thử đi xem nào!

Sau vài vòng đạp xe loạng choạng, Ly cũng dần quen với cái yên bọc da cao vút và hai tay lái thì cong oằn. Tới một con dốc dài, Hy bất ngờ nói nhỏ:

- Ly thả tay ra đi!

- Cái gì? Cậu định... giết tớ à?

- Không, cứ nghe lời tớ. Thả hai tay ra đi!

Ly từ từ buông tay, nhắm tịt cả hai mắt lại. Lát sau, Ly mở mắt ra và thấy mình đang bay. Chính xác là như thế. Hy vẫn ngồi yên phía sau, hai chân giữ thăng bằng, và hai tay vòng ra phía trước, nắm hờ tay lái.

- Thấy thế nào?

- Aaaaaa..... - Ly hét váng lên, thay cho câu trả lời.

Bao nhiêu ấm ức bỗng tan vào gió. Khi xe dừng hẳn, Ly cười:

- Cứ êệt như đua xe í.

- Ừ. Bây giờ hay đứa mình quay về bãi giữ xe, gửi nốt cái xe này rồi bắt xe bus về nhà. Bánh xe sắp xẹp lép vì sức nặng hai đứa rồi.

- Giờ này mà còn xe bus á? - Ly tròn mắt

- Tớ dám chắc còn một chuyến cuối cùng. Nếu hai đứa mình chạy nhanh thì kịp.

Vẫn còn một chuyến xe bus cuối cùng. Ly chọn một chỗ ngồi gần cửa sổ, cạnh Hy. Khi xe trờ tới ngã tư và bất ngờ xô mạnh về phía trước, Ly thấy tay mình chợt ấm lên vì một bàn tay siết nhẹ. " Ly ổn không?" "Uhm. Đừng buông tay ra nhé!" Suốt quãng đường còn lại, Hy im lặng. Chuyện bánh xe của Ly bị xẹp lép, vụ hai đứa bay tự do, và cả chuyến xe bus cuối cùng này toàn là Hy sắp đặt. Cậu ấy luôn có cách chia sẻ rất riêng, dễ thương, nhẹ nhàng và khác biệt. Ly cảm thấy ấm áp, vì được quan tâm. Cho dù, sự quan tâm đó đôi khi chỉ là một cái siết tay nhè nhẹ. Và cả sự lặng im, rất đúng lúc.
 
Ðề: Vợ à! Em đúng là đồ ngốc

sao nhiều chữ vậy em
 
Ðề: Vợ à! Em đúng là đồ ngốc

ANH SẼ VỀ NHANH THÔI, ĐÚNG KHÔNG ?



Hai mối tình "hụt" trôi qua, My vẫn nghĩ suốt cuộc đời này cô sẽ không yêu một ai nữa. Nói đúng ra, là My đang chạy trốn...
Hồng My, theo một cách hiểu nào đó, có thể được gọi là một cô gái kì lạ.
25 tuổi đời và 2 tuổi nghề (nếu không tính những ngày tháng làm thêm thuở còn sinh viên), chưa một mối tình vắt vai. Chơi thân với lũ con trai hơn là lũ con gái vì một lý do rất buồn cười: lũ con gái hay nói xấu nhau, lắm chuyện và giận hờn vô cớ. Hết lòng vì bạn bè nhưng cũng sòng phẳng đến mức khó chịu với những người theo đuổi cô: share tiền trong mọi cuộc hẹn với người có ý định tán tỉnh mình. Bắn CS thuộc vào hạng nhất của công ty nơi cô làm việc, và dĩ nhiên, là cạ cứng của bất kì đồng nghiệp nam nào trong công ty. Chỉ là cạ cứng, không hơn.
Nói tóm lại, có thể liệt cô vào danh sách những người tôn thờ chủ nghĩa độc thân.
Đấy là kể từ ngày 30/12/2010 âm lịch trở về trước.
Tức là đêm 30 Tết...
***
Rong ruổi phố phường trong đêm giao thừa đối với cô như một thói quen suốt 7 năm nay, từ khi bắt đầu đi học Đại học. Trong khi mọi người chen chúc nhau lên Hồ Gươm, Hồ Tây để ngắm pháo hoa, thì cô lại một mình bước chậm trên những con phố vắng, thỉnh thoảng mới có đôi ba chiếc xe máy lao vút đi trong đêm để kịp về đón Tết cùng gia đình, mà cũng có thể là họ đi nhanh để lên chỗ bắn pháo hoa. Cô quan niệm cả năm cả tháng đi cùng bạn bè rồi, những giây phút cuối năm này, nhất thiết phải là một mình. Một mình đi, một mình suy nghĩ, một mình bước thật chậm và ngẫm về một năm qua của bản thân. Chuyện gia đình, chuyện đồng nghiệp, chuyện công việc, và cả chuyện tình yêu. Cô bật cười. Cứ mỗi lần nhắc đến chuyện tình yêu là My lại thấy buồn cười. My cá tính và khá xinh xắn, đang là designer cho một công ty thiết kế, mà là nhóm trưởng hẳn hoi. Cũng thích tụ tập bạn bè, ăn uống hát hò nhưng riêng cái khoản xem mặt thì không bao giờ nghĩ đến. Không phải là My vô cảm. Trước đây, cô cũng đã từng có cảm tình với không chỉ một, mà là hai người...
Là 7 năm về trước...

Nam là bạn cùng lớp, ngồi cùng bàn với My. Cậu bạn không quá đẹp trai, học cũng bình thường, nhưng đôi mắt Nam luôn ánh lên những cái nhìn ấm áp. My thích Nam, vì lần đầu tiên có một người nhường áo mưa cho My mà đội đầu trần về giữa trời mưa, lần đầu tiên có một người con trai người nhớ sinh nhật của My và tặng cô một con gấu bông. Vâng, là một con gấu bông chứ không phải chiếc máy chơi game của bố cô vẫn thường mua. Và cô quyết định bày tỏ tình cảm của mình cho Nam biết, vào ngày Giáng Sinh năm lớp 12.

My tự tay làm một tấm thiệp Giáng Sinh, có kim tuyến, có ngôi sao, có cây thông Noel và những hộp quà sặc sỡ, rồi gửi tấm lòng mình vào đấy. Cô hồi hộp chờ đợi ngày Noel với cuộc hẹn lúc 3h chiều.
- Cậu sắp đi chưa? – Nam gọi điện thoại tới nhà My lúc 1h, khi cô đang ngập giữa đống quần áo vì không biết phải mặc bộ nào.
- Mình hẹn nhau 3h mà, giờ mới có 1h à – My vừa trả lời điện thoại vừa mỉm cười.
- Tớ sợ cậu quên mà. Hì. Hôm nay tớ sẽ cho cậu gặp một người.
My giật mình, lo lắng. “Cậu ấy định cho mình gặp ai? Chẳng nhẽ... là bạn gái cậu ấy?”. My ngập ngừng, hỏi Nam, giọng cố tỏ ra bình thường:
- Hì. Bạn gái cậu phải không?
- Sao cậu biết? Đúng là chỉ có cậu hiểu tớ. Cậu là người đầu tiên được biết đấy nhé!

Trái tim My như rụng xuống khi nghe Nam nói hết câu. Vâng, người cô sắp bày tỏ tình cảm lại đi giới thiệu bạn gái với cô. Nước mắt chảy dài, mặn đắng. Có nằm mơ My cũng không thể tưởng tượng được sự thể lại thành ra thế này. Nhưng biết làm sao được. Hơn một tiếng còn lại, My tự tay làm một tấm thiệp khác, rồi viết vào đó dòng chữ Happy Ending. Cô thầm chúc phúc cho 2 người bạn bằng cả tấm lòng. Tấm thiệp xinh xắn làm tỉ mẩn bằng cả trái tim được đặt ngay ngắn vào hộp, cất kín.

***

Hai năm sau, khi đã là sinh viên năm hai của trường Kiến trúc, cô mới lại có tình cảm với một người khác. Hùng học trên My một khóa, hai người quen nhau khi làm việc cùng một xưởng vẽ. Những cử nhẹ nhàng, những kinh nghiệm lúc làm việc mà Hùng truyền đạt lại cho My khiến tim cô xao xuyến. Và dĩ nhiên, người con gái có cá tính như My tự cho mình một cơ hội. Không hiểu sao, một lần nữa, My chọn ngày Giáng Sinh.
Chiếc khăn quàng cổ màu xám được cô cẩn thận đan 3 tuần trước đó. Không biết bao lần tháo ra, đan lại. Cũng như tấm thiệp kia, My cũng làm nó với sự chân thành. Dẫu biết bày tỏ tình cảm như vậy thì xem như mất đứt cái e thẹn, rụt rè mà người ta vẫn thường gọi là duyên con gái, nhưng là một cô gái kì lạ, My vẫn muốn thử.
Quán cà phê đêm Noel thật đông, nhớ lại chuyện buồn 2 năm về trước, My lại giật mình lo sợ. Hộp quà có chứa chiếc khăn len nằm trong túi, cô muốn Hùng thật bất ngờ. Nhưng (vậy đấy, đời luôn có chữ nhưng), anh không đi một mình. Hùng đi cùng 2 người bạn, bảo rằng cả hội bạn của anh định tụ tập ăn uống đi chơi Noel. Anh hỏi My có đi cùng không, rồi ngỏ ý giới thiệu bạn mình cho cô. Vậy là chấm hết. Cô mỉm cười chua chát. Hộp quà xinh xắn ấy vẫn chưa được mở ra. Một lần nữa, chiếc khăn len được xếp ngay ngắn bên cạnh chiếc thiệp ngày nào...
Cô vẫn luôn nhủ thầm mình là người vô duyên. Cái ý nghĩ suốt cuộc đời này sẽ không yêu một ai nữa ám ảnh cô suốt 5 năm nay. My sợ phải đối mặt thêm một lần nữa. Hai lần với cô là quá đủ.
Nói đúng ra, là My đang chạy trốn.
***
Nhìn đồng hồ cũng đã 11h rưỡi, My quay gót, định về nhà cho kịp giao thừa. Nhưng bên kia đường, một cô bé đang đứng cầm chùm bóng bay, đi bán dạo. Tự nhiên cô lại nghĩ đến câu chuyện cô bé bán diêm được đọc thuở nhỏ. Cũng muốn làm điều gì đó thật có ích, My băng qua đường, tiến về chỗ cô bé.
- Đã gần giao thừa rồi, sao em không về nhà?
- Em còn phải bán hết chỗ bóng này cơ ạ.
- Nhà em ở đâu?
- Xa lắm ạ. Chị mua cho em một quả bóng bay nhé?
- Nào, em đưa đây. Anh sẽ mua hết chỗ này...
Một chàng trai đã nhanh chân hơn My. Anh ta mua hết chỗ bóng của cô bé kia. My thoáng thấy nụ cười tươi trên môi của cô bé. Nụ cười có lúm đồng tiền thật xinh. “Muốn làm việc tốt nhưng lại bị giành mất rồi” – My cười với cô bé rồi quay đi, nhưng một giọng nói sau lưng đã kéo cô lại:
- Xem ra tôi đã dành mất ý tốt của bạn rồi thì phải?
Là chàng trai tốt bụng lúc nãy. My chỉ nhìn anh ta, rồi vừa bước đi, vừa nói:
- Không sao ạ. Ai mua cũng vậy cả thôi.
- Thế sao? Vậy xem như tôi tặng bạn chỗ bóng bay này, xem như chuộc tội, cũng xem như là bạn cùng tôi làm việc tốt, được không?
Chẳng hiểu sao My cầm lấy chùm bóng bay sặc sỡ màu sắc ấy, trong lòng thấy vui vui. Cô chưa bao giờ mua nhiều bóng bay đến vậy. Đoạn đường về nhà cùng một người mới quen như ngắn lại. Duy là một chuyên viên về ngành Ngân hàng vừa ở Canada về. Anh đi du học, tốt nghiệp Đại học, rồi học lên Thạc sĩ, giờ đang làm việc tại Canada. Vậy mà anh lại rất am hiểu về hội họa và kiến trúc. “Nếu không phải truyền thống của gia đình thì năm đó tôi đã thi vào kiến trúc rồi”. Những kiến thức về kiến trúc của Duy khiến My có vẻ nể phục. Anh nói chuyện nhẹ nhàng và điềm đạm, giọng nói ấm áp lạ lùng. Chắc chính vì vậy mà khi anh hỏi: “Sao lại đi một mình, bạn trai em đâu?”, My đã giãi bày hết tâm sự u uẩn với hai cuộc tình (tạm gọi là vậy đi) không thành của mình, điều cô chưa từng làm trước đó.
- Vô duyên lắm đúng không? Anh cứ cười đi, em cũng chẳng trách đâu.
- Không. Em là một cô gái rất bản lĩnh...
***
00h00’
Lần đầu tiên đón giao thừa với một người lạ, ngay trước cổng nhà. Tiếng pháo hoa nghe rõ mồn một. Tự nhiên cảm giác hạnh phúc khó tả cứ ùa về. My thấy mình như bé lại. Bỗng dưng, cô nhìn thẳng vào Duy, cười tươi:
- Ở Canada có lì xì năm mới không vậy? Anh đừng quên tục lệ ở Việt Nam nha.
Duy tròn mắt nhìn My rồi cười xòa, lấy ra một đồng xu nước ngoài:
- Lì xì cho em, là đồng tiền may mắn đấy. Nó theo anh những 3 năm rồi. Anh cũng đã kiểm chứng, may mắn cực.
- Anh không sợ em lấy mất may mắn của anh đi à?
- Hiện tại thì em là người cần nó hơn anh. Sang năm mới, phải thật hạnh phúc với một nửa của mình nhé. Đừng nản, chỉ là em chưa gặp người phù hợp thôi.

***

“Đi chơi thật vui!”. Cô đã hét lên với Duy như vậy khi cả hai cùng đi vẽ tranh ở ngoại thành, niềm đam mê mà My đã bỏ dở từ lâu. Những chùm lộc biếc, những ruộng lúa non, cả những thảm cỏ xanh mượt...đều được tái hiện lại trong những bức tranh phong cảnh của cả hai người. Thỉnh thoảng, My lại đùa nghịch, dùng cọ vẽ lên mặt Duy những vệt màu sặc sỡ, rồi phá lên cười. Duy lắc đầu ngán ngẩm trước những cử chỉ trẻ con của My. Là Duy đã nối lại niềm đam mê này cho cô. My biết ơn Duy rất nhiều. Đồng tiền may mắn của Duy quả là hiệu nghiệm. Mới chỉ 2 tháng nhưng sau dự án mới mà công ty giao cho, My sẽ được thăng chức. Nhưng điều cô cảm thấy may mắn nhất là cô đã được gặp Duy, được chia sẻ, được tìm lại niềm vui từng bị quên lãng. Có điều, thứ My lo sợ nhất, cũng là điều My đang dần cảm nhận được. Hình như, cô đã thích Duy.

My từng KHÔNG CHO PHÉP mình có tình cảm với ai nữa. Cô sợ quá khứ lặp lại. Cô sợ cái sự vô duyên của mình. Cô đã cố kìm nén tình cảm. Nhưng càng gần Duy, tình cảm đó lại càng trỗi dậy. My hạnh phúc vì được ở bên anh, được giữ đồng xu may mắn mà anh tặng. Nhưng cô biết Duy sẽ không thuộc về mình. Đây không phải là cuộc sống của anh. Anh có một tương lai sáng hơn, những cô gái xinh đẹp hơn. My đã yêu, nhưng cô không như hai lần trước. Cô chỉ im lặng, rồi im lặng, ngắm nhìn Duy từ đằng sau. Cô nhủ mình sẽ không bao giờ nói ra điều này, tuy Duy vẫn chăm sóc cho cô như một người em gái, hẹn gặp cô lúc rảnh rỗi, cuối tuần lại vi vu đi vẽ tranh. My vui, nhưng cô sợ cái tâm hồn mong manh của mình lại rạn thêm lần nữa.

***

Facebook của Duy có vô số những lời nhắn trên tường. Terrica: “I miss you”, Aishla Hernadez: “When will you come back?, Juliana Nunes: “I’m waiting for u”... My thở dài. Sớm muộn rồi anh ấy cũng sẽ rời khỏi đây. Một tuần nay My không trả lời những cuộc gọi của Duy. Cô hay một mình mang đồ vẽ lên hồ Gươm vẽ cảnh Tháp Rùa. Cô muốn hoàn thành bức tranh trước ngày Duy đi, sẽ tặng anh để làm kỉ niệm. Cô sẽ không nói gì hết, không bày tỏ tình cảm gì hết. Chỉ mong món quà sẽ giúp anh nhớ tới cô. Chỉ thế thôi...
Ngày thứ 6 đầy ắp những việc cần bàn giao. My chính thức được thăng chức lên làm phó phòng thiết kế. Bước ra khỏi công ty khi trời đã xế chiều, My nhận ra Duy đang đứng chờ cô trước cổng công ty. Vẫn nụ cười vui vẻ cố tỏ ra mọi chuyện vẫn ổn, My chào Duy, rất tự nhiên:
- Có chuyện gì mà anh phải tới tận đây?
- Sao em không nghe điện thoại? – Duy hỏi, vẻ lo lắng
- Dạo này em hơi bận. Xin lỗi anh nhé.
- Anh sắp đi rồi...
Vẫn biết sẽ có ngày này mà. My cố cười với Duy. Cô định nói gì đó, nhưng dường như cổ họng đã nghẹn lại. Duy hẹn My chủ nhật này gặp nhau. Tuần sau anh sang Canada. My gật đầu đồng ý. Chỉ tiếc bức tranh Tháp Rùa của cô vẫn chưa vẽ xong...

***

Lần này không phải là Giáng sinh nữa, cũng không phải là quán cà phê của 7 năm, hay 5 năm về trước. My cũng không tỏ tình để mong chờ một lời đồng ý. Nhưng dường như lần gặp gỡ này khiến cô buồn nhất. Cả ngày thứ 7 lên bờ Hồ cũng không giúp My kịp hoàn thành xong bức tranh. Cô cũng không chắc là mình có thể đưa nó cho Duy hay lại mang về đặt bên cạnh tấm thiệp và chiếc khăn ngày ấy. Đây là lần đầu tiên ngồi đối diện Duy mà My thấy cảm xúc lẫn lộn và ngột ngạt đến thế.
Duy vẫn đang nhìn cô chăm chú, đôi mắt phảng phất nét buồn. My hít một hơi dài, mỉm cười, mở lời trước:
- Tuần sau anh quay lại Canada à?
- Ừ, là thứ ba.
- Vậy anh đi may mắn nhé – My nháy mắt
- Em... không có điều gì muốn nói với anh sao? Không phải cái kia là để tặng anh à?
Duy chỉ vào bức tranh đang dựng bên chiếc ghế trống, rồi nhìn thẳng vào My. Cô cúi mặt, tránh ánh mắt của Duy. Anh ấy muốn nhận nó sao? Nhưng nó chưa được vẽ xong. Không ai đi tặng một tác phẩm còn giang dở như vậy cả.
- Anh thấy đấy, nó chưa....
- Vậy để sau này anh sẽ vẽ tiếp – Duy ngắt lời My
- Sau này? Liệu ở Canada anh có thể hình dung ra Tháp Rùa để vẽ không?
- Ai nói là anh sẽ vẽ nó ở Canada. Nếu em đồng ý, anh sẽ hoàn thành nó, cùng em, được không?
My không tin vào tai mình nữa. Nhìn vẻ mặt nghiêm túc của Duy, cô biết anh không nói đùa. Nhưng sao lại có thể như vậy? “Nếu em đồng ý...?”. Là anh đang tỏ tình với cô sao? My nhìn Duy, ngập ngừng không nói nên lời.
- Cô bé ngốc. Anh không biết là ai đã làm cho em mất đi niềm tin vào tình yêu. Nhưng nếu có thể, hãy để anh lấy lại niềm tin đó cho em, được không?

My nghẹn ngào. Nước mắt chảy dài trên má. Những gì đang diễn ra khiến cô quá ngạc nhiên. Và hơn nữa, quá tuyệt vời. Khi cô đã buông tay và để cho số phận quyết định thì kì tích lại xuất hiện. Vâng, cô gọi đó là kì tích. Kì tích ấy đã đập tan những hoài nghi của cô về tình yêu, về cái sự vô duyên mà cô luôn tự nhận vào mình. Cô ngỡ kì tích ấy chỉ như một giấc mơ, một giấc mơ đẹp. Nhưng khi có một bàn tay ấm nắm lấy bàn tay nhỏ bé của cô, cô biết rằng mình không mơ. Tình yêu cô âm thầm chờ đợi bao năm nay đã đến...
Sân bay Nội Bài, 2h chiều.

Có một chàng trai ngồi trên máy bay, nhưng vẫn cố nhìn xuống mặt đất qua ô cửa kính mờ. Anh sang Canada để sắp xếp công việc, chuyển công tác về Việt Nam. Tất nhiên, anh không thể thấy người con gái mà anh yêu, nhưng anh biết, cô gái ấy đang vẫy tay chào anh.

Cô gái, tay cầm bức tranh vẽ Tháp Rùa đang giang dở, ngước mắt lên bầu trời, nhìn chằm chằm vào chiếc máy bay vừa cất cánh, vẫy tay chào người cô yêu. “Anh sẽ về nhanh thôi, đúng không? Anh sẽ cùng em hoàn thành bức tranh này, như anh hứa, đúng không? Nhất định, em sẽ đợi anh về.”


---------- Post added at 11:39 ---------- Previous post was at 11:36 ----------

Thông điệp tình yêu
------------------------------


Đừng bao giờ nói "Tôi yêu em" nếu bạn không chắc. Đừng bao giờ nói về cảm xúc nếu bạn không có. Đừng bao giờ chen vào một cuộc đời chỉ với ý muốn gây đau khổ.

Dành cho những ai đang cô đơn: Tình yêu như là cánh bướm. Bạn càng muốn bắt nó, nó càng bay xa. Nhưng nếu bạn để nó bay đi, nó sẽ trở lại vào lúc bạn không còn trông chờ nữa.

Tình yêu mang đến nhiều niềm vui nhưng nó thường mang lại đau khổ, tình yêu chỉ tuyệt vời khi bạn dành cho ai xứng đáng lãnh nhận. Bạn hãy dành thời gian để chọn cho mình người phù hợp nhất.

Dành cho những ai không còn cô đơn: Tình yêu không làm con người trở nên hoàn hảo nhưng giúp bạn tìm một người giúp bạn trở thành người tốt nhất có thể.

Dành cho những ai là dân chơi: Đừng bao giờ nói "Tôi yêu em" nếu bạn không chắc. Đừng bao giờ nói về cảm xúc nếu bạn không có. Đừng bao giờ chen vào một cuộc đời chỉ với ý muốn gây đau khổ. Đừng nhìn vào mắt ai khi tất cả những điều bạn làm là giả dối. Thật tàn nhẫn khi bạn làm cho ai đó yêu nhưng bạn không đón nhận tình yêu đó...

Dành cho những ai đã lập gia đình: Tình yêu không phải là nói: "Lỗi của em" mà là "Anh xin lỗi". Không phải "Anh ở đâu", mà là "Em đây" Không phải "Anh có thể làm gì", mà "Em hiểu" Không phải "Anh muốn em là...", mà "Cám ơn vì em là..."

Dành cho những ai đã đính hôn: Thước đo của sự hòa hợp không phải là những năm tháng sống bên nhau nhưng là cả hai đã sống vì nhau như thế nào.

Dành cho những ai thất tình: Đau đớn bao nhiêu lâu bạn muốn và để cho nó giày xéo bạn chừng nào bạn có thể. Thử thách không phải là sống sót sau cơn đau mà là bạn đã học từ đó những gì.

Dành cho những ai còn ngây thơ: yêu thế nào: Yêu mãnh liệt nhưng đừng mù quáng, kiên định nhưng không cố chấp, sẻ chia và đừng gian trá, thông cảm và đừng đòi hỏi, biết khổ đau nhưng đừng giữ lấy nỗi buồn.

Dành cho những ai thích chiếm hữu: Không gì đau khổ bằng nhìn người mình yêu hạnh phúc bên người khác nhưng sẽ còn đau khổ hơn nếu thấy người mình yêu bất hạnh bên mình.

Dành cho những ai yêu mà không dám nói: Tình yêu làm bạn đau khổ khi bạn làm cho người khác đau khổ. Nó càng làm bạn đau khổ khi do người khác gây ra. Nhưng sẽ đau khổ vô cùng nếu người bạn yêu không biết bạn nghĩ gì về họ.

Dành cho những ai muốn níu kéo: Điều đáng buồn trong cuộc đời là khi bạn gặp một người và yêu họ, cuối cùng bạn nhận ra rằng điều đó hoàn toàn vô nghĩa và bạn phí thời gian cho một người không xứng đáng. Nếu họ đã không xứng đáng ngay bây giờ thì họ cũng sẽ như vậy vào 1 hay 10 năm sau. Hãy để họ ở lại và lên đường...

Dành cho tất cả những người bạn của tôi: mong ước của tôi là bạn có một tình yêu chân thật, mạnh mẽ, chín chắn và không bao giờ thay đổi.


---------- Post added at 11:46 ---------- Previous post was at 11:39 ----------

CHIẾC GHẾ TRỐNG TRÊN XE KHÁCH



Cô phát thanh viên đọc số điện thoại của nhỏ có một lần mà anh đã để bụng rồi nhắn tin làm quen được nhỏ. Từ đó đến giờ anh càng không thể bỏ qua chương trình: "Quà tặng âm nhạc" nào nữa. Nhỏ 18 tuổi, nhỏ nhìn cuộc đời một màu hồng tươi sáng. Trừ những lúc nhỏ nhớ nhà ra, lúc nào anh gọi cho nhỏ là nhỏ líu lo như con chim non.

***

Xa nhau nỗi nhớ nặng thêm Trời nam,

Đất bắc nên đêm bỗng dài

Dẫu rằng có phải chia hai

Nhớ về nơi ấy mỗi ngày có nhau.



- Đã nói là không, không ai được ngồi vào ghế đó rồi mà! Tao đã nói bao nhiêu lần rồi!

Tiếng anh tài xế la phụ xe làm hành khách đang lim dim ngủ bỗng giật mình. Anh Tài xế đóng xầm cửa và lên xe đi tiếp, chỉ còn nghe tiếng phụ xe lầm bầm: "ngộ thiệt, đụng tới cái ghế đó là nổi đóa lên với tui là sao. Trời gần tối rồi để người ta đứng đón xe tội nghiệp. Mệt ghê, đón thêm khách mà la tui thấy ghê à".

Nhà anh ở xứ cao nguyên thơ mộng nơi có thành phố sương mù mà ai cũng muốn một lần được đặt chân đến. Nhà anh kinh doanh xe khách tuyến Sài Gòn – Đà Lạt. Từ lâu lắm rồi, tên xe khách nhà anh đã trở thành cái tên thân thuộc của bao cô cậu sinh viên đi học xa nhà.

Hầu như xóm nhà anh, hễ ai có con thi đậu đại học đều đi xe nhà anh, vì anh tận tình chở đến tận địa chỉ ở Sài Gòn. Đôi khi, lần đầu tiên con đi học xa mà ba mẹ cũng an tâm gửi con cho anh chở đến nhà bà con ở Sài Gòn. Những cô cậu sinh viên lỡ xài hết tiền ba mẹ gửi cho, không còn tiền về xe thì cứ gọi điện cho anh, anh ghé đón, đưa về đến nhà, Ba Mẹ ra đón con rồi trả tiền xe cho anh.

***

Suốt đoạn đường dài anh chỉ có một người bạn thân đó là chương trình FM, và ông tơ bà nguyệt "Quà tặng âm nhạc" đã mang nhỏ đến với anh. Nhỏ là đồng hương của anh đó, anh biết điều này vì nhỏ gửi bài hát "Thương về miền đất lạnh" để tặng các bạn cùng khóa vừa mới tốt nghiệp của mình. Giờ nhỏ đang ở nơi xa, nơi mà anh đi rồi về mỗi ngày.



Cô phát thanh viên đọc số điện thoại của nhỏ có một lần mà anh đã để bụng rồi nhắn tin làm quen được nhỏ. Từ đó đến giờ anh càng không thể bỏ qua chương trình: "Quà tặng âm nhạc" nào nữa. Nhỏ 18 tuổi, nhỏ nhìn cuộc đời một màu hồng tươi sáng. Trừ những lúc nhỏ nhớ nhà ra, lúc nào anh gọi cho nhỏ là nhỏ líu lo như con chim non.

Nhỏ lí la lí lắc, mọi thứ đối với nhỏ đều là chuyện nhỏ. Anh thích nhỏ, nhỏ như một thiên thần giúp anh tìm lại niềm lạc quan mà lâu nay anh để bụi đường che kín mất. Từ ngày có nhỏ, anh có thói quen mới. Mỗi ngày kết thúc một chặng xe, trước khi đi ngủ, anh và nhỏ lại "tám" điện thoại với nhau.

Nhỏ kể anh nghe chuyện trường, chuyện lớp, chuyện ông thầy dạy triết học là "tiến sĩ gây mê", hễ thầy cất giọng oanh vàng là cả lớp bắt đầu ngủ. Anh kể nhỏ nghe chuyện khách, chuyện xe, chuyện khóm hoa dã quỳ ngay đèo Prene đã ra hoa vàng rực, chuyện đồi cà phê ở Di Linh bắt đầu ra hoa, hương thơm suốt đoạn đường anh đi ngang. Cứ như anh mang cả Đà Lat xuống cho nhỏ vậy.

Từ ngày có anh, nhỏ đã không khóc vì nhớ nhà nữa. Mỗi chuyến đi, anh lại mang theo niềm vui cho nhỏ. Có hôm, anh mang cành mimosa sáng nay vừa mới nở đón sương mai trên sân vườn Đà Lạt, mà chiều tà mimosa lại đón hoàng hôn trên tay nhỏ nơi ánh đèn đường bắt đầu lấn át chút ánh nắng vàng cuối trời xa. Anh nói với nhỏ:

- Khi nào nhỏ về Đà Lạt nhỉ?

- Chắc Tết này, thi xong nhỏ mới về.

- Tết này về, nhỏ sang nhà anh chơi nhé, anh sẽ tặng nhỏ cả vườn hồng trước sân nhà anh luôn

- Thiệt hả anh? Nhưng nhỏ đang nghĩ đến chuyện khác.

- Chuyện gì mà quan trọng ghê vậy?

Nhỏ phụng phịu:

- Nhỏ đang tưởng tượng được anh làm tài xế chở nhỏ về nhà.

- Tưởng gì, anh làm tài xế cho nhỏ cả đời luôn, chịu không?



***

- Alô, anh hả

- Anh nghe nè

- Mai nhỏ thi môn cuối rồi đó nghen.

- Ừ thi xong thì được ngĩ Tết luôn hông? Mai anh làm tài xế chở nhỏ về luôn nha.

- Hí hí, Nhỏ đợi ngày mai cả tháng nay rồi đó. Anh nhớ nha.

- Ừ anh nhớ mà, nhỏ ngủ ngon nha.

Anh cúp máy mà lòng vui như Tết năm nay đến sớm. Anh cũng đợi ngày được làm tài xế cho nhỏ từ khi mình quen nhau đó, nhỏ có biết không? Anh tưởng tượng vu vơ rồi mang theo nụ cười vào trong giấc ngủ. Sáng hôm ấy, anh chộn rộn trong lòng, không tài nào nhắm mắt ngủ lại được.

Anh nghe điện thoại mẹ gọi. Đầu dây bên kia mẹ anh nói giọng buồn não nề: "Hôm nay con hủy hết mấy khách đã đặt nhé, mẹ nhận lời chở thi thể con bé kia về Đà Lạt rồi. Tội nghiệp con bé lắm, con bé định hôm nay về Đà Lạt ăn Tết, nó đi bộ qua nhà sách đối diện nhà trọ mua quà về cho mấy đứa em, vậy mà bị mấy thằng cô hồn đua xe, phóng xe bạt mạng tông chết con bé. Lát nữa mẹ con bé gọi con, chỉ nhà cho con qua chở nhé!"

Anh mong đợi tới ngày làm tài xế cho nhỏ, vậy mà hôm nay anh lại chở thi thể sao. Nhưng anh không thể không chở nhỏ được. Biết làm sao bây giờ. Thôi thì đằng nào cũng phải đi. Nhỏ ơi, chuyến xe không được vui như mình muốn, nhỏ đừng buồn anh nhé. Anh theo chỉ dẫn của mẹ cô bé, sao đường đi quen đến thế, anh đến trước cổng nhà nhỏ, lòng anh như ai thắt lại, cổ anh như ai đó bóp chặt, anh không thở nỗi nửa.



Nhỏ của anh đây ư? Đêm qua nhỏ còn chúc anh ngủ ngon mà. Đêm qua, khi hay tin, ba mẹ của nhỏ đã đi xe đêm từ Đà Lạt xuống để đưa nhỏ về. Anh không nói tiếng nào từ lúc ấy, cứ lẳng lặng làm mọi việc như một lập trình có sẵn. Xe rời Sài Gòn ồn ào, náo nhiệt, trên xe không một tiếng động, không ai nói với ai tiếng nào, thỉnh thoảng tiếng nấc lại rên lên khe khẽ.

- Cuối cùng thì anh cũng làm tài xế cho nhỏ rồi nhé

- Ừm, nhỏ đang rất vui, anh có biết không?

- Nhỏ có thấy sương mù trên đỉnh núi kia không? Chưa bao giờ anh đi xe ngang qua mà không có sương mù nhé

- Hông lẽ sương mù bao quanh núi hết cả ngày lẫn đêm sao anh?

- Không phải, mà vì khi anh đi ngang đây trễ nhất là 11h trưa, mà 11h trưa thì sương chưa tan hết

Nhỏ cười, tiếng cười vang vào thinh không, nhỏ lại nhìn đường đi, nhỏ lại hỏi:

- Lúc đi ngang khúc cua, sao anh thấy được xe đi ngược chiều hay vậy?

- Thì anh nhìn vào gương cầu á, để lát tới cua anh chỉ cho em xem ...

- Kìa, cái gương kìa, em thấy xe đằng kia chưa?

- À thì ra là cái này, hồi học Quang học, em có nghe cô giảng gương cầu, mà có hiểu công dụng của nó đâu

- Ha ha, thì ra em học vẹt ...

Xe cứ đi và câu chuyện cứ dài ra, nhỏ líu lo như con chim non bên tai anh, anh thấy mình như một hướng dẫn viên du lịch, nhỏ thì cứ tròn xoe nhìn hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Với nhỏ, cuộc sống thật thú vị, còn bao điều để khám phá.



- Bác tài ơi, đi hết con đường này, rẽ phải là tới rồi!

Tiếng ba của nhỏ làm anh như rời khỏi cơn mơ. Rõ ràng là anh không mơ, anh đang làm tài xế đưa nhỏ từ Sài Gòn về đây mà? Anh không mơ, đúng không nhỏ? Người nhà của nhỏ ai cũng khen anh: "Tài xế mà chu đáo quá, đã đưa con bé về rồi còn ở lại lo tang ma cho con bé".

Có ai biết nhỏ quan trọng với anh thế nào đâu. Nhỏ ơi, cuộc sống còn biết bao điều để nhỏ khám phá, anh còn lời hứa sẽ làm tài xế cho nhỏ suốt đời mà. Mãi mãi, chiếc ghế bên cạnh anh luôn đễ dành cho nhỏ. Nhỏ ơi!!!
 
Ðề: Vợ à! Em đúng là đồ ngốc

ANH CHẾT RỒI ! EM CÓ THA THỨ CHO ANH KHÔNG ?
..............................................................................
- Ào - Ly nước tạt thẳng vào khuôn mặt xinh đẹp, 1 vẻ đẹp dịu dàng có phần thuần khiết, mọi người xung quanh há hốc miệng, có người ôm lấy ngực vì quá đỗi ngạc nhiên trước hành đông của 1 người phụ nữ.
- Đê tiện, sao cô lại đi cướp chồng của người khác như vậy chứ hả, không biết nhục nhã là gì hay sao, gương mặt trời cho để cô đi làm cái công việc bẩn thiu đến kinh tởm như vậy ak. Đốn mạt.
Cô im lặng, ánh mắt nhìn đi nơi khác, cô thờ ơ với tất cả, mặc cho những gì xung quanh đang diễn ra, cô biết, cô đang là tâm điểm của sự chú ý.
- Để tôi coi thật sự cô có mấy cái đuôi - người phụ nữ gắt lên, như muốn chạy ào tới xé tan cô ra.
- Đi về thôi, em làm cái gì ở chốn đông người này hả - Người đàn ông đi cùng cô kéo mạnh tay người phụ nữ đi thẳng, vẫn còn vọng lại lời của bà ta " đồ gái rẻ tiền ". Lời xì xào của mọi người hình như không làm cho cô khó chịu. Vẫn gương mặt không cảm xúc, cô lấy tay quệt những giọt nước đang lăn trên má, hướng về phía cuối căn phòng, 1 người con trai đang nhìn cô với ánh mắt lạ, cô khẽ nhếch môi, vuốt lại mái tóc của mình rồi đi thẳng ra trước ánh nhìn của mấy ánh mắt tò mò.
--------------
- Anh chuẩn bị nước rồi, em vào tắm đi - Chàng trai nhẹ nhàng dìu cô gái đang lảo đảo bước vào nhà, hơi men choáng ngợp người anh. Cô từ từ ngước lên nhìn vào ánh mắt đó. đôi mắt có sức thôi miên đáng sợ.
- Tránh ra - Cô hất tay anh ra nhưng vì quá mệt cô ngã nhào vào người anh, hơi ấm nằm trong hơi ấm, anh vòng tay ôm chặt lấy cô, giọt nước mắt chảy ngược, cô cố nén nỗi đau vào trong, đau nhói.
- Anh nhẹ hôn vào tai cô, đôi môi anh di chuyển từ cổ rồi lần xuống, cô đẩy anh ra, đam mê cô hôn chặt vào đôi môi ấy, những cảm giác chạy khắp cơ thể của cả hai. Cô nghe tiếng anh gọi khẽ " Em ơi ".
Như có lực đẩy, cô xô người anh ra, chạy nhanh vào phòng tắm, cô mở nước xối xả vào người, cô ngồi thụp xuống. Bên ngoài anh đập mạnh đầu vào tường, đau buốt.
--------------
Trời hôm nay lạnh quá, từng cơn gió cứ vội đến, vội đi, lá cây xào xạc, đường vắng bóng người. Ở đây, anh đang đứng trước cửa nhà đi qua đi lại, chốc chốc lại nhìn vào đồng hồ, gương mặt mang vẻ lo lắng khó tả. Anh đang chờ ai.
Chiếc xe hơi đỗ phịch trước 1 căn biết thự sang trọng, 1 thân hình liêu xiêu trên đôi giầy cao gót, làn da trắng phản chiếu với màn đêm tĩnh mịch.
- Bye cưng, ngủ ngon nhé, ngày mai anh tới đón em - giọng ồm ồm của 1 người đàn ông
- Em biết rồi, bye honey nhé - Cô vừa nói xong thì 1 nụ hôn của gã đàn ông đó đặt lên má cô, ông ta nhếch mép nhìn người con trai đang dựa vào cửa của cánh cổng, ông ta tặng nụ hôn gió cho cô gái rồi lên xe đi thẳng.
- Em đói bụng rồi phải không, anh dọn cơm cho em nha - Chàng trai nói với giọng nhẹ nhàng.
- Anh tính làm cái trò gì vậy hả? Đã nói đừng chạm vào cuộc sống của nhau nữa, nghe không ? - Cô gắt lên đồng thời vơ đống sách trên bàn xuống nền nhà.
- Em ăn đi rồi ngủ, khuya lắm rồi - Anh vẫn nhẹ nhàng cúi xuống nhặt những quyển sách đang vương vãi.
Nước mắt trào ra trên khuôn mặt đầy son phấn, cô gỡ chiếc cài tóc ném mạnh vào tường, mái tóc dài buông xõa xuống, cô lấy tay hất chúng lên, đôi mắt đẫm lệ nhìn vào khoảng không nào đó, từng tiếng nấc cứ vang lên giữa trời khuya làm nát 2 trái tim trong căn nhà thênh thang rộng lớn này. 1 Thân hình lảo đảo bước vào phòng, 1 thân hình ngồi phịch xuống tựa vào chiếc bàn, nỗi ngột ngạt xâm chiếm tâm hồn của cả hai.
Cô nằm bệt xuống chiếc giường màu hồng êm ái, với lấy cái gối cô úp mặt vào khóc không thành tiếng, lồng ngực đau nhói cô bóp chặt vào như cố nén những cơn đau. Cô đã quá đau đớn với những điều mà cái gọi là tình yêu mang lại.
Tối nay là lần thứ 64 anh thấy cô đi cùng người đàn ông khác, và hôm đó là lần thứ 22 anh chứng khiến cô bị người phụ nữ khác nhục mạ. Lần nào cũng chỉ là ánh mắt buồn sâu thẳm nhìn cô, không nói, không làm gì cả. Tại vì sao mọi thứ lại trở nên như vậy cơ chứ. Anh cũng đang đấm tay vào trán trong sự bất lực. Ký ức trở về trong tiềm thức của cả hai.
-------------------
Cô - Sinh viên vừa ra trường, cô thông minh, xinh đẹp, cô sở hữu 1 nụ cười tỏa nắng mà bao chàng trai phải say mê thèm khát. Đôi môi mỏng đó có biết bao người muốn đặt vào đó 1 nụ hôn mà chỉ là mơ tưởng. Cô thanh khiết như hạt sương mai vào buổi sớm long lanh, lấp lánh, trong veo. Mọi người dành tặng cho cô bằng cái tên " Sương sớm ".
Cô mãi vẫn sẽ cứ vô tư như vậy nếu như định mệnh không mang anh đến trong cuộc đời cô, 1 chàng trai hoàn hảo.
Tốt nghiệp ra trường, cô xin vào làm 1 công ty thiết kế thời trang mà ở đó anh là giám đốc.
Anh mang 1 vẻ đẹp lạnh lùng, băng giá, sự nghiêm nghị trên gương mặt đàn ông của anh khiến mọi người thấy sợ, nhưng không vì thế mà ngăn cản bước chân của các cô gái đến với anh. Anh có 1 ánh mắt đa tình nhưng không phong lưu. Anh không dễ dàng yêu như những người con trai khác, chính vì thế ,cô thầm " say " anh.
Lần đầu biết yêu bao nhiêu cảm xúc bỡ ngỡ, tim cô đập mạnh khi mỗi lần bắt gặp ánh mắt của anh , tay cô vụng về đánh rơi mọi thứ khi nghe giọng trầm ấm từ phía sau, khuôn mặt ửng hồng khi vô tính tay anh chạm vào người cô. Và...tim cô thắt lại khi nhìn thấy anh ngọt ngào cùng cô gái khác.
Cô thẫn thờ như người chỉ có xác không hồn, không ăn uống gì đến bệnh khi cô biết được anh đang yêu người con gái khác. Mọi thứ như đảo lộn xung quanh, cô cảm thấy toàn thân tê liệt, đôi chân không còn sức lực nào đứng vững. Đến công ty mọi người kinh ngạc nhìn cô, 1 gương mặt xanh xao, thân thể mềm yếu, ánh mắt trũng sâu với viền thâm mà cô cũng chẳng cần đánh phấn để che đi khuyết điểm. Bao lời hỏi thăm thắc mắc, tò mò, quan tâm không làm cho cô hé miệng. Cô đưa mọi người vào trong vòng xoáy nghi ngờ.
Vẫn như thói quen mỗi ngày, 1 tách cà phê sáng trên bàn làm việc, nhưng hôm nay anh không thấy nụ cười nở trên môi cô nữa, không nghe thấy tiếng nói dịu dàng, hỏi thăm anh đã ăn sáng chưa ? Trưa nay em làm cơm anh nhé. Cô chỉ cặm cụi công việc mọi khi mà người ta cho là cô làm thêm mà không tính phí, đó là dọn dẹp phòng anh ngăn nắp.
Anh nhẹ nhàng hỏi cô có phải bệnh hay sao, có gì mà trông cô tiều tụy như vậy mà đâu biết nguyên nhân là từ anh. Anh dặn cô nhớ nghỉ ngơi mà khi bước chân ra khỏi phòng nước mắt cô tuôn rơi ướt đẫm.
--------------
Anh yêu cô gái kia sâu đậm, tình yêu của 1 giám đốc thời trang và tiểu thư danh giá của tập đoàn đá quý khiến ai cũng ngưỡng mộ, trầm trồ. Riêng cô chỉ là dõi theo, dõi theo trong trong những vết cứa nơi con tim non nớt. Làm sao anh biết được.
- Em không quên được anh ta ak, bây giờ em đã là bạn gái anh - Anh cáu gắt nắm chặt lấy tay của vị tiểu thư kia.
- Em biết, nhưng anh phải cho em thời gian, tình yêu của cả hai đã từng rất tốt, anh biết mak - Cô gái giải thích trong sự tức giận của anh.
- Anh không cho phép, anh không thể chịu đựng được khi em cứ tiếp tục qua lại với hắn ta - Anh gào lên gần như mất kiểm soát.
- Vậy thì ngưng ngay đi, chia tay, em cảm thấy mình không hợp nhau đâu - Cô ta bỏ đi trong sự thất vọng của anh, thân thể anh run rẩy, anh bước từng bước vô định trên con đường về khuya mà không biết có 1 dáng người nhỏ bé im lặng theo sau anh.
- Đừng uống nữa - Cô giành lấy ly rượu từ trên tay anh, ánh mắt bất chợt xoay qua nhìn thấy cộ.
- Sao em lại ở đây? - Anh cầm luôn chai rượu nốc vào người.
- Đừng uống nữa, anh say rồi - Cô ngăn cản từng dòng men ấy vào thân thể anh.
- Em tránh ra, về đi - Hôm nay tôi rất buồn, em biết không, người anh đổ ập xuống vai cô, lấy tay sờ nhẹ vào mái tóc mềm ấy, nước mắt cô rơi khẽ, cô xót xa khi thấy anh như thế này mà ai biết được cô cũng đang gánh chịu nỗi đau.
- Anh đừng buồn, dù thế giới này bỏ rơi anh, vẫn còn có có em bên cạnh mà.
- Em nói gì - Anh bất ngờ nhìn cô, cô ngại ngùng cúi xuống không nói lời nào. Khẽ nâng khuôn mặt cô lên anh vồ vập ngấu nghiến hôn lấy bờ môi " sương sớm " đó, bờ môi chưa 1 lần khai nhụy. Anh bị cơn men say phủ lấy, lý trí rối bời, anh ghì chặt hôn lấy cô trong sự sững sờ, sợ hãi khi tay anh lần mở những cúc áo. Đẩy anh ra cô ôm chặt lấy áo nói trong tiếng nấc nghẹn ngào.
- Đừng mà !
- Không phải em nói dù cả thế giới này vứt bỏ tôi, em vẫn bên tôi sao, em yêu tôi chứ?
- Em, em- Cô ấp úng
- Em chỉ cần trả lời là có yêu tôi hay là không?
- Có, em yêu anh mak
- Vậy thì được rồi - Anh ôm cô vào lòng hôn vào gáy, tay anh lần mò mở từng chiếc khuy áo, người cô run lẩy bẩy,cô cảm nhận được sự cuồng nhiệt của anh, anh cởi dần, cởi dần. Đêm đó, cô thuộc về anh.
-------------
Ánh nắng sớm xuyên qua khẽ cửa sổ, những bông hoa ngoài kia khẽ lay theo từng đợt gió, anh bóp trán uể oải mở mắt, nhìn sang bên anh giật mình, cô đang cuộn tròn trong chăn say ngủ, nhưng hình như mắt vẫn còn hoen ướt mi, anh ôm đầu nhớ lại mọi chuyện ' Có, em yêu anh mak ".
Tiếng chuông điện thoại đánh thức luôn cô dậy, ánh mắt ngượng nghịu quay đi nơi khác khi thấy anh nhìn cô chăm chú.
- Anh có điện thoại kìa - Cô lí nhí đánh lảng sang chuyện khác.
- Chuyện gì - Anh gắt gỏng trong máy.
- Chia tay rồi, không phải em nói sao, cứ quay về với người tình mà em muốn - Anh nói trong tức giận nhưng sao cô vẫn cảm thấy được có gì đó vui ở anh.
- Sao? em đang đứng trước cửa nhà ak.
Anh xoay nhanh qua cô, cô ngỡ ngàng nhìn anh, vội vàng mặc áo vào người, anh hốt hoảng nói với cô " Bạn gái tôi đang ở đây ". Cô buồn bã mặc đồ vào người, nhìn anh mà cô thấy đau vô hạn.
- Bây giờ phải làm sao ? - Anh xoa 2 tay lại với nhau.
- Anh đừng lo, em sẽ trèo qua cửa sổ
- Nguy hiểm lắm
- Không sao đâu, em làm được mak - Nói rồi cô lấy túi sách ném ra ngoài nhảy qua cửa sổ khá cao.
- Á - Chân cô cô bị trặc đau quá, nhưng có thấm gì so với nỗi đau bên trong, cô làm sao thế này.
Xếp lại tấm ra giường, anh bỗng lùi mình vào chân tường, lấy tay đập mạnh vào đó : Cái gì đây chứ ". Vết máu loang lổ trên giường. Anh đã lấy mất " Sương sớm" của cô.
-------------
Và rồi mọi chuyện sau đó chính anh và cô cũng không nghĩ tới. Chuyện tình của anh vẫn được mọi người thán phục, và cô vẫn vậy, vẫn yêu anh trong từng nỗi đau.
- Anh xin lỗi, anh vẫn không thể hết yêu cô ấy - Anh xoa nhẹ bờ vai trần cô nói khẽ.
- Không sao đâu - Cô trả lời bằng ánh mắt đượm buồn, cô yêu anh quá, vậy đó, cô vẫn chỉ là cái bóng của ai kia, vẫn chỉ là người thay thế mỗi khi anh và cô ta xảy ra chuyện. Với anh, anh không biết tình cảm với cô là gì, chỉ là khi mệt mỏi, tuyệt vọng được ở bên cô, ôm cô vào lòng là điều hạnh phúc, trái tim anh nhẹ hẳn. Cô mãi ở bên anh, xua tan đi tất cả nỗi buồn, chỉ cần trông thấy anh cười, anh hạnh phúc, cô nguyện đánh đổi tất cả.
Nhưng rồi mọi chuyện xảy đến không ai có thể ngờ được, mọi người trong công ty hết sức ngạc nhiên, bao nhiêu tiếng xì xào bàn tán, lời ra vào trong công ty không ngớt trước tấm thiệp mời mà trong đó tên cô dâu không phải ai xa lạ, chính là cô.
----------------
Cô trở thành vợ của anh như 1 điều ngẫu nhiên có thể. Cứ như anh quay 1 trò chơi mà đích dừng đúng ở tên cô vậy.
Cô gật đầu trước lời cầu hôn trong cơn say của anh mà trước đó anh đã phát hiện ra 1 sự thật đau đớn, phũ phàng, người con gái anh luôn yêu thương đã có thai với người con trai khác. Anh đau đớn, vật vã trước sự thật đó, và như là 1 cách trả thù, anh cưới cô.
Còn cô, hạnh phúc khi được chính thức trở thành vợ anh, bây giờ cô có thể danh chính ngôn thuận nấu cho anh những bữa ăn ngon, ủi cho anh những chiếc áo đi làm, cùng anh đi dạo vào mỗi bưởi tối êm ả, ngắm trăng, ngắm sao, tận hưởng những giây phút êm đềm.
Nhưng... đó chỉ là ước mơ mà thôi, từ sau khi rời khỏi thánh đường, cô vẫn chỉ là 1 người vợ hờ, mãi như vậy.
Anh chìm đắm trong những cơn say trụy lạc, ở nhà chỉ là điều hiếm hoi, sau giờ làm việc anh vùi mình trong những sàn nhảy, vũ trường, chỉ biết đến ngôi nhà có cô sau những cơn say. Lúc đó, cô chăm cho anh như 1 đứa trẻ. Nhưng có lẽ, đó là những giây phút hạnh phúc trong cuộc sống của cô.
Bây giờ đây, anh thờ ơ với cô hơn bao giờ hết, chí ít ngày xưa còn những lời nói ngọt ngào, quan tâm nhưng giờ đây thì điều đó đã không còn tồn tại, anh đi đi về về mà cứ ngỡ cô như người vô hình. Có lẽ giờ đây anh hận tất cả phụ nữ trên cuộc đời này.
Nhưng chỉ có 1 chuyện anh mãi không thay đổi mỗi khi say, đó chính là công việc " trên giường " với cô. Điều đó làm tim cô tan nát.
----------------
Sáng hôm định mệnh đó, cái ngày thay đổi cuộc sống của anh và cô, mãi mãi chẳng thể quên được.
Cô hạnh phúc ngập tràn, ánh sáng mỗi lúc mỗi rõ như dẫn lối cho cô đến một chân trời mới. Nụ cười từ lâu tắt ngấm nay trở về trên gương mặt nhợt nhạt của cô. Cô khẽ vươn mình lên hít lấy bầu không khí trong lành nhất từ xưa tới giờ đối với cô. Cô vừa rời khỏi phòng khám.
Cô ngã quỵ xuống khi cánh cửa vừa hé mở, ôm bụng la trong đau đớn, tay cô nắm chặt vào cánh cửa. Ở trên giường kia, 2 thân thể đang quyện lấy nhau, không 1 mảnh vải, chiếc ra giường nhăn nhúm. Đó là chồng cô và người tình cũ.
Anh hốt hoảng khi thấy cô đau, mặc vội đồ vào anh lao nhanh đến bên cạnh cô đỡ cô dậy, 1 dòng máu chảy xuống chân cô. anh thảng thốt, bế cô chạy thẳng ra ngoài, miệng không ngừng lắp bắp " Anh xin lỗi, em ơi, anh xin lỗi ".
Chiếc đèn trước phòng bệnh cứ như thôi miên lấy anh mà anh dán chặt vào nó, 1 tiếng trôi qua không thấy động tĩnh gì, tim anh như ngừng đập, anh thấy lo lắng quá, người con gái yêu anh đang nằm trong kia có sao không, anh thấy mình khốn nạn quá.
Cửa phòng mở ra, anh chạy đến bên vị bác sĩ, nắm chặt lấy tay anh hỏi trong gấp gáp " Vợ tôi sao rồi, cô ấy sao rồi?". Gỡ nhẹ bàn tay anh ra " Vợ anh không sao, nhưng xin lỗi, chúng tôi không giữ được đứa bé ".
- Đứa bé - Anh chợt lùi người lại, cái gì đây, anh vừa nghe điều gì, đứa bé, là con của anh và cô, cô đã có thai, là con anh.
- Trời ơi ! - Anh gào lên trong niềm đau khó tả, anh ôm mặt khóc nấc, anh đã làm gì với vợ và con anh, anh đã vừa giết đứa con chưa chào đời của mình. Nước mắt muộn màng rơi xuống. Anh la lên trong nỗi đau của sự phản bội.
Bước vào phòng, anh lặng lẽ nhìn cô, cô không còn khóc nữa, cô nằm im, tay giữ chặt lấy gối, bờ môi khô khốc, mặt cô tái đi, cô thẩn thờ vô hạn.
- Em - Anh gọi khẽ cúi xuống nắm lấy tay cô, nhưng bất ngờ cô rụt nhanh lại nhìn qua anh bằng 1 ánh mắt đáng sợ, ánh mắt mà từ trước tới giờ anh chưa từng thấy và không nghĩ là sẽ thấy., ánh mắt của sự hận thù. Cô nói từng tiếng một trong nỗi đau tận cùng của 1 người con gái.
- Tôi sẽ hận anh, mãi mãi sẽ không tha thứ cho anh.
---------------
Vậy đó, vậy là cô đã thay đổi từ ngày đó, cô không còn là " Sương sớm " của ngày nào, cô trở nên " Băng tuyết " giá lạnh, cô trả thù anh bằng cách anh đã từng làm, và còn hơn thế nữa. Cô vẫn là vợ anh trên danh nghĩa, vẫn ở trong ngôi nhà đó nhưng không chỉ còn là người con gái của riêng anh, cô trở thành người tình của nhiều người.
Cô chìm trong hơi men, trong những cuộc chơi không lối thoát. Nhưng những mối tình của cô, cô muốn anh phải biết, phải thấy, cô muốn anh phải chứng kiến cảnh cô trong vòng tay người khác, đó là cách trả thù của cô. Và cô đã thành công.Anh đau đớn khi thấy cô như vậy, anh xót xa cho người mà anh đã yêu, anh yêu cô mất rồi, yêu từ lâu mà cho đến khi mất đi anh mới nhận ra được.
Anh đã từng van xin cô tha thứ, xin cô cho anh 1 cơ hội sửa sai nhưng đáp lại chỉ là ánh mắt sắc lạnh đến đáng sợ,vậy là anh buông xuôi sống trong đau khổ.
-----------------
Những kí ức trở về lấy đi bao nhiêu nước mắt của cả hai, cô nằm trong phòng, anh ngồi ở ngoài nhưng phải chăng anh và cô đang cùng dần nhớ lại tất cả, chuyện tình 2 người chỉ thấy nước mắt, chẳng thấy nụ cười.
Anh bước nhẹ vào phòng, lần nào cũng vậy sau khi cô say và ngủ đi anh cũng sẽ lấy khăn lau khắp khuôn mặt cô và sờ lên đó, anh muốn tìm lại " Sương sớm" của ngày nào, anh mong nhìn thấy lại nụ cười 1 thuở. Nếu được quay lại anh sẽ yêu cô hơn những gì anh có, giờ đây đã muộn màng, anh có làm gì vẫn không thể mang cô trở lại.
---------------------
- Ly dị đi
- Em nói gì, không phải em nói dù có thế nào em cũng sẽ không li dị với anh mà, đừng mà em, xin em, đừng rời xa anh.
- Đó là lúc trước, còn bây giờ thì đã khác, tôi đã có thai
Anh đánh rơi chiếc cốc trên tay xuống, anh ôm lấy vai cô, như muốn hỏi điều gì đó.
- Phải, tôi đã có thai, nhưng không phải với anh.
Tai anh như ù đi, anh thấy choáng váng, choáng vì anh sắp phải mất cô hay là vì cùng 1 nỗi đau mà anh phải chịu đến hai lần.
----------------
Gió cứ từng cơn, từng cơn đánh vào người anh, anh lang thang trên con đường của ký ức, là kỷ niệm hiếm hoi mà anh đã có với cô. Cô xa anh rồi, từ nay có lẽ anh sẽ không bị cô làm đau nữa, cô sẽ có cuộc sống mới, nước mắt chảy ngược, anh nhớ cô.
- Tao đang đứng trước nhà anh ấy, con nhỏ đó đi rồi, hờ, tao chưa từng thấy con nào yêu điên cuồng đến mê muội như nó, tao nói tao có thai với anh ấy, vậy là nó tin...
Bốp - Chiếc điện thoại bị ném mạnh vào tường, cô ta bụm miệng lại khi thấy khuôn mặt tức giận của anh.
- Cô nói đi, cô làm gì cô ấy, cô vừa nói gì, hả, trả lời mau - Anh lay mạnh vai cô ta làm cô ta sợ hãi.
- Em...em...không có...
- Nói nhanh, nhanh lên
- Anh làm cái gì vậy hả? Em tình cờ biết được cô ta vì sảy thai lần trước nên bây giờ không thể có thai được nữa, em chỉ giả vờ nói là có thai với anh, kêu cô ta trả anh lại cho em, vậy thôi, không phải anh rất yêu em sao?
Anh bàng hoàng trước những lời nói đó, anh ngã xuống như người vô hồn.
------------
Bãi biển về đêm không còn bóng người nào cả, từng cơn sóng đánh vào bờ, cô đưa tay khua nhẹ làn nước, lạnh, lạnh như lòng cô lúc này, bầu trời nhiều sao quá, nhiều như đêm mà cô chính thức trở thành vợ anh.
Trời êm ả, biển yên bình, nhưng lòng cô vội vã, rối bời. Mở điện thoại lên, những tin nhắn hiện lên trong mắt cô
" Em ak, đừng bỏ anh 1 mình mà, em về đi"
" Em ơi, ra sao cũng được, em muốn làm gì cũng được, miễn sao mỗi ngày anh được thấy em là được rồi, về đi em "
" Anh nhớ em quá, về nhà đi em "
Nước mắt cô rơi xuống, 1 tin nhắn nữa vừa đến
" Em ak, nếu anh chết, em có tha thứ cho anh không "?
Cô đánh rơi chiếc điện thoại xuống dòng nước trong suốt, sóng đánh vào mang nó đi xa dần, xa dần ra lòng biển.
Cô lao như điên vào phòng, cô khựng lại, căn phòng vẫn như ngày nào ngập tràn hình anh và cô, tấm ảnh cưới treo trên tường, khuôn mặt mỉm cười của cô và lạnh lùng của anh. Cô nhẹ nhàng bước đến bên giường, anh như đang ngủ, sờ nhẹ vào mặt anh, lạnh rồi, không còn ấm như mỗi lúc anh ôm cô nữa, tấm ảnh " Sương sớm" của cô anh giữ chặt trong lòng, đằng sau đó là dòng chữ nghiêng nghiêng " Anh chết rồi, tha thứ cho anh được không?"
Cô cười nhẹ, ngã đầu vào ngực anh, đặt tay vào trái tim đã không còn nhịp đập " Không bao giờ, cả đời này em sẽ không tha thứ cho anh đâu, anh đừng tưởng là có thể trốn được em, em từng nói sẽ không bao giờ để anh một mình mà "
Cô thì thầm trong giọng nói yếu ớt, mắt cô từ từ nhắm lại, nửa chai thuốc còn lại trên bàn giờ đây chỉ còn vỏ không nằm lông lốc trên sàn.
Đêm tĩnh mịch, căn phòng lặng im, cô dựa vào ngực anh như đã từng như thế, gió đêm đã ngưng, hơi thở đã dừng, trả lại cho màn đêm sự tĩnh lặng vốn có.
Tấm ảnh từ tay cô rớt xuống mang theo dòng chứ mới

---------- Post added at 10:36 ---------- Previous post was at 10:28 ----------

Thiên đường không tên


Câu chuyện này dành cho một người đã đi ngang qua cuộc đời tôi một cách rất nhẹ nhàng…


Gặp anh một cách tình cờ và hệt như trong giấc mơ mà Trà Lan tưởng tượng sẽ gặp người con trai của đời mình.

Một buổi chiều mùa thu ở công viên, nắng len lỏi qua từng hàng cây đổ những vệt dài trên những thảm cỏ, trong ánh nắng chiều đó là tiếng guitar nhẹ nhàng ấm áp với từng âm trầm âm bổng vang lên dìu dặt. Những âm thanh tuyệt vời đó được chơi điệu nghệ bởi một người con trai đeo balo bụi bặm và quần jean rách loang lổ. Nhìn anh mang nét hoang dã của núi rừng, phóng túng và tự do như những cơn gió.

Ngay từ lần đầu gặp mặt, cô đã biết tình cảm của cô dành cho anh không đơn giản là bình thường như đối với bao người khác. Có điều gì len lỏi trong trái tim lạnh giá đã lâu ngày. Cô quen biết anh qua vài người bạn, anh là Hải Phong. Những lần gặp gỡ tình cờ không định trước đã kéo anh và cô gần hơn.

Ngày... tháng… năm...

Cô lại gặp anh trong một buổi biểu diễn của trường, anh cùng mấy người bạn chơi guitar bài Beautiful của Bosson, những ánh đèn sân khấu phản chiếu trên mái tóc anh, bồng bềnh, lấp lánh và đôi mắt mơ màng phiêu theo từng tiếng nhạc. Anh chợt nhìn thấy cô trong đám đông và khẽ cười, cái răng khểnh rất duyên…

Giai điệu được cất lên trong trẻo nhưng tai cô như ù đi, cô không còn nhìn thấy gì ngoài anh, dường như chỉ có một bóng đèn chiếu thẳng vào anh đang đánh guitar mà thôi, xung quanh như tối đen, như không còn ai cả, chỉ có cô và anh, khúc nhạc đó là anh dành cho cô…

Tiếng vỗ tay vang lên kết thúc bài hát, cô giật mình trở lại với hiện thực, cô chợt cười vì sự mơ mộng thái quá của mình. Trà Lan thắc mắc với chính mình vì sao gặp anh mới đôi lần mà như đã quen từ kiếp trước, thân quen đến lạ, chẳng lẽ là yêu ngay cái nhìn đầu tiên sao?

Với một người đã trải qua nhiều mối tình mà cuộc tình nào cũng đau thương mất mát như cô mà lại còn tin vào tình yêu sét đánh ư? Cô lắc đầu để xua đi tiếng guitar dìu dặt còn vương lại, đưa hai tay xoa xoa thái dương.

Lời bái hát vừa nãy lại xuất hiện trong đầu cô: “I said do you believe in love at first sight? You said if you give me a reason I might...”

Hải Phong, anh có tin vào tình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên không?

Ngày... tháng… năm...

Một đêm Trà Lan online khuya, cô tình cờ tìm được Facebook anh, cô dành cả đêm để coi từng câu status, từng bức ảnh của anh. Rồi cô phì cười vì cái sự lén lút như kẻ trộm của mình, cô thầm nhủ, có Facebook cũng tuyệt thật, có thể âm thầm mà theo dõi người khác, mà người ta lại không hề phát hiện thật thú vị.

Nhưng không lẽ cứ lén lút rình mò vầy sao, cô không muốn cứ mãi là kẻ vô hình trong đời anh. Cô không chấp nhận để anh đi ngang qua đời cô như vậy. Sau đó, cô add nick Yahoo của anh, cô chủ động pm và cũng không khó khăn để bắt chuyện. Anh khá là vui tính và phóng khoáng. Ừ như gió, có lúc tinh nghịch hồn nhiên nhảy nhót, có lúc lãng du phiêu bạt như mây trời…

Cô thường xuyên online muộn để được nói chuyện với anh, cô bắt đầu mong chờ một cái nick sáng, chờ một người trên chặng đường đời vội vã đi thật chậm và ngoái lại nhìn cô…

Thành thói quen, cứ đêm khuya thì lại chat với nhau, đôi lần Hải Phong tâm sự về những vui buồn, những mối tình anh đã trải qua. Cô luôn dành thời gian cho anh để trò chuyện, dù cô rất bận rộn với công việc và cô biết rằng anh đã dần đi vào lòng cô một cách sâu sắc… và cô thầm mong trong lòng anh cô cũng được tồn tại dù ít ỏi…

Ngày... tháng… năm...

- Em có thích guitar không?

- Thích, nhưng mà khó chơi lắm.

- Em chơi thử bao giờ chưa mà bảo là khó?

- Thì… - Cô đỏ mặt bẽn lẽn.

- Đồ ngốc, mai đi tập với anh, anh dạy cho, không khó đâu.

Trà Lan mỉm cười gật đầu. Ánh nắng chiều sắp tắt, vài tia nắng còn sót lại nhảy nhót trong đôi mắt anh, ngả nhẹ trên mái tóc cô. Trong ánh nắng của buổi chiều hôm đó, cô cứ ngỡ anh với cô là một.

Cô bắt đầu tập chơi guitar, cây guitar màu trắng đẹp đẽ lại phải chịu nhiều lần đứt dây vì cô gảy không đúng cách. Cô đánh guitar mà chỉ sợ dây đàn đứt trúng vào mặt, làm anh mắc cười mãi.

Nụ cười ấy đã làm cô đêm về thao thức, trằn trọc mãi. Hải Phong, anh có biết là anh có nụ cười với cái răng khểnh rất duyên không?

Rồi cứ vậy, một tuần cô gặp anh vài lần để anh dạy cho cô cách chơi guitar. Mỗi khi Hải Phong chơi đàn nhìn anh cứ như ở một thế giới nào khác, một thế giới êm đềm dịu ngọt vô cùng, một thế giới có lẽ chỉ có niềm vui và bình yên giăng mắc trên từng con đường ngõ hẻm, trong veo và thanh thản như mây trời.


Cô muốn một lần được bước vào thế giới ấy một cách trọn vẹn để thưởng thức hết những an nhàn nơi đây. Thế giới của anh có cho cô bước vào hay không? Liệu bước vào rồi thì được ở lại bao lâu?

- Nè, anh thích guitar lắm hả?

- Ừ, thích lắm, sau này anh phải cưới vợ biết đánh guitar!

- Thật hả? Chắc vui lắm ha.

- Ừ, haha… - Hải Phong lại cười khoe chiếc răng khểnh.

Chẳng biết là nói đùa hay thật, mà tối đó Trà Lan cặm cụi tập đánh guitar đến khuya...

Ngày... tháng… năm…

- Sao em thức khuya thế? Gần sáng rồi đấy…

- Anh cũng thức khuya mà.

- À, anh thì thức đợi đi ngắm bình minh rồi café sáng.

- Vui vậy anh!

- Ừ, thói quen mà em, đi không, đi một mình cũng buồn.

- Được hả anh, vậy em đi với.

Hải Phong có lẽ không bao giờ biết được khuôn mặt đỏ ửng vui sướng của cô lúc này. Cô vui mừng nhủ thầm ông trời đã giúp cô rồi… Nếu ta cứ luôn hy vọng thì lúc nào đó điều kì diệu sẽ xuất hiện, ít ra cũng là một lần trong một chuỗi dài những mong đợi…

Mặt trời dần nhô lên, làm ửng hồng từng tầng mây, những mảng màu xếp chồng lên nhau đan xen hòa lẫn, chẳng một hoạ sĩ nào có thể pha được những màu sắc đó. Cơn gió sớm se lạnh khẽ vờn quanh làn tóc. Sáng hôm ấy là ngày mà cô thấy đẹp nhất trong đời…

Trên cây cầu dài, nắng chiếu đổ vạt bóng 2 dáng người thành 2 đường thẳng dài, trong ánh bình minh rạng ngời Trà Lan thấy lòng như mê muội bởi thứ ánh sáng ảo diệu lung linh như từ thiên đàng rọi xuống…

- Đẹp không? - Hải Phong khẽ hỏi.

- Đẹp quá anh, em chưa bao giờ thấy bình minh đẹp thế này.

- Vậy hả, anh ngắm hoài riết thành quen, cũng thấy đẹp nhưng không còn mấy cảm xúc nữa…

- Không thích nữa sao còn đi anh?

- Ừ chắc do thói quen…

Nói lấp lửng rồi anh yên lặng đi, dõi mắt ra mặt sông gờn gợn phản chiếu bầu trời… Anh và cô đứng đó khi trời sáng hẳn, người qua lại cũng nhộn nhịp, anh nhìn đồng hồ cũng 7h rồi. Anh bảo cô:

- Đi café cóc nhé, chỗ này quen cực ngon đấy!

Cô lên xe đi mà luyến tiếc khung trời đó, chẳng muốn rời đi, sẽ còn bao lần được cùng anh ngắm bình minh thế này nữa…

Ngày… tháng… năm…

Dạo này cô ít gặp anh hơn vì bài vở của cả hai đều trong thời gian Dạo này cô ít gặp anh hơn vì bài vở của cả hai đều trong thời gian thi cử… Một đêm anh online khuya. Cô liền “buzz” vào hỏi.

- Dạo này bận lắm hả anh?

- Ừ căng thẳng chút em!

- Anh để avatar bé nào xinh vậy? Em gái anh hả? - Trà Lan vô tình thấy avatar một bé gái trên Yahoo anh.

- Hả, không? Bạn gái anh đó, hình lúc nhỏ 3, 4 tuổi ấy!

- Quen hồi nào vậy anh? - Bàn tay cô run run gõ phím…

- Cũng được 2 tháng rồi, bọn anh cùng lớp, cô ấy nói chuyện dễ thương lắm.

- À ra vậy, hạnh phúc nhé anh...

- Ừ, cảm ơn em!

- Em có việc bận tí, lúc khác nói chuyện nha!

Trà Lan out nick, tắt máy tính, tắt điện thoại, cô nằm thừ trên giường và lẩm bẩm hỏi mình: “Chuyện gì vừa xảy ra vậy?”

Trong khi cô đang loay hoay tìm cách đến bên anh thì anh đã vội vã thuộc về ai khác. Đã hai tháng rồi mà cô chẳng hề biết gì xảy ra… Cô thấy mình như con ngốc khi cứ mãi chạy theo anh mà ngu ngơ chẳng biết gì… Cô thấy tim mình như vừa nát một mảng lớn, trống hoắc và rướm máu. Cô không khóc nước mắt vẫn chưa kịp chảy ra khi tâm trí chưa hết bàng hoàng…

Thì ra mọi thứ do cô ảo tưởng, do cô tự xây dựng nên. Cô tự vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp anh và cô cùng nắm tay nhau bước đi. Nhưng cô nào ngờ bàn tay anh đã tìm đến một bàn tay khác và để bàn tay cô chơi vơi rơi vào khoảng không vô tận.

Trà Lan thấy bản thân đáng thương quá chừng, cô như con mèo ướt mưa bị bỏ rơi nơi góc đường, chẳng ai quan tâm đoái hoài… Trời không mưa sao cô thấy lòng như xối xả mưa tuôn…

Còn gì đau đớn hơn khi cô nghĩ trái tim mình không thể yêu được một ai sau ngần ấy những đổ vỡ tình cảm trong quá khứ. Mà khi lại yêu được một người thì người đó lại phũ phàng với cô. Như nhẫn tâm chà nát hết những nỗ lực và mộng tưởng trong cô…

Cô chẳng biết trách ai, chẳng biết vì đâu mọi thứ lại như ngày hôm nay, cô nhìn cây đàn, mân mê nó trong vô thức rồi cô bật khóc tức tưởi… Cô khóc rất lâu, khóc đến khi tim thấy ngột ngạt như ngừng đập, đến thở cũng khó khăn quá chừng. Cô khóc không hẳn hoàn toàn là vì Hải Phong, mà khóc cho tất cả những uất ức đã qua, khóc cho tất cả những vấp ngã trong đời, khóc cho việc ông trời trêu ghẹo cô, cho cô hy vọng rồi để cô chết vùi trong hy vọng đó…

Phải chi lòng dạ cô sắt đá để không phải đớn đau vì một người nào, phải chi cho cô độc ác lạnh lùng để rũ bỏ họ dễ dàng chứ không để họ từ bỏ cô…

Ánh đèn đường chiếu vào cửa sổ soi mập mờ dáng cô nhỏ bé ngồi bó gối trong góc phòng, cái bóng in hình trên nền cô độc vô chừng…

Ngày... tháng… năm…

Sau đêm hôm đó Trà Lan không khóc nữa, không còn vết tích của giọt nước mắt nào nơi cô. Cô biết dẫu cô có khóc đến cạn nước mắt thì cũng không một ai quay về bên cô hay chẳng ai biết được cô đã đau nhiều như thế nào. Nhưng dù sao cũng phải thừa nhận họ đều là những người rất tuyệt và anh nữa, Hải Phong, cô sẽ không quên được nụ cười với cái răng khểnh rất duyên của anh…

Cây đàn đó cô sẽ không vứt đi, mà cô sẽ đặt nó nằm ngay ngắn trên tường, để nhìn và nhớ cô đã ngây ngô như thế nào và cũng để khi nguôi ngoai cô lại tập tiếp. Biết chơi đàn cũng là điều rất thú vị mà.

Những người đi qua cuộc đời cô ít nhiều đều dạy cho cô những bài học đáng giá mà không một ai khác có thể thay thế được. Mỗi người đến với cô trong đời, lâu hay mau đều do duyên số sắp đặt. Anh cho cô nỗi đau nhưng anh cũng cho cô trưởng thành. Cô vấp ngã nhưng sau những phút mê muội oán thán cô nhận ra điều gì xảy ra vì đến lúc nó phải diễn ra mà thôi, có tránh cũng không được. Làm sao cô ngăn không cho tim mình không yêu ai…

Có trách là trách cô đã tự xây dựng cho mình thiên đường không tên đầy hạnh phúc, cô thêu dệt chúng thực ngày mà quên đi thực tại, ở nơi ấy mọi thứ đều ngọt ngào và trong trẻo như mối tình đơn phương âm thầm lặng lẽ của cô vậy..

Phải chăng trong mỗi con người đều xây cho chính mình những thiên đường không tên để tự an ủi, tự xoa dịu bản thân… bằng cách này hay cách khác… Và có lẽ giờ đây Trà Lan cũng nên xây dựng cho mình một thiên đường không tên khác rằng rồi một ngày sẽ có người đến và chữa lành mọi vết thương cho cô…

“Có những thiên đường không tên
Nên ta đã đôi lần hạnh phúc mênh mang vô định
Trôi dạt về miền yêu thương mộng mị
Có những thiên đường không tên
Ta đắm chìm với những ngọt ngào ảo tưởng
Không rõ đôi bờ hư thực, cứ mãi dại khờ
Có những thiên đường không tên
Xoa dịu nỗi đau bằng những mảnh hồi ức xưa cũ
Cứ chắp vá thêu dệt những lỗ hổng loang lổ
Có những thiên đường không tên
Để ta âm thầm chờ đợi một người thật nhiều
Yêu trọn vẹn như tình yêu chốn thiên đàng…”



---------- Post added at 11:07 ---------- Previous post was at 10:36 ----------

Anh đã rời xa cô mãi mãi



Nhận được tin dữ, vội vã lên một chiếc xe ôm, vừa đi cô vừa khóc như mưa. Tới nơi, mọi thứ đã quá muộn…



Ôm trên tay bó hoa toàn màu trắng, cô bước từng bước chậm rãi về phía con đường mòn lát gạch đỏ. “Trời đẹp quá… cũng giống như ngày hôm ấy.” - Cô thì thầm với cơn gió vừa vờn trên mái tóc mình. Ký ức như một cuốn phim, cứ chầm chậm tua trong đầu cô.

- Này cô bé, sao lại đi bộ ngoài đường giữa trưa nắng thế? Cô ở đâu, có muốn đi nhờ xe không nào?

- Dạ thôi… cảm ơn anh ạ!

- Sợ tôi lấy tiền xe ôm à? Hay là… cô sợ bị tôi bắt cóc? Trời hôm nay 38 độ đấy.

- Vậy… vậy… anh cho em đi nhờ một đoạn với, điện thoại em hết pin nên không gọi người nhà ra đón được, trưa nắng quá, chẳng có chiếc xe ôm nào hết ạ.

Và thế là chàng trai đưa người con gái xa lạ về tới tận cổng nhà với lý do “cũng tiện đường về nhà anh mà”. Những ngày sau đó, thỉnh thoảng anh lại ghé qua nhà cô chơi, vì anh biết cô đi học xa nhưng cuối tuần nào cũng về nhà với bố mẹ. Cô và anh đã quen nhau như thế.

Sau này khi trở thành người yêu của nhau rồi cô mới biết thì ra nhà anh không phải tiện đường với nhà cô. “Chẳng qua là hôm đó nhìn em tội nghiệp quá nên anh mới đưa về thôi”, mỗi lần nghe anh nói vậy cô lại phá lên cười rồi ngúng nguẩy: “Không đúng. Tại anh không cầm được lòng trước vẻ “quyến rũ” của em đấy chứ. Lúc ấy chắc chắn anh bị trúng tiếng sét ái tình rồi”. Nói xong cô lại ôm bụng cười, để mặc anh cứ ngồi ngây ra. Anh yêu lắm cái cách cô cười: vô tư, thoải mái mà rất tự nhiên. Cũng vì thế nên anh đặt cho cô cái biệt danh là “toét”, để luôn luôn nhớ đến cái nụ cười toe toét của cô.

Lúc bắt đầu yêu nhau cô đang là sinh viên năm thứ ba của đại học ngoại ngữ, còn anh thì đã là một thầy giáo trẻ của trường trung học. Hầu như cuối tuần nào cô cũng bắt ô tô về nhà, mỗi lần xuống xe cô luôn thấy anh đã đứng đợi sẵn ở đó, với một nụ cười thường trực trên môi. Anh chở cô về, đưa cô đi qua những hàng cây xanh mướt lá hai bên đường, bỗng nhiên cô thấy lòng bình yên đến lạ. Cô yêu cái cảm giác được ngồi phía sau xe và ôm anh thật chặt: “Như thế này anh sẽ chẳng chạy nổi đâu”. Anh cười hiền: “Anh không chạy, anh đứng yên cho em trói đó”. Ngồi phía sau xe, có một kẻ mỉm cười mãn nguyện.


- Sau này nhà của chúng mình sẽ trồng thật nhiều cây em nhé, cả hoa nữa, những loài hoa màu trắng, giống như thế này này… đẹp quá!

- Vâng, thật nhiều cây, nhưng mà… là cây ăn quả cơ.

- Ha ha! Lộ cái bản chất hay ăn nhé!

- Kệ em!

Những câu chuyện của anh và cô là thế, không đầu mà cũng chẳng có cuối. Kiểu như cứ bất chợt một ý nghĩ nào đó nảy ra trong đầu là ngay lập tức đem ra chia sẻ với người kia ấy.

Cô thích chí cười ngặt ngẽo mỗi khi anh pha trò. Ôm cô vào lòng, anh khẽ hôn lên cái trán dô bướng bỉnh của cô: “Đúng là toét mà”.

Hơn một năm kể từ ngày hai đứa yêu nhau, cô bây giờ đã là sinh viên năm cuối. Một ngày thứ sáu đẹp trời, học xong cô lại bắt xe về nhà. Nhưng lần này, ánh mắt cô cứ mãi tìm kiếm hai bên đường mà chẳng thấy anh đâu. Sốt ruột sau một lúc đứng đợi, cô móc điện thoại gọi cho anh. Từng hồi chuông đổ dài, thật dài càng làm cô thêm lo lắng. Cuối cùng cũng có người nhấc máy, không phải là anh: “A lô! Chị có phải người nhà của anh này không, anh ấy đang cấp cứu trong bệnh viện tỉnh. Hình như là sang đường vội quá nên bị một chiếc xe tải đâm phải…”.

Mắt cô nhòe đi, tai ù lại không nghe thấy bất kỳ âm thanh nào nữa. Vội vã lên một chiếc xe ôm, vừa đi cô vừa khóc như mưa. Tới nơi, mọi thứ đã quá muộn…

Năm sau, vào đúng ngày giỗ của anh, có một người con gái ôm bó hoa màu trắng – màu hoa mà anh thích nhất đến cắm trước mộ. “Phải chi anh đừng thích hoa màu trắng – màu của tang thương, phải chi hôm đó em không về, phải chi anh đừng đi đón em…”. Nước mắt lăn dài trên má, cô nói không ra lời: “Tại em, tại em về nên hôm đó sau khi dạy xong anh mới phải vội vội vàng vàng để đi đón em. Ngốc ơi, cứ để em đứng đợi một chút thì có sao đâu chứ…”. Ngồi sụp xuống cạnh mộ, đưa tay lên chạm vào bức ảnh người yêu, cô nghẹn ngào: “Anh ơi! Anh ở đâu?”.


---------- Post added at 11:18 ---------- Previous post was at 11:07 ----------

Chuyện tình cay đắng

Bước vào căn phòng, Mai đau đớn khi nhìn thấy Hoàng nằm đó, một chân đã bị cưa đi, khuôn mặt méo mó dị dạng, một bên mắt không thể nhìn được nữa…

Ngày ấy, Mai là một cô sinh viên vừa tốt nghiệp ra trường, đang còn ngơ ngác với những dự định cuộc sống và công việc. Những hồ sơ rải đi xin việc khắp nơi mà không hề nhận được hồi âm không làm cho Mai cảm thấy nản lòng. Cô vẫn quyết tâm ngày ngày đạp xe đạp đi gõ cửa từng công ty một để gửi hồ sơ.

Rồi số mệnh run rủi thế nào, Mai lại gặp Hoàng. Buổi trưa ấy cô đang lúi húi mua đồ ăn thì Hoàng phóng xe đi qua, vô ý thế nào mà Hoàng đã làm bắn hết nước bẩn lên chút đồ ăn mà cô vừa vét hết tiền trong túi ra để mua. Thất vọng, cô ngồi thụp xuống khóc, khiến Hoàng lúng túng và vội vàng xin lỗi cô, nhưng đáp lại chỉ là ánh mắt đầy bực tức của Mai làm Hoàng chỉ biết đứng thần mặt ra đó rồi lẩn thẩn theo cô về nhà trọ để xin lỗi.

Rồi sự bướng bỉnh và cứng cỏi của Mai đã chinh phục Hoàng lúc nào không biết. Anh càng ngày càng thấy yêu cô. Trước tình cảm chân thành của Hoàng, Mai đã nhận lời yêu anh sau gần 1 năm thử thách.

Ngày về ra mắt gia đình anh, Mai đã cảm nhận được ánh mắt không mấy thiện cảm từ mẹ anh, nhất là khi nghe bà hỏi về xuất thân và công việc của Mai. Mai mang theo ánh mắt ám ảnh ấy trong nhiều ngày liền, dự cảm thấy một điều gì thật sự không suôn sẻ cho tình yêu của mình.

Sau buổi gặp gỡ đó, Mai thấy Hoàng thường xuyên mệt mỏi, thậm chí có hôm anh uống rượu đến tận đêm khuya. Mai đã lờ mờ nhận ra và gặng hỏi anh và anh đã thú thật, anh đang rất mệt mỏi vì mẹ anh phản đối Mai dữ dội quá, nhưng anh xin Mai hãy cho anh một thời gian để anh tìm cách chứng minh cho mẹ anh hiểu rằng Mai không thể thiếu trong cuộc đời anh.

Vào một ngày nghỉ cuối tuần, Mai nhận được một cuộc điện thoại từ mẹ Hoàng, bà muốn gặp Mai. Hôm đó bà đã xúc phạm không chỉ Mai mà còn xúc phạm đến cả ba mẹ mình nữa. Bà cho rằng, Mai yêu con trai bà vì tiền, vì anh là người thành phố, bà không tin giữa Mai và Hoàng có một tình yêu thực sự trong sáng, bà đã quẳng vào mặt Mai một chiếc phong bì yêu cầu Mai tránh xa Hoàng, với bất cứ điều kiện gì.



Mai bàng hoàng và đau đớn, lòng tự trọng không cho phép Mai van xin điều gì. Cô lặng lẽ rời xa anh không một lời từ biệt, không một lời giải thích. Về một tỉnh miền núi, may mắn có được một công việc khá ổn. Một người đồng nghiệp rất quan tâm đến Mai, anh biết chuyện của cô và hứa sẽ kiên trì chờ đợi đến khi nào tâm hồn Mai bình yên trở lại, để Mai sẵn sàng đón nhận anh chứ không phải chấp nhận anh. Hai năm sau, tất cả dường như đã nguôi ngoai và Mai nhận lời lấy anh, họ đang chuẩn bị cho một đám cưới hạnh phúc…

Chiều muộn, sau khi Mai vừa đi chụp ảnh cưới về, cô rẽ qua cơ quan để lấy ít tài liệu, cô chợt nhìn thấy bóng mẹ Hoàng đang ngồi ở quán nước bên kia đường. Trông thấy cô, mẹ Hoàng với dáng vẻ tiều tụy, vội vàng băng qua đường chạy lại níu lấy tay cô. Nước mắt lăn từng dòng, bà ngập ngừng van lơn, xin cô tha thứ và kể cho Mai nghe lí do vì sao bà đến gặp Mai.

Thì ra sau khi Mai bỏ đi, Hoàng đã điên cuồng tìm Mai khắp nơi. Biết mẹ mình đến gặp Mai, Hoàng đau đớn, anh vùi mình trong men say triền miên và ngày nào cũng phóng xe đến từng ngóc nghách để tìm Mai. Trong đêm, hơi men chếnh choáng cộng với chuỗi ngày mệt mỏi, Hoàng đã đâm vào một chiếc ô tô đi cùng chiều. Mẹ Hoàng cho biết, giờ đây anh đã trở thành người tàn phế và lúc nào Hoàng cũng đòi tự tử vì không có Mai, Hoàng không muốn sống nữa. Sau vụ tai nạn đó, bà đã đi tìm Mai khắp nơi, bà đã nhờ thám tử tìm nên mới biết Mai đang ở nơi này.

Về căn nhà xưa, nơi Mai đã đặt chân một lần duy nhất vào ngôi nhà đó, bước theo mẹ Hoàng vào phòng anh, cô bàng hoàng, đau đớn bởi hình như không thể nhận ra đó là người năm xưa đã ở bên mình. Hoàng nằm đó, một chân đã bị cưa đi, khuôn mặt méo mó dị dạng, một bên mắt không thể nhìn được nữa…

Giọt nước mắt van xin của mẹ Hoàng, hình ảnh của Hoàng hiện tại và tình yêu cũ ùa về sau hai năm chôn chặt. Mai như chết đứng. Cô không biết làm thế nào. Một tình yêu hiện tại chỉ còn hai tuần nữa là sẽ diễn ra đám cưới và Hoàng - người đàn ông đã vì cô mà trở nên tàn phế như thế này.
 
Ðề: Vợ à! Em đúng là đồ ngốc

[Truyện ngắn] CHỈ CẦN EM MỞ MẮT RA THÔI
*****

Mối tình đầu của tôi bắt đầu khi tôi còn học dưới mái trường trung học. Người yêu tôi là một cô bé nhỏ nhắn , xinh xắn và ngoan ngoãn. Em vốn được ba mẹ nuông chiều từ nhỏ nên đôi lúc rất bướng bỉnh và cố chấp… Nhưng tôi yêu em, yêu tất cả những tính cách khó chiều của em … Suốt 3 năm cấp 3, ngày nào tôi cũng đưa đón em đi học… Có những hôm mưa to, chiếc áo mưa đôi cũng không đủ cho 2 đứa … Vì sợ em bị ướt rồi lại ốm, tôi cởi cả áo khoác đồng phục của mình để em quấn quanh người , em không chịu tôi dọa sẽ không đi nữa cho đến khi nào em cầm chiếc áo mới thôi. Đến trường, tôi rét run, hắt xì hơi lien tục nhưng vẫn cố làm bộ toe toét để em khỏi lo. Nhưng em biết, em ôm chầm lấy tôi mà òa khóc ngon lành… vừa khóc vừa trách tôi là đò ngốc… Em đâu có biết em còn ngốc hơn tôi nhiều…

Em là người thích sự lãng mạn, còn tôi lại quá thực tế, vì thế 2 đứa không chọn cùng khối để thi… Dù vậy thì khối D và khối A vẫn có 1 môn chung mà 2 đứa cùng rất thích_Toán.

Nhớ những buổi sáng đến sớm nhất trường, 2 đứa lại leo lên tầng 3, ngồi trên lan can và gập “ máy bay ước mơ “ . Em ước: “ 2 đứa sẽ cùng đỗ ĐH “

“ lên ĐH, ngày nào tôi cũng đón em như bây giờ ”

“ chậu xương rồng em trồng sẽ nở hoa thật đẹp”

… và còn vô vàn những điều ước tre con, ngốc xít của em nữa. Còn tôi, tôi chỉ ước duy nhất có một điều:” sau này , tôi được lấy em làm vợ “.

Tôi còn nhớ mãi tiếng cười trong veo và đôi mắt long lanh nước giấu sau vặp kính cận của em khi ấy… Thế nhưng…” chiếc máy bay ước mơ”… Điều ước duy nhất của tôi đã mãi mãi không thể trở thành hiện thực… bởi những lỗi lầm của tôi sau này.

Ra trường, tôi vào Đh hàng hải, em đỗ khoa ngoại ngữ của 1 trường ĐH cỡ vừa.

Tuy mỗi đứa một trường nhưng cứ đến cuối tuần, là chúng tôi lại được gặp nhau… Em kể cho tôi nghe bao nhiêu là chuyện ở nhà, chuyện ở lớp… cả những chuyện mấy anh chàng hay làm phiền em… Ban đầu, tôi rất hứng thú với những chuyện em kể… Nhưng 1 thời gian sau… tôi bắt đầu chán nản…

Những tin nhắn hỏi thăm, quan tâm em từ tôi dần dần ít đi… Em nói em hiểu tôi bận học nên không trách móc hay giận dỗi gì tôi cả

Em luôn nhắn tin động viên: “ anh hãy cố gắng học tốt nhé… lúc nào rảnh thì hãy nhắn tin cho em… Em tin rằng, bước qua đoạn đường khó khăn này, mình sẽ được ở bên nhau thôi “.

Càng ngày, tôi càng nhận ra mình thay đổi, có lúc tôi thờ ơ với những tin nhắn quan tâm, hỏi han của em nhưng lại trả lời tất cả tin nhắn từ 1 vài cô nàng mới quen khác… Những buổi hẹn hò cuối tuần cũng thưa dần, tôi luôn viện cớ bận việc này việc nọ nhưng thực chất đó có thể chỉ là vì ngày hôm ấy tôi bận chở 1 cô bạn cùng lớp đi mua sách.

Với tôi lúc đó, em thật tẻ nhạt và những cô nàng khác thỳ ngược lại. Tôi bắt đầu thấy khó chịu với những tin nhắn quan tâm của em, kiểu như: “Hôm nay trời lạnh lắm, anh nhớ mặc ấm nhé”, hay “ ngày hôm nay là được 1 năm…x ngày của chúng mình rồi anh nhỉ “

Tôi đã nghĩ mình sẽ nói chia tay em vào 1 ngày gần nhất mà thôi

Và rồi… vào 1 buổi chiều cuối đông, năm thứ 2… Đang trên lớp học, bỗng nhiên tôi nhận được tin nhắn từ em : “ Anh … em đang đợi anh ở cổng trường em… nhớ qua đón em nhé “

Tôi thầm nghĩ: “ ngày gì mà lại bắt mình qua đón không biết?”

Tôi trả lời: “ nhưng hôm nay anh bận “

Em: “ không, hôm nay anh phải đón em… em có cái này cho anh xem…”

Tôi: “ Hôm khác xem có được không em “

Em: “ không được. thế anh nhé ^^ ”

Lên ĐH em vẫn chẳng người lớn lên chút nào, vẫn ngang bướng, trẻ con như thế … Tôi rep lại 1 chữ “ ukm” nặng nề.

Cuối giờ, 1 số lạ bỗng gọi cho tôi:

- Alo

- Cậu…đến nhà tớ được không… tớ đang khóc

Nhận ra giọng cô bạn thân cùng lớp đã nghỉ học bất thường mấy ngày nay, tôi vội vàng phóng xe đi… mà bỏ quên 1 điều quan trọng…

Cốc..cốc . Cánh cửa hé mở, cô bạn bước ra ôm trầm lấy tôi

- Hắn ta bỏ rơi tớ… hắn ta đã bỏ rơi tớ rồi…

Tiếng khóc nức nở cùng câu chuyện về cậu người yêu tệ bạc cô bạn than làm tôi bất giác nhớ đến em… Nhìn lên đồng hổ đã gần 7 rưỡi, ngoài cửa sổ đã tối đen… “EM!”.. tôi hoảng hốt bật dậy, lâu lắm rồi, tôi mới thấy lo lắng cho em nhiều như vậy. Dặn dò, khuyên nhủ cô bạn vài câu, tôi phóng xe như điện đến cổng trường em. Em không còn ở đó, một cảm giác bồn chồn hối hận bỗng xâm chiếm tâm trí tôi… tôi vội vã quay xe về nhà em, cũng không có ai cả. Tôi đứng chờ hồi lâu thì nhận được 1 cuộc gọi…

Tại phòng cấp cứu…

- Cháu vào đi… Chúng tôi rất tiếc…- vị bác sĩ nhìn tôi đồng cảm

Tôi lập cập bước vào… Trái tim bỗng bị bóp thắt lại, tưởng chừng nghẹn thở…

Là em, người yêu nhỏ bé của tôi đag lằm thoi thóp… Sao lại thế này??? Sao em lại nằm đó??? Sao mọi người lại gục đầu xuống và khóc nức nở thế kia??? Không…không…không phải như vậy…

Đôi mắt em mở to khi nhìn thấy tôi, bờ môi run run mấp máy…

Tôi quỳ xuống, nắm lấy 2 bàn tay nhỏ bé của em mà lắc đầu điên dại:…

- không…không

- Sao…anh..đến…muộn…thế…

- Không…không…

- Nó…gãy mất rồi…tại…cái…xe…đó

Em vừa thì thào vừa cố đưa ngón tay chỉ về chiếc bàn…mẹ gạt nước mắt, đứng dậy, bê cái chậu sứ nhỏ lại phía tôi và nghẹn ngào:

- Hoa xương rồng đã nở… con bé nói sẽ mang tặng cháu

Tôi đưa hai bàn tay run run đón lấy chậu xương rồng… em đã trồng từ khi 2 đứa bắt đầu quen nhau… hai nụ hoa bé xíu bị dập nát nhưng với tôi, chúng vẫn đẹp vô cùng…

Tôi ôm nó vào ngực… một dòng nước mắt mặn đắng lăn xuống khóe môi

- Anh xin lỗi… Anh sai rồi…Anh xin lỗi…Anh không xứng…xin lỗi…

- Đừng…bao…giờ…ghét…em…vì…em…yêu…anh… - câu nói cuối cùng của em trước khi đôi mắt nhắm nghiện, chẳng bao giờ mở ra nhìn tôi nữa…

Trái tim tôi đã chết từ giây phút đó…

Đôi tay em buông thong lạnh toát…

Tiếng khóc của ba mẹ em càng cứa sâu vào trái tim tôi… quỵ ngã vì hối hận, tôi ôm lấy em mà điên cuồng lay em dậy… Nhưng không thể nữa rồi, tôi đã mất em, mất em mãi mãi…

Không còn em ở bên, tôi lao đầu vào học, bỏ qua tất cả những tiệc tùng, những cuộc hen với đám bạn… Ngoài cô bạn than đã có người yêu mới, tôi không còn nói chuyện với ai là con gái nữa… tôi bắt đầu thích sáng tác.. 1 lần, trường tổ chức cuộc thi:

“ viết về sai lầm lớn nhất trong đời “

Tôi viết về em mà đoạt giải nhất. Bài đoạt giải mang hình thức như một bức thư:

“ em à… chỉ cần em mở mắt ra thôi… Mỗi ngày , anh sẽ quan tâm em thật nhiều như trước, sẽ nhắc em mặc ấm khi trời lạnh, sẽ nhắc em đi chậm khi trời mưa… khi em buồn khi em khóc sẽ luôn có một bờ vai cho em dựa vào và một bàn tay lau khô khuôn mặt tèm nhem nước của em…

Chỉ cần em mở mắt ra thôi…

Anh sẽ luôn đến đúng giờ, sẽ không vì một ai mà để em phải đợi, sẽ không vì một ai mà thất hẹn với em…

Chỉ cần em mở mắt ra thôi

Anh sẽ không bao giờ thờ ơ với những tin nhắn quan tâm dịu dàng của em… sẽ không để đến khi em nói rằng: “ em bị ốm” , anh mới hỏi han vài câu vô tâm nữa… chỉ cần em mở mắt ra thôi…

Anh sẽ sửa sai trở lại là anh của ngày xưa… sẽ yêu em hơn chính bản thân mình, và sẽ bảo vệ em đến suốt cuộc đời như lời anh đã hứa…

Chỉ cần em mở mắt ra thôi…

Anh sẽ đồng ý tất cả những đòi hỏi ngốc xít của em: “ em muốn gặp anh 1 tẹo thôi “ , “ em muốn ăn kem” , “ anh ơi, em khóc, anh xoa đầu em đi”… ừ, anh sẽ gặp em thường xuyên mà, anh sẽ mua cho em những cái kem ngon nhất, sẽ xoa đầu em và ôm em thật chặt… vậy nên , em mở mắt ra đi…

Chỉ cần vậy thôi, anh sẽ làm tất cả để điều ước của anh trên “ chiếc máy bay ước mơ” trở thành hiện thực… mở mắt ra đi em…

Để anh được nắm bàn tay em đi suốt cuộc đời này… để em mỉm cười hạnh phúc khi thấy anh vẫn từng ngày chăm sóc cho chậu xương rồng của em… Mở mắt ra và để anh yêu em 1 lần nữa…

Có được không???
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top