Vài ý kiến của mình để tìm hướng giải quyết đợt quyét Hóa đơn của công ty ngừng hoạt động

Ðề: Vài ý kiến của mình để tìm hướng giải quyết đợt quyét Hóa đơn của công ty ngừng hoạt động

Vấn đề này dạo gần đây có vẻ hot quá, công ty bạn e cũng đang bị dính vào nhưng vì là số lượng ít nên chấp nhận nộp phạt rồi. E vào hóng xem mọi người giải quyết thế nào chứ e chưa có kinh nghiệm gì trong mấy vụ này.

Không có cách cách giải quyết nào cả . Nếu đây là chiêu thức để tăng nguồn thu thì DN có chạy đàng trời (chỉ có cách là góp thêm vào DS DN bỏ trốn) .
Mới đây, các Cty ở Tp HCM và Đà Nẵng gọi điện bảo rằng khi viết hóa đơn thì phải viết tên DN rõ ràng : ví như thường viết "Công ty TNHH ..." thì phải viết :"Công ty Trách nhiệm hữu hạn ..." vì sợ rằng cơ quan thuế không chấp nhận cách viết thế và loại ra ....
Không lẽ đây cũng là một kiểu "sáng kiến" để tăng nguồn thu như @ denuidv đã nói ở Post trên ... Nếu quả thật, để tăng nguồn thu cho ngân sách mà đưa ra những sáng kiến kiểu này thì chỉ tổ làm "sâu" béo hơn thôi, chứ ngân sách cũng chả được gì .
 
Ðề: Vài ý kiến của mình để tìm hướng giải quyết đợt quyét Hóa đơn của công ty ngừng hoạt động

Mình vẫn chưa đưa ra được biện pháp gì. Chắc cứ ì ra xem thuế họ giục thế nào đã.
Khổ cái là hiện tại doanh nghiệp mình còn một số khoản nợ chưa đòi được về. Nếu bỏ trốn hoặc làm giải thể thì có cho giải thể hay không vì đang dính ít hóa đơn như vậy. Còn nếu cho giải thể thì những khoản tiền các DN khác đang nợ bên DN mình sẽ giải quyết thế nào ?
 
Ðề: Vài ý kiến của mình để tìm hướng giải quyết đợt quyét Hóa đơn của công ty ngừng hoạt động

Mình có đọc được cái công văn này không biết hữu ích đối với bạn không:
BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THUẾ
******
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
Số: 3606/TCT-CS
V/v: Xử lý vi phạm về thuế
Hà Nội, ngày 05 tháng 09 năm 2007


Kính gửi:

Công ty tư vấn đầu tư công nghệ và thiết bị an toàn Thăng Long
(Số nhà 18 Lô 1 Tổ 100 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội)

Trả lời công văn số 63/CV ngày 13/6/2007 của Công ty tư vấn đầu tư công nghệ và thiết bị an toàn Thăng Long về việc xử lý vi phạm về thuế, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:

Về việc xử lý vi phạm đối với các hành vi mua, bán, sử dụng hóa đơn bất hợp pháp, Tổng cục Thuế đã có hướng dẫn (công văn số 4215/TCT-PCCS ngày 18/11/2005) như sau: “Đối với các hóa đơn mua hàng hóa, dịch vụ cơ sở kinh doanh bỏ trốn phát sinh sau ngày có thông báo của cơ quan thuế về việc cơ sở kinh doanh bỏ trốn thì số thuế giá trị gia tăng ghi trên các hóa đơn đó không được khấu trừ hoặc hoàn thuế giá trị gia tăng, không được tính giá trị hàng hóa, dịch vụ ghi trên hóa đơn vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp. Nếu cơ sở kinh doanh đã sử dụng các hóa đơn trên để kê khai, khấu trừ hoặc hoàn thuế, tính vào chi phí hợp lý thì tùy theo từng trường hợp mà bị xử lý theo hướng dẫn tại điểm 1 Mục III Công văn này.

Tại điểm 2 Mục III Công văn số 4215/TCT-PCCS nêu trên hướng dẫn: “Trường hợp cơ sở kinh doanh mua, sử dụng hóa đơn bất hợp pháp để hợp thức hóa chứng từ đầu vào của hàng hóa mua trôi nổi trên thị trường thì cơ quan thuế thực hiện ấn định giá trị hàng hóa mua vào theo giá thị trường tại thời điểm mua để xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp và xử lý theo hướng dẫn tại điểm 1 Mục III Công văn này”.

Tại điểm 1 Mục III Công văn số 4215/TCT-PCCS nêu trên hướng dẫn: “Cơ quan thuế khi phát hiện cơ sở kinh doanh có các hành vi vi phạm nêu trên phải lập biên bản vi phạm và tùy theo hành vi vi phạm, mức độ vi phạm để áp dụng ngay các biện pháp xử lý dưới đây:

a. Có biện pháp truy thu ngay số thuế giá trị gia tăng đã khấu trừ hoặc được hoàn; truy thu số thuế thu nhập doanh nghiệp.



c. Phạt từ 1 đến 3 lần số thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp đã chiếm đoạt theo quy định tại Nghị định số 100/2004/NĐ-CP ngày 25/02/2004 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế…”

Tại Khoản 3 Điều 66 Nghị định số 98/2007/NĐ-CP ngày 07/6/2007 của Chính phủ quy định về xử lý vi phạm pháp luật về thuế và cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế quy định: “Việc xử lý đối với hành vi vi phạm pháp luật về thuế đã xảy ra trước ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành được áp dụng theo quy định của pháp luật có hiệu lực thi hành tại thời điểm đó. Trường hợp mức xử phạt đối với cùng một hành vi quy định tại Nghị định này nhẹ hơn mức xử phạt quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật đã ban hành trước ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành thì được áp dụng mức xử phạt theo quy định của Nghị định này, kể cả trường hợp hành vi vi phạm đã bị lập biên bản, nhưng cơ quan có thẩm quyền chưa ra quyết định xử lý hoặc đã ra quyết định xử lý nhưng đang trong thời hiệu giải quyết khiếu nại”

Tại Điều 13 Nghị định số 98/2007/NĐ-CP nêu trên quy định:

“1. Các trường hợp khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được hoàn:

…d. Sử dụng hóa đơn, chứng từ bất hợp pháp để hạch toán giá trị hàng hóa, dịch vụ mua vào làm giảm số tiền thuế phải nộp hoặc làm tăng số tiền thuế được hoàn, số tiền thuế được miễn, số tiền thuế được giảm, nhưng khi cơ quan thuế kiểm tra phát hiện, người mua chứng minh được lỗi vi phạm sử dụng hóa đơn bất hợp pháp thuộc về bên bán hàng và người mua đã hạch toán kế toán đầy đủ theo quy định.

2. Mức xử phạt đối với các hành vi vi phạm quy định tại khoản 1 Điều này là 10% tính trên số tiền thuế khai thiếu hoặc số tiền thuế được hoàn, số thuế được miễn, giảm cao hơn so với mức quy định của pháp luật thuế”

Căn cứ vào hướng dẫn nêu trên, Công ty TNHH tư vấn đầu tư công nghệ và Thiết bị an toàn Thăng Long có ký hợp đồng mua hàng hóa của Công ty thương mại và dịch vụ Thiên Linh xuất hóa đơn số 0030843 ký hiệu LH/2005B cho Công ty TNHH tư vấn đầu tư công nghệ và thiết bị an toàn Thăng Long đối với lô hàng trên; Nhưng ngày 25/01/2006, Chi cục thuế quận Hai Bà Trưng đã có thông báo số 277/CCT về việc Công ty thương mại và dịch vụ Thiên Linh là doanh nghiệp bỏ trốn mất tích; tuy nhiên toàn bộ số hàng hóa trên, Công ty đã phản ánh đầy đủ trên sổ sách, chứng từ kế toán và báo cho Trung tâm thiết kế hệ thống và chuyển giao công nghệ chuyên dụng Bộ Công an thì số thuế giá trị gia tăng ghi trên hóa đơn số 0030843 Công ty không được khấu trừ hoặc hoàn thuế giá trị gia tăng, không được tính giá trị hàng hóa, dịch vụ ghi trên hóa đơn vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp. Cơ quan thuế thực hiện ấn định giá trị hàng hóa mua vào trên hóa đơn 0030843 theo giá thị trường tại thời điểm mua để xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp; Đồng thời xác định số tiền thuế thiếu và xử phạt 10% tính trên số tiền thiếu đối với hoạt động mua bán nêu trên (số thuế phải nộp tăng thêm do đơn vị kê khai thấp hơn so với số thuế do cơ quan thuế ấn định).

Tổng cục Thuế thông báo để Công ty biết và thực hiện./.




Nơi nhận:
- Như trên;
- CT Hà Nội;
- Chi cục thuế quận Hoàn Kiếm;
- Vụ PC;
- Ban HT, PC, TTTĐ;
- Lưu: VT, CS (2b).
KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG




Phạm Duy Khương
 
Ðề: Vài ý kiến của mình để tìm hướng giải quyết đợt quyét Hóa đơn của công ty ngừng hoạt động

Mình vẫn chưa đưa ra được biện pháp gì. Chắc cứ ì ra xem thuế họ giục thế nào đã.
Khổ cái là hiện tại doanh nghiệp mình còn một số khoản nợ chưa đòi được về. Nếu bỏ trốn hoặc làm giải thể thì có cho giải thể hay không vì đang dính ít hóa đơn như vậy. Còn nếu cho giải thể thì những khoản tiền các DN khác đang nợ bên DN mình sẽ giải quyết thế nào ?
Bên được một số ng tư vấn là nếu DN mua hàng thực sự, có đầy đủ giấy tờ giao dịch, và đơn vị bán hàng kia có thông báo phát hành hóa đơn đầy đủ, tại thời điểm giao dịch thì Dn đó vẫn hoạt động bình thường, thì kiên quyết không điều chỉnh. Sau này điều tra như thế nào thì lại tính tiếp.
 
Ðề: Vài ý kiến của mình để tìm hướng giải quyết đợt quyét Hóa đơn của công ty ngừng hoạt động

"Quý doanh nghiệp giải trình những nội dung chi tiết về những Hoá đơn mà MST người bán đóng cửa hoặc ngừng nghỉ kinh doanh, bỏ trốn khỏi địa chỉ kinh doanh (Nếu có)", giải trình thế nào đây mọi người làm chưa cho ý kiến đê.
 
Ðề: Vài ý kiến của mình để tìm hướng giải quyết đợt quyét Hóa đơn của công ty ngừng hoạt động

Mình cũng bị dính 1 cái hóa đơn. Nhưng mình mua thật bán thật chứ ko ma nhé. nhưng giờ cơ quan thuế bảo nó là hóa đơn có dấu hiệu bất hợp pháp. Các bạn xem ý kiến của mình thế nào nhé:
- Nếu cty nào có đầy đủ hợp đồng, unc, biên bản bàn giao, thanh lý (nếu có) thì pho tô 1 bộ cùng hóa đơn lên đưa cho quản lý để chứng minh rằng mình mua bán thật. Qlys sẽ nói là sẽ gửi hso lên cho cục thuế điều tra vì mình ko điều chỉnh mà (Qlys thuế nói phải điều chỉnh lại kê khai về cục thuế đã ra thông báo la ko cãi được. MÌnh đã lên làm việc với qly thuế và nói đủ nước nhưng cứ bắt về điều chỉnh. mình bảo về hỏi sếp đã. gọi lại cho minh mấy lần rồi hỏi là gq thế nào để chị còn làm cvawn gửi cục thuế), để xem cục thuế điều tra thế nào. Trường hợp này là dùng cho các Dn bị dính nhiều hóa đơn và không sợ chết (cục thuế có điều tra kqua ra sao cũng chịu hiiiiiii)
- Trường hợp 2 là dùng cho cty bị số tiền ít và ko muốn liên quan thì điều chỉnh và đóng lại tiền.
Mình rất mong số lượng các cty đồng lòng theo trường hợp 1 nhiều để xem thuế làm được thế nào. và cũng mong các bạn và giám đốc thật dũng cảm. Chứ thời buổi đang kk lại phải bắt nộp thuế nữa thì các DN chết hết. Đảm bảo nếu cục thuế làm quyết liệt thì 60-70% DN cả nước sẽ bỏ trốn hết vì mình tin rằng dù có làm ăn thật hay không thật thì vẫn dính 1-2 hóa đơn của cty bỏ trốn vì tưc 2-3 năm nay kinh tế khó kahwn nhiều Dn làm thủ tục giải thể ko đc nên đã để vậy và thành ra bỏ trốn. Ngay như các DN trong đợt này dính phải hóa đơn bỏ trốn mà phải truy thu thuế lên tiền tỷ hỏi DN nào có tiền để nộp và lại dẫn đến bỏ trốn. thế không biết đến bao giờ mới hết vòng quay này đây.
Mình viết những điều trên chỉ mong cục thuế xem xét hướng giải quyết và các qly lại để 2-3 năm sau ko còn cty ma, công ty ko giải thể đcj phải bỏ trốn.
 
Ðề: Vài ý kiến của mình để tìm hướng giải quyết đợt quyét Hóa đơn của công ty ngừng hoạt động

Mình cũng bị dính 1 cái hóa đơn. Nhưng mình mua thật bán thật chứ ko ma nhé. nhưng giờ cơ quan thuế bảo nó là hóa đơn có dấu hiệu bất hợp pháp. Các bạn xem ý kiến của mình thế nào nhé:
- Nếu cty nào có đầy đủ hợp đồng, unc, biên bản bàn giao, thanh lý (nếu có) thì pho tô 1 bộ cùng hóa đơn lên đưa cho quản lý để chứng minh rằng mình mua bán thật. Qlys sẽ nói là sẽ gửi hso lên cho cục thuế điều tra vì mình ko điều chỉnh mà (Qlys thuế nói phải điều chỉnh lại kê khai về cục thuế đã ra thông báo la ko cãi được. MÌnh đã lên làm việc với qly thuế và nói đủ nước nhưng cứ bắt về điều chỉnh. mình bảo về hỏi sếp đã. gọi lại cho minh mấy lần rồi hỏi là gq thế nào để chị còn làm cvawn gửi cục thuế), để xem cục thuế điều tra thế nào. Trường hợp này là dùng cho các Dn bị dính nhiều hóa đơn và không sợ chết (cục thuế có điều tra kqua ra sao cũng chịu hiiiiiii)
- Trường hợp 2 là dùng cho cty bị số tiền ít và ko muốn liên quan thì điều chỉnh và đóng lại tiền.
Mình rất mong số lượng các cty đồng lòng theo trường hợp 1 nhiều để xem thuế làm được thế nào. và cũng mong các bạn và giám đốc thật dũng cảm. Chứ thời buổi đang kk lại phải bắt nộp thuế nữa thì các DN chết hết. Đảm bảo nếu cục thuế làm quyết liệt thì 60-70% DN cả nước sẽ bỏ trốn hết vì mình tin rằng dù có làm ăn thật hay không thật thì vẫn dính 1-2 hóa đơn của cty bỏ trốn vì tưc 2-3 năm nay kinh tế khó kahwn nhiều Dn làm thủ tục giải thể ko đc nên đã để vậy và thành ra bỏ trốn. Ngay như các DN trong đợt này dính phải hóa đơn bỏ trốn mà phải truy thu thuế lên tiền tỷ hỏi DN nào có tiền để nộp và lại dẫn đến bỏ trốn. thế không biết đến bao giờ mới hết vòng quay này đây.
Mình viết những điều trên chỉ mong cục thuế xem xét hướng giải quyết và các qly lại để 2-3 năm sau ko còn cty ma, công ty ko giải thể đcj phải bỏ trốn.
Bên mình cũng thực hiện theo trường hợp 1, ko điều chỉnh bạn ạ.
Ko biết thế nào nữa, cũng lo lắng lắm.haizzzzzzzzz
 
Ðề: Vài ý kiến của mình để tìm hướng giải quyết đợt quyét Hóa đơn của công ty ngừng hoạt động

Hôm nay các báo lại đưa tin : Gần 6.700 doanh nghiệp tại Hà Nội ngừng hoạt động (TTXVN/DT).

Haiz, các bạn lại khổ nữa rồi đây . Bao nhiêu trong số đó là DN bỏ trốn nhỉ ?
 
Ðề: Vài ý kiến của mình để tìm hướng giải quyết đợt quyét Hóa đơn của công ty ngừng hoạt động

Hôm nay các báo lại đưa tin : Gần 6.700 doanh nghiệp tại Hà Nội ngừng hoạt động (TTXVN/DT).

Haiz, các bạn lại khổ nữa rồi đây . Bao nhiêu trong số đó là DN bỏ trốn nhỉ ?

Trong số này, có 326 doanh nghiệp thuộc diện phải giải thể; 3.932 doanh nghiệp bỏ trốn, mất tích và 2.395 doanh nghiệp ở tình trạng tạm ngừng hoạt động kinh doanh.
 
Ðề: Vài ý kiến của mình để tìm hướng giải quyết đợt quyét Hóa đơn của công ty ngừng hoạt động

Mình cũng bị dính 1 cái hóa đơn. Nhưng mình mua thật bán thật chứ ko ma nhé. nhưng giờ cơ quan thuế bảo nó là hóa đơn có dấu hiệu bất hợp pháp. Các bạn xem ý kiến của mình thế nào nhé:
- Nếu cty nào có đầy đủ hợp đồng, unc, biên bản bàn giao, thanh lý (nếu có) thì pho tô 1 bộ cùng hóa đơn lên đưa cho quản lý để chứng minh rằng mình mua bán thật. Qlys sẽ nói là sẽ gửi hso lên cho cục thuế điều tra vì mình ko điều chỉnh mà (Qlys thuế nói phải điều chỉnh lại kê khai về cục thuế đã ra thông báo la ko cãi được. MÌnh đã lên làm việc với qly thuế và nói đủ nước nhưng cứ bắt về điều chỉnh. mình bảo về hỏi sếp đã. gọi lại cho minh mấy lần rồi hỏi là gq thế nào để chị còn làm cvawn gửi cục thuế), để xem cục thuế điều tra thế nào. Trường hợp này là dùng cho các Dn bị dính nhiều hóa đơn và không sợ chết (cục thuế có điều tra kqua ra sao cũng chịu hiiiiiii)
- Trường hợp 2 là dùng cho cty bị số tiền ít và ko muốn liên quan thì điều chỉnh và đóng lại tiền.
Mình rất mong số lượng các cty đồng lòng theo trường hợp 1 nhiều để xem thuế làm được thế nào. và cũng mong các bạn và giám đốc thật dũng cảm. Chứ thời buổi đang kk lại phải bắt nộp thuế nữa thì các DN chết hết. Đảm bảo nếu cục thuế làm quyết liệt thì 60-70% DN cả nước sẽ bỏ trốn hết vì mình tin rằng dù có làm ăn thật hay không thật thì vẫn dính 1-2 hóa đơn của cty bỏ trốn vì tưc 2-3 năm nay kinh tế khó kahwn nhiều Dn làm thủ tục giải thể ko đc nên đã để vậy và thành ra bỏ trốn. Ngay như các DN trong đợt này dính phải hóa đơn bỏ trốn mà phải truy thu thuế lên tiền tỷ hỏi DN nào có tiền để nộp và lại dẫn đến bỏ trốn. thế không biết đến bao giờ mới hết vòng quay này đây.
Mình viết những điều trên chỉ mong cục thuế xem xét hướng giải quyết và các qly lại để 2-3 năm sau ko còn cty ma, công ty ko giải thể đcj phải bỏ trốn.
Chuẩn đó bạn ko cương quyết và dũng cảm thì DN của mình cũng chết mà thôi. doanh nghiệp nhà nước còn nợ thuế đến tiền tỷ rồi cũng có sao đâu
 
Ðề: Vài ý kiến của mình để tìm hướng giải quyết đợt quyét Hóa đơn của công ty ngừng hoạt động

Em chẳng biết nữa, hiaz..................chán như con gián ấy.

---------- Post added at 12:35 ---------- Previous post was at 12:25 ----------

Nói chung là khi thuế làm căng rồi thì doanh nghiệp cũng khổ, chạy đường nào cũng rơi vào ngõ cụt.
 
Ðề: Vài ý kiến của mình để tìm hướng giải quyết đợt quyét Hóa đơn của công ty ngừng hoạt động

Đã có dấu hiệu êm đi rồi các bạn. Cán bộ thuế đang cố động viên mình điều chỉnh. Nhưng mình không điều chỉnh. Nói chung là nghe ngóng thấy vụ này chắc ko sao. CA vào làm việc thì Thuê lo nhiều chứ mình chẳng sợ. Vì trên nguyên tắc cty không khai thuế thì chậm nhất sau 3 tháng Thuê phải thông báo cty đó bỏ trốn. Trong khi đó các cty ko bỏ trốn mà rõ ràng xin tạm dừng hoạt động, có dấu tiếp nhận cv xin ngừng hoạt động của cơ quan thuế. Hóa đơn tính từ tháng 6 /2012 đến giờ là hơn 1 năm.
Vậy có sai thì thuế sai chứ mình ko sai
CA vào làm việc mình chỉ phiền phức chứ kô sao đâu
Các bạn chú ý chứ đừng để mất tiền oan
 
Ðề: Vài ý kiến của mình để tìm hướng giải quyết đợt quyét Hóa đơn của công ty ngừng hoạt động

Đa cty nao giai quyết xong chưa, tinh hinh la van loại hoa đơn dây ra
 
Ðề: Vài ý kiến của mình để tìm hướng giải quyết đợt quyét Hóa đơn của công ty ngừng hoạt động

Bên tớ ko làm điều chỉnh, làm bản cam kết nhưng giờ vẫn chưa xong
 
Ðề: Vài ý kiến của mình để tìm hướng giải quyết đợt quyét Hóa đơn của công ty ngừng hoạt động

Bên tớ ko làm điều chỉnh, làm bản cam kết nhưng giờ vẫn chưa xong
Bên mình cũng mới chỉ ký biên bản nộp cho quản lý thuế thôi, giờ cũng chưa thấy điều tra gì cả. hix
 
Ðề: Vài ý kiến của mình để tìm hướng giải quyết đợt quyét Hóa đơn của công ty ngừng hoạt động

Bên mình thì chấp nhận làm điều chỉnh và nộp thuế, Thuế GTGT thì đã kê khai bổ sung và làm điều chỉnh rồi nhưng giờ chưa biết hạch toán kiểu gì , rồi cả thuế TNDN nữa
Mình làm thế này không biết có đúng k?
- Thuế GTGT : N 811/C 3331 (số thuế GTGT nộp thêm)
- Thuế TNDN : Nợ 821/C 3334 (Số thuế TNDN 25% nộp thêm)
- Thuế TNDN đc giảm : Nợ 3334/Có 821
Tất cả kết chuyển sang 911 và loại khỏi CP đc trừ khi tính thuế TNDN

Có ai đã điều chỉnh và nộp lại BCTC + Qtoan thuế TNDN chưa thì post lên đây cho anh em tham khảo cách giải quyết với
 
Ðề: Vài ý kiến của mình để tìm hướng giải quyết đợt quyét Hóa đơn của công ty ngừng hoạt động

Cho em hỏi malanh2708 là luật nào chỉ dẫn sd hóa đơn 6 tháng trước khi doanh nghiệp bỏ trốn thì bị thuế gọi ạ ????
 
Ðề: Vài ý kiến của mình để tìm hướng giải quyết đợt quyét Hóa đơn của công ty ngừng hoạt động

Các bạn ơi các bạn thử tham khảo cái này xem sao. NBRS News | Hệ thống đăng ký doanh nghiệp quốc gia | Chuyên trang hỗ trợ Hệ thống đăng ký doanh nghiệp Quốc gia | Thông tin về đăng ký kinh doanh | Thông tin về đăng ký doanh nghiệp | Đăng ký kinh doanh | Đăng ký doanh nghiệp | Đăng ký kinh doanh q
Nếu theo cái này mà thực hiện được thì chắc mình cũng sẽ làm điều chỉnh để đỡ dính dáng đến CA.
Còn với thuế thì mình làm theo cái đó. Nợ ko có trả, không còn khả năng chi trả nữa thì phá sản. Vì giờ bên mình cũng chẳng còn khả năng chi trả các khoản đó. cty làm ăn thua lỗ lại không có tài sản gì để cưỡng chế.
 
Ðề: Vài ý kiến của mình để tìm hướng giải quyết đợt quyét Hóa đơn của công ty ngừng hoạt động

Thật phi lý, lúc mình mua thì DN đó vẫn hoạt động mà, giờ tạm ngưng thì sao mình chịu được, việc hoạt động hoặc tạm ngưng của các DN đó mình ko thê nào kiểm soát đc, tại sao ko tim mà phạt các DN đó mà tìm mình, thật bất công. Mà mình nghe mấy thằng công ty bán hoá đơn kêu nó có ng thân to bự ở trong chi cục thuế lo nên ko sợ, mình nghĩ là tụi nó nói thiật đó!
 
Ðề: Vài ý kiến của mình để tìm hướng giải quyết đợt quyét Hóa đơn của công ty ngừng hoạt động

Vô lý cái nỗi gì. Ai biểu mua hóa đơn làm chi mà than trời. Chưa bỏ tù là may rồi. Công văn của Tổng cục thuế hướng dẫn trong trường hợp lúc hai bên thực hiện giao dịch mua bán hàng hóa, có thực mua và thực bán thì sau đó bên bán có đưa vào diện tạm ngưng hoạt động, bỏ trốn hay giải thể thì vẫn được khấu trừ thuế. Còn việc giao dịch sau thời điểm doanh nghiệp không còn hoạt độngt hì tạm thời không được đưa vào khấu trừ thuế và không được đưa vào chi phí. Nếu vẫn chứng minh được có thực mua bán và có thanh toán qua ngân hàng thì bên mua vãn được khấu trừ thuế. Trongtrwowngfg mua bán hóa đơn khống thì kiên quyết loại bỏ, truy thu lại thuế GTGT và thuế TNDN. Thôi trót mua hóa đơn rồi thì khắc phục đi. than thở làm gì!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top