Trả lời các thắc mắc liên quan đến sản phẩm Fast Accounting!

Ðề: Trả lời các thắc mắc liên quan đến sản phẩm Fast Accounting!

luckyhope ah
cho mình hỏi chút nha
KHI cty mình có 1 hoá đơn bán hàng. đồng thời có phiếu thu cua khách hàng
khi đó mình không hạch toán qua công nợ tk 131 mà hạch toán thẳng qua 111 đcj không bạn
Hay nhất thiết phải treo trên công nợ TK 131
mong dc câu trả lời của các bạn
Trên Hóa đơn bán hàng bạn có thể hạch toán qua TK 111 bình thường, sau đó làm phiếu thu tiền mặt. Tuy nhiên, bạn lưu ý phải khai báo TK 111 là TK khử trùng.

Để khai báo danh sách các tài khoản khử trùng, bạn vào menu sau theo đường dẫn: "Hệ thống/Danh mục từ điển và tham số tùy chọn/Khai báo các tham số tùy chọn". Sau đó bạn tìm đến Stt số 42 "Danh sách TK khử trùng trong mua bán hàng hóa, vật tư" và thêm TK 111. Thông thường, chương trình đang mặc định TK khử trùng là 111, 112.

Bạn lưu ý: Thông thường người dùng sẽ tự khử trùng bằng cách hạch toán qua TK công nợ (dù thanh toán ngay bằng tiền mặt). Làm cách này không phân biệt được trường hợp mua/bán hàng trả tiền ngay nhưng hạn chế được việc quên hạch toán Phiếu thu. Còn như để chương trình tự khử trùng thì bạn phải lưu ý đến việc cập nhật Phiếu thu nhé (nếu quên rất khó tìm)
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Trả lời các thắc mắc liên quan đến sản phẩm Fast Accounting!

Chào cả nhà
Hiện cty em có mua bản quyền phần mềm thuế T3A-TTTSECURITY ACCOUNTING SYSTEM . Hiện em chua hiểu nhiều phần mềm này cả nhà có ai sử dụng rùi chỉ em với nha
Em cảm ơn nhiều
Bạn nhầm topic rồi, đây là topic trao đổi về sản phẩm Fast Accounting. Rất tiếc là mình không biết về sản phẩm mà bạn đang sử dụng để có thể giúp bạn.
 
Ðề: Trả lời các thắc mắc liên quan đến sản phẩm Fast Accounting!

luckyhope ah
cho mình hỏi chút nha
KHI cty mình có 1 hoá đơn bán hàng. đồng thời có phiếu thu cua khách hàng
khi đó mình không hạch toán qua công nợ tk 131 mà hạch toán thẳng qua 111 đcj không bạn
Hay nhất thiết phải treo trên công nợ TK 131
mong dc câu trả lời của các bạn
Không hiểu bạn đã xử lý được việc khử trùng này theo hướng dẫn của mình chưa?:lasao:
 
Ðề: Trả lời các thắc mắc liên quan đến sản phẩm Fast Accounting!

Sau khi đã tiến hành các bước nêu trên, bạn xử lý đến phần TSCĐ và các bút toán cuối kỳ:

9. Tài sản cố định
9.1. Xây dựng các danh mục bộ phận sử dụng, lý do tăng giảm
9.2. Cập nhật thông tin về tài sản

10. Các thao tác cuối kỳ
10.1. Tính giá trung bình tháng của vật tư (nếu vật tư tính giá vốn theo PP TBT)
10.2. Tính giá NTXT (nếu vật tư tính giá vốn theo PP NTXT)
10.3. Tính khấu hao tài sản cố định

11. Lên báo cáo
11.1. Khai báo các bút toán kết chuyển tự động
11.2. Khai báo các bút toán phân bổ tự động
11.3. Chạy bút toán phân bổ tự động (Chạy cả bút toán phân bổ TSCĐ)
11.4. Phân bổ thủ công bằng Phiếu kế toán
11.5. Chạy bút toán kết chuyển tự động (nếu sử dụng kết chuyển tự động)
11.6. Kết chuyển thủ công bằng Phiếu kế toán (nếu dung kết chuyển thủ công)
11.7. Xem và đối chiếu các báo cáo.

Như vậy là bạn đã biết hết các bước và các thao tác cơ bản trong quá trình sử dụng Fast Accounting.

The end.

Cho em hỏi anh.Trong phần mềm demo của fastbook e có viết phiếu nhập mua hàng.ngày tháng mặc định sẵn là ngày hiện tại đang viết.Khi em xoá ngày đi thì bị lỗi mặc dù em đã chỉnh ngày tháng trong khai báo cơ sở.Em sợ lỗi phần mềm nên đã down lại bản khác nhưng nó vẫn lỗi.Vậy em phải làm sao ạ.nó hiện nên từ invalid input, tức là thế nào ạ?
Em thấy phần mềm này hay lỗi vậy.Ở fastbook e có thể vào được phần chi phí mua hàng, trong khi phần mềm fast 10 không thể vào được.No đèu hien lên từ cancel và bi đơ máy tắt không tắt được
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Trả lời các thắc mắc liên quan đến sản phẩm Fast Accounting!

Xin hỏi tôi đang dùng Pm fast acouting 2008.f trên máy tính sách tay. Tôi cắm bàn phím vào để dùng. Không hiểu tại sao dạo này khi làm việc trên PM được khoảng 20 phút hoặc 30 phút thì PM có hiện tượng chữ bị viết hoa mặc dù không bị kẹt bàn phím hay caps lock.
Như vậy là lỗi tại sao bạn làm ơn chỉ giúp nhé.
 
Ðề: Trả lời các thắc mắc liên quan đến sản phẩm Fast Accounting!

Cho em hỏi anh.Trong phần mềm demo của fastbook e có viết phiếu nhập mua hàng.ngày tháng mặc định sẵn là ngày hiện tại đang viết.Khi em xoá ngày đi thì bị lỗi mặc dù em đã chỉnh ngày tháng trong khai báo cơ sở.Em sợ lỗi phần mềm nên đã down lại bản khác nhưng nó vẫn lỗi.Vậy em phải làm sao ạ.nó hiện nên từ invalid input, tức là thế nào ạ?
Em thấy phần mềm này hay lỗi vậy.Ở fastbook e có thể vào được phần chi phí mua hàng, trong khi phần mềm fast 10 không thể vào được.No đèu hien lên từ cancel và bi đơ máy tắt không tắt được
Đầu tiên, mình khẳng định khi chương trình hiện ra thông báo "Invalid input" là không phải do lỗi của chương trình. Chương trình sẽ hiện ra thông báo như vậy trong một số trường hợp cụ thể như sau:
1. Ngày nhập liệu trên chứng từ của bạn trước ngày khóa số liệu (VD: Bạn để ngày khóa số liệu là 31/01/2010, trong khi ngày chứng từ trên phiếu nhập mua hàng là 30/01/2010)

2. Ngày nhập liệu trên chứng từ của bạn trước ngày bắt đầu nhập liệu đầu tiên trong Fast (VD: Bạn khai báo ngày nhập liệu đầu tiên trong Fast là 01/01/2010, trong khi ngày chứng từ trên phiếu nhập mua hàng là 30/09/2009)

3. Ngày nhập liệu trên chứng từ của bạn không nằm trong khoảng thời gian làm việc (VD: Khi vào chứng từ, chương trình sẽ yêu cầu bạn chọn thời gian làm việc, bạn lựa chọn thời gian làm việc từ 01/01/2010 đến 31/01/2010, sau đó khi nhập liệu bạn nhập ngày chứng từ trên phiếu nhập mua hàng là 01/02/2010)

Vậy bạn rà soát lại xem bạn rơi vào trường hợp nào trong 3 trường hợp nêu trên nha.

Một lần nữa mình khẳng định với bạn đây không phải là lỗi của chương trình. Mong sớm nhận được phản hồi của bạn!
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Trả lời các thắc mắc liên quan đến sản phẩm Fast Accounting!

Xin hỏi thêm 1 vấn đề nữa. Khi làm việc với phiếu nhập mua hàng. Khi lưu thấy PM thông báo: Tổng tiền/tiền nt khác với tổng tiền/ tiền nt trong các hđ GTGT.
Tôi đã xóa phiếu đó đi nhập 1 phiếu mới hoàn toàn ==> vẫn bị thông báo như vậy. Mặc dù tôi để cho số liệu bên sheet thuế chạy tự động.
Tôi làm 1 phiếu khác (k phải phiếu lúc nãy) thì lưu bình thường.
Có lẽ phiếu báo lỗi kia do đơn giá lẻ (có 3 số đằng sau dấu phẩy) nên bị hiện tượng vậy.
Bạn có thể giúp tôi xử lý nó được không? Cảm ơn nhiều.
 
Ðề: Trả lời các thắc mắc liên quan đến sản phẩm Fast Accounting!

"Em thấy phần mềm này hay lỗi vậy.Ở fastbook e có thể vào được phần chi phí mua hàng, trong khi phần mềm fast 10 không thể vào được.Nó đều hiện lên từ cancel và bi đơ máy tắt không tắt được."
Trước hết rất cám ơn anh đã trả lồi câu hỏi của em.Nhưng anh mới trả lời có 1 ý.Đúng là ngày khai báo số liệu của em bị nhầm và em đã phát hiện ra sai ngay sau khi post bài lên.Nhưng riêng về ý thứ 2 thì đến tận bậy e vẫn không hiểu là mình nhầm ở đâu.khi e vào fast10.vào tất cả các mục đều được riêng vào phần chi phí mua hàng thì không vào được hiện nên lỗi.và hiện lên grogram error.Ngoài ra e đã thử tải 1 bản khác trên may tính khác.và không thấy lỗi đó trên phiếu chi phí mua hàng nữa,nhưng lại bị lỗi ở phần TSCD - tai san giam.em dùng window 7 liệu có ảnh hưởng không ạ?
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Trả lời các thắc mắc liên quan đến sản phẩm Fast Accounting!

"Em thấy phần mềm này hay lỗi vậy.Ở fastbook e có thể vào được phần chi phí mua hàng, trong khi phần mềm fast 10 không thể vào được.Nó đều hiện lên từ cancel và bi đơ máy tắt không tắt được."
Trước hết rất cám ơn anh đã trả lồi câu hỏi của em.Nhưng anh mới trả lời có 1 ý.Đúng là ngày khai báo số liệu của em bị nhầm và em đã phát hiện ra sai ngay sau khi post bài lên.Nhưng riêng về ý thứ 2 thì đến tận bậy e vẫn không hiểu là mình nhầm ở đâu.khi e vào fast10.vào tất cả các mục đều được riêng vào phần chi phí mua hàng thì không vào được hiện nên lỗi.và hiện lên grogram error.Ngoài ra e đã thử tải 1 bản khác trên may tính khác.và không thấy lỗi đó trên phiếu chi phí mua hàng nữa,nhưng lại bị lỗi ở phần TSCD - tai san giam.em dùng window 7 liệu có ảnh hưởng không ạ?
Vê việc chương trình hiện lên thông báo lỗi khi bạn vào phần chi phí mua hàng thì mình cũng xin khẳng định như sau:
1. Đây không thể là lỗi chuẩn của chương trình được vì chưa bao giờ mình nghe thấy khách hàng phàn nàn về lỗi này.

2. Để có thể biết chính xác lỗi, đề nghị bạn chép cả dòng thông báo lỗi lên đây.

3. Chương trình Fast Accounting 10.0 đã được test và chạy trên môi trường Windows 7, vì vậy bạn có thể yên tâm về vấn đề này.

4. Vì sản phẩm bạn cài đặt không phải là sản phẩm có bản quyền và mình cũng không biết bạn lấy bộ cài từ nguồn nào nên mình không dám chắc về chất lượng sản phẩm bạn đang dùng.
 
Ðề: Trả lời các thắc mắc liên quan đến sản phẩm Fast Accounting!

Bác luckyhope ơi, cho mình hỏi với:Mình đang dùng pm Fast 2008.F, Sổ tiền gửi ngân hàng của mình đang bị lỗi âm (-) số dư do số tiền thu về bị nhập sau số tiền chi ra trong 1 ngày.
Ví dụ: số dư ngày 30/12/09 là 15.000.000,
...............PS nợ ..................... PS có.....................Số tồn
30/12..................................................................15.000.000
31/12 ....................................40.000.000 ........... -25.000.000
31/12 ....................................30.000.000 ........... -55.000.000
31/12 ... 100.000.000 ......................................... 45.000.000

Vậy làm thế nào để cho bút toán nhận được tiền nhập trước chi tiền để sổ tiền gửi không bị âm (-) số tồn. Xin cảm ơn.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Trả lời các thắc mắc liên quan đến sản phẩm Fast Accounting!

Bác luckyhope ơi, cho mình hỏi với:Mình đang dùng pm Fast 2008.F, Sổ tiền gửi ngân hàng của mình đang bị lỗi âm (-) số dư do số tiền thu về bị nhập sau số tiền chi ra trong 1 ngày.
Ví dụ: số dư ngày 30/12/09 là 15.000.000,
...............PS nợ ..................... PS có.....................Số tồn
30/12..................................................................15.000.000
31/12 ....................................40.000.000 ........... -25.000.000
31/12 ....................................30.000.000 ........... -55.000.000
31/12 ... 100.000.000 ......................................... 45.000.000

Vậy làm thế nào để cho bút toán nhận được tiền nhập trước chi tiền để sổ tiền gửi không bị âm (-) số tồn. Xin cảm ơn.
Cái này dễ ợt, bạn thao tác như sau nhé, đảm bảo không bị âm nữa.

Bạn vào menu theo đường dẫn sau: "Hệ thống/Danh mục từ điểm và tham số tùy chọn/Khai báo các màn hình nhập chứng từ". Tại đây bạn tìm đến dòng "Giấy báo có của ngân hàng" và ấn phím chức năng F3 trên bàn phím. Chương trình sẽ mở ra một form "Sua cac thong so cua ma chung tu", bạn tìm đến ô "Stt khi in bảng kê" và sửa lại số ngầm định thành số 1 sau đó ấn nút nhận.

Tương tự bạn tìm đến dòng "Giấy báo nợ của ngân hàng" thao tác tương tự và sửa lại số ngầm định thành số 2.

Bạn vào xem lại báo cáo, lúc này chắc chắn ok.

Chúc bạn thành công!
 
Ðề: Trả lời các thắc mắc liên quan đến sản phẩm Fast Accounting!

Xin hỏi tôi đang dùng Pm fast acouting 2008.f trên máy tính sách tay. Tôi cắm bàn phím vào để dùng. Không hiểu tại sao dạo này khi làm việc trên PM được khoảng 20 phút hoặc 30 phút thì PM có hiện tượng chữ bị viết hoa mặc dù không bị kẹt bàn phím hay caps lock.
Như vậy là lỗi tại sao bạn làm ơn chỉ giúp nhé.
Trường hợp của bạn mình cũng chưa nghe ai phản hồi bao giờ. Tuy nhiên, bạn thử kiểm tra mấy nguyên nhân sau:

1. Khi bạn đang xài phần mềm mà gặp hiện tượng chữ bị viết hoa, bạn thử mở file .doc và gõ thử mấy từ xem có bị giống như phần mềm không. Nếu bị thì lỗi không phải do phần mềm mà có thể do nguyên nhân từ sự xung đột thiết bị ngoại vi hoặc bộ gõ.

2. Khi bị lỗi như trên, bạn thử tắt bộ gõ đi sau đó chạy lại bộ gõ (Vietkey, Unikey) xem sao. Nếu sau khi tắt đi và khởi động lại bộ gõ, chữ lại gõ bình thường thì nguyên nhân là do bộ gõ, bạn tải bộ gõ khác xuống cài đặt thay bộ gõ đang lỗi.

Hy vọng giúp được bạn!
 
Ðề: Trả lời các thắc mắc liên quan đến sản phẩm Fast Accounting!

Lucky trả lời giúp tôi bài #67 với nhé. Tôi bổ xung thêm là khi làm 1 phiếu nhập mua hàng mà tôi không điền số lượng, đơn giá chỉ điền tổng tiền 1 phiếu nhập có 5 dòng, do tôi ghép 5 hóa đơn vào 1. Và sang sheet thuế cũng đánh lại y nguyên như vậy (5dòng) rồi để nó tự động chạy số thuế GTGT ==> kết quả vẫn báo lỗi là số tiền nt trong.... giống như thắc mắc ở bài #67. Làm ơn giải quyết giúp tôi nhé.
 
Ðề: Trả lời các thắc mắc liên quan đến sản phẩm Fast Accounting!

Xin hỏi thêm 1 vấn đề nữa. Khi làm việc với phiếu nhập mua hàng. Khi lưu thấy PM thông báo: Tổng tiền/tiền nt khác với tổng tiền/ tiền nt trong các hđ GTGT.
Tôi đã xóa phiếu đó đi nhập 1 phiếu mới hoàn toàn ==> vẫn bị thông báo như vậy. Mặc dù tôi để cho số liệu bên sheet thuế chạy tự động.
Tôi làm 1 phiếu khác (k phải phiếu lúc nãy) thì lưu bình thường.
Có lẽ phiếu báo lỗi kia do đơn giá lẻ (có 3 số đằng sau dấu phẩy) nên bị hiện tượng vậy.
Bạn có thể giúp tôi xử lý nó được không? Cảm ơn nhiều.
Chương trình sẽ hiện thông báo như trên trong trường hợp tổng tiền hàng bên tab hạch toán của bạn khác với tổng tiền hàng bên tab thuế. Bạn vui lòng kiểm tra lại xem có đúng thế không.
 
Ðề: Trả lời các thắc mắc liên quan đến sản phẩm Fast Accounting!

Lucky trả lời giúp tôi bài #67 với nhé. Tôi bổ xung thêm là khi làm 1 phiếu nhập mua hàng mà tôi không điền số lượng, đơn giá chỉ điền tổng tiền 1 phiếu nhập có 5 dòng, do tôi ghép 5 hóa đơn vào 1. Và sang sheet thuế cũng đánh lại y nguyên như vậy (5dòng) rồi để nó tự động chạy số thuế GTGT ==> kết quả vẫn báo lỗi là số tiền nt trong.... giống như thắc mắc ở bài #67. Làm ơn giải quyết giúp tôi nhé.
Không biết bạn đã giải quyết được vấn đề theo hướng dẫn của mình chưa, có đúng nguyên nhân như mình nói không?:chuyengivay:
 
Ðề: Trả lời các thắc mắc liên quan đến sản phẩm Fast Accounting!

Không biết bạn đã giải quyết được vấn đề theo hướng dẫn của mình chưa, có đúng nguyên nhân như mình nói không?:chuyengivay:

Không phải nguyên nhân đó bạn ah. Trước khi post bài tôi đã thử đi thử lại nhiều lần. Tôi đã để cho phần mềm tự động linh sang tab thuế. Nhưng kết quả vẫn như vậy.
Trước đây tôi đã làm và khi máy báo như vậy thường là khi tôi sửa số liệu bên tab thuế. Nhưng nếu tự động nhẩy thì tôi không hiểu lý do tại sao. Nên mặc dù đã lưu chứng từ nhưng vẫn không yên tâm. Rồi cứ xóa chứng từ đó đi nhập lại kết quả vẫn thế. Buồn quá. Liệu còn lý do nào không bạn nhỉ?
 
Ðề: Trả lời các thắc mắc liên quan đến sản phẩm Fast Accounting!

Không phải nguyên nhân đó bạn ah. Trước khi post bài tôi đã thử đi thử lại nhiều lần. Tôi đã để cho phần mềm tự động linh sang tab thuế. Nhưng kết quả vẫn như vậy.
Trước đây tôi đã làm và khi máy báo như vậy thường là khi tôi sửa số liệu bên tab thuế. Nhưng nếu tự động nhẩy thì tôi không hiểu lý do tại sao. Nên mặc dù đã lưu chứng từ nhưng vẫn không yên tâm. Rồi cứ xóa chứng từ đó đi nhập lại kết quả vẫn thế. Buồn quá. Liệu còn lý do nào không bạn nhỉ?
Chắc chắn chỉ có nguyên nhân đó thôi. Để có thể chi tiết hơn bạn có thể gửi kèm file ảnh của tab hạch toán và tab thuế lên đây, nhớ là phải nhìn thấy phần tổng tiền của cả hai bên nhé.

Lưu ý với bạn, nếu chương trình đã link số liệu sang tab thuế mà bạn quay lại sửa số liệu bên tab hạch toán thì chương trình sẽ không tự động link lại.
 
Ðề: Trả lời các thắc mắc liên quan đến sản phẩm Fast Accounting!

Chắc chắn chỉ có nguyên nhân đó thôi. Để có thể chi tiết hơn bạn có thể gửi kèm file ảnh của tab hạch toán và tab thuế lên đây, nhớ là phải nhìn thấy phần tổng tiền của cả hai bên nhé.

Lưu ý với bạn, nếu chương trình đã link số liệu sang tab thuế mà bạn quay lại sửa số liệu bên tab hạch toán thì chương trình sẽ không tự động link lại.

Đây là file đính kèm: http://www.mediafire.com/myfiles.php. Khi lập phiếu tôi không hề sửa 1 chút nào hết. Toàn tòan tự động.
Bạn xem giúp tôi nhé. Cảm ơn nhiều.
 
Ðề: Trả lời các thắc mắc liên quan đến sản phẩm Fast Accounting!

Tôi đã up lại lên đây rồi: file http://www.mediafire.com/myfiles.php. Bạn kiểm tra giúp nhé. Tôi vừa đọc lại cách up file ở Dân kế toán thấy có 1 số trang cho phép up file nhưng có 1 số trang phải đăng ký. Tôi thấy có mỗi trang này là dễ sử dụng nhất. Nếu như vẫn không xem được bạn làm ơn cho tôi xin địa chỉ mail hoặc bạn cho tôi đường dẫn để tôi up lên. Cảm ơn nhiều.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top