Góc dành riêng cho Liverpool FC.

Ðề: Góc dành riêng cho Liverpool FC.

Đang trở lại và (hy vọng) sẽ lợi hại gấp nhiều lần :dangiuqua:

---------- Post added at 01:46 AM ---------- Previous post was at 01:04 AM ----------

Torres thăng hoa, Liverpool anh dũng hạ gục Chelsea

(Bongda24h) - Cuối cùng, The Blues cũng đã tìm được đối thủ xứng tầm ở mùa giải này. Một Liverpool xuống dốc không phanh và vừa mới phục sinh chưa lâu đã dạy cho nhà ĐKVĐ một bài học thích đáng. Đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh đã thắng hết sức thuyết phục bằng một lối chơi hợp lý và sự toả sáng của chân sút Fernando Torres khi 2 lần sút tung lưới Chelsea. Thất bại này sẽ khiến đội bóng thành London nhìn ra một thực tế: họ chưa đạt đến mức độ hoàn hảo tuyệt đối như sự tâng bốc của giới truyền thông thời gian qua.

Chelsea chịu một vài tổn thất đáng kể về mặt nhân sự trong cuộc đại chiến với Liverpool tại Anfield. Ngoại trừ chấn thương dài hạn của Lampard thì HLV Carlo Ancelotti không có được sự phục vụ của máy quét đáng tin cậy Michael Essien vì lý do tương tự. Trong khi Didier Drogba mới trải qua trận sốt nên không thể đảm bảo đủ thể lực để ra sân ngay từ đầu. "Voi rừng" chỉ có mặt trên băng ghế dự bị, nhường suất đá chính cho Kalou Cũng may, Florent Malouda, cầu thủ chơi rất ổn định từ đầu mùa, đã kịp bình phục. Bên phía Liverpool, Dirk Kuyt đã trở lại sau vài tuần dưỡng thương, khiến Roy Hodgson có thể yên tâm về hàng tấn công. Maxi, tiền vệ đã ghi bàn duy nhất mang về thắng lợi 1-0 cho The Kop ở vòng trước, tiếp tục được trọng dụng. Tại hàng thủ, sự vắng măt của hậu vệ phải hàng đầu nước Anh, Glen Johnson đã giúp cầu thủ trẻ Martin Kelly có trận đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp.

Liverpool mùa giải này đang thi đấu khá trầy trật và đầy thất vọng. Nhưng có một điểm rất đáng lưu ý: cứ mỗi khi phải gặp những đội "bằng vai phải lứa" (cùng nằm trong nhóm "tứ đại gia") thì đội bóng vùng Merseyside lại thể hiện được đẳng cấp và tầm vóc quen thuộc. Ở trận khai mạc, họ "hoà trên thế thắng" trước Arsenal còn tại Old Trafford, họ chỉ chịu thua MU sát nút 2-3 trong một trận đấu vô cùng kịch tính mà chỉ có sự xuất sắc của Berbatov (lập hattrick) mới khiến Liverpool phải ra về tay trắng. Và trận đấu lần này với nhà ĐKVĐ Chelsea, đội đã thể hiện sức mạnh không gì cản nổi từ đầu mùa, cũng không phải ngoại lệ.

Ngay phút thứ 11, Liverpool đã mở được tỷ số. Dirk Kuyt chuyền đường bóng quá thuận lợi và Fernando Torres thoát xuống khống chế gọn gàng rồi dứt điểm chéo góc, hạ gục Cech. Đây là một pha ghi bàn sở trường của El Nino và cũng là bàn thắng thứ 5 vào lưới Chelsea của tiền đạo người Tây Ban Nha. Bàn thắng khiến trận đấu trở nên sôi nổi hơn hẳn và ưu thế có phần nghiêng về đội chủ nhà. Họ chiếm lĩnh được khu vực giữa sân, làm cho The Blues rất chật vật trong việc triển khai lối chơi tấn công quen thuộc.

Chắc chắn trong phòng ngự, Liverpool còn chứng tỏ sự sắc bén ở những đợt phản công đáp trả. Từ đầu mùa đến giờ, người ta mới được chứng kiến một "Lữ đoàn đỏ" thi đấu mạch lạc, quy củ và tiềm ẩn sự nguy hiểm khôn lường chứ không còn rối rắm, hỗn loạn như những trận trước. Dường như các thắng lợi liên tiếp gần đây đã lấy lại sự tự tin cho thày trò Hodgson và Liverpool giờ đây đã thực sự xứng đáng với vị thế đại gia của mình. Phút 28, bóng chạm tay Zhirkov trong vòng cấm tuy nhiên vị trọng tài số 1 nước Anh, Howard Webb từ chối cho Liverpoool được hưởng 11m.

Các CĐV chủ nhà chật kín trên các khán đài không cần phải tiếc nuối quá lâu về quyết định này bởi những phút cuối hiệp 1, đội bóng thân yêu của họ đã xuất sắc gia tăng được cách biệt. Nhận bóng từ Raul Meireles, Torres ngoáy vài cái trước mặt Ivanovic rồi tự tin thực hiện cú đặt lòng vô cùng kỹ thuật nhằm vào góc xa. Cech chỉ có thể đứng chôn chân một chỗ nhìn trái bóng bay vào lưới bởi đơn giản, pha dứt điểm của Torres là không thể cản phá. Đúng là, một ngôi sao thì vẫn mãi là một ngôi sao. Torres đã phải chịu biết bao lời chỉ trích về phong độ kém cỏi khi bước sang mùa giải mới và trận đấu này chính là câu trả lời của anh. Một khi Torres thể hiện đúng hình ảnh vốn có thì viêc Liverpool quay về nhóm dẫn đầu có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Không còn sự lựa chọn nào khác, sau giờ nghỉ, Ancelotti phải xài ngay "hàng khủng" Didier Drogba hòng xoay chuyển cục diện trong 45 phút còn lại. Tuy nhiên, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đâu phải thần thánh mà kéo được cả đoàn tàu màu Xanh vượt qua khó khăn, nhất là khi Liverpool đã hết "lởm khởm". Mọi ý đồ của người thầy vẫn được các cầu thủ chủ nhà triển khai thành công và chưa mắc phải một sai sót nào dù nhỏ nhất. The Kop gần như tập trung toàn bộ đội hình bên phần sân nhà và chỉ cắm duy nhất Torres ở phía trên, khiến Chelsea tấn công như đâm đầu vô ích vào bức tường kiến cố được dựng lên trước cầu môn.

Lúc này, fan hâm mộ "gã nhà giàu" thành London dần thấy nhớ Lampard. Rõ ràng, bộ óc tổ chức thiên tài của một tiền vệ trung tâm hàng đầu xứ sở sương mù luôn rất hữu dụng trong những thời điểm bế tắc cùng cực. Ramires hay Zhirkov còn khướt mới đạt đến trình độ của "Người không phổi". Chính vì không thể uy hiếp từ trung lộ, Chelsea đành phải trông đợi vào các pha đánh biên. Mãi đến phút 66, họ mới tạo ra nổi tình huống đáng chú ý đầu tiên của hiệp 2 dù lấn lướt hoàn toàn về thời gian kiểm soát bóng. Drogba căng ngang khó chịu từ cánh trái và Malouda ập vào dứt điểm nhanh. Song phản xạ xuất thần của Pepe Reina đã chặn đứng bàn thắng mười mươi của đội khách.

Cảm thấy chưa đủ "đô", chiến lược gia người Italia tung vào sân Jose Bosingwa, hậu vệ có thiên hướng tấn công cao hơn người bị thay ra, Ivanovic. Nhưng bộ mặt Chelsea của ông vẫn không cải thiện được bao nhiêu. Không phải The Blues chơi tệ mà bởi Liverpool thi đấu quá hay. Phút 74, nếu Cech không kịp thò cái chân cản cú kết thúc hiểm của Kuyt thì có lẽ chút hy vọng mong manh còn sót lại của Chelsea đã chính thức tan biến. Dẫu sao, Liverpool cũng không phải tiếc nuối lắm về cơ hội ngon ăn đó vì trong khoảng thời gian còn lại, Chelsea chẳng thể làm được điều gì to tát ngoài một pha kết thúc mạnh dội vào xà ngang của Anelka. Thậm chí, trọng tài Webb còn tiếp tục bỏ qua một quả đá phạt đền cho Liverpool khi Cech đã phạm lỗi với Maxi trong vòng cấm.

Thắng lợi ấn tượng nhất từ đầu mùa đã đưa Liverpool lên nửa trên của BXH và chỉ còn cách Top 4 có 5 điểm dù cách đây không lâu, khoảng cách đó là xa vời vợi. Liverpool đang phục sinh mạnh mẽ và chắc chắn sẽ chưa thể dừng lại ở đây. 3 vòng tới, họ chỉ phải gặp những đối thủ yếu mà trong hoàn cảnh hiện tại, việc Liverpool tiếp tục giành chiến thắng là điều hết sức bình thường. Còn với Chelsea, họ bắt đầu cảm nhận được sức nóng của mùa giải, không hẳn vì chỉ còn hơn MU 2 điểm. Trên tất thảy, thất bại này rất có thể sẽ là lời báo hiệu cho thời kỳ suy thoái một khi ban huấn luyện không chịu nhận thức ra những điểm yếu đang dần lộ diện ngày một rõ hơn.

Đội hình thi đấu
Liverpool:Reina, Kelly, Carragher, Skrtel, Konchesky, Meireles (Spearing 90'), Lucas, Kuyt (Shelvey 84'), Gerrard, Maxi, Torres (N'Gog 88')
Chelsea: Cech, Ivanovic (Bosingwa 70'), Terry, Alex, Cole, Ramires, Mikel, Zhirkov (Sturridge 76'), Kalou (Drogba 46'), Anelka, Malouda

Mình khoái bài này, đặc biệt là 2 cái đoạn xanh xanh trên :votay:
 
Ðề: Góc dành riêng cho Liverpool FC.

Lâu lắm rồi em nó mới vui mừng một bữa đã ghê :gatdau:
 
Ðề: Góc dành riêng cho Liverpool FC - WE(Liverpudlians) LOVE LIVERPOOL

Đã nói rồi. Thắng thua là chuyện bình thường.
Đâu cứ thua mãi, mà cũng đâu có thắng mãi.
 
Ðề: Góc dành riêng cho Liverpool FC.

Nói như bác Phat là nói kiểu hòa vốn đây :D
 
Ðề: Góc dành riêng cho Liverpool FC.

Lâu lắm rồi em nó mới vui mừng một bữa đã ghê :gatdau:

Ku Torresssss trận này quá sắc, nhất là trái thứ 2 đẹp tuyệt, nhưng nếu chelsea có đủ hết "Trâu Bò" thì trận đấu sẽ hay hơn
Dù gì cũng chúc mừng Liver, một trận đấu đẹp !!
 
Ðề: Góc dành riêng cho Liverpool FC.

Liv ơi là Liv, làm ghẻ thất vọng nữa rùi :kinhhoang: :luagian:
 
Ðề: Góc dành riêng cho Liverpool FC.

Phải nói là: Phong độ theo biểu đồ hình sin=> đeo tim.
 
Ðề: Góc dành riêng cho Liverpool FC.

Cuối tuần đại chiến với MU
Vidic thẻ đỏ=> có điểm thuận lợi cho trận này hehe
 
Ðề: Góc dành riêng cho Liverpool FC.

kaka kkakakakakakakak
Tối nay bị MU dí gần chít.
Ui livier ơi
CĐV MU xấu quá. 1-30 kakak
 
Ðề: Góc dành riêng cho Liverpool FC - WE(Liverpudlians) LOVE LIVERPOOL

3-1 nghiêng về Liver.
Sướng !!!
 
Ðề: Re: Góc dành riêng cho Liverpool FC.

Chỉ một từ thôi: "ĐÃ" :muatumlum:
 
Ðề: Góc dành riêng cho Liverpool FC - WE(Liverpudlians) LOVE LIVERPOOL

Ráng ở top 5 còn dự CL năm sau hỉ?
 
Ðề: Góc dành riêng cho Liverpool FC.

Văn tế cái kỷ lục đội bóng vô địch nhiều nhất nước Anh của Liverpool

Hỡi ôi! Mờ U vô địch; lòng dân trời tỏ.
30 năm 8 cúp châu Âu, chưa ắt còn danh nổi như phao;
19 lần nhất nước Anh, vạn người biết tiếng vang như mõ.

Nhớ khi xưa:
Vô địch châu Âu;
Làm trùm Anh quốc.

Chưa quen thua cuộc, đâu có nợ vay;
Chỉ biết tấn công, không ưa phòng thủ. Việc sút, việc chuyền, việc rê, việc dắt, đây vốn quen làm;
Thủ lên, thủ xuống, mắt toét, chân run, chưa bao giờ thấy.

Các cầu thủ đã qua bao thế hệ, trông mong cúp như trời hạn mong mưa;
Không vô địch nước Anh đã 20 năm, ghét chờ đợi như nhà nông ghét cỏ.

Bữa thấy ghi bàn đều bôm bốp, lòng thấy sướng ran;
Ngày xem bắt nạt mấy đội mạnh, muốn ra nhảy múa.

Một phòng truyền thống đồ sộ, há để ai múa rìu vượt qua;
Màu áo đỏ máu chói loà, đâu dễ để trắng xanh đen lấn át.

Nào đợi ai đòi, ai bắt, phen này xin ra sức vô địch;
Chẳng thèm trốn ngược, trốn xuôi, chuyến này dốc ra tay săn cúp.

Ôi thôi thôi!
Mùa Premier League năm nay đã đóng lại, tấm lòng son lại gửi đến năm sau;
Europa League một khắc chợt sơ sảy, tủi phận bạc miếng đến miệng còn mất.
Đau đớn bấy! Các fan ngồi thở dài, ngọn đèn khuya leo lét lúc 2h;

Não nùng thay! Nghe báo chí hò reo, cốc cafe dật dờ mất vị.

Ôi!
Một cúp kém họ;
Nghìn fan tiếc nuối.

Binh tướng ta hãy còn yếu kém, ai làm nên 13 trận thua?

King Kenny còn ở Anfield, hãy cứu đặng một phường con đỏ.

Thôi thua mà để năm sau vượt họ, danh thơm đồn năm châu chúng đều khen;
Thua mà tôn trọng đôi thủ, tiếng ngay trải muôn đời ai cũng mộ.

Đành vậy!
Năm sau xin hưởng.



Cockley Ng - LFCVN
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top