Câu chuyện tình yêu

Không ai tắm 2 lần trên 1 dòng sông... ( Cool )

Mỗi lần nghĩ đến em, anh vẫn còn vẹn nguyên cảm giác ấy. Kiểu cảm xúc rất lạ của gã con trai mới bước vào đời, biết yêu và rung động. Cũng dễ hiểu thôi vì em là mối tình đầu của anh.Hồi đó em bước vào lớp 11, thời kỳ rất đẹp của tuổi thiếu nữ, với mái tóc thề xõa ngang vai, đôi mắt tròn xoe tô điểm cho gương mặt trái xoan luôn khẽ nhìn xuống khi bắt gặp cái nhìn của anh, khiến gã con trai mới bước vào ngưỡng cửa đại học vương vấn những xao xuyến bâng khuâng. Anh đã yêu em từ thuở đó.
Nhớ lại những chiều chở em dạo quanh kinh thành Huế, tình yêu tuổi học trò thật đẹp, chỉ cảm giác mái tóc của em bay theo làn gió, khẽ chạm vào anh cũng đủ để anh lâng lâng, ngây ngất trong sắc vàng bàng bạc buổi hoàng hôn.
Rồi em bước vào đại học, ngày em đi học xa, anh bần thần bởi cảm giác xa em, vì trước đây có ngày nào mình lại không gặp nhau đâu. Phút chia tay, nắm lấy tay em anh nghe tim mình thổn thức. Và cũng thật bất ngờ, lần xa nhau đầu tiên cũng là lần chia tay của cuộc tình đầu nhiều đam mê, nhiều dự định lớn lao.

Trời Hà Nội bước vào mùa đông thật đẹp, bầu trời quang đãng se se lạnh, đâu đó trên mặt hồ những bọt sóng lăn tăn như điểm nhấn trên nền trắng bạt của hơi nước, sương chiều hòa quyện vào nhau. Những ngày cuối năm này, anh tham gia chuyến công tác đến với thủ đô. Cũng như những lần trước, cảm giác của anh trước khi lên đường và lúc này đây thật nôn nao, bởi Hà Nội đang có em ở đó.
Đứng trước mặt hồ Gươm nhìn đôi lứa dặt dìu bên nhau, anh như sống lại những ngày xưa khi dìu em đi bên dòng Hương thơ mộng, chọn từng chiếc lá, nhặt những nhánh hoa để ép vào trang vở, em nói: “Hoa dẫu có khô đi nhưng tình yêu của mình vẫn xanh anh nhé!”. Và thế là anh đã đắn đo biết bao lần với dự định nhấc máy gọi cho em. Cũng thật khó phải không em, khi niềm tin, lòng tự trọng và sự tổn thương mười mấy năm qua vẫn không nguôi ngoai trong anh.
Phải chăng do tiết trời khiến lòng người dễ thay đổi hay bởi những con chữ xin được ở đền Ngọc Sơn khiến anh quyết định gọi điện cho em:
- Alô, có phải em đó không?
- Dạ, anh hả? Trời ơi, lâu ngày quá! Đang ở đâu? Hà Nội hả, răng không đến thăm em?
Rồi không kịp để anh hỏi thăm, em tíu tít khoe chuyện chồng con, chuyện bé Hến của em nghịch ngợm thế nào, gia đình em đã xây nhà mới ra sao... tựa hồ như em và anh là những người bạn thân mới ngày nào đây mà chưa gặp mặt.
- Em có hạnh phúc không?
Bất chợt đầu dây bên kia im lặng trong giây lát:
- Dạ.. cũng có anh ạ!
- Vậy em nhé! Nghe rứa là anh mừng rồi!
- Alô... Alô... Anh định đi đâu nữa à?
- Anh sẽ lang thang cho hết Hà Nội, tiết trời thật dễ chịu...
- Hay là.. anh ghé nhà em chơi đi? - em bất ngờ đề nghị.
- Anh sợ lắm, lỡ chồng em hỏi anh biết trả lời răng?
- Không sao đâu anh, anh ấy đi công tác rồi. Mai mới về!
Anh dừng lại một hồi rồi mới nói:
- Anh đến thăm em nhé!
- Dạ, anh đến đi, hơn mười năm rồi anh nhỉ! Có khi em già rồi, anh không nhận ra em đâu! Anh cứ lên xe buýt, tới nơi nhá máy là em ra đón anh liền. Anh đến nhé, em mong lắm đó!
- Ừ, anh biết rồi! Hẹn gặp em nhé!
Thật khó diễn tả tâm trạng của anh lúc đó, bao yêu thương nhung nhớ ùa về khiến anh quên hết những tháng ngày đau khổ, trăn trở dằn vặt của sự mất mát mối tình đầu. Anh chỉ muốn chạy thật nhanh tìm đến với em. Và sau đó là thế nào nhỉ? Anh chợt rùng mình bởi những suy nghĩ thấp hèn.
Tối hôm đó, trở về khách sạn anh đã dằn vặt rất nhiều. Mình cũng đã xa nhau nhiều năm rồi phải không em? Anh cũng đã tìm em trong vô vọng.
Trong cuộc trốn tìm ấy đã một lần mình gặp nhau trong đêm em đăng quang hoa khôi tại một cuộc thi sắc đẹp. Giữa những tiếng reo hò, chúc tụng, em cũng đủ tỉnh táo để không nhận bó hoa chúc mừng của anh. Rồi cũng một lần em tìm gặp lại anh sau khi chia tay một mối tình. Buổi chiều hôm đó, em bắt anh phải lội cho bằng được ra giữa hồ Tịnh Tâm hái cho em ba bông sen trắng, em nói là sẽ cắm cho chuyện tình của em. Và rưng rức khóc trên vai của anh.
Lần cuối khi em quyết định sẽ xin việc ở Hà Nội, em đến thăm anh và rủ đi chèo thuyền trên sông Hương. Anh không biết bơi nhưng vì em nên dũng cảm leo lên thuyền đưa em đi ngược dòng Hương phẳng lặng.
Em lấy thơ của Thu Bồn ra nói gở: “Con sông dùng dằng con sông không chảy, sông chảy vào lòng nên Huế rất sâu. Biết đâu khi em ngã xuống đây thì anh phải bơi về cửa biển mới tìm thấy em chứ chẳng chơi. Không ai tắm hai lần trên một dòng sông phải không anh?”. Anh la em nói điều xui xẻo và vội vàng đưa thuyền vào bờ.
Cũng chưa một lần mình nói với nhau chuyện hợp tan. Nhưng bây giờ cuộc sống của mình đã khác, em đang vui với tổ ấm của mình và anh cũng đã tìm được một nửa yêu thương đang ngóng anh từng ngày. Những gì còn đọng lại trong nhau chỉ là ký ức phải không em? Kỷ niệm chỉ đẹp khi tồn tại trong ta là nỗi nhớ, đừng vội xóa đi bởi những ứng xử tầm thường, vẫn còn nghĩ về nhau đó đã là hạnh phúc…
Đêm ấy Hà Nội se lạnh, anh tắt điện thoại và vùi mình trong chăn ấm. Dán mắt lên tường nơi có treo chữ "nhẫn" của ông lão ở đền Ngọc Sơn viết tặng, rồi nhấm nháp cuộc tình mình bằng một giấc ngủ thật sâu...
 
L O V E

Có bao giờ bạn tự hỏi: "Tại sao tình yêu lại là LOVE không nhỉ?". Có lẽ là chưa. Và có khi ngay cả những chuyên gia "lo về" cũng không giải thích nổi điều này. Tại sao nhỉ? Quả thật LOVE là từ không thể thay thế được, bởi vì chỉ riêng nó thôi, đã có thể biểu hiện, phản ánh hai khía cạnh, hai sắc thái tình yêu đã cùng song song tồn tại lâu nay.

TÌNH YÊU LÃNG MẠN- CHÂN CHÍNH

Giả định rằng, Romeo và Juliet của chúng ta cùng có mặt trong một buổi khiêu vũ. Romeo để ý đến một cô gái tuyệt đẹp, vô cùng đáng yêu, nàng Juliet đáng yêu của chúng ta. Và tiếng LOVE bắt đầu kể rằng

L- Like: Tình yêu bắt đầu từ tình cảm mà chàng trai dành cho cô gái. Trong mắt chàng, nàng hiền như một thiên thần. Trái tim chàng đập nhịp theo giai điệu tình yêu và nó sẽ dẫn chàng tới một hành động- bắt đầu công cuộc

O- Overpower: Chinh phục trái tim người đẹp bằng những lời yêu đương, những buổi hẹn hò, những cử chỉ âu yếm, sự quan tâm săn sóc của chàng dành cho nàng chắc

chắn sẽ làm họ trái tim cho dù băng giá của nàng cũng phải hòa chung nhịp đập của tình yêu. Rồi đến một ngày mà chàng mong đợi...

V- Valentine's Day: Ngày tình yêu đã tới. Chàng gởi tặng cho nàng những viên kẹo sôcôla hình trái tim ngọt ngào cùng đóa hồng tươi thắm và tấm bưu thiếp đầy những lời trái tim mà không đề tên người gởi. Nhưng không sao, nàng đã nhận ra tình yêu, nàng cảm động vô cùng và trong mắt cả hai người thế giới này đang đầy tình yêu mà họ đang có. Và thế là...

E- Engagement: Họ sẽ hẹn một ngày thật đẹp để làm lễ đính hôn. Họ đã yêu nhau say đắm . Hai người hiểu và cảm thông với nhau còn hơn bản thân mình. Họ sẽ trao nhau chiếc nhẫn như là vật chứng cho tình yêu vững bền , và mãi mãi họ sẽ là của nhau trong tình yêu lớn đằm thắm mà họ đã cùng nhau xây dựng
 
Màu của nước mắt

Màu của hạnh phúc: màu mà khi người ta nhìn thấy những sinh linh bé bỏng mới chào đời, khi người ta được gặp lại những người thân yêu sau bao ngày xa cách, khi người ta nhận ra rằng cuộc đời không hề tăm tối, khi mà người ta biết chấp nhận mọi thứ ...Và khi người ta nhận ra rằng hạnh phúc không thể đánh đổi được bằng những cái phù phiếm. Ta biết lúc này nước mắt có vị ngọt nồng ấm .

Màu của đau khổ, buồn chán, chua xót và cả những bất hạnh: Cuộc sống đang trôi đi một cách bình lặng và rồi bão tố ập đến, xua tan đi tẩt cả...mỗi người một nơi....lạc bước nhau trên dòng đời hối hả...Những giọt nước mắt sao mà chua xót đến thế...sao mà đau đớn đên thế...Và rồi trong tình cảm, sự nghiệp hay chuyện gia đình bạn cũng sẽ không ít lần nhìn thấy những giọt nước mắt như vậy ....

Màu của dỗi hờn - ấm ức - của buồn tủi: Nhiều lúc bạn cũng không hiểu nỗi tại sao mình lại khóc ...Vì những hiểu lầm chẳng thể giải thích ...vì những tủi nhục cay đắng, vì những lời trách vô cớ mà ai đó "dành' tặng cho riêng bạn, hay là vì ..bạn không bằng người ta ...có thể ...có thể lắm chứ.

Màu của chờ mong và nhung nhớ: Có nhiều lúc trong đêm hè nóng bỏng mà cớ sao lòng ta lại lạnh giá, những giọt nước mắt lã chã rơi rơi....Không biết bao ngày tháng như thế đã trôi qua...trong tim luôn muốn một ai đó trở về...mong muốn được đoàn viên, nhưng sao không thể...Và cũng có thể..từng đêm đông rét mướt bạn thu mình trong vỏ chăn..lặng lẽ khóc vì nhớ nhà...nhớ những kỉ niệm xưa ...Màu nhung nhớ và chờ mong là một màu lẫn lộn...vừa mang hương vị buồn man mác vừa mang đôi chút vui vui...khó tả

Màu của cảm thông và chia sẻ: Khi xem truyền hình - khi đọc những tin vắn trên mẩu báo viết về những trẻ em nghèo không nơi nương tựa...viết về những khó khăn mà các em phải chịu...viết về tuổi thơ không mấy êm đềm...tự dưng...ta bật khóc ..Cũng có thể ta nhìn thấy hình ảnh những bà cụ đã già, bị con cái chối bỏ ..ta lại lặng lẽ khóc.. những giọt nước mắt xuất phát từ con tim.
 
100 điều lãng mạn nhất

Có những điều thật giản dị mà bạn và người ấy có thể làm cho nhau mà đem tới cảm giác hạnh phúc thật tuyệt vời.
1. Cùng nắm tay nhau đón giao thừa.

2. Đột nhiên tặng một bông hoa chẳng vì dịp gì cả, chỉ vì tự dưng thấy yêu quá thì tặng thôi.

3. Đón bình minh và hoàng hôn ở bến Hàn Quốc.

4. Cùng thả diều ở một triền đê ngoại ô trong ánh hoàng hôn.

5. Đặt cho nhau một biệt danh thật hay ho mà nghe vừa đáng yêu vừa buồn cười.

6. Viết cho nhau một tấm thiếp nhỏ rồi lẳng lặng nhét vào ví trước lúc chia tay để khi về đến nhà đối phương sẽ giở ra đọc.

7. Đan tặng nhau một cái khăn vào lúc mùa đông chẳng hạn. Chắc chắn ấm đến ngột ngạt cho mà xem.

8. Tặng nhau một nụ hôn bất ngờ.

9. Viết một câu chuyện tình cảm, tự design một cái flash, một cái thiệp hand-made hoặc là một bài hát tặng người yêu.

10. Cùng chúc nhau ngủ ngon vào lúc 12h đêm.

11. Thu âm một bài do chính mình hát để tặng người kia. Hoặc cùng nhau thu âm một bài hát cũng là một ý kiến hay.

12. Nhân tiện nói đến chúc ngủ ngon vào lúc 12h thì buổi sáng lúc thức dậy nhắn tin chúc nhau một ngày tốt đẹp.

13. Cùng nhau đạp xe đạp đôi trên những con đường đẹp và lãng mạn.

14. Lâu lâu thỉnh thoảng cùng nhau đi dưới mưa. Lưu ý là rất dễ ốm đấy nên hạn chế thôi nhé!

15. Cùng nhau chèo thuyền vào một buổi chiều tà...

16. Học guitar dù chẳng có năng khiếu để đánh tặng người mình yêu bài hát mà cô ấy thích...

17. Bất ngờ trở về sau bốn năm du học, lù lù xuất hiện trước cửa văn phòng người còn lại và nhăn nhở cười với hộp chocolate trong tay (chống chỉ định với người ghét chocolate): "Anh.em về rồi đây!".

18. Ngồi hát "sống" cho người ấy nghe suốt ba giờ đồng hồ và sau đó về nhà ngậm chanh muối một tuần liền.

19. Vờ như là quên một sự kiện nào đó mang tính kỉ niệm của hai người nhưng hóa ra đã lặng lẽ chuẩn bị thật chu đáo và đầy tính bất ngờ, làm đối tượng chỉ có mà há hốc mồm không nói được chi hết.

20. Những tin nhắn lúc 2-3 h sáng kiểu như "Anh. Em đang ngủ nhưng tự nhiên tỉnh dậy và thấy nhớ em.anh quá...".

21. Hai người không ở gần nhau nhưng cùng nghe một bài hát ý nghĩa qua Yahoo! Messenger (bằng PC call).

22. (Dành cho con trai ): đèo người yêu đằng sau, người đó ôm và "mi" vào tai.

23. Ăn chung một cốc kem hoặc chè, hoặc cái gì đấy.

24. Lăng xăng đi kiếm khăn giấy khi bạn khóc, rồi không tìm được, đành bối rối chìa tay ra và nói "Cho mượn áo đồng phục này".

25. Cắn vào bàn tay.

26. Bỏ cả buổi để ngồi đợi rước người đó về, hoặc để gặp và nói câu chúc ngủ ngon.

27. Đi chơi thay vì xe máy thì gửi xe ở thương xá Tax, đi bộ vòng vòng chung quanh trung tâm thành phố.

28. Dựa vào nhau (khi buồn... ngủ và buồn đời).

29. Ngồi ngắm sao đêm (đếm... mặt trăng).

30. Bất ngờ gửi một tin nhắn ngộ nghĩnh hoặc vài lời nói yêu thật ngọt ngào qua di động, hoặc gửi tặng một bài nhạc chuông mà người đó yêu thích.

31. Ngày cuối cùng ở bên nhau (hôm sau là phải lên máy bay đi học tiếp) tự nhiên đang đi chơi cùng nhau mà trời mưa (phải là mùa đông mới được) (Chống chỉ định: bạn nào không được đi xa và không xem kĩ dự báo thời tiết trước khi đi chơi là...!).

32. Làm một blog chung cho hai người.

33. Lấy ảnh người yêu làm theme và avatar trong blog hoặc ngay trên phông của màn hình.

34. Cùng đi chụp ảnh chung vài kiểu tình cảm của riêng hai người thôi.

35. Tự học làm một món ăn gì đó thật ngon mời người yêu (tình yêu là nó phải đi qua cái dạ dày. Khuyến khích các bạn nữ, đặc biệt những bạn đã đang và sắp lập gia đình).

35. Thật là lãng mạn và êm dịu nếu đang mỏi mệt được... đấm bóp mát xa phải không nào?

36. Cùng làm chung một tấm bưu thiếp.

37. Một ngày của riêng hai người, không gia đình, không bạn bè, không tất cả mọi thứ... cả thành phố nhỏ bé này, để đến một nơi thật xa nào đó.

38. Mua thật nhiều bóng bay tặng cô ấy.

39. Tổ chức sinh nhật cho người mình yêu (hoặc thích).

40. Thỉnh thoảng quay những đoạn băng video nhỏ, chỉ để nói "I love you" hoặc để bày tỏ bạn thích cô ấy như thế nào, những điểm đáng yêu nào của người ấy khiến bạn rung động mặc dù vẫn biết yêu chẳng cần phải có lý do nào cả.

41. Trên con đường mùa thu dài và thẳng chỉ có hai người tay trong tay (lá vàng rơi lả tả thì càng tốt, tăng thêm yếu tố lãng mạn).

42. Hai người cùng nấu ăn.

43. Phóng xe dưới trời mưa phùn buổi tối (chú thích phải là mưa phùn vì nếu mưa to chỉ thích hợp cho việc đi bộ, phóng xe rát mặt lắm, mà xe phải là xe máy, chứ xe đạp hay ô tô thì cũng căng).

44. Hai người cùng đi chơi SEGA (đặc biệt chú ý đến trò gắp thú nhé!)

45. Tranh nhau ăn cái gì đấy (tranh vừa thôi, không lại dẫn đến đánh nhau thì... phiền).

46. Hai người cùng đi xem phim ma (phim ma càng kinh dị càng tốt).

47. Anh bạn trai lúi húi nấu ăn và hỏi người yêu "Em ăn cay ít hay nhiều?" rồi hỏi "Mình ăn chung một tô nhé?" (Một sự quan tâm sâu sắc mà bình dị nhỉ?)

48. Cả 2 cùng "đi về phía mưa" (yếu tố hàng đầu là phải có ôtô và cả xe máy nữa!).

49. Đến nhà em ấy, nhưng không vào, gọi điện thoại buôn chuyện như thể đang ở nhà mình ấy, rồi sau đó hỏi em ấy "Em có muốn gặp anh không?", em ý ra mở cửa thì có ngay anh bay đến đấy! (Chú thích: nên đem theo một món quà hoặc một đồ ăn gì đó thì sẽ càng tạo ấn tượng hơn).

50. Cùng ngồi trên đồng cỏ ngắm sao.

51. Cầm gối "oánh" nhau.

52. Cả hai cùng tới cánh đồng hoa hướng dương chơi trong những dịp kỉ niệm.

53. Chơi trò tự mặc thêm áo vào mùa hè.

54. Chơi trò... nhìn nhau xem ai chớp mắt trước.

55. Với tớ thì ở xa nhà thế này, mỗi tuần một lá thư và ngày nào cũng nhận được e-mail là điều hạnh phúc. Chỉ đơn giản vậy thôi.

56. Lãng mạn là khi bất chợt cô ấy nắm tay, không lý do.

57. Lãng mạn là khi chợt nghĩ về cô ấy khi đêm về, mỉm cười không suy nghĩ.

58. Lãng mạn là khi cô ấy ngồi ở nhà mình và nói "Em đã cảm thấy như đây là ngôi nhà thứ hai của mình".

59. Lãng mạn là khi cô ấy nói rằng, "Em có bất ngờ cho anh" và hôn nhẹ lên má mình.

60. Lãng mạn là khi mình cầm bông hồng đến tặng, cô ấy không nhận, đủ để khiến mình buồn và quay đi. Rồi cô ấy vòng tay từ sau ôm lấy mình, nói "Điều em cần là trái tim anh yêu em cơ" thật nũng nịu.

61. Lãng mạn là khi trong đêm Giáng sinh, cô ấy nằng nặc bắt mình dừng xe để yêu cầu mình mở quà dù mình không muốn. Và rồi trong gói quà ấy, có chiếc khăn của cô ấy tặng mình và tấm thiệp ghi rằng "Em yêu anh nhiều hơn những gì em có thể trao anh hàng vạn lần".

62. Close your eyes and say good night
And hold me till the morning light
When the sun comes shinning through...
(According to "without you")

63. Đang đi thở trong công viên, nhìn mọi người tay trong tay mà buồn hiu, bỗng nhiên nhận được điện thoại, nghe giọng người ấy trong máy “Anh.em thương em.anh nhiều hơn những gì anh.em có thể nói!”, rồi tiếp đó là bài hát mà mình yêu thích (Everyday I love you chẳng hạn).

64. Lãng mạn là khi bạn mơ màng nhìn một cô gái nào đó khá đẹp trên đường, người yêu bạn ghen và nhéo bạn. Bạn quay lại và nói: "Người ta đẹp vô cùng em ạ, nhưng không phải là người anh yêu. Thật tiếc cho họ, vì anh đã yêu em rồi".

65. Lãng mạn là khi bạn nghe một bản nhạc hay có giai điệu nhẹ nhàng. Bạn sẽ dịch bài hát đó, viết lời Việt cho bản nhạc đó, thu âm lại và tặng cho nàng nhân một dịp nào đó...

66. Viết tặng bạn của bạn một bài thơ, về một việc gì đó hai người đã từng làm...

67. Dậy sớm đi mua một bó hoa hướng dương to sụ (hoa hướng dương hơi bị khó tìm) tặng cho bạn của bạn.

68. Ngồi ở Hồ Tây vẽ một bức tranh tuyệt đẹp để tặng cho người yêu!

69. Lãng mạn là khi đêm về trong sự cô đơn trống trải, hình dáng cô ấy lại hiện về ở nơi nào đó trong tâm trí bạn, thật mơ hồ…

70. Lãng mạn khi đi xa được em yêu làm cho muối vừng mang đi.

71. Lãng mạn khi một đêm ngoài trời mưa gió được người yêu ở xa gọi điện đánh tặng một bản romance.

72. Lãng mạn khi đang hết tiền bỗng nhiên được cho tiền, rồi ngồi nghĩ bao nhiều điều lãng mạn sắp tới sẽ làm khi có tiền trong tay...

73. Lãng mạn là khi đang tuyệt vọng thì nhận được sự quan tâm sâu sắc và tinh tế của em.

74. Được chồng làm giúp việc nhà vào ngày nghỉ.

75. Cùng nhau ra biển, nắm tay, dựa đầu vào vai người ấy, ngồi như vậy cả ngày mà không nói gì hết...

76. Điều lãng mạn đã được thưởng thức là cùng đi chơi xa, và chàng tự tay chuẩn bị sẵn một bữa trưa rất thịnh soạn... rất bất ngờ, không nghĩ là có thể chu đáo đến thế...

77. Lãng mạn là hôn tạm biệt trước khi ra khỏi nhà và khi về đến nhà thì hôn yêu thương.

78. Lãng mạn là khi nàng đang đi vệ sinh bị mắc kẹt thì ta chìa ra một cuộn ZEWA siêu mềm.

79. Lãng mạn là khi trời đang mưa tầm tả, cái áo mưa nàng sơ ý để lại trong giỏ xe thì lại bị "ai đó" lấy mất rồi. Đúng lúc nàng băn khoăn thì ta xuất hiện nhường lại cái áo mưa duy nhất của ta cho nàng sau đó nhanh chóng đội mưa ra về, chẳng để nàng kịp từ chối! Nhưng mà đừng thật thà quá, đi đến góc phố thì nhớ mà dừng lại lấy cái áo mưa của nàng ra mà dùng nhé!

80. Lãng mạn là khi nàng bị một "choai choai" trêu chọc thì bạn xuất hiện và bằng vài lời dọa nạt khiến cả lũ "tếch" thẳng. Tuy nhiên bạn nhớ phải bảo mấy thằng bạn đóng cho đạt vào đấy nhé, và nhớ là đừng có xuất hiện trước mặt nàng lần thứ hai.

81. Lãng mạn là khi nàng đang đi xe đạp bị tuột xích thì có một… cây trắng (áo trắng, quần trắng, tất trắng, giày trắng) đỗ xe đạp ngay cạnh (xe cuốc càng tốt). Sau đó chẳng nói chẳng rằng lao vào hì hục nắn xích lại cho nàng mà chẳng nề hà gì cả!!! Sau đó hai người sóng đôi vừa đạp xe vừa nói chuyện vui vẻ như chẳng hề để ý đến những vết dầu mỡ lấm lem trên áo chàng trai. Cái này thì mất 5 nghìn ra hàng sửa xe thì bảo ông bác sửa xe dạy cho cách phá rùi nắn lại xích, cực kì đơn giản! Tuy nhiên về phần cây trắng tớ xin lưu ý là nên chơi đồ rẻ tiền thôi chứ đừng chơi đồ hiệu, không phải cái quảng cáo bột giặt là nó giặt được hết thật đâu.

82. Lãng mạn là khi đi cùng nàng đến một nhà hàng có ánh đèn, ánh nền lung linh.

83. Lãng mạn là khi ngủ mơ, nói mê cũng chỉ nói tên nàng.

84. Lãng mạn là khi ta đưa cho nàng chiếc khăn mùi soa khi nàng có chuyện buồn.

85. Lãng mạn là khi bật Mp3 và mỗi người một tai nghe.

86. Lãng mạn là khi đi chơi bù khú cả bọn bạn nhậu, bất chợt nhận đựơc tin nhắn của nàng "Dạ dày của anh đã chứa đủ 2/3 lượng bia rượu chưa? Nếu đủ rồi, thì anh chỉ nên chứa thêm 1/6 nữa thôi nhé vì còn phải để lại 1/6 để ngồi cùng em". Eo ơi, lãng mạn ghê gớm.

87. Điều lãng mạn có mặt ở một nơi rất xa vào đêm Noel (Osaka chẳng hạn), đi chơi với một người, cả đêm. Cho dù ngày hôm sau phải quay trở về VN... Hic hic, hơi bị khó thực hiện... (quá khó, tiền đâu ra).

88. Cắn nhẹ vào tai hoặc hôn ngưòi yêu sau khi đã nói thầm điều gì đó, chẳng hạn: Con mèo con bé nhỏ của anh, yêu em nhất trên đời (nhớ là cắn nhẹ thôi đấy, mà thấy tai ai bẩn quá thì nên bỏ qua mục này).

89. Nhắn tin vào sáng sớm: Hôm qua anh quên chưa chúc em ngủ ngon, chúc cưng yêu một buổi sáng tốt lành!

90. Ngồi đợi trước của nhà nàng và nói anh đợi em đã lâu rồi mặc dù bạn mới đợi nàng có chút xíu

91.Tặng hoa nàng vào ngày 20/11 và nói rằng em đã dạy anh biết thế nào là tình yêu, em là cô giáo, là cuộc đời của anh hoặc: "Anh đã được dạy thế nào là nửa kia của cuộc đời mình kể từ khi em bước chân vào trái tim anh".

92. Một ngày nắng đẹp hai người thong dong di dạo bên bờ hồ (hồ phải đẹp và thơ mộng nhé, đi cái hồ nào bốc mùi rác thì đúng là... hỏng hẳn).

93. Vào một ngày đẹp trời... Anh nói anh không thể chịu nổi em nữa rồi... trong khi nàng ngơ ngác thì chàng tiếp tục: Sao em cứ làm anh không thể ngừng yêu em thế => ngất! (Dự đoán của giới chuyên môn là không một cô gái nào không sướng trước câu nói này, nếu không phải xem lại tình cảm của cô ý với bạn!)

94. Sắm một bộ áo, quần, nhẫn, dây chuyền, đồng hồ và đủ thứ khác có đôi để dùng (một phương pháp khẳng định bản quyền rất lãng mạn).

95. Vào một ngày đẹp trời sao hai người không rủ nhau đi nặn tượng rồi tô tượng làm linh vật cho tình yêu của mình nhỉ? (Nếu bạn có dại dột nghe theo cái ý kiến này thì phải nhớ nằm lòng câu nói: Méo mó có hơn không).

96. Viết cho người yêu một tấm thiệp trong đó ghi câu I LOVE YOU qua 72 thứ tiếng!

97. Cùng nhau đi thăm một số "địa danh" dành cho những nguời đang yêu như: bến Hàn Quốc, đường Hàn Quốc, bãi đá... và kể cho nàng những câu chuyện tình yêu liên quan đến các địa danh (ví dụ như "Đồng nghiệp lãng mạn" hay "ba ngày yêu hơi hơi" chẳng hạn).

98. Cùng nhau thức đêm để đợi ngắm giây phút hoa quỳnh nở.

99. Viết nguyện ước yêu nhau của hai người trong một năm vào một tờ giấy, nhét tờ giấy vào một cái chai, cho cái chai vào một cái hộp, đem chôn cái hộp ở một chỗ kín trong công viên bách thảo (hay vườn nhà bạn cũng được). Đến kỷ niệm một năm ngày yêu nhau thì đào lên, lúc đấy, người này đọc của người kia viết cái gì thì thú phải biết!

100. Điều thiêng liêng nhất: Vâng, đó chẳng gì hơn là bạn cùng người yêu ngồi đọc hết 99 điều lãng mạn trên rồi lần lượt thực hiện chúng.
 
Ðề: 100 điều lãng mạn nhất

100. Điều thiêng liêng nhất: Vâng, đó chẳng gì hơn là bạn cùng người yêu ngồi đọc hết 99 điều lãng mạn trên rồi lần lượt thực hiện chúng. :pangcheo:
 
Ðề: Không ai tắm 2 lần trên 1 dòng sông... ( Cool )

“Con sông dùng dằng con sông không chảy, sông chảy vào lòng nên Huế rất sâu. Biết đâu khi em ngã xuống đây thì anh phải bơi về cửa biển mới tìm thấy em chứ chẳng chơi. Không ai tắm hai lần trên một dòng sông phải không anh?”
 
Ðề: Chuyện tình yêu và lý trí

Ngày xửa ngày xưa, trước khi loài người xuất hiện, đức hạnh và những thói xấu sống lơ lửng xung quanh nhau và cuộc sống đối với chúng vô cùng chán nản khi chẳng tìm thấy việc gì đó để làm.

Một ngày nọ, đức hạnh và thói xấu tập trung lại và bàn về một trò chơi nào đó. Thông Minh đề xuất: "Chúng ta cùng chơi trò trốn tìm nào!". Tất cả đều đồng ý và vui vẻ bắt đầu trò chơi. Lý Trí la lớn: "Này các bạn, tôi xung phong làm người tìm, các bạn trốn đi nhé!".

Lý Trí đứng tựa vào một gốc cổ thụ và bắt đầu đếm: "Một, hai, ba…"

Đức Hạnh và Thói Xấu cuống cuồng đi tìm chỗ để nấp.

Dịu Dàng nấp sau mặt trăng.

Phản Bội nấp sau những vườn bắp cải.

Yêu Mến cuộn tròn giữa những đám mây.

Nồng Nàn trốn ngay giữa trung tâm của trái đất.

Nói Dối giấu mình phía sau của tảng đá nằm bên dưới của một hồ lớn.

Tham Lam trốn trong một bao tải…

Và Lý Trí đã đếm đến bảy mươi… tám mươi… chín mươi.

Lúc này, tất cả đều tìm được một chỗ ẩn nấp cho mình, ngoại trừ Tình Yêu. Tình Yêu không thể tìm cho mình một chỗ để trốn. Và đó cũng lý giải vì sao thật khó khăn để che giấu Tình Yêu trong trái tim mình.

Khi Lý Trí đếm tới một trăm, Tình Yêu nhảy đại vào một bụi hoa hồng gần đó và bị những gai nhọn đâm. Tình Yêu cố nén đau mà không lên tiếng nhưng lại được tận hưởng hương thơm quyến rũ của từng đóa hồng…

Lý Trí bắt đầu tìm kiếm. Lười Biếng được tìm thấy đầu tiên bởi vì Lười Biếng không có đủ năng lượng để tìm cho mình một chỗ nấp tốt.

Sau đó lần lượt Dịu Dàng, Nói Dối, Nồng Nàn, Yêu Mến… cũng được tìm thấy, chỉ trừ Tình Yêu.

Ghen ghét với Tình Yêu, Ghen Tỵ đã thì thầm vào tai của Lý Trí: "Tôi biết bụi hoa hồng đang ẩn giấu bạn Tình Yêu đấy".

Lý Trí bước đến gần và tìm kiếm. Lý Trí đã xới tung cả bụi hoa mà chẳng thấy bạn mình đâu bèn sử dụng một cành cây để tìm kiếm và dừng lại khi trái tim của Lý Trí bị những gai hoa hồng làm cho rỉ máu.

Tình Yêu xuất hiện với hai tay ôm mặt và hai dòng máu chảy ra từ đôi mắt. Trong lúc tìm kiếm, Lý Trí đã làm hỏng đôi mắt của Tình Yêu. Lý Trí khóc thét lên: "Tôi phải làm gì đây? Tôi phải làm gì đây? Tôi đã làm cho bạn mù. Làm cách nào khiến cho bạn thấy đường trở lại bây giờ?"

Tình Yêu nói: "Bạn chẳng có cách nào làm cho tôi thấy đường lại. Bây giờ nếu bạn muốn giúp tôi, hãy làm người dẫn đường cho tôi". Và đó là lý do vì sao Tình Yêu là mù quáng và luôn đồng hành với Lý Trí.

(St)
khi còn ngồi trên giảng đường mình đã đóng vài "Tình yêu" rất thành công.:xinloinhe:
 
13 Lý Do Để Em Yêu Anh

1. Em thích anh luôn gần bên em mỗi khi em buồn giận, thậm chí là gắt gỏng xua anh đi.

2. Em thích anh cái cách anh chọc em cười, chúng rất ngộ nghĩnh và cực kỳ thông minh.

3. Em thích anh mỗi khi cười thật to hay cười ngượng nghịu, anh đều khiến tim em nảy rap thình thịch.

4. Em thích cái cách anh luôn tôn trọng cá tính và sở thích của em.

5. Em thích cái cách anh luôn cho em những lời khuyên hay ho nhất nhưng cũng cho em cảm giác tự chủ với “Quyền quyết định là của em!

6. Em thích anh vì anh tặng cho em một cái nick thật đáng yêu, “chỉ lưu hành nội bộ hai người".

7. Em thích anh vì những lần anh đón, anh đều bấm chuông cửa thay vì nhá máy để em tự xuống. Đó là vì “Anh muốn tôn trọng em và cả phụ huynh của em nữa".

8. Em thích anh nắm tay em nhẹ nhàng khi chở em trên đường.

9. Em có thể buôn bất cứ điều gì hâm hấp của mình với anh vì anh có khả năng “chống shock" siêu việt.

10. Em thích vì anh cho em một cảm giác an tòan thật sự, dù có 1000 cô nàng chân dài, váy ngắn, xinh ngất ngây xuất hiện trước mắt chúng ta thì em vẫn rất chắc chắn một điều anh rất yêu em.

11. Anh rất thông cảm cho em mỗi lúc em “say nắng". Để khi tỉnh lại em càng thấy mình yêu anh nhiều hơn bao giờ hết.

12. Anh rất biết lúc nào nên giản dị, lúc nào cần chải chuốt. Đi với anh, em luôn cảm thấy rất tự hào về người yêu của mình.

13. Và cái lý do cuối cùng để em không tơ tưởng đến một anh chàng khác là: Em yêu anh vì anh luôn là chính mình. Không cần quá nhiều lý do anh nhỉ… Đơn giản một điều thôi là em yêu anh…
 
Ðề: 13 Lý Do Để Em Yêu Anh


13 lý do em ghét anh:
1 . Em ghét anh vì anh làm em đau lòng nhiều lắm
2.Em ghét anh vì anh đã từng yêu em nhưng bây giờ thì ko ( Em nghĩ thế )
Dù anh luôn giải thích rằng"Đó là do em nghĩ chứ sự thật nó hoàn toàn ngược lại với suy nghĩ của em"
3.Em ghét anh vì đôi khi anh ko trả lời tin nhắn của em và cũng mãi mới giải thích vì sao
4.Em ghét anh vì từ bây giờ , anh sẽ ko còn hôn lên tóc và chúc em ngủ ngon
5.Em ghét anh vì anh chẳng bao giờ nói với em anh đang nghĩ gìVì anh
6.Em ghét anh vì anh làm em chẳng thể ngủ được
7.Em ghét anh vì em ko thể đứng trong sự yên lặng
8.Em ghét anh vì anh ko đủ can đảm để nắm lấy đôi tay em thật chặt, thật chặt..cho em cảm nhận dc hơi ấm không chỉ từ đôi bàn tay anh...
9.Em ghét anh vì anh bắt em phải quên anh ! ( Phải thế ko ? )
10.Điều cuối cùng và cũng là điều mỉa mai nhất . Em ghét anh.... vì..... Em đã muốn quên anh, muốn thù hận anh mà không thể11. Em ghét anh bởi anh đã bước vào cuộc đời em để lại rất nhiều nỗi đau..
12. Em ghét anh vì cảm giác hờn ghen luôn thường trực khi em nghĩ giờ này anh đang bên người con gái khác, không phải là em..
13. Em ghét anh vì đã từng nói dối em...dối em rất nhiều lần......

(Đủ 13 lý do ghét rồi nhé l[COLOR="darkred"]eminhduchd[/COLOR]:tucao:
 
Người đàn bà thứ 2...

Người đàn bà thứ 2...


Mẹ đừng buồn khi anh ấy yêu con
Bởi trước con anh ấy là của mẹ
Anh ấy có thể yêu con một thời trai trẻ
Nhưng suốt đời anh yêu mẹ, mẹ ơi !

Mẹ đã sinh ra anh ấy trên đời
Hình bóng mẹ lồng vào tim anh ấy
Dẫu bây giờ con đuợc yêu thế đấy
Con cũng chỉ là người đàn bà thứ hai...

Mẹ đừng buồn những chiều hôm, những ban mai
Anh ấy có thể nhớ con hơn nhớ mẹ
Nhưng con chỉ là cơn gió nhẹ
Mẹ luôn là bến bờ thương nhớ của đời anh.

Con chỉ là cơn gió mong manh
Những người đàn bà khác có thể thay thế con trong tim anh ấy
Nhưng có một tình yêu âm ỉ cháy
Anh ấy chỉ dành cho mẹ, mẹ ơi !

Anh ấy có thể sống với con suốt cuộc đời
Cũng có thể chia tay trong ngày mai, có thể
Nhưng anh ấy suốt đời yêu mẹ
Dù thế nào, con chỉ là người thứ hai...

-----------------------------------------------------------------------------------------
LỜI TÂM SỰ CỦA NGƯỜI ĐÀN BÀ THỨ HAI
Con dẫu biết mình chỉ ngôi thứ hai
Bởi trong anh vẫn thường hay nhắc mẹ
Con không ghen, con hạnh phúc...con hiểu
Nhờ có mẹ, nên con mới có anh.

Mẹ như cảng chắn gió, mẹ như bầu trời xanh
Cánh chim rịu rã sẽ về lại tổ ấm
Con chỉ là một điều bí mật
Ở trong anh sự khám phá khôn cùng

Mẹ nào hay giữa khoảng cách mông lung
Giữa hai người đàn bà đủ làm nên thiên truyện
Sự đố kỵ đã làm con trở giấc
Bởi ngoài con, anh yêu mẹ nhất đời

Anh có thể quên con trong một phút nhất thời
Nhưng với mẹ vẫn tấm lòng không đổi
Có thể chia tay con mà tim không hề nhói
Nhưng nếu xa mẹ, anh đau khổ mẹ ơi!

Dù bây giờ con được phép thế thay
Lo bữa ăn ngon, lo tròn giấc ngủ
Mẹ lo cho anh nửa đời no đủ
Nhượng nửa đời sau con quán xuyến là cùng

Con không than chỉ mong mẹ hiểu giùm
Tình yêu con dành cho anh còn gì ngoài mãi mãi
Anh hiểu con, yêu con, nhưng đâu là quan trọng
Tim anh mẹ đứng đầu. Ôi, con chỉ thứ hai!
 
Sửa lần cuối:
Điều kì diệu mang tên tình yêu

Nếu ta yêu một người mà người ấy không yêu lại mình, hãy cứ dịu dàng với bản thân vì ta đã không làm điều gì sai trái cả. Tất cả chỉ vì tình yêu đã không chọn chỗ dừng chân nơi trái tim người ấy mà thôi.



Nếu một người nào đó yêu ta nhưng ta lại không yêu ngừơi ấy, hãy tôn trọng điều đó vì tình yêu đã đến gõ cửa trái tim ta, nhưng hãy nhẹ nhàng từ chối nhận món quà mà mình không thể đáp lại. Đừng nhận để không gây đau khổ.


Cách ta cư xử với tình yêu chính là cách ta cư xử với chính mình, mọi con tim đều có cùng cảm nhận về nỗi đau và niềm hạnh phúc ngay cả khi cách sống và con đường chúng ta đi có khác nhau.


Nếu ta yêu một người và họ cũng yêu ta , nhưng rồi tỉnh yêu lại ra đi, thì cũng đừng nên níu kéo hay đỗ lỗi mà hãy để nó ra đi. Mọi lý do đều có ý nghĩa riêng của nó. Và rồi ta sẽ hiểu.


Hãy nhớ rằng ta không lựa chọn tình yêu. Mà là tình yêu chọn lựa ta. Tất cả những gì mà chúng ta thật sự có thể làm là hãy đón nhận tình yêu với tất cả những điều kì diệu của nó khi tình yêu đến. Khi tình yêu ngập tràn trong tâm hồn ta, hãy cảm nhận từng hơi thở của nó nhưng rồi hãy dang rộng tay và để cho nó ra đi một khi tình yêu đã muốn thế.


Hãy mang tình yêu đến cho những người đã làm sống lại tình yêu trong ta, mang đến cho những ai thiếu thốn tình cảm trong tâm hồn, mang đến cho thế giới xung quanh mình bằng mọi cách mà ta có thể làm được.


Có những người đang yêu đã sai lầm. Sống một cuộc sống không tình yêu lâu ngày, họ cho rằng tình yêu chỉ là một nhu cầu. Họ ngỡ rằng con tim là một chỗ trống mà tình yêu có thể lấp đầy, họ bắt đầu nhìn tình yêu như một điều sẽ phải đến với mình, hơn là một điều xuất phát từ chính bản thân mình. Họ quên đi điều kì diệu nhất của tình yêu , đó là – tình yêu là một món quà – mà chỉ có thể đâm chồi nảy lộc khi được trao tặng đi . Hãy nhớ lấy điều này và giữ gìn nó trong trái tim mình .


Mãi mãi tình yêu là một điều bí mật. Hãy tận hưởng niềm hạnh phúc khi tình yêu đến ngự trị trong ta dù chỉ một khoảnh khắc của cuộc đời mình.
 
Ðề: Sự tích tình yêu!

cũng chỉ có thời gian mới có thể giúp cho những người yêu nhau hiểu được mức độ tình cảm mà mình danh cho nhau như thế nào,mới biết được mình thật cần người ta dường nào
đừng vội vã trong t/y kẻo sẽ dễ bị nhầm tưởng giữa yêu và thích.rồi sau lại gây ra những nỗi đau mà khó có thể xoá nhoà
thời gian!
 
Điều kỳ diệu của tình yêu!

Có những ước mơ sẽ vẫn mãi chỉ là ước mơ dù cho ta có nỗ lực đến đâu nhưng nhờ có nó ta mạnh mẽ hơn, yêu cuộc sống hơn và biết cố gắng từng ngày.

Có những lời hứa chỉ là lời hứa dù cho ta có mãi chờ đợi bởi người hứa đã không còn nhớ nữa nhưng nhờ có nó ta biết hy vọng và mong chờ

Có những ước hẹn cũng sẽ chỉ là ước hẹn nếu một mai một người đã bỏ ra đi, nhưng nhờ có nó ta có những giây phút thực sự tuyệt vời

Có những nỗi đau vẫn mãi là nỗi đau, một khi ta không thể thoát khỏi chúng nhưng nhờ có nó ta đã trưởng thành hơn.

Có những sai lầm sẽ mãi là sai lầm và ta đau khổ khi nhận ra mình sai lầm nhưng nhờ có nó ta bỗng giật mình: điều sai lầm duy nhất của ta là phủ nhận những gì trái tim ta thật sự cảm nhận

Có những người bạn đơn giản chỉ là người quen nhưng nhờ có nó ta nhận ra rằng tên bạn thân của ta tuyệt vời lắm

Có những người luôn chỉ là một của thế giới nhưng lại là cả thế giới của một người và nhờ có người ấy – ta đã có một tình yêu.

Có những cuộc tìm kiếm đơn giản chỉ là tìm kiếm nhưng nhờ có nó ta hiểu rằng tình yêu là giữa một biển người vẫn tìm thấy nhau"

Nếu ta yêu một người mà người ấy không yêu lại mình, hãy cứ dịu dàng với bản thân vì ta đã không làm điều gì sai trái cả. Tất cả chỉ vì tình yêu đã không chọn chỗ dừng chân nơi trái tim người ấy mà thôi.

Nếu một người nào đó yêu ta nhưng ta lại không yêu ngừơi ấy, hãy tôn trọng điều đó vì tình yêu đã đến gõ cửa trái tim ta, nhưng hãy nhẹ nhàng từ chối nhận món quà mà mình không thể đáp lại. Đừng nhận để không gây đau khổ.

Cách ta cư xử với tình yêu chính là cách ta cư xử với chính mình, mọi con tim đều có cùng cảm nhận về nỗi đau và niềm hạnh phúc ngay cả khi cách sống và con đường chúng ta đi có khác nhau.

Nếu ta yêu một người và họ cũng yêu ta , nhưng rồi tỉnh yêu lại ra đi, thì cũng đừng nên níu kéo hay đỗ lỗi mà hãy để nó ra đi. Mọi lý do đều có ý nghĩa riêng của nó. Và rồi ta sẽ hiểu.

Hãy nhớ rằng ta không lựa chọn tình yêu. Mà là tình yêu chọn lựa ta. Tất cả những gì mà chúng ta thật sự có thể làm là hãy đón nhận tình yêu với tất cả những điều kì diệu của nó khi tình yêu đến. Khi tình yêu ngập tràn trong tâm hồn ta, hãy cảm nhận từng hơi thở của nó nhưng rồi hãy dang rộng tay và để cho nó ra đi một khi tình yêu đã muốn thế.

Hãy mang tình yêu đến cho những người đã làm sống lại tình yêu trong ta, mang đến cho những ai thiếu thốn tình cảm trong tâm hồn, mang đến cho thế giới xung quanh mình bằng mọi cách mà ta có thể làm được.

Có những người đang yêu đã sai lầm. Sống một cuộc sống không tình yêu lâu ngày, họ cho rằng tình yêu chỉ là một nhu cầu. Họ ngỡ rằng con tim là một chỗ trống mà tình yêu có thể lấp đầy, họ bắt đầu nhìn tình yêu như một điều sẽ phải đến với mình, hơn là một điều xuất phát từ chính bản thân mình. Họ quên đi điều kì diệu nhất của tình yêu , đó là – tình yêu là một món quà – mà chỉ có thể đâm chồi nảy lộc khi được trao tặng đi . Hãy nhớ lấy điều này và giữ gìn nó trong trái tim mình .

Mãi mãi tình yêu là một điều bí mật. Hãy tận hưởng niềm hạnh phúc khi tình yêu đến ngự trị trong ta dù chỉ một khoảnh khắc của cuộc đời mình.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Điều kỳ diệu của tình yêu!

Lạ quá ! Không hiểu vì sao
Ðứng trước em anh lạnh lùng đến thế ?
Nhưng anh đi rồi mình anh với bóng lẻ
Mới thấy mình khẽ nói : Nhớ làm sao ?!
Chúng nó cứ bảo nhớ là yêu
Còn anh thì không biết nữa
Tình yêu với anh sao kỳ lạ thế
Lúc xa rồi mới thấy mình yêu !

Tình yêu đến nào ai có biết
Tình yêu đi nào ai có hay ?
Theo thời gian, trái đất nó cũng quay
Tình yêu đến, tình yêu đi ...nào ai có biết
:hichic:
 
THƯ GỬI CHỒNG TƯƠNG LAI

Chồng tương lai thân yêu!
Hôm nay em đọc được ở đâu đó câu nói:
“ Có đôi lúc trên đường đời tấp nập
Ta vô tình đã đi lướt qua nhau”
Em chợt hỏi, không biết em có từng gặp và đi lướt qua anh không, chồng tương lai của em? Khi em còn đang bé tí ngồi mài đũng trên ghế giảng đường, em đã từng vắt chân lên trán và tự hỏi: “ ờ, không biết chồng mình sau này thế nào nhỉ? mà giờ này đang làm gì nhỉ? Có lẽ là đang bia bọt, nhậu nhẹt với đám bạn đồng nghiệp…”
Không biết trong số những người em đã gặp, đang gặp, hay em chưa từng gặp, anh là ai trong số đó nhỉ?? Nếu không phải vào ngày cưới, không phải vào ngày em nhìn thấy anh tận mắt, sờ thấy tận tay thì em vẫn còn tự hỏi anh là ai, hỡi người chồng tương lai của em?
Chồng thân yêu! Dù anh là ai đi chăng nữa, chắc chắn em sẽ phải yêu anh, tin anh, và sẵn sàng chung bước cùng anh đi nốt con đường còn lại. Dù cả em và anh đều biết, con đường đó thật khó khăn.
Hẳn là anh cũng sẽ gò bó mỗi khi đi đâu cùng bạn bè phải xin phép em. Hẳn là anh sẽ phiền lòng nếu hàng ngày em phân công cho anh nấu cơm hoặc rửa bát, mắc màn hoặc bỏ màn, lau nhà hay phơi quần áo? Hẳn là anh sẽ thấy shock lắm vì giờ đây anh chẳng còn được tự dưng tự đại nữa, mà hàng ngày bên cạnh sẽ có em “lải nhải và luyên thuyên” đủ thứ chuyện trên trời dưới biển, từ chuyện cơ quan chợ búa tới chuyện bà nọ ông kia….

Cả em cũng thế thôi anh yêu ạ. Lấy anh, thay vì được đi lang thang với mấy cô bạn thân ngắm nghía quần áo hay lê la ăn uống với đồng nghiệp mà em phải về nhà đúng giờ, nấu cơm đi chợ, giặt giũ quần áo và cung phụng anh đủ thứ. Lấy anh, nghĩa là từ đây em không còn được “đầu mày cuối mắt” cười lỏn lẻn với bất kì chàng trai nào nữa. Lấy anh, nghĩa là em đã là gái có chồng, nghĩa là em không được cho ai số điện thoại, nghĩa là em không đựơc đi chơi, không đựơc đi café, không đựơc nhắn tin, không đựơc…. Tóm lại, lấy anh, nghĩa là em là của riêng mình anh, điều mà trước đây em cho là quá phi lí, vì vốn dĩ em là em, chẳng là của ai cả. Lấy anh, nghĩa là em phải thay đổi quan hệ sống, phải chấp nhận các tật xấu hay thói lười biếng của anh, phải học để đối nhân xử thế với họ hàng nhà anh, phải làm quen và yêu quý những người anh yêu quý, phải duyên dáng, tế nhị, phải học để trở thành vợ, thành “osin không công” cho anh nữa chứ….

Anh thấy đấy, để trở thành vợ anh, em phải khổ đủ trăm bề, phải học trăm thứ….Mà thôi, em cũng chẳng so đo với anh, mặc dù em vẫn phải khẳng định là em khổ hơn anh, vất vả hơn anh. Nhưng em tin là nếu anh là chồng em thì hẳn phải xứng đáng để em hi sinh nhiều đến thế.

Vậy nên, nếu anh trở thành chồng em, sứ mạng anh cũng cao cả không kém đấy. Em hay khóc nhè, nên mỗi lần em khóc anh phải dỗ dành em, phải đưa em đi ăn. Em thích ăn nem rán, trứng cút lộn, ngao, ốc, hải sản…Anh phải nhớ các món đó của em để mỗi lần em buồn, em mệt thì cho em đi ăn nhé. Ngoài ra, hàng ngày anh giúp em việc nhà, nếu em đã đi chợ thì anh rửa bát và lau nhà. Em sẽ là người cho quần áo vào máy giặt, và anh sẽ là người đi phơi chúng. Hơn nữa, em đã vất vả làm lụng nấu nướng cho anh cả tuần rồi, thì cuối tuần anh hãy đi chợ cải thiện tình hình bữa ăn. Lại nữa, vào các ngày lễ tết, anh phải luôn giữ được phong độ ổn định trong việc tặng hoa và quà cho em. Em cũng chẳng cần gì cao sang tốn kém mà chỉ cần 1 bó hoa và bữa ăn thịnh soạn ( kèm theo quà thì càng tốt) là em đã cảm kích lém lém rồi. Rồi nữa, anh không được quên khen, không được chê em béo, không được chê em già…

Buổi đầu về nhà anh, chắc là khó khăn lắm, em thì lơ ngơ rõ rồi, do vậy, anh đừng bỏ rơi em mà kề cà rượu chè. Anh cũng đừng bỏ bê em mà đi bia bọt với đám bạn của anh nhé. Anh biết là một đi mười ngóng mà, người đi không bằng người trông ở nhà, do vậy mà đừng bắt em làm hòn vọng phu bên mâm cơm anh nhé! Anh hãy vừa là người yêu, vừa là người chồng, người bạn lớn của em…. Và cuối cùng, anh thân yêu, nếu một ngày nào đó, anh có người phụ nữ khác, ngoài em và hơn em…Nếu một ngày nào đó anh hết yêu em…xin hãy nói cho em….Em có thể chịu được nỗi đau mất mát và sự chia ly, nhưng không thể chịu được sự xảo trá và lừa dối…
Hẳn phải khó khăn nếu em chọn trong số những chàng trai nhất định ra người mà em muốn lấy làm chồng. Nhưng hẳn là lúc đó anh sẽ xuất hiện, đúng không anh? Vì số phận của chúng ta là thế mà, chỉ là sớm hay muộn em và anh sẽ gặp nhau thôi, đúng không chồng tương lai?

Vậy, Chồng tương lai thân yêu, nếu chúng ta lấy nhau:
Chúng ta sẽ quan tâm và chăm sóc nhau mỗi ngày và mọi ngày..............
Chúng ta sẽ chân thành, cởi mở và thẳng thắn trong mọi vấn đề, đừng để một hạt bụi nhỏ len giữa tình cảm của chúng ta, đừng để những dấu hỏi chồng chất trong đầu chúng ta. Điều đó sẽ khiến cuộc sống vốn dĩ đã khó khăn càng thêm nặng nề và mệt mỏi.
Chúng ta phải luôn học cách chia sẻ và lắng nghe, động viên, an ủi, nương tựa nhau lúc một trong hai hoặc cả 2 chúng ta gặp trăn trở khó khăn trong cuộc sống. Anh dỗ dành em những lúc em hờn dỗi hay khóc vì những chuyện vẩn vơ, và em sẽ là bờ vai cho anh nếu anh mệt mỏi yếu đuối vì sức ép công việc hay xã hội.
Chúng ta sẽ cùng học cách điềm tĩnh và nhẹ nhàng trong những lúc nóng giận. Vì nóng giận chỉ gieo vào lòng những vết sẹo không bao giờ mờ. Trong muôn ngàn khó khăn, hạnh phúc thật đơn giản, nhưng cũng thật hiếm hoi. Đừng để vì nóng giận mà mất đi những giây phút đó anh nhé.
Chúng ta sẽ cùng chia sẻ gánh vác vấn đề về tài chính mà không phải nói tới chuyện xin hay cho. Hãy để em chia sẻ và gánh vác những lo toan tài chính cùng anh. Em có thể vừa giỏi việc nước đảm việc nhà đúng không anh?!
Anh thấy đấy, một mái ấm gia đình để chúng ta nương tựa thật đáng quý biết bao. Ở đó có anh, có em, có tình yêu, và sau này có những đứa trẻ gọi chúng ta là cha mẹ…
Ở đâu có chúng ta, ở đó có tình yêu, anh nhỉ?
Vậy còn chờ gì nữa mà không xuất hiện hả mình?

(Sưu tầm)
 
Ðề: THƯ GỬI CHỒNG TƯƠNG LAI

Chồng tương lai thân yêu!
.........
Hẳn là anh cũng sẽ gò bó mỗi khi đi đâu cùng bạn bè phải xin phép em. Hẳn là anh sẽ phiền lòng nếu hàng ngày em phân công cho anh nấu cơm hoặc rửa bát, mắc màn hoặc bỏ màn, lau nhà hay phơi quần áo? Hẳn là anh sẽ thấy shock lắm vì giờ đây anh chẳng còn được tự dưng tự đại nữa, mà hàng ngày bên cạnh sẽ có em “lải nhải và luyên thuyên” đủ thứ chuyện trên trời dưới biển, từ chuyện cơ quan chợ búa tới chuyện bà nọ ông kia….

Cả em cũng thế thôi anh yêu ạ. Lấy anh, thay vì được đi lang thang với mấy cô bạn thân ngắm nghía quần áo hay lê la ăn uống với đồng nghiệp mà em phải về nhà đúng giờ, nấu cơm đi chợ, giặt giũ quần áo và cung phụng anh đủ thứ. Lấy anh, nghĩa là từ đây em không còn được “đầu mày cuối mắt” cười lỏn lẻn với bất kì chàng trai nào nữa. Lấy anh, nghĩa là em đã là gái có chồng, nghĩa là em không được cho ai số điện thoại, nghĩa là em không đựơc đi chơi, không đựơc đi café, không đựơc nhắn tin, không đựơc…. Tóm lại, lấy anh, nghĩa là em là của riêng mình anh, điều mà trước đây em cho là quá phi lí, vì vốn dĩ em là em, chẳng là của ai cả. Lấy anh, nghĩa là em phải thay đổi quan hệ sống, phải chấp nhận các tật xấu hay thói lười biếng của anh, phải học để đối nhân xử thế với họ hàng nhà anh, phải làm quen và yêu quý những người anh yêu quý, phải duyên dáng, tế nhị, phải học để trở thành vợ, thành “osin không công” cho anh nữa chứ….
Anh thấy đấy, để trở thành vợ anh, em phải khổ đủ trăm bề, phải học trăm thứ….Mà thôi, em cũng chẳng so đo với anh, mặc dù em vẫn phải khẳng định là em khổ hơn anh, vất vả hơn anh. Nhưng em tin là nếu anh là chồng em thì hẳn phải xứng đáng để em hi sinh nhiều đến thế.

Vậy nên, nếu anh trở thành chồng em, sứ mạng anh cũng cao cả không kém đấy. Em hay khóc nhè, nên mỗi lần em khóc anh phải dỗ dành em, phải đưa em đi ăn. Em thích ăn nem rán, trứng cút lộn, ngao, ốc, hải sản…Anh phải nhớ các món đó của em để mỗi lần em buồn, em mệt thì cho em đi ăn nhé. Ngoài ra, hàng ngày anh giúp em việc nhà, nếu em đã đi chợ thì anh rửa bát và lau nhà. Em sẽ là người cho quần áo vào máy giặt, và anh sẽ là người đi phơi chúng. Hơn nữa, em đã vất vả làm lụng nấu nướng cho anh cả tuần rồi, thì cuối tuần anh hãy đi chợ cải thiện tình hình bữa ăn. Lại nữa, vào các ngày lễ tết, anh phải luôn giữ được phong độ ổn định trong việc tặng hoa và quà cho em. Em cũng chẳng cần gì cao sang tốn kém mà chỉ cần 1 bó hoa và bữa ăn thịnh soạn ( kèm theo quà thì càng tốt) là em đã cảm kích lém lém rồi. Rồi nữa, anh không được quên khen, không được chê em béo, không được chê em già…
...
Vậy, Chồng tương lai thân yêu, nếu chúng ta lấy nhau:
Chúng ta sẽ quan tâm và chăm sóc nhau mỗi ngày và mọi ngày..............
Chúng ta sẽ chân thành, cởi mở và thẳng thắn trong mọi vấn đề, đừng để một hạt bụi nhỏ len giữa tình cảm của chúng ta, đừng để những dấu hỏi chồng chất trong đầu chúng ta. Điều đó sẽ khiến cuộc sống vốn dĩ đã khó khăn càng thêm nặng nề và mệt mỏi.
Chúng ta phải luôn học cách chia sẻ và lắng nghe, động viên, an ủi, nương tựa nhau lúc một trong hai hoặc cả 2 chúng ta gặp trăn trở khó khăn trong cuộc sống. Anh dỗ dành em những lúc em hờn dỗi hay khóc vì những chuyện vẩn vơ, và em sẽ là bờ vai cho anh nếu anh mệt mỏi yếu đuối vì sức ép công việc hay xã hội.
Chúng ta sẽ cùng học cách điềm tĩnh và nhẹ nhàng trong những lúc nóng giận. Vì nóng giận chỉ gieo vào lòng những vết sẹo không bao giờ mờ. Trong muôn ngàn khó khăn, hạnh phúc thật đơn giản, nhưng cũng thật hiếm hoi. Đừng để vì nóng giận mà mất đi những giây phút đó anh nhé.
Chúng ta sẽ cùng chia sẻ gánh vác vấn đề về tài chính mà không phải nói tới chuyện xin hay cho. Hãy để em chia sẻ và gánh vác những lo toan tài chính cùng anh. Em có thể vừa giỏi việc nước đảm việc nhà đúng không anh?!
Anh thấy đấy, một mái ấm gia đình để chúng ta nương tựa thật đáng quý biết bao. Ở đó có anh, có em, có tình yêu, và sau này có những đứa trẻ gọi chúng ta là cha mẹ…
Ở đâu có chúng ta, ở đó có tình yêu, anh nhỉ?
Vậy còn chờ gì nữa mà không xuất hiện hả mình?

(Sưu tầm)
Sửa lại toàn bộ những đoạn màu đỏ, làm theo nhưng gì ở đoạn màu xanh thì danh sách đăng ký làm chồng tương lai của em sẽ dài lắm đấy, cho anh đăng ký 1 suất nhé.
 
Quá nhiều & Một chút!

Quá nhiều ghen tuông làm cho tình yêu chết trong nghi ngờ. Quá nhiều giận dỗi làm cho tình yêu chết trong mệt mỏi. Quá nhiều nước mắt làm cho tình yêu chết trong đau khổ. Quá nhiều lãng mạn làm cho tình yêu chết trong ảo ảnh. Quá nhiều thực tế làm cho tình yêu chết trong toan tính. Quá nhiều đam mê làm cho tình yêu chết trong mộng mị.-- Chỉ một chút, chỉ một chút thôi… Một chút giận dỗi để thấy mình được vỗ về, Một chút ích kỷ để biết mình thuộc về ai đó, Một chút nước mắt để thấy mình không vô cảm, Một chút hờn ghen để biết mình đang yêu thật nhiều! I miz U so much !!!!!!!!!!!!!!!
 
Ðề: Quá nhiều & Một chút!

Quá nhiều ghen tuông làm cho tình yêu chết trong nghi ngờ. Quá nhiều giận dỗi làm cho tình yêu chết trong mệt mỏi. Quá nhiều nước mắt làm cho tình yêu chết trong đau khổ. Quá nhiều lãng mạn làm cho tình yêu chết trong ảo ảnh. Quá nhiều thực tế làm cho tình yêu chết trong toan tính. Quá nhiều đam mê làm cho tình yêu chết trong mộng mị.-- Chỉ một chút, chỉ một chút thôi… Một chút giận dỗi để thấy mình được vỗ về, Một chút ích kỷ để biết mình thuộc về ai đó, Một chút nước mắt để thấy mình không vô cảm, Một chút hờn ghen để biết mình đang yêu thật nhiều! I miz U so much !!!!!!!!!!!!!!!

Quá nhiều hay 1 chút cũng ko đủ để mình biết có nên tin tưởng hay nghi ngờ . Giá như ............. mọi cái ..................ko xảy ra..........:longlanh:
 
Ðề: THƯ GỬI CHỒNG TƯƠNG LAI

Em ủng hộ chị Phương rùa, he he, trong cuộc sống vợ chồng phải bình đẳng chứ, qua cái thời chồng là tướng còn vợ là người hầu rùi. Bây giờ chồng có công việc xã hội, vợ cũng có.Vậy tại sao vợ làm được việc nhà mà chồng lại không?Gia đình phải cho 2 người cùng xây dựng chứ có phải chỉ của mình vợ đâu. Mỗi người phải hy sinh đi một chút cá nhân chứ .
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top