Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Em muốn báo giảm Bảo Hiểm Thất Nghiệp (không giảm lao động) thì cần nộp những giấy tờ gì ạ?
Chào bạn,
Hồ sơ này gồm:
- D01b-TS: 1 bản (Nội dung: ĐC giảm BHTN, Lý do: Nêu lý do thực tế)
- D02-TS: 2 bản (Điền vào mục II.4 - Bảo hiểm thất nghiệp)
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

C muỗm ơi! c cho e hỏi. nếu em làm hồ sơ xin gia hạn thẻ BHYT thì e cần fai nộp thêm hồ sơ gì nữa k ngoài mẫu D01b-TS hả c?
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

C muỗm ơi! c cho e hỏi. nếu em làm hồ sơ xin gia hạn thẻ BHYT thì e cần fai nộp thêm hồ sơ gì nữa k ngoài mẫu D01b-TS hả c?
Kèm thêm cái bảng kê 103.
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

^.^ Mọi người có thể hướng dẫn dùm mình các thủ tục về khai trình lao động phát sinh trong công ty hàng tháng và hàng quý được không ? Còn mơ hồ về những thủ tục này quá . Thx mọi người ^.^ ( Mình xin lỗi , vì không tìm thấy topic nào nói về phần Lao động , nên đành mạo muội post vào đây, có gì mong AD chuyển topic dùm mình )
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

^.^ Mọi người có thể hướng dẫn dùm mình các thủ tục về khai trình lao động phát sinh trong công ty hàng tháng và hàng quý được không ? Còn mơ hồ về những thủ tục này quá . Thx mọi người ^.^ ( Mình xin lỗi , vì không tìm thấy topic nào nói về phần Lao động , nên đành mạo muội post vào đây, có gì mong AD chuyển topic dùm mình )
DN mình trong KCN thì có làm cái báo cáo lao động hàng quý, làm xong gửi trực tuyến cho BQL KCN. Còn không biết các DN khác thì ntn.
Mẫu của nhà mình đây: https://app.box.com/s/hbidkugkmc58bzqj4qr9
Gửi bạn tham khảo.
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Ah, mình còn 3 vấn đề nữa cần sự hướng dẫn của mọi người:
1/ " số lao động bình quân của cơ sở ". Hiện mình đang làm báo cáo sử dụng lao động trong 6 tháng đầu năm 2014 mà khoản này mình chưa biết tính thế nào để ra con số.

2/ Từ cuối năm 2013 (31/12/2013) thì số nv ở công ty mình là 14 người, qua đến 1/1/2014 thì chỉ còn 13 người (1 nv bắt đầu nghỉ việc từ 1/1/2014),lúc này mình chưa báo giảm lao động trên phòng LD TB&XH. Sau đó vào tháng 3 có thêm 1nv nữa nghỉ, lần này mình mới báo giảm lao động cho cả 2 nv. Vậy số người lao động ở đầu kỳ sẽ là 13 người hay 14 người ?

3/ Đối với trường hợp người lao động đang thử việc ( đã báo tăng lao động cho người đó trên phòng LĐ TB&XH ) thì có được tính là số người đang làm việc tại cơ sở hay không ngay tại thời điểm làm báo cáo ?

To bạn Muỗm08 : Ủa sao mình thấy báo cáo lao động 6 tháng đầu năm đến 3 4 loại hồ sơ gì lận mà ( Phiếu tự kiểm tra thực hiện pháp luật lao động; báo cáo tai nạn lao động kỳ 6 tháng đầu năm; báo cáo tình hình sử dụng lao động 6 tháng đầu năm và dự kiến tuyển dụng, báo cáo định kỳ về bảo hộ lao động.............. Bạn chỉ cần làm 1 tờ thôi ah ?

P/s : tình hình là file của Muỗm gửi mình không xem được :-(( Chỉ hiện 1 tờ giấy trắng :-((

Mong được mọi người hướng dẫn ^.^
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

2/ Từ cuối năm 2013 (31/12/2013) thì số nv ở công ty mình là 14 người, qua đến 1/1/2014 thì chỉ còn 13 người (1 nv bắt đầu nghỉ việc từ 1/1/2014),lúc này mình chưa báo giảm lao động trên phòng LD TB&XH. Sau đó vào tháng 3 có thêm 1nv nữa nghỉ, lần này mình mới báo giảm lao động cho cả 2 nv. Vậy số người lao động ở đầu kỳ sẽ là 13 người hay 14 người ?

3/ Đối với trường hợp người lao động đang thử việc ( đã báo tăng lao động cho người đó trên phòng LĐ TB&XH ) thì có được tính là số người đang làm việc tại cơ sở hay không ngay tại thời điểm làm báo cáo ?

To bạn Muỗm08 : Ủa sao mình thấy báo cáo lao động 6 tháng đầu năm đến 3 4 loại hồ sơ gì lận mà ( Phiếu tự kiểm tra thực hiện pháp luật lao động; báo cáo tai nạn lao động kỳ 6 tháng đầu năm; báo cáo tình hình sử dụng lao động 6 tháng đầu năm và dự kiến tuyển dụng, báo cáo định kỳ về bảo hộ lao động.............. Bạn chỉ cần làm 1 tờ thôi ah ?

P/s : tình hình là file của Muỗm gửi mình không xem được :-(( Chỉ hiện 1 tờ giấy trắng :-((

Mong được mọi người hướng dẫn ^.^

2/ 14 người (vì giảm từ 1/1 cũng là giảm trong kỳ)
3/ Bao gồm cả lao động thử việc.
Mình không thấy chỗ mình yêu cầu như vậy. Chỉ thỉnh thoảng có phiếu điều tra thì làm thôi. Bạn có thể để lại email mình gửi lại cho. Có thể đây là file kết xuất nên up lên không nhìn được.
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

mọi người ơi công ty em giờ mới làm BH nhưng mà có một chị ở công ty đang có bầu 2 tháng rồi bi giờ chị ấy đóng BH thì tới lúc nghỉ sinh có được hưởng chế độ của BH không ????
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

mọi người ơi công ty em giờ mới làm BH nhưng mà có một chị ở công ty đang có bầu 2 tháng rồi bi giờ chị ấy đóng BH thì tới lúc nghỉ sinh có được hưởng chế độ của BH không ????
Làm nhanh lên còn kịp. Đóng BH đủ 6 tháng trước khi sinh là được.
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

4. Mẫu C70a-HD: Danh sách thanh toán chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe (Mẫu này áp dụng từ 01/01/2013 thay cho mẫu C67a-HD trước đây)
https://www.box.com/s/z2jx1grcc4g79gccoqfv

HỒ SƠ HƯỞNG CÁC CHẾ ĐỘ:
2. Chế độ thai sản:
b. Sinh con, nhận con nuôi:
Mức hưởng:
Tiền lương BQ 6 tháng liền kề trước khi nghỉ x 6 + Lương tối thiểu chung hiện hành x 2

Em tính theo công thức ở trên nhưng số tiền không đúng với mẫu, chị giải thích lại giúp em với ạ
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

4. Mẫu C70a-HD: Danh sách thanh toán chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe (Mẫu này áp dụng từ 01/01/2013 thay cho mẫu C67a-HD trước đây)
https://www.box.com/s/z2jx1grcc4g79gccoqfv

HỒ SƠ HƯỞNG CÁC CHẾ ĐỘ:
2. Chế độ thai sản:
b. Sinh con, nhận con nuôi:
Mức hưởng:
Tiền lương BQ 6 tháng liền kề trước khi nghỉ x 6 + Lương tối thiểu chung hiện hành x 2

Em tính theo công thức ở trên nhưng số tiền không đúng với mẫu, chị giải thích lại giúp em với ạ

Tiền lương BQ 6 tháng liền kề trước khi nghỉ là bao nhiêu vậy bạn? Còn lương tối thiểu chung hiện hành là 1.150.000đ. Bạn đưa con số cụ thể rồi mình tính cho.
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Anh Chị ơi, cho e hỏi cái này với!
công ty e bắt đàu tham gia bảo hiểm vào năm 2012, nhưng đến năm 2013 thi nhân sự có vấn đề nên việc tham gia BH bị ngắt hoãn, khi đó thì có 1 nhân viên đang hưởng chế độ thai sản và đã nhận tiền. Nay, công ty e muốn tiếp tục nộp bảo hiểm và nhận thẻ thì cần những thủ tục gì? ( hôm trước mình có lên hỏi cơ quan BH quận hỏi thì người ta chỉ lam bảng tăng lai thai sản từ tháng 1 năm 2013, tăng mức lương và công văn giải trình kèm quyết định tăng lương từ năm 2013(múc lương tối thiểu 2,514,500, trích bảo hiểm 28.5%), năm 2014( mức lương tối thiểu 2,889,000đ, trích bảo hiểm 30.5%), lấy mẫu ở bảng kê 103, mà mình về tìm ko ko biiets bảng nào và điền như thế nào, giúp e với! căm ơn nhiều! hihi
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Tiền lương BQ 6 tháng liền kề trước khi nghỉ là bao nhiêu vậy bạn? Còn lương tối thiểu chung hiện hành là 1.150.000đ. Bạn đưa con số cụ thể rồi mình tính cho.

Trong mẫu ghi là: tiền tính hưởng BHXH : 3.000.000đ; tổng số ngày nghỉ: 122 ngày; số tiền trợ cấp trong kỳ: 14.100.000đ
Chị tính giúp em với ạ.
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Em phải làm thủ tục hưởng chế độ thai sản cho 1 chị vừa mới nghỉ sinh. Em down mẫu C70 về rồi nhưng k biết điền.
1/ Em phải điền vào phần B, hàng III là: sinh con, nuôi con nuôi; hay phần D là: Dưỡng sức phục hồi sức khỏe sau thai sản?
2/ Cột 8, 9 (số ngày thực nghỉ): em điền từ ngày chị ấy sinh đến ngày đó 6 tháng sau được k ạ? VD: chị ấy sinh vào ngày 08/03/2014: em điền là: từ ngày 08/03/2014 đến ngày 08/09/2014. Điền như vậy có đúng k ạ?
3/ Số tiền trợ cấp trong kỳ tính như thế nào ạ? Theo em biết, mức lương đóng BHXH của chị này là: 2.568.000đ (bằng với mức lương tối thiểu vùng).
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Trong mẫu ghi là: tiền tính hưởng BHXH : 3.000.000đ; tổng số ngày nghỉ: 122 ngày; số tiền trợ cấp trong kỳ: 14.100.000đ
Chị tính giúp em với ạ.
Đây là mẫu mình lấy ví dụ từ khi chưa sửa đổi luật lao động (thời gian nghỉ hưởng chế độ thai sản là 4 tháng), bây giờ theo luật lao động mới thời gian nghỉ hưởng chế độ là 6 tháng thì bạn nhân với 6 (thay vì nhân với 4). Và mức lương tối thiểu chung khi đó là 1.050.000 đ, còn bây giờ là 1.150.000 đ.
Cũ: 3.000.000 x 4 + 1.050.000 x 2 = 14.100.000
Mới: 3.000.000 x 6 + 1.150.000 x 2 = 20.300.000
Mức lương tối thiểu chung và mức lương tối thiểu vùng thay đổi theo từng thời kỳ, vì vậy bạn phải cập nhật liên tục.

Em phải làm thủ tục hưởng chế độ thai sản cho 1 chị vừa mới nghỉ sinh. Em down mẫu C70 về rồi nhưng k biết điền.
1/ Em phải điền vào phần B, hàng III là: sinh con, nuôi con nuôi; hay phần D là: Dưỡng sức phục hồi sức khỏe sau thai sản?
2/ Cột 8, 9 (số ngày thực nghỉ): em điền từ ngày chị ấy sinh đến ngày đó 6 tháng sau được k ạ? VD: chị ấy sinh vào ngày 08/03/2014: em điền là: từ ngày 08/03/2014 đến ngày 08/09/2014. Điền như vậy có đúng k ạ?
3/ Số tiền trợ cấp trong kỳ tính như thế nào ạ? Theo em biết, mức lương đóng BHXH của chị này là: 2.568.000đ (bằng với mức lương tối thiểu vùng).

1/ Điền vào mục III, phần B (như mẫu mình hướng dẫn)
2/ 08/03/2014 - 7/9/2014
3/ Mức hưởng: 2.568.000 x 6 + 1.150.000 x 2 = 17.708.000 đ
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Mình đang tìm cái này, cảm ơn bạn chủ Top nhiều nhé.
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Anh Chị ơi, cho e hỏi cái này với!
công ty e bắt đàu tham gia bảo hiểm vào năm 2012, nhưng đến năm 2013 thi nhân sự có vấn đề nên việc tham gia BH bị ngắt hoãn, khi đó thì có 1 nhân viên đang hưởng chế độ thai sản và đã nhận tiền. Nay, công ty e muốn tiếp tục nộp bảo hiểm và nhận thẻ thì cần những thủ tục gì? ( hôm trước mình có lên hỏi cơ quan BH quận hỏi thì người ta chỉ lam bảng tăng lai thai sản từ tháng 1 năm 2013, tăng mức lương và công văn giải trình kèm quyết định tăng lương từ năm 2013(múc lương tối thiểu 2,514,500, trích bảo hiểm 28.5%), năm 2014( mức lương tối thiểu 2,889,000đ, trích bảo hiểm 30.5%), lấy mẫu ở bảng kê 103, mà mình về tìm ko ko biiets bảng nào và điền như thế nào, giúp e với! căm ơn nhiều! hihi
Chào bạn,
Bây giờ bạn làm bộ hồ sơ như sau:
- D01b-TS: Tăng thai sản, tăng mức đóng (1 bản)
- D02-TS: 3 bản
- A01-TS: 1 bản/ người (nếu có tăng mới lao động)
- Quyết định tăng lương 2013, 2014
- Công văn giải trình về việc chậm nộp BHXH (nếu lý do cụ thể)

Về cách điền:
- D01b-TS:
Nội dung: Tăng lao động thai sản, tăng mức đóng.
Lý do: Điều chỉnh mức lương từ 01/2013
- D02-TS:
+ Điền vào mục I.1. Tăng lao động: Điền cái người tăng sau thai sản đấy vào. Mục từ tháng năm - đến tháng năm: 01/2013 - 01/2013
+ Điền vào mục I.2 Mức đóng: Điền tất cả nhân viên bị ngừng đóng BH từ 2013. Mục từ tháng năm - đến tháng năm: 01/2013-06/2014
- A01-TS: nếu không tăng thêm lao động mới nào ngoài những người bị ngừng đóng từ 2013 thì không phải làm mẫu này. Nếu có thì làm mỗi người 1 bản kèm 2 ảnh 3x4 và hợp đồng lao động.
- Quyết định tăng lương 2013, 2014: Mẫu Quyết định thì chắc bạn biết rồi (Nếu chưa biết thì search Google). Nhớ kèm theo danh sách những người tăng lương.
- Công văn giải trình: Nêu rõ lý do vì sao ngừng đóng BH, bây giờ xin đóng lại và nộp đầy đủ tiền BH cũng như lãi chậm nộp ...
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Chào bạn,
Hồ sơ này gồm:
- D01b-TS: 1 bản (Nội dung: ĐC giảm BHTN, Lý do: Nêu lý do thực tế)
- D02-TS: 2 bản (Điền vào mục II.4 - Bảo hiểm thất nghiệp)

Em mới làm hồ sơ đem đi nộp tuần trước thì bi trả về.
Nhân viên trên đó nói mẫu D02 của em bị sai, phải làm mẫu D02 loại mẫu có 22 cột, có cột Bệnh viện Nơi khám.

Mà em tìm hoài cũng chả thấy mẫu đó ở đâu chị có không gửi giúp em với ạ :-(
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Em mới làm hồ sơ đem đi nộp tuần trước thì bi trả về.
Nhân viên trên đó nói mẫu D02 của em bị sai, phải làm mẫu D02 loại mẫu có 22 cột, có cột Bệnh viện Nơi khám.

Mà em tìm hoài cũng chả thấy mẫu đó ở đâu chị có không gửi giúp em với ạ :-(

Cơ quan bảo hiểm chỗ bạn có vẻ khó khăn nhỉ. Nếu họ không tiếp nhận hồ sơ của bạn thì bạn nên hỏi họ thủ tục cho rõ ràng, vì đó là trách nhiệm của họ, ai lại để người ta tự mò mẫm như vậy. Còn về D02 thì có 3 biểu: D02-TS, D02a-TS, D02b-TS. Trong những mẫu này nếu báo giảm thì chỉ báo theo mẫu D02-TS thôi.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top