Ðề: Xuất linh kiện Bảo hành có lập hóa đơn hay không?
Có hai trường hợp xuất linh kiện bảo hành miễn phí cho khách hàng:
- Nếu Công ty có phòng bảo hành riêng và linh kiện bảo hành được xuất cho phòng bảo hành, sửa chữa cho khách: Bạn không cần ghi hóa đơn, chỉ cần lập phiếu xuất kho.
- Nếu Công ty không có phòng bảo hành và linh kiện bảo hành xuất cho khách hàng: Bạn ghi hóa đơn GTGT, không ghi thuế, chỉ cần ghi số lượng, không ghi giá trị và khi hạch toán thì hạch toán theo giá vốn.
Việc lập dự phòng bảo hành thì chỉ tiến hành vào cuối niên độ khi mãn các điều kiện sau:
- Doanh nghiệp có nghĩa vụ nợ hiện tại (nghĩa vụ pháp lý hoặc nghĩa vụ liên đới) do kết quả từ một sự kiện đã xảy ra;
- Sự giảm sút về những lợi ích kinh tế có thể xảy ra dẫn đến việc yêu cầu phải thanh toán nghĩa vụ nợ; và
- Đưa ra được một ước tính đáng tin cậy về giá trị của nghĩa vụ nợ đó.
-----------------------------------------------------------------------------------------
bên mình không lập khoản dự phòng này.đến lúc bảo hành thì lấy hàng trong kho thôi.có thông tư nào hướng dẫn vấn đề này không bạn?giúp mình với.
tt 13/2006/tt-btc ngày 27 tháng 02 năm 2006 hướng dẫn chế độ trích lập và sử dụng các khoản dự phòng giảm giá hàng tồn kho, tổn thất các khoản đầu tư tài chính, nợ khó đòi và bảo hành sản phẩm, hàng hóa, công trình xây lắp tại doanh nghiệp