Xuất hóa đơn thế nào cho đúng?

phamhoc

Member
Hội viên mới
Cả nhà ơi cho mình hỏi. Mình thấy có tờ hóa đơn GTGT ngày xuất hóa đơn là ngày 10/10/2010 nhưng trong phần nội dung của tờ hóa đơn đó lại ghi trả hóa đơn ngày 09/09/2010 chẳng hạn. thì tờ hóa đơn này khai báo như thế nào.
+ Đối với đơn vị xuất hóa đơn thì khi báo cáo thuế mình nên ghi nhận ngày 10/10 hay ngày 09/09
+ Đối với đơn vị mua hàng hóa (nhận hóa đơn) thì báo cáo thuế mình nên ghi nhận ngày nào/
Và người ta xuất hóa đơn như thế có đúng ko?
 
Ðề: Xuất hóa đơn thế nào cho đúng?

Cả nhà ơi cho mình hỏi. Mình thấy có tờ hóa đơn GTGT ngày xuất hóa đơn là ngày 10/10/2010 nhưng trong phần nội dung của tờ hóa đơn đó lại ghi trả hóa đơn ngày 09/09/2010 chẳng hạn. thì tờ hóa đơn này khai báo như thế nào.
+ Đối với đơn vị xuất hóa đơn thì khi báo cáo thuế mình nên ghi nhận ngày 10/10 hay ngày 09/09
+ Đối với đơn vị mua hàng hóa (nhận hóa đơn) thì báo cáo thuế mình nên ghi nhận ngày nào/
Và người ta xuất hóa đơn như thế có đúng ko?

Sao không làm biên bản hủy mà phải viết hóa đơn trả nhỉ?
 
Ðề: Xuất hóa đơn thế nào cho đúng?

Sao không làm biên bản hủy mà phải viết hóa đơn trả nhỉ?
Mình thâý một số trường hợp là: mua hàng ngày 09/09 nhưng đến tận ngày 10/10 mơí xuất hóa đơn. nên họ ghi như vâỵ. mình đang thắc mắc ko biết họ làm như vâỵ có đúng ko? các bác cho ý kiến nhé
 
Ðề: Xuất hóa đơn thế nào cho đúng?

Theo luật thì không được vì khi xuất hàng mình phải xuất hóa đơn cùng lúc nhưng mình vẫn có thể xuất sang ngày khác được nếu bên mua đồng ý.
 
Ðề: Xuất hóa đơn thế nào cho đúng?

Mình hỏi thêm một chút. khi nghiệm thu thanh toán công trình xây dựng vào tháng 6 (Hồ sơ thanh toán làm vào tháng 6 ) nhưng đến tháng 7 hay 8 mình mơí xuất hóa đơn để báo cáo thuế thì có làm sao ko?
 
Ðề: Xuất hóa đơn thế nào cho đúng?

Mình thâý một số trường hợp là: mua hàng ngày 09/09 nhưng đến tận ngày 10/10 mơí xuất hóa đơn. nên họ ghi như vâỵ. mình đang thắc mắc ko biết họ làm như vâỵ có đúng ko? các bác cho ý kiến nhé

Mua hàng 09/09 đến ngày 10/10 xuất hóa đơn thanh toán cũng được, ngày xuất hàng các thủ tục giấy nhận hàng và phiếu xuất kho đúng ngày còn lại nợ hóa đơn xuất sau.
 
Ðề: Xuất hóa đơn thế nào cho đúng?

theo TT quy định thì xuất hàng khi nào thì viết hóa đơn khi đó nếu trường hợp chưa thanh toán tiền thì vẫn fải viết hóa đơn rùi để đó dợi khi nào khách hàng trả tiền mới xé trả hóa đơn.

---------- Post added at 10:12 AM ---------- Previous post was at 10:10 AM ----------

Quy định nà vậy nhưng 1 số nơi vẫn làm như trường hợp của bạn vẫn ko sao, cái quan trọng nà cán bộ thuế có dễ tính hem
 
Ðề: Xuất hóa đơn thế nào cho đúng?

theo TT quy định thì xuất hàng khi nào thì viết hóa đơn khi đó nếu trường hợp chưa thanh toán tiền thì vẫn fải viết hóa đơn rùi để đó dợi khi nào khách hàng trả tiền mới xé trả hóa đơn.

---------- Post added at 10:12 AM ---------- Previous post was at 10:10 AM ----------

Quy định nà vậy nhưng 1 số nơi vẫn làm như trường hợp của bạn vẫn ko sao, cái quan trọng nà cán bộ thuế có dễ tính hem

Làm bậy nhưng mà người ta trốn tránh luồn lách né nên mới không sao.
Trắng trợn ghi cả vào đó "Trả nợ hóa đơn..." . Cán bộ Thuế không đập cho cũng uổng.
 
Ðề: Xuất hóa đơn thế nào cho đúng?

Mình hỏi thêm một chút. khi nghiệm thu thanh toán công trình xây dựng vào tháng 6 (Hồ sơ thanh toán làm vào tháng 6 ) nhưng đến tháng 7 hay 8 mình mơí xuất hóa đơn để báo cáo thuế thì có làm sao ko?
Theo mình thì Làm hồ sơ thanh toán tháng nào thì xuất HĐ vào tháng đó.
Và mình cũng làm thế
Thân!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top