Xuất hoá đơn nhưng chưa giao hàng

tranthai7476

Member
Hội viên mới
Các bạn cho tôi hỏi: Một công ty ký HĐ ngày 15/10/08 đến 15/4/2009 giao hàng(6 tháng), ký xong hợp đồng bên A chuyển 30% giá trị hợp đồng và yêu cầu bên B viết hoá đơn GTGT(lý do k có hoá đơn thì sẻ không thanh toán được). Các bạn cho tôi hỏi phải hạch toán sao đây?
 
Ðề: Xuất hoá đơn nhưng chưa giao hàng

Các bạn cho tôi hỏi: Một công ty ký HĐ ngày 15/10/08 đến 15/4/2009 giao hàng(6 tháng), ký xong hợp đồng bên A chuyển 30% giá trị hợp đồng và yêu cầu bên B viết hoá đơn GTGT(lý do k có hoá đơn thì sẻ không thanh toán được). Các bạn cho tôi hỏi phải hạch toán sao đây?

Bạn là bên A hay bên B? bạn hỏi cách hạch toán của bên A hay bên B? Và khi bên A yêu cầu viết HĐ bên B có viết ko? :gaitai:
 
Ðề: Xuất hoá đơn nhưng chưa giao hàng

mình là lính mới , có góp ý 1 tí mong các pro xem xét :
theo mình thì sẽ được tính vào doanh thu , nhưng 30% hợp đồng sẽ được nhận tiền mặt , còn lại 70% sẽ được tính vào các khoản phải thu . xuất hoá đơn GTGT thì của 100% hợp đồng . Tất cả sẽ được tính vào năm nay . còn 1 phần mình muốn hỏi , nếu năm sau lúc giao hàng mình sẽ phát sinh thêm phần chi phí vận chuyển nữa , vậy chi phí sẽ được tính vào năm nay hay năm sau ?
 
Ðề: Xuất hoá đơn nhưng chưa giao hàng

Các bạn cho tôi hỏi: Một công ty ký HĐ ngày 15/10/08 đến 15/4/2009 giao hàng(6 tháng), ký xong hợp đồng bên A chuyển 30% giá trị hợp đồng và yêu cầu bên B viết hoá đơn GTGT(lý do k có hoá đơn thì sẻ không thanh toán được). Các bạn cho tôi hỏi phải hạch toán sao đây?
Bạn hỏi ko rỏ lắm.Nếu bên A yêu cầu xuất HĐ gửi kèm theo hàng thì tốt nhất bên B xuất HĐ của phần 30% gtrị hàng hoá đó thôi.Hàng xuất khi nào thì HĐ xuất khi đó.Bạn xuất toàn bộ gtrị của HĐồng trong khi chỉ mới xuất 30% gtrị hàng thì bên bạn phải đóng khoản thuế thôi.
 
Ðề: Xuất hoá đơn nhưng chưa giao hàng

Minh la thanh vien moi. xin gop mot y nho

Nếu trong HĐ thoả thuận Bên A phải thanh toán trước 30% giá trị HĐ, thì bên A không cần yêu cầu bên B phải xuất hoá đơn trị giá 30%.Bên A hạch toán như sau: Nợ 331/Có 111 hoac 112
Bên B sẽ xuất hoá đơn cho Bên A theo từng lần giao hàng.
 
Ðề: Xuất hoá đơn trên 20tr !

Xin lỗi cả nhà vì m ko bít viết bài mới ở đâu cả. M có 1 câu hỏi mong cả nhà đưa ra ý kiến ha :
Luật thuế mới quy định hoá đơn trên 20tr TT qua NH. Vậy khách hàng mua hàng của cty minh và TT qua NH cũng trên 20tr. Vậy mình có cần xuất hoá đơn theo đúng số tiền đã thanh toán vào TK công ty mình ko ? Giup mình nhé ! :tanghoa:
.
Có doanh thu thì chị cần xuất hoá đơn. Nhưng có thể là khách hàng trả trước nên khi xuất hoá đơn chị hỏi khách hàng rồi xuất nếu tiền hàng của hoá đơn lớn hơn tiền đang nằm trong ngân hàng.
 
Ðề: Xuất hoá đơn nhưng chưa giao hàng

Các bạn cho tôi hỏi: Một công ty ký HĐ ngày 15/10/08 đến 15/4/2009 giao hàng(6 tháng), ký xong hợp đồng bên A chuyển 30% giá trị hợp đồng và yêu cầu bên B viết hoá đơn GTGT(lý do k có hoá đơn thì sẻ không thanh toán được). Các bạn cho tôi hỏi phải hạch toán sao đây?
Theo mình là yêu cầu xuất hóa đơn tại thời điểm giao 30 % trị giá lô hàng là chưa đúng
Tại xuất HĐ chỉ khi kết thúc hoặc đã hoàn thành hợp đồng. Còn chuyện bên đó thanh toán cho mình đợt 1 hay đợt 2 là bình thường vì bên đó có thể tạm ứng thanh toán cho mình. Không cần phải mình xuất HĐ rồi bên đó có cơ sở để thanh toán.
 
Ðề: Xuất hoá đơn nhưng chưa giao hàng

Mình vẫn chưa hiểu lắm bạn nói rõ hơn đc ko ? Vì khách hàng của m đôi khi ko cần hoá đơn mà, với lại tiền trong NH nhìu hơn trên hoá đơn thì có sao ko ?
Khách hàng không cần hoá đơn thì bạn vẫn phải xuất hoá đơn khi bán hàng, đối với những khách hàng lẻ (KH không cần hoá đơn) thì họ thường trả tiền theo từng lần mua hàng vậy bạn nên xuất hoá đơn cho khớp với số tiền họ chuyển. Nếu tiền trong NH nhiều mà bạn không xuất HĐ tức là không có DT thì bạn phải theo dõi nó như là một khoản nợ do khách hàng trả tiền trước, về mặt tài chính thì đây là một nghiệp vụ bình thường nhưng khi cuối kỳ mà cần đối chiếu công nợ thì là vấn đề khác đó vì chưa chắc bạn đã biết họ ở đâu mà xác nhận công nợ.
 
Ðề: Xuất hoá đơn nhưng chưa giao hàng

Mình vẫn chưa hiểu lắm bạn nói rõ hơn đc ko ? Vì khách hàng của m đôi khi ko cần hoá đơn mà, với lại tiền trong NH nhìu hơn trên hoá đơn thì có sao ko ?

Khách hàng k cần hóa đơn thì bạn định kỳ căn cứ theo sổ phụ ngân hàng lọc ra các khách hàng lập 1 bảng kê rồi dùng nó làm căn cứ (chứng từ) viết 1 hóa đơn tổng cộng cho fần tiền đó.
 
Ðề: Xuất hoá đơn nhưng chưa giao hàng

Mình là thành viên mới, cũng chưa đi làm nên không biết thực tế mọi người làm thế nào. Nhưng theo mình nghĩ bạn cứ hạch toán doanh thu như bình thường thôi. Không biêt có đúng không? Bác nào quen với trường hợp này xin chỉ giúp cho đàn em với.
 
Ðề: Xuất hoá đơn nhưng chưa giao hàng

Khách hàng k cần hóa đơn thì bạn định kỳ căn cứ theo sổ phụ ngân hàng lọc ra các khách hàng lập 1 bảng kê rồi dùng nó làm căn cứ (chứng từ) viết 1 hóa đơn tổng cộng cho fần tiền đó.
Bạncó thể dùng phương pháp này nhưng với 2 điều kiện là:
- Các hoá đơn bạn phải xuất ngay theo bảng kê từng ngày chứ không phải định kỳ.
- Các mặt hàng mà bạn kê trong bảng kê có giá trị < 100.000. Nếu lớn hơn bạn phải xuất hoá đơn theo từng lần bán hàng.
Chào bạn.
 
Ðề: Xuất hoá đơn nhưng chưa giao hàng

Bạn là bên A hay bên B? bạn hỏi cách hạch toán của bên A hay bên B? Và khi bên A yêu cầu viết HĐ bên B có viết ko? :gaitai:

Cảm ơn bạn, và xin lỗi vì viết chưu rõ ràng. mình là bên B và đã viết hoá đơn 100% giá trị hợp đồng rồi (hàng thì chưa giao vì HĐ đến tháng 4 mới giao hàng)
 
Ðề: Xuất hoá đơn nhưng chưa giao hàng

Nguyên văn bởi tranthai7476
Các bạn cho tôi hỏi: Một công ty ký HĐ ngày 15/10/08 đến 15/4/2009 giao hàng(6 tháng), ký xong hợp đồng bên A chuyển 30% giá trị hợp đồng và yêu cầu bên B viết hoá đơn GTGT(lý do k có hoá đơn thì sẻ không thanh toán được). Các bạn cho tôi hỏi phải hạch toán sao
mình là thành viên mới
theo mình là k xuất hoá đơn và hạch toán 30% kia vào phần khách hàng ứng trước tiền cho DN
n111
c131
 
Ðề: Xuất hoá đơn nhưng chưa giao hàng

Theo quy định kế toán, không được ghi nhận doanh thu 511 khi chưa giao hàng bạn ah.Số tiền đã nộp bạn hạch toán vào 131 - khách hàng ứng trước.
Nhưng theo quy định của luật thuế thì khi kê khai thuế vì bạn đã xuất hoá đơn nên phải tính vào doanh thu tính thuế.
Bạn có thể tham khảo theo hướng dẫn kê khâi thuế TNDN trên trang web của tổng cục thuế. Mẫu số 03/TNDN - phần doanh thu này được bổ sung vào Mã số B2
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Xuất hoá đơn nhưng chưa giao hàng

Theo quy định kế toán, không được ghi nhận doanh thu 511 khi chưa giao hàng bạn ah.Số tiền đã nộp bạn hạch toán vào 131 - khách hàng ứng trước.
Nhưng theo quy định của luật thuế thì khi kê khai thuế vì bạn đã xuất hoá đơn nên phải tính vào doanh thu tính thuế.
Bạn có thể tham khảo theo hướng dẫn kê khâi thuế TNDN trên trang web của tổng cục thuế. Mẫu số 03/TNDN - phần doanh thu này được bổ sung vào Mã số B2
Bạn vừa bảo: " không được ghi nhận doanh thu 511 khi chưa giao hàng " nhưng lại "phần doanh thu này được bổ sung vào Mã số B2" Mã số B2 phản ánh doanh thu tăng trong kỳ mà. Như thế là ko đúng phải không?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top