Xuất hoá đơn không khi chuyển vào tài khoản cá nhân??

meomeo09

New Member
Hội viên mới
Em chào cả nhà,
Em là kế toán mới ra trường, cho nên có nhiều điều rất lúng túng, trong đó chuyện xuất hoá đơn, em có hỏi ông anh làm kiểm toán thì bảo dù khách hàng trả tiền vào tài khoản cá nhân chứ không phải của công ty thì vẫn phải viết hoá đơn, nếu không dứt khoát cá nhân đó sẽ phải nộp thuế thu nhập!
EM lại hỏi đứa bạn làm giáo viên thì nó bảo ai mà biết tiền chuyển về tài khoản cá nhân! Cứ thế rút ra mà tiêu!
Bây giờ không biết nên tư vấn giám đốc thế nào nữa... viết hay không viết hoá đơn đây ạ?? Cả nhà làm ơn chỉ bảo dùm em cái!! Chóng hết cả mặt rồi ạ!

Em cảm ơn cả nhà nhiều nhiều ạ!
 
Ðề: Xuất hoá đơn không khi chuyển vào tài khoản cá nhân??

Em chào cả nhà,
Em là kế toán mới ra trường, cho nên có nhiều điều rất lúng túng, trong đó chuyện xuất hoá đơn, em có hỏi ông anh làm kiểm toán thì bảo dù khách hàng trả tiền vào tài khoản cá nhân chứ không phải của công ty thì vẫn phải viết hoá đơn, nếu không dứt khoát cá nhân đó sẽ phải nộp thuế thu nhập!
EM lại hỏi đứa bạn làm giáo viên thì nó bảo ai mà biết tiền chuyển về tài khoản cá nhân! Cứ thế rút ra mà tiêu!
Bây giờ không biết nên tư vấn giám đốc thế nào nữa... viết hay không viết hoá đơn đây ạ?? Cả nhà làm ơn chỉ bảo dùm em cái!! Chóng hết cả mặt rồi ạ!

Em cảm ơn cả nhà nhiều nhiều ạ!

Về nguyên tắc đã bán hàng thì phải xuất hoá đơn, không cần biết có thu được tiền hay không, hoặc khách hàng trả tiền vào TK cá nhân hay TK của Công ty.
- Ông anh làm kiểm toán nói cái câu
nếu không dứt khoát cá nhân đó sẽ phải nộp thuế thu nhập!
làm người ta khó hiểu.
- Đứa bạn làm giáo viên tư vấn cho bạn như vậy đồng nghĩa với việc trốn thuế.
Tuỳ bạn vói GĐ thống nhất thôi, theo mình thì bán hàng nên xuất hoá đơn nhất là trường hợp bạn mới ra trường trốn thuế dễ dấu đầu hở đuôi lắm.
Chúc thành công.
 
Ðề: Xuất hoá đơn không khi chuyển vào tài khoản cá nhân??

Em chào cả nhà,
Em là kế toán mới ra trường, cho nên có nhiều điều rất lúng túng, trong đó chuyện xuất hoá đơn, em có hỏi ông anh làm kiểm toán thì bảo dù khách hàng trả tiền vào tài khoản cá nhân chứ không phải của công ty thì vẫn phải viết hoá đơn, nếu không dứt khoát cá nhân đó sẽ phải nộp thuế thu nhập!
EM lại hỏi đứa bạn làm giáo viên thì nó bảo ai mà biết tiền chuyển về tài khoản cá nhân! Cứ thế rút ra mà tiêu!
Bây giờ không biết nên tư vấn giám đốc thế nào nữa... viết hay không viết hoá đơn đây ạ?? Cả nhà làm ơn chỉ bảo dùm em cái!! Chóng hết cả mặt rồi ạ!

Em cảm ơn cả nhà nhiều nhiều ạ!

bạn à,khi gửi tiền qua ngân hàng thì người ta có giấy tờ chứng minh được(bản in kê của ngân hàng hay giấy chuyển tiền khi mà nta gửi tiền cho bạn) tốt nhất kiểm tra lại cho chính xác xác minh gửi hay chưa,trốn thuế là 1 đằng nhưng điều quan trọng nhất là giữ được khách hàng cho công ty,điều đó làm tăng vị trí của bạn trong mắt giám đốc
kiểm tra lại và trung thực,đó là một trong những yêu cầu cơ bản của kế toán,bạn đừng quên
điều nữa bạn xem lại giá trị của hoá đơn thế nào,nên chuyển khoản qua ngân hàng hay là thu trực tiếp,nó liên quan đến khấu trừ thúê nữa đó
trung thực và cẩn trọng sẽ luôn mang lại điều tốt cho bạn
 
Ðề: Xuất hoá đơn không khi chuyển vào tài khoản cá nhân??

Em chào cả nhà,
Em là kế toán mới ra trường, cho nên có nhiều điều rất lúng túng, trong đó chuyện xuất hoá đơn, em có hỏi ông anh làm kiểm toán thì bảo dù khách hàng trả tiền vào tài khoản cá nhân chứ không phải của công ty thì vẫn phải viết hoá đơn, nếu không dứt khoát cá nhân đó sẽ phải nộp thuế thu nhập!
EM lại hỏi đứa bạn làm giáo viên thì nó bảo ai mà biết tiền chuyển về tài khoản cá nhân! Cứ thế rút ra mà tiêu!
Bây giờ không biết nên tư vấn giám đốc thế nào nữa... viết hay không viết hoá đơn đây ạ?? Cả nhà làm ơn chỉ bảo dùm em cái!! Chóng hết cả mặt rồi ạ!

Em cảm ơn cả nhà nhiều nhiều ạ!

_ Nguyên tắc của bán hàng là khi xuất hàng bán bạn phải xuất HĐ GTGT nếu khách hàng yêu cầu (mặc dù giá trị <100k cũng phải xuất).
_ Nhưng nếu khaáchhàng không yêu cầu thì cuối ngày bạn phải tập hợp lại trên bản kê bán lẻ và xuất HĐ ra cho khớp sổ ngày hôm đó.
_ Anh của bạn nói "dù khách hàng trả tiền vào tài khoản cá nhân chứ không phải của công ty thì vẫn phải viết hoá đơn, nếu không dứt khoát cá nhân đó sẽ phải nộp thuế thu nhập!". Câu này chẳng ăn nhập gì tới việc xuất hay không xuất HĐ hết. Nếu 1 DN khác mua hàng của Cty bạn có gtrị >20rtrđ mà chuyển thanh toán vào TK cá nhân của sếp bạn thì DN đó không được khấu trừ Thuế GTGT thôi, và tấc nhiên nó làm ảnh hưởng cả tới Thuế TNDN.
_ Còn việc bạn cảu bạn nói như vậy thì hình như khách hàng mua hàng của cty bạn rồi chuyển tiền trả vào Tk ngân hàng của bạn hay sao í nhỉ ?! rùi bạn của bạn xúi bạn ém nhẹm hay sao ? Không hiểu luôn !!!
 
Ðề: Xuất hoá đơn không khi chuyển vào tài khoản cá nhân??


_ Nhưng nếu khaáchhàng không yêu cầu thì cuối ngày bạn phải tập hợp lại trên bản kê bán lẻ và xuất HĐ ra cho khớp sổ ngày hôm đó.
Bán hàng có giá trị từ 100K trở lên thì bắt buộc phải lập Hoá đơn chứ ko phải tập hợp trên bảng kê bán lẻ.

Em chào cả nhà,
Em là kế toán mới ra trường, cho nên có nhiều điều rất lúng túng, trong đó chuyện xuất hoá đơn, em có hỏi ông anh làm kiểm toán thì bảo dù khách hàng trả tiền vào tài khoản cá nhân chứ không phải của công ty thì vẫn phải viết hoá đơn, nếu không dứt khoát cá nhân đó sẽ phải nộp thuế thu nhập!
EM lại hỏi đứa bạn làm giáo viên thì nó bảo ai mà biết tiền chuyển về tài khoản cá nhân! Cứ thế rút ra mà tiêu!
Bây giờ không biết nên tư vấn giám đốc thế nào nữa... viết hay không viết hoá đơn đây ạ?? Cả nhà làm ơn chỉ bảo dùm em cái!! Chóng hết cả mặt rồi ạ!

Em cảm ơn cả nhà nhiều nhiều ạ!
Mình nghĩ bài của biennhohtx05 đã trả lời đầy đủ. Ở đây mình chỉ nói rõ dòng màu đỏ ở trên mà a Kiểm toán của bạn đã tư vấn.

Nếu Cty bạn xuất Hoá đơn thì cá nhân đấy chỉ là người trung gian chuyển tiền hộ => ko phát sinh thuế TNCN.

Nếu Cty bạn ko xuất Hoá đơn tức ko phát sinh nghiệp vụ mua bán hàng hoá, vậy ở đây cá nhân đấy là người bán hàng hoá. Theo quy định tại TT84/2008 :
d) Trường hợp cá nhân, hộ gia đình thực tế có kinh doanh nhưng không có đăng ký kinh doanh (hoặc giấy phép hành nghề) thì đối tượng nộp thuế là cá nhân đang thực hiện hoạt động kinh doanh.
Thân !!!
 
Ðề: Xuất hoá đơn không khi chuyển vào tài khoản cá nhân??

Em cảm ơn cả nhà; em đã rõ ra nhiều điều đặc biệt sau chỉ dẫn của anh HIền Triết! Để em kể ngọn ngành cho cả nhà nghe!
Công ty em làm về dịch vụ, tức giới thiệu khách hàng cho phía nước ngoài. Công ty em có thoả thuận hợp tác với nước ngoài (hay là hợp đồng) kí từ đầu để đấy, rồi khi nào có khách thì giới thiệu cho đối tác. Chính vì thế mà không thể theo lí thuyết là kí hợp đồng, thực hiện thì xuất hoá đơn. Em xuất khi nào đã cung cấp xong khách hàng cho đối tác thôi. Khi đó em tự viết hoá đơn, chứ hoá đơn mua ở sở thuế không dùng được vì họ không hiểu gì! Em không biết nên viết số tài khoảng của cty hay của cá nhân cho có lợi vì như thực tế thấy nhiều cty kinh doanh hàng sờ sờ ra còn nộp ít thuế được, còn em cứ làm thế này, sợ giám đốc mắng chết!!
Theo như anh trai em bảo viết hoá đơn ghi số tài khoản nào cũng phải nộp thuế hết, không cá nhân đó nộp thì cty nộp. Thế thì biết làm thế nào!
Mà bạn em bảo cá nhân thì không ai có quyền kiểm tra tài khoản hết!
Em cũng nghe đồn rằng nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực của công ty em đều khai giảm được rất nhiều doanh thu mà!!
Em thì chưa có kinh nghiệm gì hết, nên hơi sợ giám đốc đuổi việc!!
Tư vấn thêm cho em với cả nhà ơi!
Em cảm ơn nhiều lắm ạ!
 
Ðề: Xuất hoá đơn không khi chuyển vào tài khoản cá nhân??

Bán hàng có giá trị từ 100K trở lên thì bắt buộc phải lập Hoá đơn chứ ko phải tập hợp trên bảng kê bán lẻ.


Mình nghĩ bài của biennhohtx05 đã trả lời đầy đủ. Ở đây mình chỉ nói rõ dòng màu đỏ ở trên mà a Kiểm toán của bạn đã tư vấn.

Nếu Cty bạn xuất Hoá đơn thì cá nhân đấy chỉ là người trung gian chuyển tiền hộ => ko phát sinh thuế TNCN.
Nếu Cty bạn ko xuất Hoá đơn tức ko phát sinh nghiệp vụ mua bán hàng hoá, vậy ở đây cá nhân đấy là người bán hàng hoá. Theo quy định tại TT84/2008 :

Thân !!!
Bác nói cái dòng màu đỏ đó làm em sáng tỏ thêm 1 vấn đề. Cảm ơn bác.
 
Ðề: Xuất hoá đơn không khi chuyển vào tài khoản cá nhân??

Em cảm ơn cả nhà; em đã rõ ra nhiều điều đặc biệt sau chỉ dẫn của anh HIền Triết! Để em kể ngọn ngành cho cả nhà nghe!
Công ty em làm về dịch vụ, tức giới thiệu khách hàng cho phía nước ngoài. Công ty em có thoả thuận hợp tác với nước ngoài (hay là hợp đồng) kí từ đầu để đấy, rồi khi nào có khách thì giới thiệu cho đối tác. Chính vì thế mà không thể theo lí thuyết là kí hợp đồng, thực hiện thì xuất hoá đơn. Em xuất khi nào đã cung cấp xong khách hàng cho đối tác thôi. Khi đó em tự viết hoá đơn, chứ hoá đơn mua ở sở thuế không dùng được vì họ không hiểu gì! Em không biết nên viết số tài khoảng của cty hay của cá nhân cho có lợi vì như thực tế thấy nhiều cty kinh doanh hàng sờ sờ ra còn nộp ít thuế được, còn em cứ làm thế này, sợ giám đốc mắng chết!!
Theo như anh trai em bảo viết hoá đơn ghi số tài khoản nào cũng phải nộp thuế hết, không cá nhân đó nộp thì cty nộp. Thế thì biết làm thế nào!
Mà bạn em bảo cá nhân thì không ai có quyền kiểm tra tài khoản hết!
Em cũng nghe đồn rằng nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực của công ty em đều khai giảm được rất nhiều doanh thu mà!!
Em thì chưa có kinh nghiệm gì hết, nên hơi sợ giám đốc đuổi việc!!
Tư vấn thêm cho em với cả nhà ơi!
Em cảm ơn nhiều lắm ạ!

Chào bạn
Với tất cả nghiệp vụ bán hàng thì đều phải thu tiền về quỹ của công ty, nếu là dưới hai mươi triệu đồng thì có thể trả bằng tiền mặt và bạn viết cho người ta cái phiếu thu, còn nếu quá hai mươi triệu nếu bên mua muốn khấu trừ đầu vào thì bắt buộc họ phải chuyển qua ngân hàng và vào tài khoản của công ty bạn chứ nếu chuyển vào TK cá nhân của ông GĐ của bạn thì không được khấu trừ đâu, nà khi thuế xem họ sẽ gặng hỏi đó vì chuyện này sẽ dẫn đến việc họ nghi ngờ mình trốn thế đấy.
Nên cẩn thận với mấy vụ chuyển tiền này.
Thế nhé
-----------------------------------------------------------------------------------------
Mà ông anh trai em nói cũng đúng đấy, nếu chuyển vào TK cá nhân thì ngoài việc khó giải trình với thuế mà ông giám đốc của em còn phải đóng thuế thu nhập nữa đấy
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Xuất hoá đơn không khi chuyển vào tài khoản cá nhân??

Bán hàng có giá trị từ 100K trở lên thì bắt buộc phải lập Hoá đơn chứ ko phải tập hợp trên bảng kê bán lẻ.

Àh, bán hàng xong cho khách rùi khach 1hàng hok lấy HĐ thì mắc gì phải viết HĐ mà không để cuối ngày làm bản kê bán lẻ hả Mót ?!
 
Ðề: Xuất hoá đơn không khi chuyển vào tài khoản cá nhân??

Đối với hàng giá trị trên 100.000 thì thằng nào mua xuất thằng đó, không lấy thì ghi hkasch vãng lai không tập hợp, một thằng xuất 01 tờ nhé nam tuoc, Hiền triết nói đầy đủ rồi

Chính xác là từ 100.000 đồng trở lên.

Àh, bán hàng xong cho khách rùi khach 1hàng hok lấy HĐ thì mắc gì phải viết HĐ mà không để cuối ngày làm bản kê bán lẻ hả Mót ?!

Chịu khó đọc lại NĐ89, TT120.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top