Xuất hóa đơn khi giao dịch mua bán

thieuthai

New Member
Hội viên mới
Theo quy định mới của bộ tài chính thì tất cả các giao dịch mua bán phải xuất hóa đơn tài chính.
Nhưng có một trường hợp này mà mình nghĩ tất các mọi người đều gặp phải là: "khi đi tập huấn các lớp về thuế, thường chúng ta được hướng dẫn mua các tài liệu từ NV của cục thuế, nhưng không bao giờ có hóa đơn dù là với bao nhiêu tiền!!!!"
Ý kiến các bạn về vấn đề này như thế nào??
 
Ðề: Xuất hóa đơn khi giao dịch mua bán

Theo quy định mới của bộ tài chính thì tất cả các giao dịch mua bán phải xuất hóa đơn tài chính.
Nhưng có một trường hợp này mà mình nghĩ tất các mọi người đều gặp phải là: "khi đi tập huấn các lớp về thuế, thường chúng ta được hướng dẫn mua các tài liệu từ NV của cục thuế, nhưng không bao giờ có hóa đơn dù là với bao nhiêu tiền!!!!"
Ý kiến các bạn về vấn đề này như thế nào??

Cơ quan hành chính sự nghiệp ko kinh doanh thì ko có hóa đơn, nếu muốn lấy hóa đơn phải xin phép abc, xyz .... thường chỉ khi thanh lý, bán TS mới cấp hóa đơn :giavo:
Chắc các pác thuế cố tình trốn thuế :votay:
Hiện tại khi quyết toán các CP này vẫn được tính vào CPHL mặc dù ko có hóa đơn :think: :noinhiu:
 
Ðề: Xuất hóa đơn khi giao dịch mua bán

Cơ quan hành chính sự nghiệp ko kinh doanh thì ko có hóa đơn, nếu muốn lấy hóa đơn phải xin phép abc, xyz .... thường chỉ khi thanh lý, bán TS mới cấp hóa đơn :giavo:
Chắc các pác thuế cố tình trốn thuế :votay:
Hiện tại khi quyết toán các CP này vẫn được tính vào CPHL mặc dù ko có hóa đơn :think: :noinhiu:

Anh iu, cái dòng màu đỏ là sao? Em đi mua sách thuế trên chi cục tuy ko có HĐ nhưng có phiếu thu, chưa quyết toán nhưng hỏi quản lý thuế thì họ bảo được đưa vào chi phí hợp lý.
 
Ðề: Xuất hóa đơn khi giao dịch mua bán

Anh iu, cái dòng màu đỏ là sao? Em đi mua sách thuế trên chi cục tuy ko có HĐ nhưng có phiếu thu, chưa quyết toán nhưng hỏi quản lý thuế thì họ bảo được đưa vào chi phí hợp lý.
Thường thì khi gặp cục thuế và mua sách thì mình chưa bao giờ thấy có HĐ hoặc phiếu thu nào cả! Thì làm sao mình đưa vào chi phí hợp lý chứ? Công ty mình do chi cục thuế Q12 quản lý....:dauqua:
 
Ðề: Xuất hóa đơn khi giao dịch mua bán

Khi mua tài liệu tập huấn thuế thì cơ quan thuế sẽ cấp biên lai thu tiền cho đơn vị mình chứ
Cơ quan thuế chỉ bán theo giá đã quy định của nhà nước.
Căn cứ vào biên lai thu tiền đó mình hạch toán bình thường mà
 
Ðề: Xuất hóa đơn khi giao dịch mua bán

Khi mua tài liệu tập huấn thuế thì cơ quan thuế sẽ cấp biên lai thu tiền cho đơn vị mình chứ
Cơ quan thuế chỉ bán theo giá đã quy định của nhà nước.
Căn cứ vào biên lai thu tiền đó mình hạch toán bình thường mà

Cơ quan thuế làm gì có cái biên lai đó bạn! Đâu có chức năng mua bán gì đâu.
 
Ðề: Xuất hóa đơn khi giao dịch mua bán

Mình cũng đã mua rồi mà người ta viết cho mình biên lai thu tiền mà tuy nhiên là không phải là hoá đơn nhưng vẫn hạch toán được chi phí quản lý mà
 
Ðề: Xuất hóa đơn khi giao dịch mua bán

Cơ quan hành chính sự nghiệp ko kinh doanh thì ko có hóa đơn, nếu muốn lấy hóa đơn phải xin phép abc, xyz .... thường chỉ khi thanh lý, bán TS mới cấp hóa đơn :giavo:
Chắc các pác thuế cố tình trốn thuế :votay:
Hiện tại khi quyết toán các CP này vẫn được tính vào CPHL mặc dù ko có hóa đơn :think: :noinhiu:

Cơ quan thuế vẫn có HĐ để xuất HĐ mà anh Kid, khi mình đi mua HĐ tài chính thì cơ quan thuế vẫn xuất HĐ dù giá trị là 15.200 đồng mà.
Vậy những biên lai mua tài liệu trên mình có thể mang đến cơ quan thuế để xin xuất hóa đơn không nhỉ :khonghiu:
 
Ðề: Xuất hóa đơn khi giao dịch mua bán

Cơ quan thuế vẫn có HĐ để xuất HĐ mà anh Kid, khi mình đi mua HĐ tài chính thì cơ quan thuế vẫn xuất HĐ dù giá trị là 15.200 đồng mà.
Vậy những biên lai mua tài liệu trên mình có thể mang đến cơ quan thuế để xin xuất hóa đơn không nhỉ :khonghiu:

Khi mua các tài liệu thuế thì không cần hóa đơn cũng được vì phiếu thu bên thuế cấp được xem như hóa đơn đặc thù nên hạch toán chi phí tính thuế bình thường.
 
Ðề: Xuất hóa đơn khi giao dịch mua bán

Khi mua các tài liệu thuế thì không cần hóa đơn cũng được vì phiếu thu bên thuế cấp được xem như hóa đơn đặc thù nên hạch toán chi phí tính thuế bình thường.

Phiếu thu bình thường giông như các mẫu phiếu thu mà DN sử dụng, lấy cái mộc vuông đóng lên vậy là đăc thù hả thầy??????
Ai cũng biết là các phiếu thu đó bên Thuế sẽ chấp nhận nhưng Topic này đưa ra đâu phải là không có ý nghĩa!

Thân
 
Ðề: Xuất hóa đơn khi giao dịch mua bán

Phiếu thu bình thường giông như các mẫu phiếu thu mà DN sử dụng, lấy cái mộc vuông đóng lên vậy là đăc thù hả thầy??????
Ai cũng biết là các phiếu thu đó bên Thuế sẽ chấp nhận nhưng Topic này đưa ra đâu phải là không có ý nghĩa!

Thân

Em chỉ nói là phiếu thu đó được xem thôi chứ đâu có xem, nó đặc thù ở chỗ là vẫn được đưa vào chi phí như những chi phí khác mà không cần hóa đơn.
 
Ðề: Xuất hóa đơn khi giao dịch mua bán

Em chỉ nói là phiếu thu đó được xem thôi chứ đâu có xem, nó đặc thù ở chỗ là vẫn được đưa vào chi phí như những chi phí khác mà không cần hóa đơn.

"Nguyên văn bởi thieuthai
Theo quy định mới của bộ tài chính thì tất cả các giao dịch mua bán phải xuất hóa đơn tài chính.
Nhưng có một trường hợp này mà mình nghĩ tất các mọi người đều gặp phải là: "khi đi tập huấn các lớp về thuế, thường chúng ta được hướng dẫn mua các tài liệu từ NV của cục thuế, nhưng không bao giờ có hóa đơn dù là với bao nhiêu tiền!!!!"
Ý kiến các bạn về vấn đề này như thế nào??"


Vấn đề ở đây là topic muốn hỏi việc xuất hóa đơn, còn phiếu thu đặc thù thì như vé may bay vẫn có đó chứ và có thiết kế đăng ký đàng hoàng.

Đặc thù như thầy nói là thể hiện trên cái mộc vuông đó àh????
 
Ðề: Xuất hóa đơn khi giao dịch mua bán

Anh iu, cái dòng màu đỏ là sao? Em đi mua sách thuế trên chi cục tuy ko có HĐ nhưng có phiếu thu, chưa quyết toán nhưng hỏi quản lý thuế thì họ bảo được đưa vào chi phí hợp lý.
Ban xem yêu cầu hộ cấp hoá đơn. Cơ quan mình cũng đi học lớp bồi dưỡng về thuế, cũng mua tài liệu họ cấp hoá đơn đầy đủ mà.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top