Xuất hóa đơn cho bên thuê nhưng công trình chưa hoàn tất?

thoayeu

Member
Hội viên mới
Mình đang có một vấn đề cần hỏi các chuyên gia đây?
Cuối năm (12/2010) cty mình có xuất một hóa đơn cho bên thuê nhà trị giá 700.000.000 đ. Nhưng công trình mình vẫn chưa xong, đang còn tập hợp chi phí. Thế mình có phải nộp thông báo công trình xây dựng cho thuê đi vào hoạt động hay không? Hay chỉ cần xuất hóa đơn cho bên thuê, nếu khi nào công trình được hoàn thành (tập hợp hết chi phí) thì mình thông báo đi vào hoạt động sau. Như thế có sợ bên thuế phạt không? Mình chưa gặp vấn đề này

Rất mong các bạn giúp đỡ với, cám ơn các bạn nhiều!
 
Ðề: Chứng từ năm 2011??????????????

Mình đang có một vấn đề cần hỏi các chuyên gia đây?
Cuối năm (12/2010) cty mình có xuất một hóa đơn cho bên thuê nhà trị giá 700.000.000 đ. Nhưng công trình mình vẫn chưa xong, đang còn tập hợp chi phí. Thế mình có phải nộp thông báo công trình xây dựng cho thuê đi vào hoạt động hay không? Hay chỉ cần xuất hóa đơn cho bên thuê, nếu khi nào công trình được hoàn thành (tập hợp hết chi phí) thì mình thông báo đi vào hoạt động sau. Như thế có sợ bên thuế phạt không? Mình chưa gặp vấn đề này

Rất mong các bạn giúp đỡ với, cám ơn các bạn nhiều!

Mình thấy không cần, vì khi xuất HD cho khách thì mình phải nộp VAT và xác định DT tính thuế TNDN.
2. Thời điểm xác định doanh thu để tính thu nhập chịu thuế được xác định như sau:

2.1. Đối với hoạt động bán hàng hoá là thời điểm chuyển giao quyền sở hữu, quyền sử dụng hàng hoá cho người mua.

2.2. Đối với cung ứng dịch vụ là thời điểm hoàn thành việc cung ứng dịch vụ cho người mua hoặc thời điểm lập hoá đơn cung ứng dịch vụ.

Trường hợp thời điểm lập hoá đơn xảy ra trước thời điểm dịch vụ hoàn thành thì thời điểm xác định doanh thu được tính theo thời điểm lập hoá đơn.
 
Ðề: Chứng từ năm 2011??????????????

Câu này hay àh nha.Mình cũng gặp trường hợp này nè. Mong mọi người giúp đỡ nhé:
Ở cty mình làm về lĩnh vực DV cung ứng thuyền viên, Việc lập hóa đơn là tháng này xuất nội dung của tháng trước (Ví dụ là tháng 12 này mình xuất Hóa đơn là Thu tiền DV cung ứng thuyền viên trọn gói tháng 11. (các tháng trước tương tự). Nhưng sang tháng 12 này khoản phí DV này đúng ra là xuất vào ngày của tháng 01/2011. Nhưng bên đối tác ko đồng ý. Họ muốn xuất vào ngày trong tháng 12/2010 luôn.Tức là xuất hóa đơn tháng trước rùi tháng sau mới thu tiền. Như vậy về luật thuế có sai ko?
 
Ðề: Chứng từ năm 2011??????????????

Câu này hay àh nha.Mình cũng gặp trường hợp này nè. Mong mọi người giúp đỡ nhé:
Ở cty mình làm về lĩnh vực DV cung ứng thuyền viên, Việc lập hóa đơn là tháng này xuất nội dung của tháng trước (Ví dụ là tháng 12 này mình xuất Hóa đơn là Thu tiền DV cung ứng thuyền viên trọn gói tháng 11. (các tháng trước tương tự). Nhưng sang tháng 12 này khoản phí DV này đúng ra là xuất vào ngày của tháng 01/2011. Nhưng bên đối tác ko đồng ý. Họ muốn xuất vào ngày trong tháng 12/2010 luôn.Tức là xuất hóa đơn tháng trước rùi tháng sau mới thu tiền. Như vậy về luật thuế có sai ko?
Nguyên tắc xuất hóa đơn
1. Nguyên tắc lập hoá đơn
a) Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh chỉ được lập và giao cho người mua hàng hóa, dịch vụ các loại hóa đơn theo hướng dẫn tại Thông tư này.
b) Người bán phải lập hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ
 
Ðề: Chứng từ năm 2011??????????????

hình như trong TT120 có fai hok a.lamquang
 
Ðề: Chứng từ năm 2011??????????????

Mình thấy không cần, vì khi xuất HD cho khách thì mình phải nộp VAT và xác định DT tính thuế TNDN.
2. Thời điểm xác định doanh thu để tính thu nhập chịu thuế được xác định như sau:

2.1. Đối với hoạt động bán hàng hoá là thời điểm chuyển giao quyền sở hữu, quyền sử dụng hàng hoá cho người mua.

2.2. Đối với cung ứng dịch vụ là thời điểm hoàn thành việc cung ứng dịch vụ cho người mua hoặc thời điểm lập hoá đơn cung ứng dịch vụ.

Trường hợp thời điểm lập hoá đơn xảy ra trước thời điểm dịch vụ hoàn thành thì thời điểm xác định doanh thu được tính theo thời điểm lập hoá đơn.
Nếu theo ý bạn thì mình xuất hoá đơn vào cuối tháng 12 đã xác định doanh thu (700triệu) mà công trình mình chưa hoàn thành, chưa có chi phí thì bạn bảo xác định kết quả thế nào? Mình sẽ đưa nó vào doanh thu chưa thực hiện 3387 thui à?
Chứ xác định doanh thu tại thời điểm lập hoá đơn như vậy có hợp lý không?
 
thoayeu
Ðề: Chứng từ năm 2011??????????????

Gửi bởi lamquang111
Mình thấy không cần, vì khi xuất HD cho khách thì mình phải nộp VAT và xác định DT tính thuế TNDN.
2. Thời điểm xác định doanh thu để tính thu nhập chịu thuế được xác định như sau:

2.1. Đối với hoạt động bán hàng hoá là thời điểm chuyển giao quyền sở hữu, quyền sử dụng hàng hoá cho người mua.

2.2. Đối với cung ứng dịch vụ là thời điểm hoàn thành việc cung ứng dịch vụ cho người mua hoặc thời điểm lập hoá đơn cung ứng dịch vụ.

Trường hợp thời điểm lập hoá đơn xảy ra trước thời điểm dịch vụ hoàn thành thì thời điểm xác định doanh thu được tính theo thời điểm lập hoá đơn.

Nếu theo ý bạn thì mình xuất hoá đơn vào cuối tháng 12 đã xác định doanh thu (700triệu) mà công trình mình chưa hoàn thành, chưa có chi phí thì bạn bảo xác định kết quả thế nào? Mình sẽ đưa nó vào doanh thu chưa thực hiện 3387 thui à?
Chứ xác định doanh thu tại thời điểm lập hoá đơn như vậy có hợp lý không?



Về vấn đề này mình cũng đang gặp rắc rối, các bạn có thể hướng dẫn cụ thể giúp mình với
Nhờ hết vào các bạn.
 
Ðề: Xuất hóa đơn cho bên thuê nhưng công trình chưa hoàn tất?

Quan trọng là chúng ta phải tập hợp được hết chi phí đầu vào thì mới xác định xuất đầu ra. Nhưng chưa có đầu vào thì tạm thời mình treo lên tk 3387 thôi, chứ thực ra đúng như lamquang111 đã nói, doanh thu xác định vào đúng thời điểm lập hoá đơn đầu ra. Vì có đầu vào thì mới có để xuất đầu ra chứ. mà thực tế là như thế còn gì.
Thật ra mọi rắc rối có thể giải quyết được thôi, nhưng mà giải quyết đúng theo quy định thì lại cả một vấn đề.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top