Mình có một người bạn hỏi câu hỏi này mà mình hok biết trả lời thế nào nhờ mọi người trên diễn đàn tư vấn giùm.
Tháng 02/2009 họ xuất 03 HĐ nhưng do kế toán mới nên 03 cái viết sai 02 cái và sai như sau:
1. Sai ngày HĐ VD ngày 20/02 số HĐ 08004388; ngày 24/02 số HĐ 08004386
tức là ngày trước viết sau, ngày sau viết trước... cả 2 HĐ đó đều đã xé và khách hàng đã kê thuế..
2. HĐ thứ 03 viết quyển HĐ mua tháng 03 nhưng lại xuất hàng ghi ngày 20/02.
- Vậy trường hợp 1 có nhất thiết phải làm biên bản hủy HĐ hok hay chỉ cần làm giải trình với cơ quan thuế về sự sai sót trên???
- Trường hợp 2 thì bị phạt bao nhiêu? và phạt vì tội gì???
Tháng 02/2009 họ xuất 03 HĐ nhưng do kế toán mới nên 03 cái viết sai 02 cái và sai như sau:
1. Sai ngày HĐ VD ngày 20/02 số HĐ 08004388; ngày 24/02 số HĐ 08004386
tức là ngày trước viết sau, ngày sau viết trước... cả 2 HĐ đó đều đã xé và khách hàng đã kê thuế..
2. HĐ thứ 03 viết quyển HĐ mua tháng 03 nhưng lại xuất hàng ghi ngày 20/02.
- Vậy trường hợp 1 có nhất thiết phải làm biên bản hủy HĐ hok hay chỉ cần làm giải trình với cơ quan thuế về sự sai sót trên???
- Trường hợp 2 thì bị phạt bao nhiêu? và phạt vì tội gì???