Xử lý sổ quỹ tiền mặt

NaviT

New Member
Hội viên mới
Chào các anh chị, cho em hỏi về việc sổ quỹ tiền mặt lớn nhưng vẫn vay ngân hàng để mua máy móc thiết bị. Như vậy chi phí lãi vay có được trừ vào chi phí cuối năm ko ạ? Em cảm ơn :smoothmove:
 
Quỹ tiền mặt lớn nhưng vẫn đi vay điều này có thể không hợp lý đối với người sử dụng BCTC, về bản chất của DN cũng rất hiến xảy ra trường hợp có thể nhiều nhưng vẫn đi vay. Theo mình, vì một số lý do DN để số tiền mặt có số dư lớn thì nên tìm cách để ở khoản mục khác ít nhạy cảm hơn như Phải thu khác, Tạm ứng....

Võ Phương Duy
taf.vn
 
Công ty em đa số rút tiền mặt về nhập quỹ. Khi cần thanh toán mới nhập tiền mặt lại vào tài khoản ngân hàng. Nên thành ra quỹ tiền mặt hiện tại đang lớn. Hiện tại, công ty em đang còn 1 khoản nợ vay mua TSCĐ là máy móc. Vậy tình hình là không được hạch toán vào chi phí cuối năm hả anh chị?
 
Công ty e cuối năm dư TM 22 tỷ, nhưng công nợ chưa thanh toán là 32 tỷ... (số công nợ phải trả này là do chưa đến kì thanh toán), thì CP lãi vay trong kỳ của cty e có đc trừ ko ạ??? ( trong kỳ có vay 1 tỷ để thanh to cho NCC). E cảm ơn ạ!
 
chi phí lãi vay của bạn được đưa vào nha bạn, với điều kiện là trong từng lãi vay phải có hợp đồng rõ ràng giữa hai bên, và phiếu chi tiền lãi có chữ ký của bên bạn trả, nếu thanh toán lãi qua ngân hàng thì có uỷ nhiệm chi hoặc sổ phụ để giải trình khi thuế yêu cầu. Vấn đề này nếu số lãi vay quá nhìu thì bạn cần phải làm kỹ hơn các chứng từ để thuế ko loại ra nha[/QUOTE
Cp lãi vay của mình thanh toán qua NH, có sổ phụ bạn ạ! Thanks bạn nhiều nhé!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top