Xử lý nghiệp vụ khi thuê văn phòng làm việc

cancer90

New Member
Hội viên mới
Dear mọi người,

Bên mình có thuê vp làm việc tại 1 tòa nhà A.
Bắt đầu thuê từ 15/12/2012 - 15/06/2013. Bên em thanh toán tiền thuê nhà qua chuyển khoản ngày 27/12/2012. Đến ngày 08/01/2013, tòa nhà A xuất hóa đơn cho bên em 44.000.000 (đã bao gồm VAT 10%).
Do thời gian thuê nhà có liên quan đến 1 ít thơi gian của năm trước và năm sau.
Khi đó bên em đã hạch toán tại thời điểm thanh toán tiền thuê nhà (ngày 27/12/2012) như sau:
Nợ 142 / Có 112, sau đó sang năm 2013 phân bổ từng tháng.
Em được biết, nếu hạch toán như bút toán (khi thanh toán tiền thuê nhà) như trên là sai, dẫn đến số dư cuối kỳ của tài khoản 142 (năm 2012) là sai.
Mong mọi người hướng dẫn chi tiết để em có định khoản lại vào năm 2013 cho hợp lý, để có số dư đầu kỳ của tài khoản 142 là chính xác ko?
Và báo cáo tài chính năm 2012 bên em có phải làm lại và nộp lại ko?

Em xin cảm ơn mọi người!
 
Ðề: Xử lý nghiệp vụ khi thuê văn phòng làm việc

up cho bạn để thỉnh thoảng t học hỏi
 
Ðề: Xử lý nghiệp vụ khi thuê văn phòng làm việc

Theo mình
Ngày 15/12/2013 bạn làm nv trích trc CP thuê nhà dài hạn
Nợ 242:
Có 335
sau đó hàng tháng bạn phân bổ
Nợ 642
Có 242
Sau đó 27/12 bạn định khoản thanh toán tiền thuê nhà theo HĐ
No 331
Có 112
Ngày 8/1/2014 có HĐ bạn ĐK
Nợ 335
Có tk 331
Theo mình làm vậy
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top