Chào cả nhà! Em đang gặp vướng mắc về cách xử lý hóa đơn điện tử trong trường hợp thanh lý/ chấm dứt hợp đồng/ chuyển nhượng HĐMB căn hộ chung cư. Cụ thể như sau:
- Đối với trường hợp thanh lý/ thỏa thuận chấm dứt hợp đồng mua bán:
+ Khách hàng A đã nộp tiền đợt 1,2,3 mua căn hộ C215, cty (CĐT) đã xuất hóa đơn tương ứng với số tiền nộp theo tiến độ thu tiền đợt 1,2,3 và đã kê khai thuế
+ Khách hàng B nộp tiền đợt 1,2,3 mua căn hộ C215
Trong trường hợp này: cty đang xử lý như sau:
+ Xuất hóa đơn điều chỉnh giảm doanh thu của KH A theo biên bản thỏa thuận chấm dứt HĐ: số tiền 1 tỷ
+ Xuất hóa đơn mới cho KH B: Thu tiền theo đợt 1,2,3 : 1 tỷ
Vậy cả nhà cho e hỏi xử lý hóa đơn đã xuất như vậy có đúng không?
Đối với trường hợp chuyển nhượng HĐ thì xử lý xuất hóa đơn điện tử như thế nào ạ. Em cảm ơn cả nhà.
- Đối với trường hợp thanh lý/ thỏa thuận chấm dứt hợp đồng mua bán:
+ Khách hàng A đã nộp tiền đợt 1,2,3 mua căn hộ C215, cty (CĐT) đã xuất hóa đơn tương ứng với số tiền nộp theo tiến độ thu tiền đợt 1,2,3 và đã kê khai thuế
+ Khách hàng B nộp tiền đợt 1,2,3 mua căn hộ C215
Trong trường hợp này: cty đang xử lý như sau:
+ Xuất hóa đơn điều chỉnh giảm doanh thu của KH A theo biên bản thỏa thuận chấm dứt HĐ: số tiền 1 tỷ
+ Xuất hóa đơn mới cho KH B: Thu tiền theo đợt 1,2,3 : 1 tỷ
Vậy cả nhà cho e hỏi xử lý hóa đơn đã xuất như vậy có đúng không?
Đối với trường hợp chuyển nhượng HĐ thì xử lý xuất hóa đơn điện tử như thế nào ạ. Em cảm ơn cả nhà.