Xử lý chênh lệch với thông báo bảo hiểm

romi272007

New Member
Hội viên mới
Dear cả nhà, công ty em có trường hợp thế này, mong cả nhà giúp đỡ ạ.
(nhất là ai kiêm cả kế toán ạ)

đầu tiên thì em mới tiếp nhận phần hành này và đang chuẩn bị để quyêt
toán thuế nhưng có vấn đê thê này

trên tờ khai bảo hiểm năm 2012 mới báo giảm nhân viên của năm 2011 (
ví dụ tháng 5 năm 12 mới báo giảm nhân viên, và giảm từ 3/2011). Vấn
đề là bảng lương năm 2011 có tên của nhân viên đó đến hết năm luôn.
Như vậy, chi phí lương của những nhân viên này không được tính là chi
phí hợp lý tính thuế năm 2011 => nên em làm lại bảng lương, và giảm
tên nhân viên này trên bảng lương từ tháng 3/2011 luôn

- Vì vậy đến hết năm 2011, số dư bảo hiểm của em không khớp với số dư
trên thông báo bảo hiểm của cơ quan bảo hiểm.

- vậy, em muốn hỏi là em làm thế có đúng không, và nếu đúng thì số
tiền chênh lệch với thông báo bảo hiểm em phải xử lý thế nào cho phải

Cảm ơn cả nhà trước ạ
 
Ðề: Xử lý chênh lệch với thông báo bảo hiểm

Sao bảo hiểm bên bạn dễ thế, tháng 5/2012 mà cho báo giảm của tháng 3/2011 cơ à. Số liệu của bạn thay đổi qua năm 2012 nên năm 2011 bị lệch là chắc chắn, nếu thế bạn đối chiếu qua năm 2012 mới biết có khớp không.
Còn về bảng lương bạn làm lại bảng lương ảnh hưởng đến chi tiền mặt thì sao, đã nộp BCTC và quyết toán thuế TNCN
 
Ðề: Xử lý chênh lệch với thông báo bảo hiểm

Sao bảo hiểm bên bạn dễ thế, tháng 5/2012 mà cho báo giảm của tháng 3/2011 cơ à. Số liệu của bạn thay đổi qua năm 2012 nên năm 2011 bị lệch là chắc chắn, nếu thế bạn đối chiếu qua năm 2012 mới biết có khớp không.
Còn về bảng lương bạn làm lại bảng lương ảnh hưởng đến chi tiền mặt thì sao, đã nộp BCTC và quyết toán thuế TNCN

cám ơn bạn đã trả lời.
Mình cũng không biết người làm trước đây và cơ quan bảo hiểm tại sao lại làm vậy. Thậm chí năm 2012 còn báo giảm cả từ năm 2010 cơ, nhưng năm 2010 chốt báo cáo rồi nên mình không muốn động đến.
Số tiền mặt bên mình là số ảo, nên có thể điều chỉnh vào tài khoản này được.
Mình mong có hướng giải quyết cho trường hợp này. Nên rất mong hồi âm từ bạn. Cảm ơn bạn nhiều :)
 
Ðề: Xử lý chênh lệch với thông báo bảo hiểm

cám ơn bạn đã trả lời.
Mình cũng không biết người làm trước đây và cơ quan bảo hiểm tại sao lại làm vậy. Thậm chí năm 2012 còn báo giảm cả từ năm 2010 cơ, nhưng năm 2010 chốt báo cáo rồi nên mình không muốn động đến.
Số tiền mặt bên mình là số ảo, nên có thể điều chỉnh vào tài khoản này được.
Mình mong có hướng giải quyết cho trường hợp này. Nên rất mong hồi âm từ bạn. Cảm ơn bạn nhiều :)

Nếu năm 2011 bị lệch đúng bằng số tiền từ tháng 04/2011 đến T12/2011 có thể giải trình được mà miễn sao qua tháng 05/2012 khớp là ok. Còn năm 2011 lệch khác số đó có thể do cty ban chưa nộp tiền nên tính lãi chậm nộp nữa.
 
Ðề: Xử lý chênh lệch với thông báo bảo hiểm

Nếu năm 2011 bị lệch đúng bằng số tiền từ tháng 04/2011 đến T12/2011 có thể giải trình được mà miễn sao qua tháng 05/2012 khớp là ok. Còn năm 2011 lệch khác số đó có thể do cty ban chưa nộp tiền nên tính lãi chậm nộp nữa.

Cảm ơn bạn nhiều. Vậy theo bạn, số bảo hiểm chênh lệch này phải hạch toán thế nào? Vì tiền bảo hiểm y tế thì không truy thu lại được, và lãi chậm đóng được tính trên một con số khác, mà con số này không thay đổi được. Nên chắc chắn phát sinh chênh lệch, và qua tháng 5/12 cũng không thể khớp được
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top