Xin chào Anh chị diễn đàn Dân kế toán,
Tình hình em mới xin việc kế toán và thành viên mới tham gia diễn đàn.
Em mắc kẹt với một đống sổ sách, hóa đơn, chứng từ. Em làm công ty gọi là doanh nghiệp siêu nhỏ <10 người.
Lúc trước Công ty thuê dịch vụ, người quen làm báo cáo thuế. Bây giờ em sẽ làm công việc này.
+ Em quan sát công ty báo cáo thuế dựa trên hóa đơn đầu vào - ra, cuối năm thì thêm chi phí quản lí doanh nghiệp (lương lao động, bhxh).
+ Tài sản ở văn phòng không kê khai. Bây giờ em có cần làm BB kiểm kê TS ko?
+ Mua bán không có phiếu xuất kho, nhập kho. Ko có sổ theo dõi hàng tồn kho (cty em buôn đi bán lại hàng điện tử, vi tính)
Các nghiệp vụ phát sinh lúc trước không ghi sổ nhật ký hay sổ theo dõi tài khoản gì hết. Nói chung dựa vào chứng từ là hóa đơn GTGT vào - ra làm báo cáo hàng tháng.
Còn phiếu thu viết thành quyển nhưng cũng ko phản ánh chính xác (có nhiều phiếu thu viết khống theo yêu cầu khách hàng), chi tiền nhưng kế toán cũ ko viết phiếu chi.
Em được biết cty nhỏ 5-6 năm cán bộ thuế xuống quyết toán. Trong năm nay bên em kiểm tra nên em mong cả nhà giúp đỡ để chuẩn bị sắp xếp, bổ sung chứng từ như thế nào? Mấy bữa nay em không biết giải quyết thế nào với đống chứng từ.
Mong cả nhà bật mí cho em vài chiêu
Tình hình em mới xin việc kế toán và thành viên mới tham gia diễn đàn.
Em mắc kẹt với một đống sổ sách, hóa đơn, chứng từ. Em làm công ty gọi là doanh nghiệp siêu nhỏ <10 người.
Lúc trước Công ty thuê dịch vụ, người quen làm báo cáo thuế. Bây giờ em sẽ làm công việc này.
+ Em quan sát công ty báo cáo thuế dựa trên hóa đơn đầu vào - ra, cuối năm thì thêm chi phí quản lí doanh nghiệp (lương lao động, bhxh).
+ Tài sản ở văn phòng không kê khai. Bây giờ em có cần làm BB kiểm kê TS ko?
+ Mua bán không có phiếu xuất kho, nhập kho. Ko có sổ theo dõi hàng tồn kho (cty em buôn đi bán lại hàng điện tử, vi tính)
Các nghiệp vụ phát sinh lúc trước không ghi sổ nhật ký hay sổ theo dõi tài khoản gì hết. Nói chung dựa vào chứng từ là hóa đơn GTGT vào - ra làm báo cáo hàng tháng.
Còn phiếu thu viết thành quyển nhưng cũng ko phản ánh chính xác (có nhiều phiếu thu viết khống theo yêu cầu khách hàng), chi tiền nhưng kế toán cũ ko viết phiếu chi.
Em được biết cty nhỏ 5-6 năm cán bộ thuế xuống quyết toán. Trong năm nay bên em kiểm tra nên em mong cả nhà giúp đỡ để chuẩn bị sắp xếp, bổ sung chứng từ như thế nào? Mấy bữa nay em không biết giải quyết thế nào với đống chứng từ.
Mong cả nhà bật mí cho em vài chiêu