Trước hết lên sở KH&Đầu tư dăng ký kinh doanh
+ nhận kết quả (GCN), đăng ký mẫu dấu, nhận dấu
+ đăng bố cáo thành lập trên Cổng thông tin (hồi xưa thì là đăng trên báo, giờ bỏ rồi nha)
+ khai thuế môn bài
+ nộp thuế môn bài (nếu không nộp sớm thì nộp phạt 0,05%/ngày)
+ kê khai thuế GTGT hàng tháng
+ kê khai thuế TNCN theo tháng hoặc quý hoặc năm
+ kê khai thuế TNDN theo quý
+ nộp báo cáo năm
+ nếu có lập website cho công ty thì cũng phải đăng ký tên, trự sở, người đại diện công ty trên môi trường mạng theo pháp luật về công nghệ thông tin
+ đăng ký biển hiệu công ty phù hợp với quy định của pháp luật về quản lý hành chính trong lĩnh vực văn hóa
+ tự làm hoặc thuê chuyên viên về làm sổ sách, báo cáo
+ đăng ký phát hành hóa đơn; in hóa đơn
+ kê khai tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng
+ mua một cái token về để kê khai thuế quan mạng cho tiện (tầm 2tr/3 năm đó), nếu không muốn thì vẫn kê khai tại trụ sở chi cục thuế thôi (họ vẫn nhận đấy)
+ giữ lấy tất cả các hóa đơn, biên lai, chứng từ là chi phí cho việc thành lập, hoạt động của doanh nghiệp (phí đăng ký, phí cấp mẫu dấu, hóa đơn mua con dấu, hóa đơn mua cái token khai thuế, hóa đơn mua tên miền v.v...) để sau này tính vào chi phí cho doanh nghiệp thì lợi cho bạn chứ sao
+ đọc hết các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan mới nhất để không bị cơ quan có thẩm quyền phạt
...
Còn nhiều lắm, tạm thời cứ thế nhá bạn, có gì thắc mắc thì bạn cứ hỏi tiếp nhé