Chào anh ( chị ) cùng các bạn kế toán!
Mình có chút khuất mắc muốn hỏi về việc đầu ra đầu vào của hóa đơn VAT.
Như mình hiểu sơ thì có đầu ra thì phải có đầu vào, nhưng bên cty mình từ 2016 đến nay xuất ra nhưng ko có đầu vào. Mình có nói với người làm kế toán là xem xét lại chứ thế này ko ổn. Nhưng kế toán vẫn bảo ko sao. Cứ xuất ra lấy 10% VAT đóng thuế là ok ko có vấn đề gì. Nên mình cũng yên tâm, cho đến nay mình cứ nghĩ thấy nó sao sao ấy vì vậy mình có tìm hiểu sơ sơ thì vấn đề này thuế sẻ phạt.
Nhưng mình biết có đúng hay ko? Và phạt như thế nào? Về hàng hóa trước đây bên mình chưa thành lập cty thì nguồn hàng đã nhập từ trước nên ko có hóa đơn. Lúc thành lập tính lấy hóa đơn thì kế toán nói vậy nên ko lấy nữa.
Anh ( chị ) có thể tư vấn giúp mình với! Xin chân thành cảm ơn!
Mình có chút khuất mắc muốn hỏi về việc đầu ra đầu vào của hóa đơn VAT.
Như mình hiểu sơ thì có đầu ra thì phải có đầu vào, nhưng bên cty mình từ 2016 đến nay xuất ra nhưng ko có đầu vào. Mình có nói với người làm kế toán là xem xét lại chứ thế này ko ổn. Nhưng kế toán vẫn bảo ko sao. Cứ xuất ra lấy 10% VAT đóng thuế là ok ko có vấn đề gì. Nên mình cũng yên tâm, cho đến nay mình cứ nghĩ thấy nó sao sao ấy vì vậy mình có tìm hiểu sơ sơ thì vấn đề này thuế sẻ phạt.
Nhưng mình biết có đúng hay ko? Và phạt như thế nào? Về hàng hóa trước đây bên mình chưa thành lập cty thì nguồn hàng đã nhập từ trước nên ko có hóa đơn. Lúc thành lập tính lấy hóa đơn thì kế toán nói vậy nên ko lấy nữa.
Anh ( chị ) có thể tư vấn giúp mình với! Xin chân thành cảm ơn!