Bạn ạ, ở đây mình chỉ nói đến nguyên tắc thôi, chứ thực tế thì cũng tùy từng chỗ. VD như bên nào thuế họ khó tính, họ soi xét, họ kô ưa doanh nghiệp chẳng hạn, họ chỉ tìm cái sai ra để hành, họ cứ lôi luật ra họ làm thì bên bạn sẽ vi phạm vào luật kế toán.
Chúng ta chỉ nói đến nguyên tắc sao cho đúng, còn trong quá trình làm việc thì có thể lựa xem quản lý thuế bên mình như thế nào mà linh hoạt ứng dụng thôi.
Mình đơn giản một vấn đề rất thực tế (hơi lạc sang vấn đề khác một chút). Chi phí có hóa đơn bán lẻ GT <100.000đ, hầu như là thuế chấp nhận đưa vào chi phí hợp lý. Nhưng nguyên tắc thì kô được. Tuy nhiên có những nơi, doanh nghiệp vẫn cơ quan thuế bị bóc ra hết khoản này đấy.