Chào cả nhà!
Cty mình mua nhiều hàng về nhập kho hàng để sơ chế (Rửa, lựa, đóng thùng carton,...) sau đó xuất bán. Trong kỳ, các chi phí phát sinh như: khấu hao TSCĐ (kho lạnh, máy rửa, máy niềng đai,..), chi phí nhân công,.... mình hạch toán các chi phí này vào TK loại 6 sau đó tập hợp về TK 154 có đúng không? Hay tập hợp các chi phí trên về TK 1562. Giờ mình chưa biết phân bổ các chi phí trên theo tiêu thức nào là hợp lý? Các bạn giúp mình với. Thanks!
Cty mình mua nhiều hàng về nhập kho hàng để sơ chế (Rửa, lựa, đóng thùng carton,...) sau đó xuất bán. Trong kỳ, các chi phí phát sinh như: khấu hao TSCĐ (kho lạnh, máy rửa, máy niềng đai,..), chi phí nhân công,.... mình hạch toán các chi phí này vào TK loại 6 sau đó tập hợp về TK 154 có đúng không? Hay tập hợp các chi phí trên về TK 1562. Giờ mình chưa biết phân bổ các chi phí trên theo tiêu thức nào là hợp lý? Các bạn giúp mình với. Thanks!