Đại Bàng cũng đang trong giai đoạn tìm hiểu quy trình xây dựng 1 hệ thống kế toán cho 1 doang nghiệp . Chúng mình học hỏi lẫn nhau hen. Theo Đại Bàng để xây dựng được 1 hệ thống như thế trước hết người KTT cần tìm hiểu các thông tin sau về dn:
- Đặc điểm của lĩnh vực hoạt động của DN
- Quy mô (lớn, nhỏ) của DN
- Nhu cầu quản lý của DN là gì
- Nhân sự của dn đó như thế nào
- Mục tiêu hướng đến của DN là gì
=> trả lời được một ít thông số trên, người KTT mới có cái nhìn tổng quát nhất về DN => định hướng được cần xây dựng lên những quy chế gì trong việc luân chuyển chứng từ, phê duyệt chứng từ, phân công phân nhiệm và ban đầu hình thành dần lên 1 hệ thống sơ khởi. Khi hệ thống đó đi vào hoạt động, vướng mắc chổ nào thì BQT sẽ ngồi lại bàn bạc & tháo dỡ dần những gút mắc đó.
Nhưng Đại Bàng thiết nghĩ, xây dựng 1 hệ thống đã là vất vả, nhưng để áp dụng hệ thống đó vào thực tế thì lại là một vấn đề lớn đòi hỏi sự hổ trợ của các phòng ban & sự khôn khéo của người kế toán trưởng. Trước giờ cứ nghĩ thiết lập 1 hệ thống tương đối chuẩn thì áp dụng sẽ nhẹ nhàng & dễ dàng giữa các phòng ban, khi va chạm thực tế thì thấy khác. Việc mình nghĩ như thế chưa chắc Sếp mình cũng nghĩ thế. Vấn đề nan giải là phải thuyết phục được Sếp & nhân viên trong cty nói chung đễ họ thống nhất quan điểm & tuân thủ hệ thống mình đặt ra.
Còn [you] , nếu là [you] thì [you] sẽ xây dựng hệ thống này thế nào? xin góp chút ý kiến, kinh nghiệm để chia sẻ với bà con. Thanksss