Xây dựng chiến lược

Son.Tran

Member
Hội viên mới
Định nghĩa : Xây dựng chiến lược là một quá trình phân tích nhằm lựa chọn cách thức hành động phù hợp nhất để đáp ứng các mục tiêu và tầm nhìn của tổ chức . Nó là một trong những bước của quá trình quản lý chiến lược . Kế hoạch chiến lược cho phép tổ chức kiểm tra các nguồn lực của mình, đưa ra kế hoạch tài chính và thiết lập kế hoạch hành động thích hợp nhất để tăng lợi nhuận.
Nó được kiểm tra thông qua phân tích SWOT . SWOT là từ viết tắt của sức mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa. Kế hoạch chiến lược cần được thông báo cho tất cả nhân viên để họ biết mục tiêu, sứ mệnh và tầm nhìn của công ty. Nó cung cấp định hướng và sự tập trung cho nhân viên.
Các bước xây dựng chiến lược
Các bước xây dựng chiến lược bao gồm:
1613629379227.png

1. Thiết lập các Mục tiêu của Tổ chức : Điều này liên quan đến việc thiết lập các mục tiêu dài hạn của một tổ chức . Các quyết định chiến lược có thể được thực hiện khi các mục tiêu của tổ chức được xác định.
2. Phân tích Môi trường Tổ chức : Điều này liên quan đến phân tích SWOT, có nghĩa là xác định điểm mạnh và điểm yếu của công ty và giữ cảnh giác trước các hành động của đối thủ cạnh tranh để hiểu các cơ hội và mối đe dọa.
Điểm mạnh và điểm yếu là những yếu tố bên trong mà công ty có quyền kiểm soát. Mặt khác, cơ hội và đe dọa là những yếu tố bên ngoài mà công ty không thể kiểm soát được. Một tổ chức thành công xây dựng dựa trên điểm mạnh, khắc phục điểm yếu, xác định các cơ hội mới và bảo vệ chống lại các mối đe dọa bên ngoài.
3. Hình thành các mục tiêu định lượng : Xác định các mục tiêu để đáp ứng các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của công ty. Ví dụ, doanh thu tăng 30% trong năm nay của một công ty.
4. Mục tiêu trong bối cảnh với kế hoạch bộ phận : Điều này liên quan đến việc thiết lập các mục tiêu cho mọi bộ phận để chúng hoạt động gắn kết với toàn bộ tổ chức.
5. Phân tích hoạt động : Điều này được thực hiện để ước tính mức độ thay đổi giữa hoạt động thực tế và tiêu chuẩn của một tổ chức.
6. Lựa chọn chiến lược : Đây là bước cuối cùng của quá trình xây dựng chiến lược. Nó liên quan đến việc đánh giá các lựa chọn thay thế và lựa chọn chiến lược tốt nhất trong số chúng để trở thành chiến lược của tổ chức.
Quá trình xây dựng chiến lược là một phần không thể thiếu của quản lý chiến lược, vì nó giúp hình thành các chiến lược hiệu quả cho tổ chức, để tồn tại và phát triển trong môi trường kinh doanh năng động .
Các cấp độ xây dựng chiến lược
Có ba cấp độ xây dựng chiến lược được sử dụng trong một tổ chức:
1613629395789.png

• Chiến lược cấp công ty : Cấp độ này phác thảo những gì bạn muốn đạt được: tăng trưởng, ổn định, mua lại hoặc nghỉ việc. Nó tập trung vào lĩnh vực kinh doanh mà bạn sẽ tham gia vào thị trường.
• Chiến lược cấp độ kinh doanh : Cấp độ này trả lời câu hỏi bạn sẽ cạnh tranh như thế nào. Nó đóng một vai trò trong tổ chức có các đơn vị kinh doanh nhỏ hơn và mỗi đơn vị được coi là đơn vị kinh doanh chiến lược (SBU) .
• Chiến lược cấp chức năng : Cấp độ này tập trung vào việc tổ chức sẽ phát triển như thế nào. Nó xác định các hành động hàng ngày bao gồm phân bổ các nguồn lực để đưa ra các chiến lược cấp công ty và doanh nghiệp.
Do đó, tất cả các tổ chức đều có đối thủ cạnh tranh và đó là chiến lược cho phép một doanh nghiệp trở nên thành công và vững chắc hơn doanh nghiệp kia.

Hiểu sẽ giúp chúng ta làm tốt hơn.

Nguồn: Dịch từ Business Jargons.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top