B
Bông
Guest
Hôm qua em vừa tranh luận với sếp em về trường hợp ghi nhận doanh thu, các anh chi giúp em với nhe vì em đang làm BCTC mà sếp ko đồng ý số tiền doanh thu như hiện tại hic hic
Sếp em thì cho là khi đã xác định được hàng bán cho khách hàng năm 2008 (nhưng khách hàng chưa trả tiền) thì đã ghi nhận doanh thu của năm 2008 mặc dù chưa xuất hóa đơn. Đến năm 2009 mới viết hóa đơn thì lúc đó ko đc ghi doanh thu đó của năm 2009.
Còn theo em thì việc xác đinh doanh thu như của sếp chỉ là cơ sở để tạm tính thuế TNDN, còn cuối năm thì vẫn phải căn cứ vào hóa đơn đã xuất để xác định doanh thu. Còn doanh thu nào của năm 2008 mà xuất hóa đơn vào năm 2009 thì coi như đấy là doanh thu của năm 2009. Hoặc nếu không muốn xuất hóa đơn của năm 2009 thì phải xuất HĐ vào năm 2008 và trong năm 2008 phải định khoản Nơ 131 Co 511, đến năm 2009 khách hàng trả tiền thì làm bút toán No 111, 112 Co 131.
Theo các anh chi thì em hay sếp em làm thế có đúng ko
Sếp em thì cho là khi đã xác định được hàng bán cho khách hàng năm 2008 (nhưng khách hàng chưa trả tiền) thì đã ghi nhận doanh thu của năm 2008 mặc dù chưa xuất hóa đơn. Đến năm 2009 mới viết hóa đơn thì lúc đó ko đc ghi doanh thu đó của năm 2009.
Còn theo em thì việc xác đinh doanh thu như của sếp chỉ là cơ sở để tạm tính thuế TNDN, còn cuối năm thì vẫn phải căn cứ vào hóa đơn đã xuất để xác định doanh thu. Còn doanh thu nào của năm 2008 mà xuất hóa đơn vào năm 2009 thì coi như đấy là doanh thu của năm 2009. Hoặc nếu không muốn xuất hóa đơn của năm 2009 thì phải xuất HĐ vào năm 2008 và trong năm 2008 phải định khoản Nơ 131 Co 511, đến năm 2009 khách hàng trả tiền thì làm bút toán No 111, 112 Co 131.
Theo các anh chi thì em hay sếp em làm thế có đúng ko