VN Index 23/6 - Nhận định thị trường chứng khoán

Hồ Xuân Quang

Member
Hội viên mới
Vào ngày 22/6, thị trường tiếp tục trải qua một phiên giảm điểm, tuy nhiên mức giảm này đang càng ngày càng thấp hơn so với những kỳ trước đó, giảm 3,27 điểm (0,27%). Ngoài ra VN30 trong ngày hôm nay có xu hướng tăng thể hiện một tình huống khá tích cực. Chúng ta hãy cùng xem vào ngày 23/6, những kịch bản nào có thể xảy ra đối với thị trường.

Ở khung thời gian tháng, khi đo dãy Fibonacci, chúng ta thấy được ở tháng hiện tại, giá đã phá vỡ Fibonacci ở điểm 0.382. Đây không được coi là một điều quá tích cực ở thời điểm này. Tuy nhiên chúng ta cần phải xem xét xem liệu rằng trong các tuần tiếp theo giá sẽ còn giảm tới mức nào nữa. Và hiện tại với thời điểm này, đây vẫn chỉ là một khoảng retest sau một thời gian tăng mạnh ở khung thời gian này.

Ở khung thời gian tuần, với phiên đầu tuần giảm khá mạnh như vậy, giá cũng đã phá qua mức 0,382 mà không có tuần nào retest. Chúng ta cần đợi thêm trong tuần này, giá liệu có giảm tới các mốc hỗ trợ khác hay không, việc giá phá qua ngưỡng hỗ trợ là 1 điều không quá tích cực với các nhà đầu tư. Nó cũng thể hiện được đây là một tuần khá nhiều biến động, và cũng cho thấy NĐT không nên vào lệnh ở thời điểm này.

Ở khung thời gian ngày, việc đà giảm đang có dấu hiệu chậm lại, cùng với VN30 ở ngày hôm nay đã có xu hướng tăng trở lại, cho chúng ta thấy được rất có khả năng vào ngày mai, 23/6 xu hướng thị trường bắt đầu có dấu hiệu hồi phục. Ở thời điểm này, Kijun đang ở khá xa giá và đã có dấu hiệu từ phẳng thành tăng, khả năng giá sẽ có dấu hiệu hút về Kijun là rất cao, tuy nhiên xu hướng tăng này không phải là một dấu hiệu tăng khá đáng kể. Ngoài ra, việc giá đã đi vào dải band cho thấy khả năng phục hồi là rất cao vào ngày mai.

Như đã nói từ bài phân tích ngày 22/6, việc MACD cắt xuống đường tín hiệu cho chúng ta thấy được một xu hướng giảm khá đáng kể trong những ngày vừa qua, và chúng ta chưa biết được rằng khi nào xu hướng tăng trở lại, nên việc giá có tăng ở thời điểm này chỉ được coi là một ngưỡng hồi phục. Nếu là xu hướng tăng thì chúng ta cần xem trong khoảng thời gian dài hơn mới có thể khẳng định được. Cùng với chỉ số ADX hiện tại đang mức 44, việc xu hướng giảm kết thúc theo mình nghĩ là chưa thực sự hợp lý ở thời điểm này.
1655915363625.png


Ở trường hợp xấu hơn, điều không ai mong muốn nếu ngày mai VN Index tiếp tục giảm, khả năng mất các ngưỡng kháng cự hỗ trợ và về vùng 1100 và 1150 là rất cao, hiện nay VN Index đang có dấu hiệu hình thành mô hình lá cờ, đây là điều khá khó đoán với thị trường hiện tại, như đã nói NĐT cần phải chờ đợi nhiều hơn, bắt đáy ở thời điểm này đều là rất rủi ro với vốn của mình.

Một số nhận định từ các công ty chứng khoán vào ngày 23/6:

Rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao

VDSC dự báo VN-Index sẽ diễn biến chậm lại và thăm dò cung cầu gần vùng đáy cũ, quanh 1.160 điểm của VN-Index và 1.205 điểm của VN30-Index.
Theo YSVN, thị trường có thể sẽ tiếp tục quay trở lại đà tăng và VN-Index có thể biến động hẹp gần vùng hỗ trợ 1.155 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp

Sự giằng co có thể diễn ra

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)


Thị trường hôm nay ghi nhận phiên giảm điểm thứ 4 liên tiếp, khi dòng tiền rút khỏi các cổ phiếu tăng mạnh đợt vừa qua để dịch chuyển sang các cổ phiếu có mức chiết khấu sâu, trong bối cảnh thanh khoản giảm khá và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá thận trọng, do đó chúng tôi cho rằng khả năng thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm trước khi có xu hướng rõ ràng hơn, nhất là khi thị trường chứng khoán thế giới đang có diễn biến khá khó lường. Dự báo trong phiên giao dịch tới (23/06), sự giằng co có thể diễn ra giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.150 – 1.160 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.170 – 1.180 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Khả năng VN-Index sẽ lùi tiếp về vùng 1.100 điểm nếu ngưỡng hỗ trợ cũ bị phá vỡ

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)


Phiên giao dịch hôm nay tiếp tục cho thấy sự lưỡng lự của thị trường khi gặp ngưỡng hỗ trợ cũ quanh vùng 1.160-1.180. Nếu mất ngưỡng hỗ trợ này, mô hình hai đáy sẽ bị phá vỡ khả năng VN-Index sẽ lùi tiếp về vùng 1100.

Chú ý nhóm cổ phiếu bị chốt lời khi mức chiết khấu đã hấp dẫn

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)


Nhìn chung, tuy VN-Index bị ảnh hưởng bởi các trụ lớn như GAS, VCB, MSN, VNM,… nhưng mặt bằng cổ phiếu vẫn có giao dịch tích cực, trong đó có cả dấu hiệu dòng tiền đầu cơ quay trở lại ở các cổ phiếu bất động sản vốn hóa nhỏ. Thị trường đang có sự phân hóa rõ nét với 2 thái cực rõ ràng: có nhóm cổ phiếu bị chốt lời ở mức giá sàn, nhưng cũng có nhóm cổ phiếu được bắt đáy ở mức giá trần. Nhà đầu tư có thể chú ý nhóm cổ phiếu bị chốt lời khi mức chiết khấu đã hấp dẫn.

Hấp dẫn cho nhà đầu tư dài hạn

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)


Phiên thứ hai liên tiếp, thị trường kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ quanh 1.160 điểm tương ứng với đáy tháng 5/2022 và bật lên từ đây để thu hẹp mức giảm. Tuy vậy, mẫu hình nến hôm nay cho thấy là tuy bên mua và bên bán giằng co khá quyết liệt nhưng thắng lợi cuối cùng vẫn thuộc về bên bán.

Rủi ro ngắn hạn của thị trường vẫn ở mức cao

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam - YSVN)


Thị trường có thể sẽ tiếp tục quay trở lại đà tăng và VN-Index có thể biến động hẹp gần vùng hỗ trợ 1.155 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn của thị trường vẫn ở mức cao và dòng tiền vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường, đặc biệt dòng tiền vẫn đang có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu cho nên nhịp hồi phục có thể sẽ nhanh chóng kết thúc.



(Bài nhận định chỉ là quan điểm cá nhân. Không phải khuyến nghị đầu tư. Chỉ mang tính chất tham khảo)

Nếu anh chị là người đang và sẽ tham gia vào thị trường chứng khoán và muốn:
  • Hiểu rõ về phương pháp phân tích kỹ thuật và phân tích cơ bản trong đầu tư chứng khoán.
  • Kinh nghiệm áp dụng hiệu quả vào thực tế
  • Các mô hình “kinh doanh” chứng khoán hiệu quả giúp nhà đầu tư kiếm được lợi nhuận
Thì đây được coi là khóa học đáp ứng được nhu cầu của các anh chị: Khóa học đầu tư chứng khoán Online

Hồ Xuân Quang
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top