VN Index 1/7 - Nhận định thị trường chứng khoán

Hồ Xuân Quang

Member
Hội viên mới
Ở phiên cuối cùng của tháng 6, vào ngày 30. Thị trường đã có xu hướng giảm điểm khá đáng kể, khoảng 20.5 (1,68%), chính thức ngừng lại phiên xu hướng hồi phục liên tục bắt đầu từ đầu tuần. Với việc ngày mai bước sang 1 tháng mới, sẽ có những kịch bản nào sẽ diễn ra với thị trường VN Index, chúng ta hãy cùng phân tích dưới đây.

Ở khung thời gian tháng, trong dài hạn, đây vẫn được coi là một xu hướng tăng. Và xu hướng giảm hiện trong thời điểm hiện tại chỉ được coi là những điểm restest xuống, sau đó thị trường sẽ tiếp tục phá đỉnh để tăng trưởng trong tương lai. Tuy nhiên, chúng ta cần đi sâu hơn để xem những kịch bản nào có thể diễn ra đối với tháng thị trường tháng 7. Với việc ADX hiện tại đang nằm ở con số 29, cho thấy động lực giảm của thị trường đang dần dần mất đi. Hiện tại, khi đo Fibonacci, giá đang nằm ở ngưỡng hỗ trợ 0.382. Tuy đây không được coi là một ngưỡng hỗ trợ mạnh, nhưng thông thường, giá có xu hướng bật lên lại, sau đó mới phá xuống mức hỗ trợ này. Với việc thị trường giảm liên tục trong 6 tháng, khả năng restest sẽ bị phá vỡ bằng một xu hướng tăng trở lại ở tháng 7 là có thể xảy ra.
Tuy nhiên, ở tình huống xấu hơn đó là việc MACD đã cắt xuống đường tín hiệu, cho thấy sự restest có thể chưa dừng lại, và thêm nữa cùng với việc đường EMA 9 đang có xu hướng cắt xuống đường EMA 20, xu hướng giảm vẫn có thể xảy ra. Vì vậy, chúng ta nên chuẩn bị sẵn tâm lý để có thể xử lý với bất kỳ tình huống nào. Nếu giá giảm, khả năng rất cao giá sẽ đi xuống tới đường EMA 50, đó sẽ là một ngưỡng hỗ trợ để xem các tình huống tiếp theo xảy ra, đây là điều không mong muốn với bất kỳ nhà đầu tư nào.

Ở khung thời gian tuần, việc EMA 9 cắt xuống EMA 20 thể hiện 1 xu hướng death cross, và xu hướng này vẫn có khả năng giảm trong tuần tới, việc với chỉ số ADX vẫn còn trên 25, xu hướng giảm khả năng vẫn tiếp diễn. Ngoài ra, cùng với việc đã giá đã phá ngưỡng hỗ trợ 0.382 của Fibonacci mà không có sự hồi phục trong tuần vừa rồi, giá có thể tiếp tục giảm đến 0,5 rồi mới hồi phục, vì đây được coi là một ngưỡng hỗ trợ rất mạnh. Mây tương lai hiện cũng đang chuyển sang xu hướng đỏ, thể hiện xu hướng giảm vẫn có thể xảy ra.

Với khung thời gian ngày, việc thị trường giảm khá đáng kể trong ngày hôm nay cho chúng ta thấy thị trường đang diễn biến rất khó lường trong thời điểm này. Khả năng giá thoát khỏi một xu hướng giảm và bắt đầu xu hướng tăng vẫn chưa xuất hiện ở thời gian này. Phiên hôm nay cũng cho chúng ta thấy rằng thị trường đã tiếp tục có xu hướng giảm sau những phiên hồi phục liên tục, vậy ở ngày mai, những kịch bản có thể xảy ra là: Giá sẽ có xu hướng tăng để phục hồi trở lại, vì dù có xu hướng giảm trong ngày hôm nay, các chỉ báo vẫn cho thấy giá có xu hướng tăng trở lại. Đường MACD vẫn đang nằm trên đường tín hiệu, cho thấy 1 xu hướng tăng tiếp tục, cùng với việc như hôm qua đã đề cập, vì giá chạm ngay kháng cự 0.5, nên giá sẽ bật lại và sẽ có thể tiếp tục xuyên qua ngưỡng kháng cự này. Nếu giá tăng, khả năng sẽ nằm ở mức 1208-1215. Và có khả năng tiếp tục hồi phục nữa. Khả năng đầu phiên ngày mai, giá sẽ tiếp tục giảm trước khi tăng trở lại.

Tuy nhiên, ở một chiều hướng tiêu cực hơn, khả năng giá sẽ tiếp tục giảm vào phiên cuối cùng của tuần, giảm tới mức 1183 điểm. Tuy vậy, khả năng này tuy có thể xảy ra, nhưng phần trăm là khá thấp. Giá sẽ có khả năng hút về Kijun hơn là việc bị hút xuống Tenkan.

1656607375299.png


Một số nhận định thị trường ngày 1/7 từ các công ty chứng khoán.
Nhận định thị trường ngày 1/7: Thận trọng chờ cơ hội giải ngân mới

BSC nhận định nhịp điều chỉnh hiện tại sẽ khiến VN-Index tích lũy quanh ngưỡng 1.200 điểm trong các phiên giao dịch tới.
VDSC khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng và giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn

Chỉ là phiên điều chỉnh kỹ thuật bình thường

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Thị trường ghi nhận phiên giảm điểm do áp lực bán tăng mạnh ở khắp các nhóm ngành, thanh khoản giảm nhẹ và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy sự mất kiên nhẫn của bên bán khi mà dòng tiền lớn vẫn còn đang lưỡng lự, và chưa có nhóm cổ phiếu vượt trội để dẫn dắt thị trường. Tuy nhiên, đây chỉ là phiên điều chỉnh kỹ thuật bình thường, và kỳ vọng các vùng hỗ trợ gần sẽ giúp chỉ số phục hồi trở lại trong phiên tới. Dự báo trong phiên giao dịch tới, lực cầu tại vùng hỗ trợ gần 1.180 – 1.190 điểm có thể giúp VN-Index hồi phục trở lại để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.200 – 1.210 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.220 – 1.230 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index thu hẹp đà tăng về cuối ngày.

Tích lũy quanh ngưỡng 1.200

(Công ty Chứng khoán BIDV – BSC)

Đà tăng điểm có dấu hiệu suy yếu khi tâm lý chốt lãi ngắn hạn áp đảo thị trường. Nhịp điều chỉnh hiện tại sẽ khiến VN-Index tích lũy quanh ngưỡng 1.200 điểm trong các phiên giao dịch tới.

VN-Index đang có xu hướng test lại đáy 1.160

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội – SHS)

Thị trường đang hình thành vùng tích lũy, các nhà đầu tư dài hạn nên cân nhắc giải ngân từng phần bởi quá trình tích lũy có thể kéo dài. Với góc nhìn ngắn hạn, VN-Index đang có xu hướng test lại đáy 1.160 sau phiên điều chỉnh mạnh, do đó nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng và kiên nhẫn chờ đợi cơ hội giải ngân mới.

Tiếp tục chịu áp lực bán

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

Sau 2 phiên đà tăng chững lại tại 1.220 điểm, thị trường tiếp tục thất bại trong việc chinh phục ngưỡng cản này và giảm sâu. Với tín hiệu rũ bỏ nỗ lực tăng điểm này, có khả năng thị trường sẽ tiếp tục chịu áp lực bán và lùi về vùng giá thấp hơn để kiểm tra cung cầu trong thời gian tới. Do vậy, nhà đầu tư nên thận trọng và giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn.

Tích lũy ngắn hạn

(Chứng khoán Yuata Việt Nam – YSVN)

Thị trường sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức giá hiện tại và VN-Index có thể còn giằng co gần mức 1.223 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn và điểm tích cực là khối lượng giao dịch giảm trong phiên giảm mạnh cho thấy áp lực bán không đáng ngại. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng cho thấy cơ hội ngắn hạn tiếp tục gia tăng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể hạn chế bán ra tại các nhịp giảm hoặc dừng bán ở giai đoạn hiện tại và chỉ nên xem xét mua mới với tỷ trọng thấp dưới 5% để thăm dò cơ hội ngắn hạn.
(Bài nhận định chỉ là quan điểm cá nhân. Không phải khuyến nghị đầu tư. Chỉ mang tính chất tham khảo)

Nếu anh chị là người đang và sẽ tham gia vào thị trường chứng khoán và muốn:
  • Hiểu rõ về phương pháp phân tích kỹ thuật và phân tích cơ bản trong đầu tư chứng khoán.
  • Kinh nghiệm áp dụng hiệu quả vào thực tế
  • Các mô hình “kinh doanh” chứng khoán hiệu quả giúp nhà đầu tư kiếm được lợi nhuận
Thì đây được coi là khóa học đáp ứng được nhu cầu của các anh chị: Khóa học đầu tư chứng khoán Online

Hồ Xuân Quang.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top