viết thừa tiền thuế đầu ra,phải làm sao đây?

maivang

Member
Hội viên mới
Các bác ơi giúp em với.tháng 12 em có viết ra 1 hoá đơn thuế 5%,và đã giao cho khách hàng,nhưng hôm nay xem lại thì thấy viết sai tiền thuế (có nghĩa là thừa mất 10.500đ), vì bên khách đã làm thủ tục chuyển khoản rồi, nhưng họ không phát hiện ra vậy bây giờ theo các bác em phải điều chỉnh thế nào cho hợp lý, trong phần mềm kê khai thuế em vẫn phải ghi đúng số thuế ,hay là ghi theo hoá đơn ạ, các bác giúp em nhé,em cám ơn các bác nhiều.:udau::udau:
 
Ðề: viết thừa tiền thuế đầu ra,phải làm sao đây?

Các bác ơi giúp em với.tháng 12 em có viết ra 1 hoá đơn thuế 5%,và đã giao cho khách hàng,nhưng hôm nay xem lại thì thấy viết sai tiền thuế (có nghĩa là thừa mất 10.500đ), vì bên khách đã làm thủ tục chuyển khoản rồi, nhưng họ không phát hiện ra vậy bây giờ theo các bác em phải điều chỉnh thế nào cho hợp lý, trong phần mềm kê khai thuế em vẫn phải ghi đúng số thuế ,hay là ghi theo hoá đơn ạ, các bác giúp em nhé,em cám ơn các bác nhiều.:udau::udau:
Theo mình, T12/2008 hay T12 nào bạn ko nêu rõ.
Cách 1:
- Nếu T12/2008 sao bạn ko kịp thời làm biên bản hủy hóa đơn, trong biên bản hủy bạn phải nói rõ, viết lại cái khác cho người ta, phần tiền dư trong chuyển khoản xuất tiền mặt trả lại.
- Khi viết lại hóa đơn thì bạn cứ theo hóa đơn kê khai.
Cách 2:
- bạn cứ kê đúng theo như hóa đơn coi như ko có chuyện gì xảy ra (nhưng phiêu lắm) bên kia mà phát hiện thì sang năm khác lại khổ thêm.
Bạn tham khảo thêm các ý kiến káhc xem sao
 
Ðề: viết thừa tiền thuế đầu ra,phải làm sao đây?

Các bác ơi giúp em với.tháng 12 em có viết ra 1 hoá đơn thuế 5%,và đã giao cho khách hàng,nhưng hôm nay xem lại thì thấy viết sai tiền thuế (có nghĩa là thừa mất 10.500đ), vì bên khách đã làm thủ tục chuyển khoản rồi, nhưng họ không phát hiện ra vậy bây giờ theo các bác em phải điều chỉnh thế nào cho hợp lý, trong phần mềm kê khai thuế em vẫn phải ghi đúng số thuế ,hay là ghi theo hoá đơn ạ, các bác giúp em nhé,em cám ơn các bác nhiều.:udau::udau:
Mình nghĩ số tiền không nhiều mà khách hàng đã thanh toán. Đầu ra bạn viết thừa thì có nghĩa bạn nộp dư vào cho Nhà nước không sao cả. Trường hợp thiếu mới điều chỉnh. Còn nộp dư mà số tiền không bao nhiêu thì không sao. Còn trong HTTK bạn kê theo hoá đơn.
 
Ðề: viết thừa tiền thuế đầu ra,phải làm sao đây?

Các bác ơi giúp em với.tháng 12 em có viết ra 1 hoá đơn thuế 5%,và đã giao cho khách hàng,nhưng hôm nay xem lại thì thấy viết sai tiền thuế (có nghĩa là thừa mất 10.500đ), vì bên khách đã làm thủ tục chuyển khoản rồi, nhưng họ không phát hiện ra vậy bây giờ theo các bác em phải điều chỉnh thế nào cho hợp lý, trong phần mềm kê khai thuế em vẫn phải ghi đúng số thuế ,hay là ghi theo hoá đơn ạ, các bác giúp em nhé,em cám ơn các bác nhiều.:udau::udau:

thừa thì có rì mà phải lo, nhất là KH đã thanh toán rồi. Khai đúng như hóa đơn và để nguyên hiện trạng ko phải chỉnh sửa gì cả nha.
 
Ðề: viết thừa tiền thuế đầu ra,phải làm sao đây?

Bạn nên kê khai theo hóa đơn. Chừng nào bên khách hàng phát hiện ra thì mình thủ tục hủy hóa đơn và áp dụng bút tióan điều chỉnh của kế tóan đẻ ghi chép NV lại.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top