viết phiếu thu như thế nào mới đúng

huyenpc

Member
Hội viên mới
em đang gặp rắc rối giải đáp giùm em với các bác ơi!
Em thấy chị kế toán trước việt phiếu thu và định khoản:thu tiền bán hàng lúc chị định khoản là:có tk 511, có tk 3331 lúc chị lại định khoản: nợ tk111, có tk 131, hãy giúp em định khoản như thế nảo là đúng nhất. em mới vào nghề nên chưa rành mong các anh chị giúp đỡ.
em cảm ơn!
 
Ðề: viết phiếu thu như thế nào mới đúng

em đang gặp rắc rối giải đáp giùm em với các bác ơi!
Em thấy chị kế toán trước việt phiếu thu và định khoản:thu tiền bán hàng lúc chị định khoản là:có tk 511, có tk 3331 lúc chị lại định khoản: nợ tk111, có tk 131, hãy giúp em định khoản như thế nảo là đúng nhất. em mới vào nghề nên chưa rành mong các anh chị giúp đỡ.
em cảm ơn!

+ Khách hàng mua hàng chưa trả tiền ngay hạch toán:

Nợ TK 131
Có TK 511
Có TK 333

khi khách hàng thanh toán viết phiếu thu hạch toán:

Nợ TK 111
Có TK 131

+ Khách hàng mua hàng thanh toán ngay, bạn viết phiếu thu luôn hạch toán:

Nợ TK 111
Có TK 511
Có TK 333

Thân chào bạn!
 
Ðề: viết phiếu thu như thế nào mới đúng

Trên phiếu thu thì chỉ ghi là Nợ 111/ Có 131 thôi bạn ạ.
 
Ðề: viết phiếu thu như thế nào mới đúng

em đang gặp rắc rối giải đáp giùm em với các bác ơi!
Em thấy chị kế toán trước việt phiếu thu và định khoản:thu tiền bán hàng lúc chị định khoản là:có tk 511, có tk 3331 lúc chị lại định khoản: nợ tk111, có tk 131, hãy giúp em định khoản như thế nảo là đúng nhất. em mới vào nghề nên chưa rành mong các anh chị giúp đỡ.
em cảm ơn!

A Daragon489 nói wá chính xác rùi.
 
Ðề: viết phiếu thu như thế nào mới đúng

Trên phiếu thu thì chỉ ghi là Nợ 111/ Có 131 thôi bạn ạ.
Bạn ơi chị ghi như vậy là giống như anh rồng nói gòi. Khi khách hàng mua chịu chưa trả tiền thì bạn chỉ viết HĐ thui đúng chưa, chưa thu tiền thì k viết phiếu thu.ĐK: N131/C511,3331
Khi họ thanh toán thì viết PT và ĐK:N111,112/C131
:iagree:
-----------------------------------------------------------------------------------------
Trên phiếu thu thì chỉ ghi là Nợ 111/ Có 131 thôi bạn ạ.
Bạn ơi chị ghi như vậy là giống như cái anh gì nói ở trên gòi. Khi khách hàng mua chịu chưa trả tiền thì bạn chỉ viết HĐ thui đúng chưa, chưa thu tiền thì k viết phiếu thu.ĐK: N131/C511,3331
Khi họ thanh toán thì viết PT và ĐK:N111,112/C131:iagree:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: viết phiếu thu như thế nào mới đúng

Hôm nọ sang thu tiền một công ty. Nó viết phiếu chi xong, mình ký vào. Rồi nó đòi mình viết cho nó cái phiếu thu. Mình hôm đó giở quẻ, không chịu viết. Bảo viết như thế là thành ra 2 lần thu tiền. Cãi nhau một hồi, rốt cục nó phải chịu đấy.
 
Ðề: viết phiếu thu như thế nào mới đúng

Hôm nọ sang thu tiền một công ty. Nó viết phiếu chi xong, mình ký vào. Rồi nó đòi mình viết cho nó cái phiếu thu. Mình hôm đó giở quẻ, không chịu viết. Bảo viết như thế là thành ra 2 lần thu tiền. Cãi nhau một hồi, rốt cục nó phải chịu đấy.

Nó đòi là đúng đấy, bạn đi thu nợ (có phải không) người ta viết phiếu chi, bạn phải có chứng từ thu số tiền đó đưa lại cho người ta để họ lưu chứ.
 
Ðề: viết phiếu thu như thế nào mới đúng

Hôm nọ sang thu tiền một công ty. Nó viết phiếu chi xong, mình ký vào. Rồi nó đòi mình viết cho nó cái phiếu thu. Mình hôm đó giở quẻ, không chịu viết. Bảo viết như thế là thành ra 2 lần thu tiền. Cãi nhau một hồi, rốt cục nó phải chịu đấy.

không viết cũng có sao đâu mà giở quẻ, ông ký vào phiếu chi là phiếu chi nội bộ đó chứ ko phải phiếu quyết toán đâu mà mừng. mai mốt quyết toán nó giả chứng từ có chữ ký của ông là được chứ có gì mà ,ừng giữ vậy. nó đòi phiếu thu của ông là làm khó cho ông đó => trích % đó mà :cheers1:
-----------------------------------------------------------------------------------------
Phiếu thu bán hàng thì viết bình thường chứ hỏi cái gì vậy ta
nợ 111
có 131/ 511
 
Sửa lần cuối:
Ðề: viết phiếu thu như thế nào mới đúng

Hôm nọ sang thu tiền một công ty. Nó viết phiếu chi xong, mình ký vào. Rồi nó đòi mình viết cho nó cái phiếu thu. Mình hôm đó giở quẻ, không chịu viết. Bảo viết như thế là thành ra 2 lần thu tiền. Cãi nhau một hồi, rốt cục nó phải chịu đấy.

Nếu bạn đi thu tiền của khách hàng thì bạn phải mang theo phiếu thu là chính xác rồi, bên chi tiền họ làm phiếu chi bạn kỳ và họ cũng ký vào phiếu thu của bạn, bạn cầm cả phiếu chi lẫn phiếu thu về lưu vào chứ.
Mình mà vào vai trò của người thanh toán hôm đó là mình không thanh toán cho bên bạn,vì bạn ko có phiếu thu, lỡ mai mốt bên bạn nói là chưa thu tiền thì bên đó nói làm sao, ko có giấy tờ chứng minh sao được.
Thế nên lần sau đi thu tiền đừng có cãi bướng nữa, hãy làm đúng quy trình đi.
 
Ðề: viết phiếu thu như thế nào mới đúng

Nếu bạn đi thu tiền của khách hàng thì bạn phải mang theo phiếu thu là chính xác rồi, bên chi tiền họ làm phiếu chi bạn kỳ và họ cũng ký vào phiếu thu của bạn, bạn cầm cả phiếu chi lẫn phiếu thu về lưu vào chứ.
Mình mà vào vai trò của người thanh toán hôm đó là mình không thanh toán cho bên bạn,vì bạn ko có phiếu thu, lỡ mai mốt bên bạn nói là chưa thu tiền thì bên đó nói làm sao, ko có giấy tờ chứng minh sao được.
Thế nên lần sau đi thu tiền đừng có cãi bướng nữa, hãy làm đúng quy trình đi.

Mình thu tiền toàn người ta viết phiếu chi thui họ đâu đòi phiếu thu của mình đâu, mà làm sao cãi lại khi trên cái phiếu chi tiền của họ có chữ ký của mình (người nhận tiền ) rùi cãi dzới ai bi giờ...?:confuse1:
 
Ðề: viết phiếu thu như thế nào mới đúng

+ Khách hàng mua hàng chưa trả tiền ngay hạch toán:

Nợ TK 131
Có TK 511
Có TK 333

khi khách hàng thanh toán viết phiếu thu hạch toán:

Nợ TK 111
Có TK 131

+ Khách hàng mua hàng thanh toán ngay, bạn viết phiếu thu luôn hạch toán:

Nợ TK 111
Có TK 511
Có TK 333

Thân chào bạn!

sao lại hoạch toán như vậy nhỉ?
- nếu khách hàng trả bằng tiền mặt thì hoạch toán N111/C511,3331
- nếu khách hàng chưa trả tiền thì hoạch toán N131/C511,3331
 
Ðề: viết phiếu thu như thế nào mới đúng

sao lại hoạch toán như vậy nhỉ?
- nếu khách hàng trả bằng tiền mặt thì hoạch toán N111/C511,3331
- nếu khách hàng chưa trả tiền thì hoạch toán N131/C511,3331

Hạch toán như anh Dragon489 là đúng rồi còn gì mà bạn thắc mắc "sao lại hạch toán vậy nhỉ" là sao?. Có khác gì cái bút toán bạn ghi ở trên đâu chứ?
 
Ðề: viết phiếu thu như thế nào mới đúng

:ibbanana: Những cách mà anh chị nói trên là hoàn toàn chính xác, nhưng em cũng có câu hỏi thế này " em cũng là dân mới làm về kế toán công nợ, cũng viết phiếu thu, phiếu chi, có phải tất cả các phiếu thu và phiếu chi đều phải có chữ ký của bên thứ 2 đúng không ạ? Khi mình bán hàng cho khách, nhưng không có hóa đơn, mà chỉ viết phiếu thu : Vậy khi hạch toán thì mình cũng viết như vậy là đúng hay là sai:
Nợ TK 111
Có TK 131
Thứ 2: Khi mình viết phiếu chi, những hóa đơn không có GTGT ( hóa đơn bán lẻ) thì có được vào phần chi phí hợp lý hay không? và nếu hợp lý thì định khoản như thế nào? còn nếu không hộp lý thì nên cho vào đâu để hợp lý.
Công ty mình mới hoạt động nên nhiều khoản chi phí không có hóa đơn nên mình chưa biết phải làm sao cho hợp lý ? Mọi người ui! hãy giúp Xau_Xi 2008 với. Thanks!
 
Ðề: viết phiếu thu như thế nào mới đúng

Theo mình thì không cần cầm phiếu thu đi. Còn dấu má nữa chứ. Có chữ ký của mình ở phiếu chi của họ rồi là được. Khi mà bạn định đến thu tiền một lần nữa hả họ đưa phiếu chi ra thì bạn lại .....
 
Ðề: viết phiếu thu như thế nào mới đúng

Theo mình thì không cần cầm phiếu thu đi. Còn dấu má nữa chứ. Có chữ ký của mình ở phiếu chi của họ rồi là được. Khi mà bạn định đến thu tiền một lần nữa hả họ đưa phiếu chi ra thì bạn lại .....

Nếu bạn là người viết phiếu chi thì bạn có cần chứng từ gì để kẹp vô phiếu chi đó hay không, ngoài chữ ký của người nhận tiền.
 
Ðề: viết phiếu thu như thế nào mới đúng

Thứ 2: Khi mình viết phiếu chi, những hóa đơn không có GTGT ( hóa đơn bán lẻ) thì có được vào phần chi phí hợp lý hay không?
Có được đưa vào chi phí hợp lý chứ. Bạn dùng vào việc gì thì hạch toán vào TK đó.
 
Ðề: viết phiếu thu như thế nào mới đúng

Bác Khunglong noi chi phai, minh da ky phiếu chi cho người ta roi thì làm sao ma cãi được cơ chứ........
 
Ðề: viết phiếu thu như thế nào mới đúng

Mình thu tiền toàn người ta viết phiếu chi thui họ đâu đòi phiếu thu của mình đâu, mà làm sao cãi lại khi trên cái phiếu chi tiền của họ có chữ ký của mình (người nhận tiền ) rùi cãi dzới ai bi giờ...?:confuse1:
Người ta đòi là đúng rồi, tùy trường hợp nữa nếu họ không có chứng từ khác kèm theo như hóa đơn, hay phiếu gốc gì thì họ phải lấy phiếu thu để làm chứng từ gốc chứ.
 
Ðề: viết phiếu thu như thế nào mới đúng

nêu gặp p[hải trường hợp lưa đảo thì người viết phiếu chi ko giải trỉnh được là chi cho ai thì sao
vậy nó đòi phiếu thu là đúng với quy trình đó( nếu tôi là người viết phiếu chi thì khi đó tôi sẽ kô xuất tiền khi chưa nhận được phiếu thu ):gun_bandana::gun_bandana::gun_bandana:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: viết phiếu thu như thế nào mới đúng

Theo mình người ta làm vậy cũng đúng mà, khi ban đi thu tiền thì bạn phải có phiếu thu hoặc HD ty bạn thì người ta mới thanh toán cho bạn. Bên chi tiền họ phải làm phiếu chi tiền có chữ ký của họ và bạn là đúng rùi.
Thân!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top