em chào các anh/chị trong diễn đàn. em đang gặp một vấn đề rất gấp mong nhận được sự góp ý của các tiền bối:
công ty em (thuộc vùng III lương tối thiểu vùng 2,1tr) vừa rồi đăng ký làm thang bảng lương mức lương tối thiểu doanh nghiệp là 2,1 triệu. ví dụ của lái xe: lương bậc 1 khởi đầu là 2,6 triệu,phụ cấp trách nhiệm 200k, trợ cấp điện thoại: 600k,phụ cấp lưu động >=50km=50 đến 100/lượt;<=50km=120 đến 200/lượt, trợ cấp xăng xe 300k, ăn ca 700k..Giám đốc bắt em đóng mức bảo hiểm thấp nhất cho lái xe(do đặc thù loại hình kinh doanh công ty) theo em hiều là đóng 2,1 tr. vậy anh/chị cho em hỏi ?
- Thứ nhất: trong HĐLĐ chỉ tiêu (8): mức lương chính hoặc tiền công em ghi 2,1 triệu có đúng k ạ
- Thứ hai: chỉ tiêu (9) phụ cấp, trợ cấp, tiền thưởng em ghi như thế nào trong hợp đồng mà các khoản đó được hạch toán vào chi phí hợp lý tính vào lương
- Thứ ba: ở mục 12 "những thỏa thuận khác" trong HĐLĐ em ghi những khoản trợ cấp, phụ cấp, ăn ca m đã đăng ký để không phải hạch toán tính bảo hiểm mà vẫn được coi là chi phí hợp lý. làm như thế có đúng k ạ
em đang không biết làm thế nào. Mong anh/ chị trong diễn đàn giúp đỡ. em cảm ơn nhiều ạ!
công ty em (thuộc vùng III lương tối thiểu vùng 2,1tr) vừa rồi đăng ký làm thang bảng lương mức lương tối thiểu doanh nghiệp là 2,1 triệu. ví dụ của lái xe: lương bậc 1 khởi đầu là 2,6 triệu,phụ cấp trách nhiệm 200k, trợ cấp điện thoại: 600k,phụ cấp lưu động >=50km=50 đến 100/lượt;<=50km=120 đến 200/lượt, trợ cấp xăng xe 300k, ăn ca 700k..Giám đốc bắt em đóng mức bảo hiểm thấp nhất cho lái xe(do đặc thù loại hình kinh doanh công ty) theo em hiều là đóng 2,1 tr. vậy anh/chị cho em hỏi ?
- Thứ nhất: trong HĐLĐ chỉ tiêu (8): mức lương chính hoặc tiền công em ghi 2,1 triệu có đúng k ạ
- Thứ hai: chỉ tiêu (9) phụ cấp, trợ cấp, tiền thưởng em ghi như thế nào trong hợp đồng mà các khoản đó được hạch toán vào chi phí hợp lý tính vào lương
- Thứ ba: ở mục 12 "những thỏa thuận khác" trong HĐLĐ em ghi những khoản trợ cấp, phụ cấp, ăn ca m đã đăng ký để không phải hạch toán tính bảo hiểm mà vẫn được coi là chi phí hợp lý. làm như thế có đúng k ạ
em đang không biết làm thế nào. Mong anh/ chị trong diễn đàn giúp đỡ. em cảm ơn nhiều ạ!