Viết hóa đơn như nào cho hợp lý, cả nhà giúp em với ạ

lanpth

New Member
Hội viên mới
Mọi người ơi em đang có vấn đề sau cần hỏi. Công ty em có hợp đồng cung cấp phần mềm website, điều khoản thanh toán:
Bên A thanh toán cho Bên B theo các đợt như sau:
• Đợt 1: 30% tổng giá trị hợp đồng ngay sau ký hợp đồng.
• Đợt 2: 60% tổng trị giá hợp đồng ngay sau khi website được nghiệm thu và đi vào hoạt động.
• Đợt 3: 10% tổng trị giá hợp đồng còn lại sau khi website chính thức hoạt động ổn định trong một năm.

Hiện tại bên em đã nhận đủ tiền của đợt 1 và đợt 2, đợt 3 thì phải 1 năm nữa mới nhận dc. Vậy giờ em xuất 2 hóa đơn: 1 cái 30% và 1 cái 60% rồi khi nào nhận dc đợt 3 mới viết nốt cái hóa đon 10% có đc ko ạ?

Rất mong mọi người giúp đỡ

Thanks
 
Ðề: Viết hóa đơn như nào cho hợp lý, cả nhà giúp em với ạ

mình nghĩ cái này thì phải viết chung 1 cái hóa đơn chứ,còn thanh toán theo từng đợt thì phải làm 1 cái hợp đồng 2 bên ký vô chứ nhỉ.
 
Ðề: Viết hóa đơn như nào cho hợp lý, cả nhà giúp em với ạ

thế thì e phải xuất luôn 1 cái hóa đơn 100%, còn 10% kia 1 năm sau họ thanh toán mình cho vào công nợ ạ?
 
Ðề: Viết hóa đơn như nào cho hợp lý, cả nhà giúp em với ạ

ủa,cái này chỉ có 100% thôi mà bạn,mình nghĩ nên viết hết luôn.
 
Ðề: Viết hóa đơn như nào cho hợp lý, cả nhà giúp em với ạ

thế thì e phải xuất luôn 1 cái hóa đơn 100%, còn 10% kia 1 năm sau họ thanh toán mình cho vào công nợ ạ?
đúng rồi bạn ah. Xuất hóa đơn là căn cứ theo thời điểm công việc hoàn thành bàn giao chứ k theo tiền chuyển bn

---------- Post added at 03:05 ---------- Previous post was at 03:04 ----------

Bên bạn mà muốn thanh toán luôn thì bảo khách hàng bảo hành bằng bảo lãnh ngân hàng xem ntn.
 
Ðề: Viết hóa đơn như nào cho hợp lý, cả nhà giúp em với ạ

sếp mình thì bảo trả bao nhiêu viết bấy nhiêu, mà mình thì sợ làm như thế ko đúng, mình viết hết thì 10% kia ko biết bao giờ họ mới trả
 
Ðề: Viết hóa đơn như nào cho hợp lý, cả nhà giúp em với ạ

bạn phải viết hết luôn nhé,bạn hỏi bên thanh toán thời hạn trả là ngày nào
 
Ðề: Viết hóa đơn như nào cho hợp lý, cả nhà giúp em với ạ

Mọi người ơi em đang có vấn đề sau cần hỏi. Công ty em có hợp đồng cung cấp phần mềm website, điều khoản thanh toán:
Bên A thanh toán cho Bên B theo các đợt như sau:
• Đợt 1: 30% tổng giá trị hợp đồng ngay sau ký hợp đồng.
• Đợt 2: 60% tổng trị giá hợp đồng ngay sau khi website được nghiệm thu và đi vào hoạt động.
• Đợt 3: 10% tổng trị giá hợp đồng còn lại sau khi website chính thức hoạt động ổn định trong một năm.

Hiện tại bên em đã nhận đủ tiền của đợt 1 và đợt 2, đợt 3 thì phải 1 năm nữa mới nhận dc. Vậy giờ em xuất 2 hóa đơn: 1 cái 30% và 1 cái 60% rồi khi nào nhận dc đợt 3 mới viết nốt cái hóa đon 10% có đc ko ạ?

Rất mong mọi người giúp đỡ

Thanks
Cái này chẳng có ai quy định là phải viết tổng tiền HĐ theo HĐ cả, mình xuất cho họ thế nào là do mình, theo mình thấy xuất như bạn là hợp lý, đợt 1 và 2 thanh toán rồi thì bạn ghi tổng 1 HĐ cũng được còn lần 3 khi nào thanh toán thì viết chẳng sao hết, nội dung trong Hóa đơn ghi rõ ràng ra thanh toán 90% theo HĐ bao nhiêu đó chẳng hạn, còn k thì bạn xuất hết xong cho là công nợ cũng được, tùy bên bạn
 
Ðề: Viết hóa đơn như nào cho hợp lý, cả nhà giúp em với ạ

10% còn lại sau khi website chính thức hoạt động ổn định trong một năm. tức là bằng thời điểm này sang năm bạn ah, hợp đồng làm thế này rất bất lợi vì để thời gian quá dài
 
Ðề: Viết hóa đơn như nào cho hợp lý, cả nhà giúp em với ạ

chào bạn lanpth, mình làm bên xây dựng ký hợp đồng cũng giống như bên bạn nếu bạn đã nhận tiền 2 đợt rồi thì bạn viết 1 hóa đơn thôi ghi 100% giá trị luôn nha bạn, còn 10% bên đặt hàng sẽ thanh toán vào năm sau
 
Ðề: Viết hóa đơn như nào cho hợp lý, cả nhà giúp em với ạ

bạn làm như vậy là đúng rồi . Phần nộiu dung bạn cứ ghi thanh toán đợt 1 theo hợp đồng số bao nhiu đó , đợt 2 , đợt 3 cũng vậy bạn ạ. Chúc bạn thành công
 
Ðề: Viết hóa đơn như nào cho hợp lý, cả nhà giúp em với ạ

Mình nghĩ là 10% còn lại để bảo hành mà thôi. Phần mềm đã nghiệm thu bàn giao đi vào hoạt động rồi thì bạn ghi hóa đơn hết, phản ánh doanh thu giá vốn trong năm nay luôn. Làm chậm coi chừng bị thuế phạt.
 
Ðề: Viết hóa đơn như nào cho hợp lý, cả nhà giúp em với ạ

Sao không tư duy như kiểu xây dựng cho dễ. mình 1 vote cho ý kiến của ban nhudao0406, treo 10% còn lại lên Tk phải thu khách hàng.
Nhưng....
Nếu phản ánh doanh thu luôn, nghĩa là phản ánh giá vốn luôn. Nếu sau 9 tháng năm nữa mà wwebsite có vấn đề cần sửa chữa, ta cho nó vào CF gì?
Chẳng nhẽ, chi phí sửa chưa đó lấy từ nguồn Trích trước để bảo hành sao? (Nợ 641, CÓ 335)?
 
Ðề: Viết hóa đơn như nào cho hợp lý, cả nhà giúp em với ạ

10% còn lại sau khi website chính thức hoạt động ổn định trong một năm. tức là bằng thời điểm này sang năm bạn ah, hợp đồng làm thế này rất bất lợi vì để thời gian quá dài
mình cung cấp website cho họ thì trong HĐ phải ghi rõ thời hạn chứ, cái 10% còn lại của hợp đồng thì chỉ là hình thức bảo hành đấy mừ,
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top