Việc tích hợp APS vào hệ thống ERP mang lại hiệu quả như thế nào?

Phần mềm BRAVO

Member
Thành viên BQT
Hội viên mới
APS (Advanced Planning and Scheduling: Lập kế hoạch và điều độ nâng cao) là một hệ thống quản trị sản xuất tiên tiến có khả năng phân bổ nguyên vật liệu và năng lực sản xuất một cách tối ưu nhằm cân bằng nhu cầu năng lực thực tế.

Đặc biệt đối với ngành sản xuất,
việc tích hợp APS vào hệ thống ERP mang lại những hiệu quả vượt trội. Trong khi ERP truyền thống tập trung chính vào việc quản lý tài nguyên, APS tập trung vào quản lý những ràng buộc (constraint). APS có thể mô phỏng một cách chân thật sản lượng của doanh nghiệp bao gồm cả những ‘nút thắt cổ chai’ trong quy trình cung ứng và sản xuất. Kết quả đạt được là một kế hoạch sản xuất khả thi hơn.

  • Kỹ năng và thiết bị chuyên dụng: trong quá trình lập kế hoạch, APS sẽ nhận diện được những hạn chế như việc thiếu nhân công sở hữu kỹ năng chuyên sâu cần thiết cho một khâu nhất định hoặc thiếu hụt thiết bị chuyên dụng.
  • Tồn kho nguyên liệu thô: APS tính đến số lượng nguyên liệu thực tế sẵn có trong ngày, chứ không phải những gì sẽ được giao trong tương lai.
  • Năng lực tổng thể của nhân lực và máy móc: APS tối ưu hóa toàn bộ quy trình sản xuất thay vì từng công đoạn riêng biệt.
  • Trình tự sản xuất: một hệ thống APS hiệu quả sẽ nhận định được trình tự tối ưu nhằm cắt giảm thời gian chuyển đổi (changeover).
Lợi ích chính của APS

Giữ đúng lời hứa với khách hàng


APS giúp thiết lập những kế hoạch khả thi hơn, có thể được hiện thực hóa, dựa trên những ràng buộc và khả năng thực tế. Những khả năng chưa từng có trước đó như lập kế hoạch tiến/ lùi, thời gian hoàn thành đơn hàng (lead time) linh động là những ưu điểm nổi trội của APS so với những giải pháp truyền thống khác.

Lập kế hoạch nhanh hơn

APS cho phép các nhà sản xuất hoạch định từ một nguồn thông tin duy nhất trên toàn bộ hệ thống. APS ứng dụng các thuật toán cao cấp nhằm nhanh chóng đưa ra quyết định thông minh hơn.

Phản ứng nhanh với thay đổi trong yêu cầu

Khi một đơn hàng mới được thêm vào những đơn hàng hiện tại, hoặc khi thời gian giao hàng cho một đơn hàng ưu tiên bị thay đổi, APS có thể nhanh chóng đưa ra nhiều cách giải quyết và lựa chọn giải pháp thích hợp nhất. Đối với các nhà sản xuất lớn, cần những giải pháp tích hợp từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc, thì APS nên được xem như một trong những chức năng chính trong yêu cầu ERP của doanh nghiệp.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top