Vì sao các doanh nghiệp khó tuyển được kế toán giỏi

Admin Sàn kế toán

Member
Thành viên BQT
Hội viên mới
Kế toán là một vị trí quan trọng trong các doanh nghiệp. Vì vậy việc tuyển chọn kế toán cũng luôn được cân nhắc cẩn thận và tiến hành kỹ lưỡng. Tuy nhiên có một thực tế là những vòng phỏng vấn sơ sài và những chiếc CV của ứng viên không thể nào giúp công ty đánh giá được chính xác và toàn diện về năng lực cũng như hiệu quả làm việc của các ứng viên đó. Việc tuyển chọn một kế toán giỏi cho công ty trở thành một bài toán khó khăn.
Trên thực tế là có rất nhiều ứng viên có nền tảng tốt nhưng khi bắt đầu thực tế vào công việc thì lại không khiến các ông chủ hài lòng với hiệu quả công việc. Bài viết hôm nay của chúng tôi phần nào giải quyết được những khó khăn đó và tìm ra một giải pháp tối ưu giúp công việc kế toán ở công ty đạt hiệu quả tối ưu nhất.
Còn bây giờ mời các bạn đọc bài viết!
1. Tầm quan trọng của vị trí kế toán đối với doanh nghiệp
Hiểu đơn giản về công việc kế toán thì đó là việc thu thập, xử lý, kiểm tra, phân tích và cung cấp thông tin kinh tế, tài chính dưới hình thức giá trị, hiện vật và thời gian lao động”. Như vậy, tất cả những thông tin về kinh tế, tài chính đều phải được qua bộ phận kế toán phân tích, xử lý. Thông qua bộ phận kế toán, những nhà quản lý có thể theo dõi được tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp mình, diễn biến của thị trường... Từ đó có cơ sở để đưa ra những đánh giá và hướng đi cho doanh nghiệp.
Vai trò của kế toán trong mỗi doanh nghiệp là rất quan trọng. Nó có thể quyết định được sự thành bại của một công ty. Nếu thông tin kế toán bị sai lệch, các quyết định của chủ doanh nghiệp có thể bị ảnh hưởng rất lớn. Từ đó gây ra tình trạng khó khăn cho doanh nghiệp.
Phân tích như vậy để thấy, nếu một doanh nghiệp có bộ phận kế toán mạnh, làm việc chuyên nghiệp sẽ giúp ích rất nhiều cho người điều hành. Tất nhiên, những kế toán giỏi cũng biết cách tiết kiệm chi phí tối đa cho công ty. Đồng thời biết cách làm việc rất mau lẹ với cơ quan thuế để từ đó tiết kiệm được thời gian cho việc phát triển sản xuất kinh doanh.
2. Cách tuyển dụng của doanh nghiệp ảnh hưởng đến chất lượng kế toán như thế nào?
Thông thường khi muốn tuyển dụng nhân viên kế toán cho công ty, các doanh nghiệp sẽ đăng tin tuyển người trên các tờ báo giấy, báo mạng hoặc dán thông báo tại trụ sở công ty. Đây là cách làm rất phổ biến và là kênh kết nối thông tin hữu hiệu nhất đến với những người có nhu cầu lao động. Tuy nhiên, xác suất để có thể tìm được một người kế toán giỏi bằng phương pháp này thường không cao. Bởi những người thực sự giỏi họ đã chỗ làm ổn định. Rất ít khi thất nghiệp phải lên mạng hoặc đọc báo để tìm việc làm. Cách này chỉ thích hợp khi doanh nghiệp muốn tuyển những lao động phổ thông có tay nghề khá trở xuống hoặc những sinh viên mới ra trường.
Bên cạnh đó, một trong những vấn đề mà các ông chủ đang mắc phải hiện nay đó là tuyển dụng dựa trên mối quan hệ. Người Việt trọng tình nghĩa, chính vì thế, nhiều ông chủ vì sự nhờ vả của bạn bè, người thân đã sắp xếp vị trí kế toán cho người được giới thiệu mà không kiểm tra năng lực một cách thật sự gắt gao. Hậu quả là không đáp ứng được chất lượng công việc như mong muốn.
Ngoài ra còn một cách tuyển dụng khác cũng hay được áp dụng đó là nhờ những công ty chuyên về việc săn những người tài giỏi để tìm nhân tài cho mình. Tuy nhiên, ngoài việc phải mất tiền cho công ty thì doanh nghiệp còn phải có một môi trường làm việc đủ hấp dẫn và chế độ đãi ngộ thật tốt mới có thể thu hút được nhân tài. Bởi vì ít ai chịu từ bỏ công việc đang làm để nhận một công việc khác kém hơn. Chính vì thế, cách này dường như chỉ được những công ty có tầm cỡ lớn áp dụng.
3. Làm thế nào để tuyển được kế toán giỏi cho doanh nghiệp
Quản lý một công ty vô cùng khó khăn. Và một trong những khó khăn lớn nhất đó chính là tuyển dụng nhân sự, chiêu mộ người tài về làm việc.
Bạn có thể áp dụng quy trình sau cho công tác tuyển dụng của mình:
- Nhận dạng nhu cầu công ty. Bạn cần một người ghi chép sổ sách để cân bằng ngân sách hay một ai đó chuẩn bị bản xuất nhập tài chính và giấy tờ báo cáo thuế ?
- Xác định rõ bạn cần nhân viên kế toán thuộc chuyên môn nào, phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Rất nhiều kế toán viên có thể thực hiện mọi dịch vụ bạn đòi hỏi hoặc làm những công việc chuyên môn về kế toán đáp ứng những gì bạn cần.
- Hãy tham khảo ý kiến của những người khác, đặc biệt là những người hoạt động trong cùng lĩnh vực với bạn, bạn có thể được họ giới thiệu một số người thật sự giỏi đấy!
- Phỏng vấn trực tiếp, đánh giá kỹ năng phản xạ thực tế. Đây sẽ là một bước quan trọng giúp bạn quan sát và đưa ra được những đánh giá ban đầu về những ứng viên của mình.
Tuy nhiên ngay từ những nhận định ở đầu bài viết, thực chất cách thức tuyển dụng trên không mang lại hiệu quả tối ưu trong việc đánh giá kỹ năng trình độ hay hiệu quả công việc thực tế mà ứng viên mang lại. Vậy liệu có cách nào giúp doanh nghiệp gỡ rối bài toán khó này?
4. Thời đại 4.0 - tuyển dụng kế toán cũng phải 4.0
Có thể bạn cũng đã nghe qua về các công ty làm dịch vụ về kế toán. Bởi sự tiện lợi, tiết kiệm chi phí cùng hiệu quả mang lại tối ưu mang lại nên hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp tận dụng dịch vụ này để giải quyết những vấn đề về kế toán trong doanh nghiệp của mình. Tất nhiên trong đó có công tác tuyển dụng.
Sanketoan.vn cũng là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán uy tín và đảm bảo chất lượng hiện nay. Đối với việc tuyển dụng nhân sự kế toán cho công ty, khi lựa chọn Sàn kế toán bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ chất lượng, chi phí tiết kiệm hơn mà hiệu quả mang lại lại vô cùng cao.
4.1. Tuyển dụng kế toán giỏi dễ dàng hơn bao giờ hết với “ Đơn hàng tuyển dụng” của Sanketoan.vn.
Quy Trình Tuyển dụng như sau:
Bước 1: Nhận yêu cầu từ nhà tuyển dụng: Sàn kế toán lập đơn hàng tuyển dụng
Bước 2: Sàn kế toán phỏng vấn sơ loại lần 1: Lọc tiêu chí, yêu cầu và test thái độ khả năng sẵn sàng trong công việc với những ứng viên phù hợp tiêu chí đơn hàng.
Bước 3: Gửi hồ sơ đạt yêu cầu xuống dưới các đại lý tuyển dụng là các đơn vị chuyên về đào tạo, làm dịch vụ kế toán: Test trắc nghiệm kiểm tra chuyên môn, nghiệp vụ.
Bước 4: Chuyển hồ sơ ứng viên sang công ty phỏng vấn ứng viên lần 2: Bám sát kết quả phỏng vấn và nhận phản hồi để hoàn thành quá trình tuyển dụng.
Bước 5: Đi làm: Trong thời gian bảo hành 2 tháng (60 ngày) từ ngày Ứng viên đi làm, vì bất kể lý do gì ứng viên nghỉ việc thì bảo hành 1 đổi 1. Không giới hạn hồ sơ phỏng vấn đề khi nhà tuyển dụng phỏng vấn đủ thì thôi.
d_GiIYDqWHvsuiKCvtaWc39NeuIlKQImucohLja2W8XPxUR23sYNMLqWUDW2XZHfpoKHUlEtTpGdxWizUJ4rEuoaX9h6c4caPvHH9jY201qBJjx_X7yvk-4gwyd2CMdzZKcA-zE

Sơ đồ quy trình tuyển dụng của Sàn kế toán

Chi phí cho các vị trí tuyển dụng
  1. Tuyển kế toán viên: 2.000.000đ/3 ứng viên đầu tiên + 300.000đ/ứng viên tiếp theo
  2. Tuyển kế toán trưởng: 4.500.000đ/3 ứng viên đầu tiên + 900.000đ/ứng viên tiếp theo
  3. Kế toán tổng hợp: 3.000.000đ/3 ứng viên đầu tiên + 400.000đ/ứng viên tiếp theo
4.2. Test năng lực chính xác với “Trắc nghiệm năng lực kế toán online”
Trắc nghiệm kế toán online sẽ giúp bạn đánh giá được kiến thức cũng như trình độ chuyên môn các ứng viên của mình. Ngân hàng đề thi của Sàn kế toán với những câu hỏi chuyên môn mang tính sàng lọc cao sẽ giúp bạn tìm ra những ứng viên tốt nhất

Ngân hàng đề thi trắc nghiệm kế toán của Sàn kế toán
Tuyển dụng kế toán giỏi luôn là mối trăn trở của các công ty. Việc tìm được một kế toán như mong muốn sẽ giúp công việc làm ăn của bạn khởi sắc lên trông thấy. Chúng tôi luôn quan tâm đến lợi ích của khách hàng và hiệu quả mang lại.
Sàn kế toán rất vinh dự khi được đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp, chúc các bạn kinh doanh thành công!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top