N
Nghề kế toán
Guest
Chào các anh/chị,em đang phải viết báo cáo về quy trình của 1 nghiệp vụ thu tiền!
Giả sử 1 công ty cung cấp dịch vụ sửa chữa,lắp đặt thiết bị tại nhà cho khách hàng!
Đầu tiên nhân viên đến nhà khách hàng,lắp đặt cho khách,viết hóa đơn GTGT,1 hóa đơn giao cho khách và thu tiền,1 hóa đơn cầm về công ty.Sau đó nhân viên đó mang tiền về nộp lại cho công ty!
Vậy em muốn hỏi phiếu thu trong trường hợp này sẽ được lập vào lúc nào?
với lại em nghe nói phiếu thu phải lập 3 liên,trong đó có 1 liên giao cho khách hàng,mà trên phiếu thu phải có chữ ký của GĐ và Kế toán trưởng,vậy trong TH này thì phiếu thu phải giao cho khách hàng bằng cách nào?
Em chưa đi làm thực tế nên không hiểu quy trình nó ra làm sao?Các anh chị giải đáp cho em với!
Giả sử 1 công ty cung cấp dịch vụ sửa chữa,lắp đặt thiết bị tại nhà cho khách hàng!
Đầu tiên nhân viên đến nhà khách hàng,lắp đặt cho khách,viết hóa đơn GTGT,1 hóa đơn giao cho khách và thu tiền,1 hóa đơn cầm về công ty.Sau đó nhân viên đó mang tiền về nộp lại cho công ty!
Vậy em muốn hỏi phiếu thu trong trường hợp này sẽ được lập vào lúc nào?
với lại em nghe nói phiếu thu phải lập 3 liên,trong đó có 1 liên giao cho khách hàng,mà trên phiếu thu phải có chữ ký của GĐ và Kế toán trưởng,vậy trong TH này thì phiếu thu phải giao cho khách hàng bằng cách nào?
Em chưa đi làm thực tế nên không hiểu quy trình nó ra làm sao?Các anh chị giải đáp cho em với!