Xin chào cả nhà! ấc anh chị kế toán giúp em vấn đề này với
1. Cty em tháng này lãi nhiều, xếp em muốn em tìm cách làm tăng chi phí hợp lý để bớt đóng thuế TNDN. Em suy nghĩ, em sẽ làm tăng chi phí tài chính. Em sẽ mượn tiền của thành viên góp vốn để làm phát sinh chi phí trả lãi vay. Nhưng em ko biết làm thủ tục như thế nào để mượn tiền thành viên để hợp lý hóa chi phí, lãi suất trả cho thành viên bằng lãi suất ngân hàng phải ko ạ, nếu cao hơn có được ko ạ. Anh chị nào biết chỉ em với
2. Thuế có quy định điều kiện như thế nào mới được quyền mượn vốn ko ạ, chi phí trả lãi là bao nhiêu phần trăm được tính vào chi phí hợp lý ko ạ. Anh chị nào biết có thể chỉ rõ giùm em về vấn đề này ko ạ
3. Vấn đề cuối cùng, khi mượn vốn em hạch toán : Nợ 111/ Có 311 . Khi trả lãi vay : Nợ 635/ Có 111. Ko biết em định khoản như vậy có đúng ko ạ?
Xin cho em ý kiến, cám ơn các anh chị nhiều
1. Cty em tháng này lãi nhiều, xếp em muốn em tìm cách làm tăng chi phí hợp lý để bớt đóng thuế TNDN. Em suy nghĩ, em sẽ làm tăng chi phí tài chính. Em sẽ mượn tiền của thành viên góp vốn để làm phát sinh chi phí trả lãi vay. Nhưng em ko biết làm thủ tục như thế nào để mượn tiền thành viên để hợp lý hóa chi phí, lãi suất trả cho thành viên bằng lãi suất ngân hàng phải ko ạ, nếu cao hơn có được ko ạ. Anh chị nào biết chỉ em với
2. Thuế có quy định điều kiện như thế nào mới được quyền mượn vốn ko ạ, chi phí trả lãi là bao nhiêu phần trăm được tính vào chi phí hợp lý ko ạ. Anh chị nào biết có thể chỉ rõ giùm em về vấn đề này ko ạ
3. Vấn đề cuối cùng, khi mượn vốn em hạch toán : Nợ 111/ Có 311 . Khi trả lãi vay : Nợ 635/ Có 111. Ko biết em định khoản như vậy có đúng ko ạ?
Xin cho em ý kiến, cám ơn các anh chị nhiều