Ưu nhược điểm của FIFO và LIFO

vnana29

New Member
Hội viên mới
e sắp đi pv kế toán, em nghi ngta hỏi câu này.Ưu nhược điểm của FIFO và LIFO. Nên dùng pp nào ( công ty e sắp pv tập đoàn Tôn Hoa Sen ạ). cả nhà đóng góp ý kiến ạ:tungtang:

---------- Post added at 04:27 ---------- Previous post was at 02:48 ----------

hepl me.......
 
Ðề: Ưu nhược điểm của FIFO và LIFO

uppppppppppp
 
Ðề: Ưu nhược điểm của FIFO và LIFO

Phương pháp Fifo có thể tính được ngay trị giá vốn hàng xuất kho từng lần xuất hàng, do vậy đảm bảo cung cấp số liệu kịp thời cho kế toán ghi chép các khâu tiếp theo cũng như cho quản lý. Trị giá vốn của hàng tồn kho sẽ tương đối sát với giá thị trường của mặt hàng đó. Vì vậy chỉ tiêu hàng tồn kho trên báo cáo kế toán có ý nghĩa thực tế hơn.Tuy nhiên, phương pháp này có nhược điểm là làm cho doanh thu hiện tại không phù hợp với những khoản chi phí hiện tại. theo pp này doanh thu hiện tại được tạo ra bởi giá trị sản phẩm, vật tư, hàng hoá đã có được từ cách đó rất lâu. Đồng thời nếu số lượng chủng loại mặt hàng nhiều, phát sinh nhập xuất liên tục dẫn đến những chi phí cho việc hạch toán cũng như khối lượng công việc sẽ tăng lên rất nhiều
phương pháp lifo chi phí của lần mua gần nhất sẽ tương đối sát với trị giá vốn của hàng thay thế. Việc thực hiện phương pháp này sẽ đảm bảo được yêu cầu của nguyên tắc phù hợp trong kế toán. Tuy nhiên, trị giá vốn của hàng tồn kho cuối kỳ có thể không sát với giá thị trường của hàng thay thế.
học thấy nói thế đó chị :chongmat::chongmat::chongmat:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Ưu nhược điểm của FIFO và LIFO

uh. hồi xưa chị cũng học, cô cũng nói đại loại thế mà sách vở giờ mất đâu hết nên chẳng tìm ra được. thanks e nhìu nha:dangyeu::dangyeu::xoadau:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top