Công ty tôi gặp khó khăn, nên Ban lãnh đạo đưa ra chính sách tạm hoãn hợp đồng lao động và cho nghỉ không lương với 1 số lao động. Vậy:
1. Trong thời gian tạm hoãn hợp đồng lao động (ví dụ: tạm hoãn hợp đồng lao động 06 tháng) mà có phát sinh tiền thưởng trong thời gian tạm hoãn hợp đồng là 3 triệu thì lao động bị tạm hoãn này có chịu thuế TNCN 10% hay chịu thuế TNCN theo biểu thuế lũy tiến hay không.?
2. Một số lao động xin nghỉ không lương trên 1 tháng (ví dụ: lao động A xin nghỉ không lương 03 tháng để về quê chăm sóc người thân) mà có phát sinh tiền thưởng trong thời gian nghỉ không lương là 3 triệu thì lao động xin nghỉ không lương này có chịu thuế TNCN 10% hay chịu thuế TNCN theo biểu thuế lũy tiến từng phần hay không?.
Tương tự lao động B xin nghỉ không lương 1 tháng đi chữa bệnh thì nếu có phát sinh tiền thưởng từ công ty là 3 tr thì lao động B có chịu thuế TNCN 10% hay lũy tiến từng phần hay không ?.
3. Nếu phát sinh tiền thưởng cho lao động xin nghỉ không lương hay tạm hoãn hợp đồng lao động thì có văn bản nào quy định về chính sách thuế TNCN (thu nhập cá nhân) hay không ?.
Còn về thuế TNDN thì nếu công ty chi thưởng cho lao động trong thời gian nghỉ không lương hoặc tạm hoãn hợp đồng lao động thì có được xem là chi phí lương là hợp lệ?.
Xin chân thành cảm ơn!
1. Trong thời gian tạm hoãn hợp đồng lao động (ví dụ: tạm hoãn hợp đồng lao động 06 tháng) mà có phát sinh tiền thưởng trong thời gian tạm hoãn hợp đồng là 3 triệu thì lao động bị tạm hoãn này có chịu thuế TNCN 10% hay chịu thuế TNCN theo biểu thuế lũy tiến hay không.?
2. Một số lao động xin nghỉ không lương trên 1 tháng (ví dụ: lao động A xin nghỉ không lương 03 tháng để về quê chăm sóc người thân) mà có phát sinh tiền thưởng trong thời gian nghỉ không lương là 3 triệu thì lao động xin nghỉ không lương này có chịu thuế TNCN 10% hay chịu thuế TNCN theo biểu thuế lũy tiến từng phần hay không?.
Tương tự lao động B xin nghỉ không lương 1 tháng đi chữa bệnh thì nếu có phát sinh tiền thưởng từ công ty là 3 tr thì lao động B có chịu thuế TNCN 10% hay lũy tiến từng phần hay không ?.
3. Nếu phát sinh tiền thưởng cho lao động xin nghỉ không lương hay tạm hoãn hợp đồng lao động thì có văn bản nào quy định về chính sách thuế TNCN (thu nhập cá nhân) hay không ?.
Còn về thuế TNDN thì nếu công ty chi thưởng cho lao động trong thời gian nghỉ không lương hoặc tạm hoãn hợp đồng lao động thì có được xem là chi phí lương là hợp lệ?.
Xin chân thành cảm ơn!