Tuyển dụng IT phần cứng mạng: Kỹ sư phần cứng là gì?

thuonggemi

New Member
Hội viên mới
CNTT là ngành nghề hấp dẫn hiện nay với mức lương tương đối cao so với mặt bằng chung nên nó rất được các bạn trẻ yêu thích máy tính, công nghệ quan tâm. Trong đó tuyển dụng IT phần cứng mạng là một lĩnh vực không thể bỏ qua cho dân CNTT.

➡️ Xem ngay: Muốn tìm việc công nghệ thông tin “béo bở”, 9 kỹ năng nhất định phải thành thạo

IT phần cứng mạng làm gì?

Ngày nay khi công nghệ thông tin phát triển đã mở ra một thời đại mới trong việc ứng dụng công nghệ số vào đời sống. Ngành công nghệ thông tin cũng nhờ đó mà trở thành mảnh đất vàng cho các kỹ sức phát triển bản thân và nhận được mức đãi ngộ cực kỳ cao. Trong lĩnh vực công nghệ thông tin lại bao gồm rất nhiều những ngành nhỏ, mỗi ngành nhỏ đều có những giá trị thiết thực riêng, đồng thời mỗi ngành lại có tầm quan trọng khác nhau trong các doanh nghiệp, tổ chức cơ quan.

Với sự bùng nổ của nhu cầu tuyển dụng kỹ sư máy tính thì một trong số các ngành CNTT có nhu cầu tuyển dụng nhân sự nhiều nhất có thể kể đến là kỹ sư IT phần cứng mạng. Đây là vị trí mà mọi doanh nghiệp đều cần nhân sự và cơ hội nghề nghiệp tốt cũng như đem lại cơ hội phát triển đa quốc gia. Vậy cơ hội nghề nghiệp dành cho các kỹ sư CNTT cụ thể là kỹ sư phần cứng mạng như thế nào? Tuyển dụng IT phần cứng mạng để làm gì?

E7qb6Qql536SUfl-6hoBzD582OLZKV1Nb3cgKCl5synUP0JfR2_WrZcZcCu99KmDJkuK8Z5W5vTcqiAjDmqUgEkfWUKnRfHLGI--cl-rIjW4AHngyOwymktSi-8JsQ3ueiT1m9MZ

Tuyển dụng IT phần cứng mạng 2019

Khái niệm IT phần cứng mạng: Trước tiên phần cứng mạng máy tính hay còn gọi là thiết bị máy tình, là các trang thiết bị vật lý cần thiết cho sự tương tác lẫn nhau giữa các thiết bị trên mạng máy tính. Người làm việc trực tiếp với những thiết bị này chính là những kỹ sư phần cứng, họ là các chuyên gia phát triển, thiết kế, kiểm tra, nghiên cứu và quản lý việc cài đặt các linh kiện phần cứng của máy tính. Các linh kiện phần cứng bao gồm các bo mạch chủ, chip máy tính, modem, máy in và các thiết bị ngoại vi khác thường được kết nối với máy tính.

Trong lĩnh vực kỹ sư phần cứng mạng lại được chia những vị trí nhỏ khác như: Kỹ thuật viên máy tính, học là người trực tiếp nghiên cứu, thiết kế và lắp đặt các bộ phận, chức năng của máy tính. Những kỹ thuật viên máy tính còn tham gia làm việc trong các dự án sản xuất các thiết bị máy tính cho các doanh nghiệp và cả những tập đoàn lớn trên thế giới như: Samsung, Intel, Sony…. Một công việc nữa nằm trong nhóm kỹ sư phần cứng đó là kỹ sư thiết kế mạch điện, điện tử, mạch điều khiển công nghiệp, vi mạch…. Công việc chính của những kỹ sư này đó là thiết kế sơ đồ mạch nguyên lý, thiết kế PCB, lắp ráp linh kiện cho các PCB thử nghiệm, debug lỗi phần cứng trong bảng mạch.

Ngoài ra họ còn phải phân tích viết tài liệu định hướng thiết kế các thiết bị phần cứng, tài liệu thiết kế bảng theo yêu cầu của khách hàng.

97zts5PSYiDG-jMdLCiFCTIYfDNlPUjVJbhDDg6ApqmAswNg3DnBp0oWt23YCoRddec641MhpriOgE81ev3T05SnNC9OW3tejgVsc9c4I9QNr-B1CBzkITB6IXXJa4M5SwsZELGa

Thông tin tuyển dụng IT phần cứng mạng

Trách nhiệm của kỹ sư phần cứng mạng: Các kỹ sư phần cứng mạng sẽ có những công việc tổng quát như nghiên cứu để đưa vào khai thác và sử dụng các thiết bị công nghệ số trong lĩnh vực điện, điện tử viễn thông, công nghệ thông tin, thiết bị truyền hình, IT phần cứng và mạng.

Các kỹ sư phần cứng mạng cũng là người quản trị hạ tầng mạng LAN/WAN/ hệ thống Internet trong doanh nghiệp. Họ cũng cần nắm vững cách cấu hình và quản trị các thiết bị mạng như: Switch, Router, Firewall, Wifi… Quản trị hệ thống: Domain, AD, DNS, DHCP, VNP, File server... Đồng thời họ chịu trách nhiệm triển khai, vận hành, các hệ thống máy tính, hệ thống mạng theo yêu cầu của doanh nghiệp. Cuối cùng là hỗ trợ tư vấn và quảng bá giải pháp, dịch vụ công nghệ của doanh nghiệp đến khách hàng khi được yêu cầu.

►► Tham khảo thông tin về thực tập công nghệ thông tin Tại Đây
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top