bên bạn thuê tài chính hay thuê hoạt động thế. nếu thuê hoạt động thì cho vào chi phí như bạn trên nói là đúng đấy. còn thuê tài chính phức tạp hơn chút
TSCD khi bạn thuê hoạt động thì khi thanh toán trước bạn có thể ghi Nợ TK: Chi phí phân bổ và Có TK: Tiền
Đối với TSCD thuê TC thi yêu cầu quan lý chặt chẽ hơn có nghĩa là:
Khi cơ quan bạn ký hợp đồng thuê thì ghi:
Nợ TK Nợ dài hạn: theo giá trị hợp đồng
Nợ TK Chi phí phân bổ: theo giá trị thanh toán
Có TK TSCĐ: theo giá trị HĐ
Có TK tiền: GTTT
Hàng kỳ bạn phải chuyển số nợ dài hạn sang TK nợ dài hạn đến hạn trả nha.
1. Nếu cty bạn trả tiền sau từng kỳ *(06 tháng)
-Nợ TK 642/ Co TK 335: Số tiền phải trả trong 01 tháng
- Nợ TK 335/Co TK 111,112.: Số tiền phải trả cuối kỳ
2.Nếu Cty bạn trả tiền vào đầu tháng của từng ky
- Nợ TK 242/Có TK 111,112 : Số tiền trả trước 06 tháng
- Nợ TK 642/ Có TK 242 : Phân bổ theo từng tháng
theo mình thì đây là thuê tài chính nhưng lại thanh tán 6 tháng/lần vì vậy khoản tiền này sẽ cho vào tk 142 (trả truớc ) sau đó phân bổ vào từng tháng theo tk 642