Cả nhà cho em hỏi trường hợp này,
Công ty em có 1 nhân viên tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc từ tháng 7/2015. nhưng chị kế toán cũ không hạch toán (coi như không có ai đóng bảo hiểm)
Đến tháng 3/2016 nhân viên đó bắt đầu nghỉ chế độ thai sản, hiện đang làm thủ tục thanh toán thai sản (sắp tới bảo hiểm sẽ chuyển tiền thai sản về tài khoản công ty). Như vậy không khai tăng bảo hiểm mà lại tự nhiên có tiền bảo hiểm về tài khoản công ty.
Vậy nên em muốn hỏi các anh chị em: Năm 2016 em hạch có thể toán bình thường trường hợp này tức là vẫn hạch toán, lương, bảo hiểm như nhân viên đó đang đóng được không? hay có cần phải bút toán điều chỉnh, thu, ... tiền bảo hiểm năm 2015 của nhân viên này không ạ (hay năm ngoái sai thì kệ năm ngoái, năm nay làm đúng)????
Ai biết nên làm thế nào trả lời giúp em ạ, em cảm ơn nhiều!
Công ty em có 1 nhân viên tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc từ tháng 7/2015. nhưng chị kế toán cũ không hạch toán (coi như không có ai đóng bảo hiểm)
Đến tháng 3/2016 nhân viên đó bắt đầu nghỉ chế độ thai sản, hiện đang làm thủ tục thanh toán thai sản (sắp tới bảo hiểm sẽ chuyển tiền thai sản về tài khoản công ty). Như vậy không khai tăng bảo hiểm mà lại tự nhiên có tiền bảo hiểm về tài khoản công ty.
Vậy nên em muốn hỏi các anh chị em: Năm 2016 em hạch có thể toán bình thường trường hợp này tức là vẫn hạch toán, lương, bảo hiểm như nhân viên đó đang đóng được không? hay có cần phải bút toán điều chỉnh, thu, ... tiền bảo hiểm năm 2015 của nhân viên này không ạ (hay năm ngoái sai thì kệ năm ngoái, năm nay làm đúng)????
Ai biết nên làm thế nào trả lời giúp em ạ, em cảm ơn nhiều!