trích thiếu BHXH,BHYT sau đó trích bù có hợp lý ko?

qhtrinh

New Member
Hội viên mới
Từ 1/2008 đến 9/2008 cty mình trích BHXH 2%,BHYT1% trên lương cơ bản của nhân viên.Nhưng sang T10/2008 cty thông báo sẽ trich bù tiền BHXH 3% nữa trên lương cơ bản,như vậy có hợp lý ko? và sẽ được hạch toán như thế nào?......giúp mình với nhé,mình còn phải giải thích hợp tình, hợp lý với công nhân cty.
 
Ðề: trích thiếu BHXH,BHYT sau đó trích bù có hợp lý ko?

Từ 1/2008 đến 9/2008 cty mình trích BHXH 2%,BHYT1% trên lương cơ bản của nhân viên.Nhưng sang T10/2008 cty thông báo sẽ trich bù tiền BHXH 3% nữa trên lương cơ bản,như vậy có hợp lý ko? và sẽ được hạch toán như thế nào?......giúp mình với nhé,mình còn phải giải thích hợp tình, hợp lý với công nhân cty.
Bạn ơi trước tiên bạn hãy tìm tài liệu của BHXH ( Luật BHXH ...) để nhân viên công ty đọc và phân tích về việc thu thiếu của kế toán làm BHXH. Mình không hiểu 3% trích thiếu từ lương có phải bạn đã cộng nhầm sang chi phí của DN không? nếu đúng như vậy là phải điều chỉnh vải bút toán cho chắc ăn đấy .
tháng 10 sẽ ghi:
* - N642/C334 tiền lương chưa trừ BH
- N334/C111( bớt lại số tiền BHXH 3% của 9 tháng), C338 ( tính đúng BH tháng 10 )

* Số tiền lương còn lại TK 334 sẽ đúng :-( tổng lương *3%)*9 tháng
làm bút toán N334/C642 ( tổng lương *3%)*9 tháng
Mình chỉ đưa ra thế đã vì theo mình hàng tháng bạn đã đối chiếu với bên BHXH mà ( mình không cho rằng bạn nộp thiếu tiền BHXH được)
Bạn thử tham khảo xem nhé.
 
Ðề: trích thiếu BHXH,BHYT sau đó trích bù có hợp lý ko?

Bạn đem luật BHXH ra giải thích, nhân cơ hội này người lao động hiểu thêm về luật bảo hiểm xã hội, xin lỗi vì kế toán BHXH làm sai.
Phần trích thiếu, trích bổ sung và hạch toán bình thường như trích bảo hiểm hàng tháng;
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top