Trắc nghiệm tổng hợp 27

Luong Bao Vy

Member
Hội viên mới
271. Giá bán sản phẩm dựa trên nguyên tắc:

a. Giá bán phải bù đắp chi phí và đạt lợi nhuận cao nhất
b. Giá bán phải bù đắp chi phí và đạt lợi nhuận lâu dài
c. Giá bản phải bù đắp chi phí đã được cân nhắc thểh hợp và đạt lợi
d. Ba câu a, b, c đều sai.

272. Tính giá bán sản phẩm theo phương pháp toàn bộ, số tiền tăng thêm:

a. Bù đắp chi phí sản xuất và hình thành lợi nhuận
b. Bù đắp chi phí quản lý doanh nghiệp và hình thành lợi nhuận
c. Bù đắp chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp và hình thành lợi nhuận mong muốn
d. Bù đắp định phí bán hàng, định phí quản lý doanh nghiệp và hình thành lợi nhuận

273. Tính giá bán sản phẩm theo phương pháp trực tiếp, chi phí nền bao gồm:

a. Biến phí sản xuất
b. Biến phí bán hàng và biến phí quản lý doanh nghiệp
c. Biến phí sản xuất, biến phí bán hàng và biến phí quản lý doanh nghiệp
d. Tổng định phí

274. Giá bán sản phẩm tính được có thể không bán được sản phẩm hoặc bán được nhưng doanh thu thấp vì:

a. Giá bán tính trên cơ sở chi phí cá biệt, mức hoàn vốn ước tính chủ quan và chưa tính được quan hệ giá bán với sản lượng tiêu thụ
b. Không phù hợp thu nhập của dân cư
c. Không phù hợp với thị trường cạnh tranh
d. Ba câu a, b, c đều đúng

275. Mức hoàn vốn (lợi nhuận) hợp lý trong số tiền tăng thêm của giá bán:

a. Ước tính khác nhau tùy theo sản phẩm có chu kỳ sống ngắn hoặc dài
b. Ước tính khác nhau tùy theo mối quan hệ sản phẩm và đời sống dân cư
c. Ước tính khác nhau theo từng thời kỳ
d. Ba câu a, b, c đều đúng

276. Tính giá bán sản phẩm dịch vụ:

a. Có thể gồm giá dịch vụ (tiền công) và giá hàng hóa
b. Giá dịch vụ tính trên cơ sở giờ lao động trực tiếp
c. Có thể gồm giá dịch vụ (tiền công) và giá nguyên liệu
d. Hai câu a và b đúng

277. Tính giá bán sản phẩm mới thường tiến hành theo các giai đoạn:

a. Ước tính giá bán trên cơ sở chi phí và mức hoàn vốn hợp lý, tiếp thị với các giá khác nhau ở những khu vực khác nhau và sau đó điều chỉnh giá bán cho thích hợp
b. Tiếp thị sản phẩm ở những khu vực khác nhau và sau đó điều chỉnh giá bán cho thích hợp
c. Tiếp thị với các giá khác nhau ở những khu vực khác nhau, chọn lựa chiến lược định giá và sau đó điều chỉnh giá bán cho thích hợp
d. Chọn lựa chiến lược định giá, ước tính giả bán trên cơ sở chi phí và mức hoàn vốn hợp lý, tiếp thị với các giá khác nhau ở những khu vực khác nhau và sau đó điều chỉnh giá bán cho thích hợp.

278. Chiến lược xác định giá thông dụng:

a. Có lợi nhuận ngay từ ban đầu
b. Chấp nhận lợi nhuận thấp để có thị phần ngay, thu lợi nhuận lâu dài
c. Thu lợi nhuận tối đa trong thời gian ngắn
d. Bù đắp được các chi phí phát sinh ngoài dự tính

279. Chiến lược xác định giá thoáng:

a. Hy sinh lợi nhuận để có thị phần ngay
b. Bù đắp được các chi phí phát sinh ngoài dự tính
c. Thu lợi nhuận tối đa trong thời gian dài
d. Giá bán ban đầu thấp

280. Giá bán sản phẩm trong trường hợp năng lực nhàn rỗi:

a. Giá bán lớn hơn chi phí nền
b. Giá bán lớn hơn chi phí nền và phần định phí chưa bù đắp hết
c. Giá bán nhỏ hơn đỉnh
d. Ba câu a, b, c đều sai
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top