Trả trước cho nhà cung cấp nhưng không lấy được hóa đơn.

Thudtvn

New Member
Hội viên mới
Các bác giúp em ca này với:
Bên em có thực hiện ký hợp đồng cung cấp hàng hóa và dịch vụ với 1 cty. trong Hợp đồng (HĐ) quy định điều khoản thanh toán là tt trước 70% giá trị HĐ thành 2 lần. Bên em đã thực hiện thanh toán theo đúng quy định của HĐ và bên nhà cung cấp vẫn thực hiện bàn giao hàng hóa và dịch vụ bình thường. Nhưng do bất đồng thế nào giữa 2 ông Giám đốc mà bên B (bên nhà cung cấp) bỏ dở không thực hiện HĐ nữa.
Bên em đã làm văn bản gửi bên B về việc chấm dứt HĐ và yêu cầu xuất hóa đơn tương ứng với phần dịch vụ đã thực hiện, đồng thời trả lại phần tiền ứng vượt quá giá trị HĐ đã thực hiện.
Bên em yêu cầu bằng công văn và liên hệ nhiều lần bằng điện thoại nhưng bên B vẫn ko thực hiện xuất hóa đơn, càng ko có ý định trả lại tiền thừa.
Sếp em ko muốn đưa vụ này ra tòa án.
Vậy, về mặt sổ sách kế toán, số tiền bên em đã thanh toán trước HĐ đang treo Nợ 331 thì em phải xử lý như thế nào, nếu như trong tương lai bên em ko nhận được hóa đơn của Bên B? Hoặc là trong tương lai xa họ sẽ xuất hóa đơn, nhưng bên em hạch toán hóa đơn đó sẽ có rủi ro về kỳ thực hiện và kỳ xuất hóa đơn, em nên xử lý như thế nào cho hợp lý, hợp lệ nhất ạ????
Mong nhận được tư vấn từ các bác!
Em cảm ơn nhiều!!!!
 

Thuận DKT

Member
Hội viên mới
Các bác giúp em ca này với:
Bên em có thực hiện ký hợp đồng cung cấp hàng hóa và dịch vụ với 1 cty. trong Hợp đồng (HĐ) quy định điều khoản thanh toán là tt trước 70% giá trị HĐ thành 2 lần. Bên em đã thực hiện thanh toán theo đúng quy định của HĐ và bên nhà cung cấp vẫn thực hiện bàn giao hàng hóa và dịch vụ bình thường. Nhưng do bất đồng thế nào giữa 2 ông Giám đốc mà bên B (bên nhà cung cấp) bỏ dở không thực hiện HĐ nữa.
Bên em đã làm văn bản gửi bên B về việc chấm dứt HĐ và yêu cầu xuất hóa đơn tương ứng với phần dịch vụ đã thực hiện, đồng thời trả lại phần tiền ứng vượt quá giá trị HĐ đã thực hiện.
Bên em yêu cầu bằng công văn và liên hệ nhiều lần bằng điện thoại nhưng bên B vẫn ko thực hiện xuất hóa đơn, càng ko có ý định trả lại tiền thừa.
Sếp em ko muốn đưa vụ này ra tòa án.
Vậy, về mặt sổ sách kế toán, số tiền bên em đã thanh toán trước HĐ đang treo Nợ 331 thì em phải xử lý như thế nào, nếu như trong tương lai bên em ko nhận được hóa đơn của Bên B? Hoặc là trong tương lai xa họ sẽ xuất hóa đơn, nhưng bên em hạch toán hóa đơn đó sẽ có rủi ro về kỳ thực hiện và kỳ xuất hóa đơn, em nên xử lý như thế nào cho hợp lý, hợp lệ nhất ạ????
Mong nhận được tư vấn từ các bác!
Em cảm ơn nhiều!!!!

Trường hợp công ty bạn đã thanh toán một phần - nhưng sau đó sếp hai bên chấp nhận chấm dứt và không xuất hóa đơn (điều này bất lợi cho công ty bạn và trái luật) thì bạn đưa phần đó vào chi phí khác nhe.

N811/C331 - như cách bạn hạch toán N331

Phần chi phí này phải loại ra khi quyết toán thuế.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top