Trả lời thắc mắc liên quan đến PMKT Smartkey 2010!

Ðề: Trả lời thắc mắc liên quan đến PMKT Smartkey 2010!

Chào bạn!

Khi sử dụng PMKT Smartkey 2010, tôi nghĩ bạn nên "CƯỠI NGỰA XEM HOA" qua toàn bộ tài liệu mà chúng tôi đã dày công xây dựng để có cái nhìn tổng quan về PM này.

Câu hỏi của bạn được trả lời như sau: Những chứng từ vật tư luôn có mã nhập xuất, mã nhập xuất quyết định chứng từ đó có được ghi nhận vào sổ Nhật ký chung hay không. Nếu mã nhập xuất có nội dung Định khoản là K thì chứng từ chọn mã nhập xuất đó không được cập nhật vào sổ Nhật ký chung và ngược lại.

Tại sao lại có mã nhập xuất? Là vì có những nghiệp vụ xảy ra tại 2 phần hành khác nhau. Ví dụ: Bạn mua hàng bằng tiền mặt; Bán hàng thu tiền mặt khi đó sẽ có 2 chứng từ cùng phải được thực hiện đó là:
Mua hàng bằng tiền mặt: Phiếu chi + Phiếu nhập mua
Bán hàng thu tiền mặt: Hóa đơn + Phiếu thu

Nếu để cả 2 chứng từ đó cập nhật vào sổ NKC thì bị đúp. Trong trường hợp này thì Phiếu nhập kho hoặc Hóa đơn phải được chọn mã nhập xuất có Định khoản là K.

Chúc bạn thành công!

Bạn có thể nói rõ trường hợp bị đúp này là như thế nào duoc kg?
Vì mình thấy Phiếu nhập kho và Hoá đơn(xuất kho) đâu có ảnh hưởng gì đâu.
 
Ðề: Trả lời thắc mắc liên quan đến PMKT Smartkey 2010!

Bạn có thể nói rõ trường hợp bị đúp này là như thế nào duoc kg?
Vì mình thấy Phiếu nhập kho và Hoá đơn(xuất kho) đâu có ảnh hưởng gì đâu.

Chào bạn!

Khi bạn có nghiệp vụ kinh tế là:
Nhập mua hàng bằng tiền mặt bạn sẽ có hai chứng từ phát sinh:
Phiếu nhập kho ghi:
Nợ 152, 153, 156
Nợ 1331
Có 111, 112

Phiếu chi ghi:
Nợ 152, 153, 156
Nợ 1331
Có 111, 112

Nếu cả hai chứng từ này đều được cập nhật vào sổ cái thì nghiệp vụ của bạn sẽ bị trùng. Trong trường hợp này, PMKT Smartkey 2010 có danh mục dạng nhập xuất để ngăn trùng, các chứng từ vật tư (trường hợp này là phiếu nhập mua) bạn sẽ chọn mã nhập xuất sao cho phù hợp, với trường hợp hiện tại bạn sẽ chọn mã nhập xuất có thông tin Định khoản là K (không) thì chương trình sẽ không ghi nhận vào sổ cái mà chỉ ghi nhận vào sổ kho chứng từ phiếu nhập mua này.

Trường hợp hóa đơn bán hàng thu tiền ngay cũng vậy.

Chúc bạn thành công!
 
Hỗ trợ sử dụng Phần mềm Smartkey M.S.T

Mình lập topic này để hỗ trợ và giải đáp những thắc mắc liên quan đến phần mềm kiểm tra mã số thuế và hóa đơn tài chính - Smartkey M.S.T
SP-SmartkeyMST.gif

Trước hết là phần Hướng dẫn sử dụng:
Yêu cầu hệ thống
• Bộ vi xử lý (CPU): Intel ® Pentium IV 2GHz hoặc cao hơn
• Bộ nhớ trong (RAM): 512MB trở lên ( Khuyến cáo nên sử dụng RAM 1Gb)
• Đĩa cứng: 600Mb tối thiểu
• Màn hình: Độ phân giải khuyến cáo tối thiểu 1024x768
• Sound card, loa (dùng để xem phim hướng dẫn)
• Đường truyền Internet (để xem công văn và sử dụng các tính năng tương tác trực tuyến khác)
• Hệ điều hành: Microsoft Windows XP/Vista/ Windows 7 hoặc Windows Server 2003/2008
• Microsoft Windows Installer 3.1
• Microsoft .NET framework 2.0
• Microsoft SQL Express Edition 2005 Service Pack 2
• Tiếng Việt: Unicode
• Phần mềm hỗ trợ kê khai HTKK (để sử dụng hiệu quả tính năng tương tác tự động HTKK)
• Định dạng ngày tháng: dd/MM/yyyy. Nếu người dùng chưa biết cách thay đổi định dạng ngày tháng thì có thể làm theo các bước sau:
+ Bấm vào nút Start trên thanh taskbar của Windows
+ Chọn mục “Settings” , “Control Panel”
+ Chọn mục “Regional and Language Options”
+ Chọn Tab “Regional Options”, bấm vào “Customize…”
+ Chọn Tab “Date”, tại mục “Short date format” ghi nhận định dạng là: dd/MM/yyyy
+ Bấm OK

Cài đặt chương trình
Bước 1: Vào folder chứa file cài đặt vừa dowload chuột phải Extract Here để giải nén.

Bước 2: Sau khi giải nén xong vào thư mục “SmartkeyM.S.T”, chạy file setup.exe để bắt đầu cài đặt

Bước 3: Hệ thống sẽ hiện lên một thông báo yêu cầu cài đặt các phần mềm bổ trợ bắt buộc với những máy chưa cài đặt .Net Framework 2.0 và SQL Server Express Edition 2005 SP2.
Trường hợp đã có sẵn những phần mềm này thì chương trình cài đặt sẽ tự động bỏ qua. Người dùng chọn “Accept” để tiến hành cài đặt hoặc “Don’t Accept” để từ chối cài đặt.

Bước 4: Sau khi cài đặt xong hai chương trình hỗ trợ trên, sẽ hiện ra cài đặt phần mềm. Người dùng chọn “ Next ” và chờ cho đến khi quá trình cài đặt kết thúc và ấn “Close” để hoàn thành.
Lưu ý: Chương trình sẽ cài đặt mặc định Smartkey M.S.T tại thư mục C:-/Program Files\ICEL\Smartkey M.S.T\ Nếu người cài đặt muốn thay đổi thì có thể ấn vào nút “Browse…” để thực hiện chuyển thư mục cài đặt.
+ “Disk Cost…” để kiểm tra dung lượng của ổ cứng máy tính
+ Người cài đặt có thể chọn “Everyone” để cho mọi người có thể dùng được Smartkey M.S.T trên máy hoặc chọn “Just me” thì chỉ có người cài đặt sử dụng

Nhấn Next để tiếp tục cài đặt chương trình
Nhấn Close để kết thúc quá trình cài đặt.
 
Ðề: Hỗ trợ sử dụng Phần mềm Smartkey M.S.T

Lưu ý với người dùng khi cài đặt chương trình như sau:
Trường hợp có thông báo lỗi cài đặt, chỉ xảy ra duy nhất với máy tính cài các phiên bản Kaspersky Internet Security và Kaspersky Antivirus trên hệ điều hành Windows không bật tính năng Automatic Update.
- Hiện tượng: Khi cài đặt Smartkey M.S.T thì Kaspersky báo có virus (dấu hiệu tương đồng virus trojan PDM). Sau đó, sẽ báo lỗi khi cài đặt SQL Express Edition và người dùng sẽ không thể khởi động các ứng dụng Microsoft Office, báo lỗi không tìm thấy file msi.dll
- Nguyên nhân: Người sử dụng tắt tính năng Automatic Update nên không thể được cập nhật tự động phiên bản Windows Installer 3.1, do đó khi cài đặt Smartkey M.S.T sẽ tiến hành cài đặt Windows Installer 3.1. Tuy nhiên, dó Kaspersky chặn việc can thiệp vào thư mục Windows nên dẫn đến lỗi này.
- Khắc phục: Cài đặt thủ công phiên bản Windows Installer 4.5 (http://www.microsoft.com/downloads/...6f-60b6-4412-95b9-54d056d6f9f4&displaylang=en), lựa chọn file WindowsXP-KB942288-v3-x86.exe (3.2 Mb). Sau đó tiến hành cài đặt Smartkey M.S.T như bình thường. Khi cài đặt phần mềm Smartkey M.S.T thì vui lòng tắt Kaspersky hoặc tiến hành chấp nhận để bộ cài đặt Smartkey M.S.T can thiệp vào hệ thống.

Trường hợp đã cài đặt và sử dụng hết thời hạn cho phép, muốn gia hạn thêm thời gian dùng thử
- Remove hoàn toàn chương trình cài đặt cũ: Trên thanh task bar -> menu Start -> Control Panel -> Add or remove -> SmartkeyM.S.T -> remove. Vào ổ C:-/ Program files\ICEL -> xóa toàn bộ các folder liên quan đến SmartkeyM.S.T.
- Download phiên bản mới nhất đã cập nhật dữ liệu đến thời điểm hiện tại bằng liên kết sau đây: http://smartkey.vn và cài lại theo các bước nêu trên.
 
Ðề: Hỗ trợ sử dụng Phần mềm Smartkey M.S.T

Các tính năng của phần mềm để Kiểm tra --> Theo dõi tình trạng --> Xem công văn cảnh báo của cơ quan Thuế

Flash.jpg


+ Tra cứu mã số thuế và hóa đơn
Sanpham1.gif

Chức năng này cho phép người dùng thực hiện tra cứu đơn cho một mã số thuế hoặc số hóa đơn. Giao diện được thiết kế mô phỏng chiếc máy tính con của người làm kế toán, người dùng có thể dùng chuột hoặc bàn phím để nhập liệu.


+ Tương tác trực tiếp HTKK
Sanpham2.gif

Chức năng này thực hiện tự tương thích với dữ liệu từ phần mềm Hỗ trợ kê khai (HTKK) sau khi cùng được cài đặt trên máy tính. Bởi tính chất vốn có của dữ liệu phần mềm HTKK là chia theo kỳ kê khai cho nên chức năng này cũng cho phép người dùng quét tra cứu theo kỳ kê khai cố định hoặc một khoảng thời gian linh động.


+ Tra cứu trực tiếp bảng kê Excel
Sanpham3.gif

Chức năng này được thiết kế để đáp ứng nhu cầu kiểm tra dữ liệu trên bảng kê excel (mã số thuế, số hóa đơn, ký hiệu hóa đơn) của người làm kế toán.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Hỗ trợ sử dụng Phần mềm Smartkey M.S.T

Cấu trúc phần mềm SmartkeyM.S.T
• Thiết lập hệ thống tùy chỉnh cho người dùng
• Quản trị người dùng
• Quản trị bảng kê mã số thuế ngừng hoạt động, bỏ trốn, đình chỉ
• Quản trị danh mục hóa đơn trôi nổi (Không có giá trị hợp lệ trong lưu hành)
• Quản trị văn bản gốc (Các thông báo) của cơ quan quản lý thuế trên toàn quốc
• Chức năng tra cứu và tích hợp dữ liệu với công cụ kế toán (HTKK, Excel..)
• Chức năng cập nhật thông tin mới thường xuyên và định kỳ (Bình quân 1 tuần 1 lần cập nhật)
• Chức năng hỗ trợ và hướng dẫn người sử dụng (Dạng văn bản và Video)
• Diễn đàn cho cộng đồng người dùng cùng trao đổi, chia sẻ thông tin qua hình thức CHAT
• Chức năng bổ sung thông thông tin nguồn dữ liệu từ ICEL và các cơ quan liên quan
Giải pháp dữ liệu Smartkey M.S.T
• Dữ liệu thô: Các thông báo của các cơ quan thuế trên toàn quốc (với khoảng trên 40.000 công văn liên quan trực tiếp đến 120.000 Mã số thuế doanh nghiệp và hơn 2 triệu số hóa đơn) tính đến tháng 5 năm 2010.
• Dữ liệu thứ cấp: Danh mục và bảng kê theo mã số thuế và hóa đơn (Chi tiết các chỉ tiêu về mã số thuế, số đăng ký kinh doanh, số CMND người đại diện pháp luật, tên tổ chức cá nhân liên quan, ngày bỏ trốn, ngày bị thất lạc….) cũng như chi tiết các công văn liên quan.
• Toàn bộ dữ liệu từ nhiều nguồn tin cậy khác nhau đã được thu thập, được tham vấn bởi các cựu cán bộ ngành thuế, cán bộ thanh tra ngành thuế được đội ngũ kỹ thuật của ICEL tiến hành số hóa và tạo ra quan hệ luân chuyển thành một bộ cơ sở dữ liệu chung cho toàn giải pháp dựng dụng trên phạm vi toàn quốc.
• Tuy nhiên, những nguồn dữ liệu hiện tại cùng với giải pháp SmartkeyM.S.T là dữ liệu đã tồn tại, trong khi đó thực tế từ môi trường kinh doanh nói chung, tháng nào, tuần nào cũng sẽ có thêm mã số thuế bị đóng, bỏ trốn và một cơ số hóa đơn thất lạc, hóa đơn “bị lợi dụng” vào lưu hành. Do đó, Smartkey M.S.T đưa ra cơ chế bổ sung nguồn dữ liệu. Khi đưa vào ứng dụng nếu cộng đồng người dùng, các cơ quan hữu quan cùng chung tay chia sẻ và làm giàu nguồn dữ liệu này theo phương thức online thì sẽ tạo ra lợi ích thông tin tra cứu lớn cho chính cộng đồng người sử dụng Smartkey M.S.T.
 
Ðề: Hỗ trợ sử dụng Phần mềm Smartkey M.S.T

Thêm một tính năng hỗ trợ người dùng nữa khi không có internet hay máy tính, cần tra cứu gấp MST để xem tình trạng cảnh báo là Tính năng tra cứu mã số thuế từ điện thoại di động bằng cách nhắn tin: MST 0101266366 (ví dụ) gửi đến 8598
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Hỗ trợ sử dụng Phần mềm Smartkey M.S.T

Giao diện tác nghiệp của Smartkey MST
main.PNG

Smartkey MST là công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp ngăn ngừa sớm (từ khâu tiếp nhận giao dịch, hóa đơn, kê khai) với mã số thuế bỏ trốn, doanh nghiệp bỏ địa chỉ kinh doanh, hóa đơn GTGT trôi nổi bất hợp pháp, góp phần làm lành mạnh hóa giao dịch, giảm thiểu rủi ro trong công tác thực thi chính sách thuế.
 
Ðề: Trả lời thắc mắc liên quan đến PMKT Smartkey 2010!

Các nội dung được cập nhật đến ngày 18/08/2010:

1. Cho phép thay đổi độ rộng của các cột trong phần xem báo cáo và danh mục.
2. Sửa lỗi phân bổ định mức lượng khi có vật tư thừa cuối kỳ mà không có định mức.
3. Sửa các loại mã khi có sử dụng tiếng Việt trong mã.
4. Lưu phân bổ chung, phân bổ hệ số khi không có dòng chi tiết.
5. Không cho phép thay đổi địa chỉ, mã số thuế trong phần "Chọn đơn vị cơ sở"

Lưu ý: Nếu bạn đã đăng ký bản quyền mà "Địa chỉ" và "Mã số thuế" không chính xác thì sẽ phải đăng ký lại nếu cập nhật. Bản chỉ cần gửi lại thư với tiêu đề "Đăng ký lại bản quyền PMKT Smartkey 2010" với Tên đơn vị, địa chỉ, mã số thuế chính xác về hòm thư ezsoft.support@gmail.com. Tôi sẽ cấp lại.

EZSOFT - SMARTKEY!
 
Ðề: Hỗ trợ sử dụng Phần mềm Smartkey M.S.T

News:
Hà nội, ngày 25/08/2010. Công ty Cổ phần ICEL Tư vấn và Đào tạo phối hợp cùng với Viện nghiên cứu đào tạo quản lý – VIM (trực thuộc Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt nam) ra mắt bộ Giải pháp Giải pháp Smartkey® M.S.T - Ứng dụng tra cứu và quản lý mã số thuế, hóa đơn tài chính.
Bộ Giải pháp Giải pháp Smartkey® M.S.T - Ứng dụng tra cứu và quản lý mã số thuế, hóa đơn tài chính nhằm đóng góp ý tưởng, giải pháp kỹ thuật về công nghệ thông tin trong tiến trình hiện đại hóa quản lý nói chung, quản lý thông tin đối tượng nộp thuế nói riêng. Trong một thời gian dài, với nhiều nỗ lực của ngành, của cộng đồng người làm chuyên môn, của chính các doanh nghiệp, cá nhân trong việc chuẩn hóa thông tin, quy trình kiểm soát, quản lý về thông tin đối tượng nộp thuế, tuyên truyền chính sách mới về thuế song mức độ xã hội hóa cho các công tác này còn gặp nhiều khó khăn cũng như tính đồng bộ trên phạm vi toàn quốc. Đây là một giải pháp đồng bộ từ cập nhật thông tin, liên thông tích hợp dữ liệu, công bố thông tin, kiểm soát thông tin và tình trạng hoạt động, tập huấn tuyên truyền nghiệp vụ cũng như hệ thống văn bản chính sách mới về thuế sẽ có kỳ vọng đạt được nhiều mục tiêu thiết thực cả ở góc độ lợi ích xã hội, hiệu quả quản lý của ngành và làm tốt hơn các điều kiện nền tảng cho sản xuất kinh doanh lành mạnh của cộng đồng doanh nghiệp.

Giải pháp này đã được ICEL và VIM trực tiếp nghiên cứu, đánh giá tại thực tế các địa phương, doanh nghiệp, một số cơ quan ban ngành liên quan trong suốt thời gian từ 2006 đến tháng 3 năm 2010 để tạo ra được Bộ giải pháp ứng dụng Smartkey® M.S.T. , với các thông số đặc thù như sau:
• Tên giải pháp: Smartkey® M.S.T
• Mục tiêu: Phát hiện Mã số thuế bỏ trốn, Hóa đơn tài chính bất hợp pháp kèm theo tra cứu nhanh các công văn cảnh báo của cơ quan thuế địa phương.
• Vấn đề giải quyết được: Tra cứu thông tin, xem văn bản cảnh báo, Tích hợp quét HTKK, Tích hợp máy quét mã vạch 2 chiều, truyền thông tin khai thác dịch vụ SMS với số nhắn tin 8598, cập nhật chương trình và dữ liệu Online, Bộ công cụ cập nhật dữ liệu – Quản lý ấn chỉ - Kiểm soát dữ liệu tờ khai thuế.
• Khả năng ứng dụng đám đông: Thân thiện với người dùng, kết nối online đa chức năng, có bộ ứng dụng nhúng trên website riêng biệt cho phép tích hợp với bất kỳ website nào.
• Mục tiêu phát triển mở rộng: Chứng thực số người cung cấp thông tin, Quy chuẩn hóa tới các đơn vị địa phương (Các Cục thuế, Chi Cục thuế, Sở kế hoạch đầu tư, Các trung tâm thông tin doanh nghiệp)
• Đối tượng sử dụng chính: Cán bộ ngành Thuế, doanh nghiệp, tổ chức tín dụng
• Đơn vị phát triển: Công ty CP ICEL Tư vấn và Đào tạo
• Đơn vị hợp tác nghiên cứu: Viện nghiên cứu và đào tạo quản lý
• Thời gian nghiên cứu và triển khai: 2006 – 2010, với số lượng văn bản số hóa từ năm 2000 đến tháng 6 năm 2010 (27.697 file công văn).
• Địa phương tham vấn, nghiên cứu: Hải Phòng, Việt Trì (Đối tượng Doanh nghiệp, hợp tác xã)
• Công cụ lập trình: MS.NET 3.5, C#, Công nghệ Google Seach Engine, Số hóa: MS-XPS. Cơ sở dữ liệu: MS SQL Server. Trung tâm dữ liệu sử dụng: HANEL CFS, FPT – Có thể hỗ trợ phân tải website www.gdt.gov.vn cho mục đích tra cứu thông tin doanh nghiệp.

Các bạn có thể download và sử dụng miễn phí công cụ này tại trang web: http://smartkey.vn
 
Ðề: Trả lời thắc mắc liên quan đến PMKT Smartkey 2010!

THÔNG BÁO CẬP NHẬT PMKT SMARTKEY 2010

Các nội dung cập nhật ngày 24/08/2010 gồm:

  1. Cho phép in hóa đơn đỏ từ PMKT Smartkey 2010: Khi in hóa đơn, bạn chọn “Hóa đơn đỏ”. Tuy nhiên, tôi chỉ phác thảo các thông tin để có thể in hóa đơn đỏ (tên khách hàng, hình thức thanh toán, mã số thuế, hàng hóa và số lượng kèm theo, …) nhưng vị trí có thể chưa đúng với vị trí trên mẫu hóa đơn của doanh nghiệp nên bạn cần bấm Ctrl+F3 để di chuyển các thông tin đó đến vị trí phù hợp trên hóa đơn của doanh nghiệp.
  2. Cho phép in sẵn tên người ký trên chứng từ và báo cáo. Để đăng ký in sẵn tên người ký bạn làm như sau:
    - Đóng tất cả các cửa sổ đang mở.
    - Chọn menu “Hệ thống”, chọn “Khai báo tham số hệ thống”, chọn “Phần II”, chọn “In sẵn tên người ký trên chứng từ và báo cáo”
    - Chọn menu “Hệ thống”, chọn “Chọn đơn vị cơ sở”, chọn “Yes”, bấm F3, nhập tên giám đốc, tên kế toán trưởng, tên thủ quỹ, tên thủ kho
    - Tên người lập phiếu, người lập biểu sẽ lấy tên người sử dụng đang đăng nhập. Bạn có thể thay đổi tên người đăng nhập bằng cách vào menu “Hệ thống”, chọn “Quản lý người sử dụng”.
    - Tên người nộp tiền, người nhận tiền, người giao hàng, người nhận hàng sẽ lấy thông tin “Ông bà” trên chứng từ.
  3. Cho phép chọn các mặt hàng theo hóa đơn bán hàng khi in mã vạch cho các hàng hóa. Tức là, bạn có thể chọn các hóa đơn xuất hàng để in mã vạch cho các hàng hóa trên các hóa đơn đó.
  4. Sửa lỗi khi tính giá vốn theo phương pháp “Bình quân gia quyền – Trung bình tháng”. Lỗi đó xảy ra khi có các mặt hàng hoặc chi tiết xuất kho mà bạn không muốn tự động cập nhật giá (tức là bạn sẽ tự nhập giá vốn khi xuất). Hiện tại chương trình vẫn cập nhật giá cho các chi tiết đó mặc dù phần giá trị không bị cập nhật lại (có nghĩa là phần giá trị không sai).
Chúc các bạn thành công!
 
Ðề: Hỗ trợ sử dụng Phần mềm Smartkey M.S.T

So sánh các phiên bản Smartkey M.S.T 2010
1) Phiên bản Express
Tính năng sản phẩm
Tra cứu mã số thuế, hóa đơn qua Internet
Cảnh báo tự động HTKK qua Internet
Cảnh báo dữ liệu Excel qua Internet
Đối chiếu công văn gốc cảnh báo qua Internet
Cập nhật tự động qua Internet
Theo dõi nhật ký tra cứu – kiểm tra – cảnh báo

2) Phiên bản Professional
Không hạn chế quyền khai thác dữ liệu
Mức phí đầu tư: 1.500.000 vnd/1 năm
Số máy sử dụng: 1
Tặng kèm Smartkey Kế toán
Tra cứu dữ liệu offline
Cảnh báo tự động HTKK offline
Cảnh báo dữ liệu Excel offline
Đối chiếu công văn gốc ngành thuế offline
Cập nhật dữ liệu offline
 
Ðề: Hỗ trợ sử dụng Phần mềm Smartkey M.S.T

Theo thông tin trên trang Smartkey.vn
Smartkey M.S.T Express Edition - 60 Mb
Smartkey M.S.T Professional Edition - 150 Mb

Xin cho hỏi đã đóng gói bao gồm những chương trình gì vậy ?

Do file quá lớn khó download hoặc do trên máy của người sử dụng đã có cài đặt những ứng dụng khác như SQL Server, Net Framework,... nên không cần thiết phải tải về.
Nếu được xin tách từng phần sau thành từng link để download :
- Chương trình chính của ứng dụng + Cơ sở dữ liệu.
- SQL server Express + Chương trình attach cơ sở dữ liệu.
- Net Framework
- Crystal Report (nếu có)
- Các chương trình khác (nếu có).
Xin chân thành cảm ơn.
 
Ðề: Hỗ trợ sử dụng Phần mềm Smartkey M.S.T

Smartkey MST giúp kiểm soát lại và kiểm soát thực thi toàn bộ số liệu kế toán cũng như kê khai thuế của doanh nghiệp nhờ đáp ứng được những nội dung sau:
1. Tra cứu để ngăn ngừa giao dịch với MST bỏ trốn, hóa đơn trôi nổi bất hợp pháp
2. Kiểm soát và cảnh báo trực tiếp với dữ liệu của phần mềm hỗ trợ kê khai (HTKK)
3. Soát xét tự động tài liệu cũ của doanh nghiệp đã kê khai và tổng hợp báo cáo cụ thể cho doanh nghiệp biêt: có bao nhiêu hóa đơn không hợp lệ, với giá trị bao nhiêu, giá trị VAT không hợp lệ có nguy cơ bị loại hoặc xem xét phạt vi phạm hành chính về thuế…
4. Tạo ra công cụ để doanh nghiệp kiểm soát chặt chẽ việc in ấn hóa đơn, phát hành, quản lý, kê khai, báo cáo theo nội dung Nghị định 51/2010/NĐ-CP và Thông tư 153/2010/TT-BTC.
5. Chỉ cho người sử dụng những bằng chứng xác thực bằng văn bản thông báo của ngành thuế với nguồn dữ liệu từ năm 2005 cho đến nay trên phạm vi toàn quốc…
 
Mẫu hóa đơn GTGT do Công ty TNHH POLYCOM thiết kế!

Chào các bạn!

Đây là mẫu hóa đơn GTGT do Công ty TNHH POLYCOM tự thiết kế, mẫu này sẽ in toàn bộ nội dung từ phần mềm (có nghĩa là không phải đi đặt in). Hôm trước Công ty TNHH Đại Hùng là đi thuê in mẫu rồi sẽ in nội dung từ phần mềm. Tôi đưa cả mẫu thiết kế lên đây, nếu bạn nào muốn sử dụng thì làm như sau:

  1. Vào link này Mẫu hóa đơn GTGT trong PMKT ******
  2. Download mẫu này về (file .rar nhé) giải nén sẽ được file CTHDD.mrt
  3. Copy đè vào thư mục ReportFiles
  4. Chạy phần mềm kế toán ******
  5. Chọn "Hóa đơn bán hàng"
  6. Bấm vào nút Sửa báo cáo (Phím tắt là Ctrl+F3)
  7. Chọn "Hóa đơn đỏ", rồi bấm vào Chấp nhận. Chương trình sẽ hiện ra cửa sổ Disigner, các bạn thiết kế cho phù hợp với mẫu in mà bạn muốn.
HDD.jpg


Chúc các bạn thành công!
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Trả lời thắc mắc liên quan đến PMKT Smartkey 2010!

Một số đánh giá về PM ****** (Smartkey):

- Dễ xài, trực quan, hướng dẫn online tốt (nhất là các file Video)
- PM xài font Unicode (tính tương thích tốt hơn so với một số PM xài TCVN3 như Bravo)
- Chức năng drill down (đến tận chứng từ gốc)
- Hỗ trợ nhanh và tốt (cái này hơi bất ngờ tý)
- Tương thích tốt với Windows vì xài hệ dữ liệu SQL
- Free full ở HCM đến 1/12/2010 :), tùy tỉnh nào có đại lý chính thức hay chưa
- Rất thích hợp các công ty nhỏ và vừa

Cuối cùng là chúc Smartkey,Ezsoft ngày càng phát triển.
 
Thông báo cập nhật PMKT 3TSOT 2010 ngày 04/04/2010!

Các nội dung cập nhật gồm:
  1. Hoàn thiện chức năng in hóa đơn GTGT: Cho phép in tỷ giá nếu đồng tiền phát sinh trên hóa đơn là ngoại tệ.
  2. Thêm mẫu in hóa đơn xuất khẩu
  3. Hoàn thiện mẫu in phiếu nhập kho trong trường hợp có thuế nhập khẩu
  4. Sữa lỗi trong chức năng vật tư thừa cuối kỳ
  5. Cho phép chọn mẫu in ủy nhiệm chi
Lưu ý: Mỗi khi thực hiện cập nhật chương trình, nếu các bạn có thiết kế mẫu in nào cho riêng mình thì cần copy file đó ra, sau khi cập nhật xong thì lại copy vào.

Chúc các bạn thành công!
 
Ðề: Trả lời thắc mắc liên quan đến PMKT Smartkey 2010!

Chào các bạn!

Tại diễn đàn Diễn đàn EZSOFT có thêm một sự lựa chọn cho những người cần thiết kế hóa đơn GTGT tiếng Việt.

Link: Mẫu hóa đơn GTGT tiếng Việt
Mẫu hóa đơn GTGT:
HDD2001.jpg

Mẫu hóa đơn xuất khẩu:
HDXK2001.jpg

Link tham khảo cách thiết kế: Mẫu hóa đơn GTGT của Công ty TNHH POLYCOM

Chúc các bạn thành công!
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Trả lời thắc mắc liên quan đến PMKT Smartkey 2010!

Khi e vào các phần chi tiết, VD như phiếu xuất kho. thì trên thanh công cụ bị lỗi fonts thì phải chữa thế nào hả a. VD chỉ vào dấu + để thêm mới như nó lại là " thơm mIi".
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top