Tổng hợp chi phí nhân công như thế nào cho đúng?

truongoanh

New Member
Hội viên mới

cả nhà ơi giúp em với. công ty em đang tổng hợp chi phí cho cả năm. Chi phí nhân công là đang gây nhiều tranh cãi nhất. Công ty em có 13 người nhưng đóng bảo hiểm ở một công ty khác. Bây giờ Công ty muốn không phải đóng bảo hiểm và nộp thuế TNCN nữa thì công ty em phải làm hợp đồng lao động thời hạn như thế nào ạ?
và việc thay đổi người có hợp đồng dưới 3 tháng có ảnh hưởng gì không ạ?
Từ tháng 9 này là có sự thay đổi trong việc nộp thuế TNCN nên công ty dự kiến tăng lương. Nhưng tự nhiên tăng lương thì không hợp lý lắm nên thay vào đó công ty em tăng số nhân công thời vụ lên có được không? và có vi phạm luật không?
Giúp em với ạ, em đang cần vì sếp đang giục em hoàn thành.
thankyou verry much
 
Ðề: Tổng hợp chi phí nhân công như thế nào cho đúng?

mình có vài ý kiến như thế này nha. Công ty bạn muốn kg đóng BH nữa thì bạn ký hợp đồng lao động dưới 3 tháng or tuyển lao động làm thời vụ, nhưng sau ba tháng thì kg dc ký tiếp với những người đó nữa, còn nếu muốn kg nộp thuế thu nhập cá nhân thì cty bạn trả lương thấp hơn so với mức phải chịu thuế thu nhập cá nhân và theo biểu lũy tiến từng phần
- Việc thay đổi lao động kg có ảnh hưởng gì cả, nếu bạn ký hợp đồng lao động dưới 3 tháng thì dưới sau 3 tháng đó họ phải nghỉ và cty bạn tuyển thêm người mới đó là chuyện bình thường ah.
nhưng có vấn đề mình thấy hơi thác mắc là sếp bạn cũng kg tham gia đóng BHXH hả, và người kê toán ở cty ban cũng làm thời vụ hả? mình có nghe ở đâu đó lao động làm thời vụ thì phải khấu trừ 10% trên tổng thu nhập của người lao động nếu cty bạn trả cho người lao động 500.000đ-4 triệu/1 lần thì phải. có gì mọi người cho ý kiến thêm nha
 
Ðề: Tổng hợp chi phí nhân công như thế nào cho đúng?

Nếu người LĐ đã đóng BHXH ở nơi khác rồi thì cty không cần phải mua BHXH cho những người đó nữa đâu ( Làm xác nhận đã tham gia BHXH ở cty khác nộp cho BH là OK )
Nhưng lại vướng thuế TNCN, nếu làm 2 nơi thì tại cty, bạn phải khấu trừ 10% ( nếu có MST ) hoặc 20% ( nếu không có MST )
Mình góp ý với bạn cái này, tháng 8 - 12 / 2011 được miễn thuế, nhưng chắc gì qua 2012 lại được miễn thuế TNCN nữa, trong khi giờ bạn nâng lương lên rồi làm sao qua 2012 bạn giảm được? đến lúc đó lại phải đóng thêm thuế TNCN á
 
Ðề: Tổng hợp chi phí nhân công như thế nào cho đúng?

Không muốn đóng BH thì làm xác nhận như bạn ---o0o--- là ok rồi.
còn việc Thuế TNCN là chuyện của NLĐ. anh nào lương cao thì anh đó phải đóng thôi (đối với nhân viên văn phòng). còn công nhân thì ký HĐ LĐ dưới 03 tháng và làm cam kết thu nhập dưới 48.000.000/năm theo Mẫu 23/CK-TNCN kèm theo là ổn,
 
Ðề: Tổng hợp chi phí nhân công như thế nào cho đúng?

em cám ơn tất cả mọi người. Có gì khúc mắc em hỏi mọi người sau vậy
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top