Tính lương từ thời điểm thành lập hay chính thức làm?

vothihung

Member
Hội viên mới
Các bạn ơi giúp mình với!
Công ty mới thành lập ngày 17/3/2010, nhưng nhân viên đã đi làm vào ngày 8/3/2010, vì vậy mình tính lương bắt đầu từ ngày 8/3/2010 với tổng là 37triệu. và công ty mình có 2 người phải nộp thuế TNCN.Mình đang làm Thuế TNCN tạm tính quý 1,mình nên lấy mức lương từ ngày 17/3 hay là ngày 8/3 để tính thuế TNCN. Nếu lấy từ 8/3 thì ko hợp lý vì cty thành lập ngày 17/3, còn nếu lấy 17/3 thì khoảng lương từ ngày 8/3 đến 17/3 mình sẽ để vào đâu???
Dân kế toán mới vào nghề, hichic

Email: vtv1885@gmail.com
 
Ðề: Help me, gấp gấp-Nộp thuế TNCN quý 1 năm 2010

sự chênh lệch ngày không nhiều, nên bạn không quá cứng nhắc, bạn cứ lấy ngày 8/3 thuế không ảnh hưởng đâu.
 
Ðề: Help me, gấp gấp-Nộp thuế TNCN quý 1 năm 2010

Các bạn ơi giúp mình với!
Công ty mới thành lập ngày 17/3/2010, nhưng nhân viên đã đi làm vào ngày 8/3/2010, vì vậy mình tính lương bắt đầu từ ngày 8/3/2010 với tổng là 37triệu. và công ty mình có 2 người phải nộp thuế TNCN.Mình đang làm Thuế TNCN tạm tính quý 1,mình nên lấy mức lương từ ngày 17/3 hay là ngày 8/3 để tính thuế TNCN. Nếu lấy từ 8/3 thì ko hợp lý vì cty thành lập ngày 17/3, còn nếu lấy 17/3 thì khoảng lương từ ngày 8/3 đến 17/3 mình sẽ để vào đâu???
Dân kế toán mới vào nghề, hichic

Email: vtv1885@gmail.com

Bạn nên hạch toán từ ngày công ty thành lập đi cho chắc! Không lại bị hỏi đó! Nếu không nhiều thì bỏ phần chi phí đó cũng được mà ^^
 
Ðề: Help me, gấp gấp-Nộp thuế TNCN quý 1 năm 2010

Nếu tính từ ngày 17/3 thì chỉ có 24tr thôi, chênh lệch đến 11tr lun. Còn thuế TNCN nếu tính từ ngày 8/3 thì phải nộp 550.000đ, còn ngày 17/3 chỉ có 116.000đ. Mình phải làm sao đây
 
Ðề: Tính lương từ thời điểm thành lập hay chính thức làm?

HI bạn, nhiều trường hợp nhân viên làm trước cả mấy tháng rồi mới đăng ký kinh doanh xong mà. Có nhiều lý do để lý giải điều đó, vì khi xin cấp giấy đăng ký kinh doanh, có phải nộp hồ sơ là 1 tuần sau lấy được luôn về đâu. Nên bạn để nhân viên làm trước khi trong giấy đăng ký kinh doanh ký ngày bao nhiêu đấy cũng ko vấn đề gì. Mà chệnh lệch số ngày trên cũng không quá nhiều, theo mình nghĩ là vẫn đưa vào như bình thường được.
THân.
 
Ðề: Tính lương từ thời điểm thành lập hay chính thức làm?

vậy nếu đăng ký kinh doanh xong mà chỉ có ban giám đốc với 1 kế toán thì mình tính lương và làm thủ tục như thế nào hả ban?
 
Ðề: Tính lương từ thời điểm thành lập hay chính thức làm?

Tinh lương từ trước ngày thành lập cũng đc mà bạn. Các chi phí để thành lập công ty cũng đc tính vào CP hợp lý mà
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top