Tính giá thành theo tháng hay mã hàng.

  • Thread starter meo u
  • Ngày gửi
M

meo u

Guest
Em chào các anh chị! Các anh chị cho em hỏi về giá thành nhé?
Em làm trong công ty may, mới thành lập và đi vào sản xuất được hơn 2 tháng. Các đơn hàng nhận được đều là gia công. Mỗi mã hàng là 1 đơn hàng. Trong cùng một tháng công ty em nhận được 2 đến 3 mã hàng (không vào cùng ngày) và chúng kết thúc không đồng đều ( Có mã hàng thì hơn tháng, có mã thì làm đến hai, ba tháng) Như vậy thì em nên tính giá thành theo tháng hay theo từng mã hàng? Nếu tính theo tháng thì em phân bổ chi phí sản xuất chung theo số lượng sản phẩm hoàn thành cuối tháng. Nhưng làm như thế thì ví dụ mã hàng này chỉ làm có hơn 1 tháng là hoàn thành, mà kết thúc mã hàng thì xuất luôn thì cuối tháng thứ 2 tính giá thành của mã đó như thế nào ạ? còn nếu như tính giá thành theo mã hàng thì phân bổ chi phí như thế nào ạ?( các mã hàng không vào cùng ngày và kết thúc cũng không cùng ngày)
Các anh chị giúp em với A!!
Em cảm ơn các anh chị!
 
Ðề: Tính giá thành theo tháng hay mã hàng.

Sao bạn không tính theo đơn hàng đi?
 
Ðề: Tính giá thành theo tháng hay mã hàng.

Nhưng tính theo đơn hàng thì phân bổ chi phí như thế nào? một lúc sản xuất nhiều mã hàng cơ? phân bổ kiểu này khó quá. Các anh chị bảo em phải làm thế nào với???:roile:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top