Ðề: Tính giá thành công ty in ấn
Xin chào Xudune!
Câu hỏi của bạn khá hay, trước hết bạn nên xây dựng định mức cho các sản phĩnhuất ra của mình (Chắc chắn khi cơ quan thuế đến quyết toán sẽ hỏi đến ), bên bạn làm về in ấn thì nguyên liệu chính là giấy và mực in là 152 khi xuất ra làm sản phẩm thì HT vàoTK 154 , mình nghĩ cách tốt nhất là bạn nên phân bổ theo giá trị hợp đồng thực hiện trong kỳ = ( tổng lượng mực in dùng trong tháng/Tổng giá trị hợp đồng trong tháng)x giá trị của từng hợp đồng
Chúc bạn thành đạt
Chào mọi người!
Vui lòng giúp dùm mình với. Mình đang làm sổ cho công ty in ấn, in tùm lum: folder, brochure, bao thơ... nói chung là đụng cái gì in cái nấy (theo yêu cầu của khách hàng), nhưng có khi một mặt hàng (ví dụ in danh thiếp) lại không cùng giá, ví dụ 10 hộp thì giá 12000, 25 hộp thì giá 10000 có khi 35 hộp thì giá lại 35000đ/ hộp (tùy theo màu, giấy...)
Mình đang không biết cách tập hợp chi phí như thế nào nữa? Mua mực in về, mình không biết phân bổ thế nào? liệu có thể tập trung vào 6273 được không? Rồi sau đó mình sẽ chia ra thế nào?
làm ơn chỉ mình nha
Thanks pác [you] nhiều
Xin chào Xudune!
Câu hỏi của bạn khá hay, trước hết bạn nên xây dựng định mức cho các sản phĩnhuất ra của mình (Chắc chắn khi cơ quan thuế đến quyết toán sẽ hỏi đến ), bên bạn làm về in ấn thì nguyên liệu chính là giấy và mực in là 152 khi xuất ra làm sản phẩm thì HT vàoTK 154 , mình nghĩ cách tốt nhất là bạn nên phân bổ theo giá trị hợp đồng thực hiện trong kỳ = ( tổng lượng mực in dùng trong tháng/Tổng giá trị hợp đồng trong tháng)x giá trị của từng hợp đồng
Chúc bạn thành đạt