Tính giá thành công ty in ấn

Ðề: Tính giá thành công ty in ấn

Chào mọi người!
Vui lòng giúp dùm mình với. Mình đang làm sổ cho công ty in ấn, in tùm lum: folder, brochure, bao thơ... nói chung là đụng cái gì in cái nấy (theo yêu cầu của khách hàng), nhưng có khi một mặt hàng (ví dụ in danh thiếp) lại không cùng giá, ví dụ 10 hộp thì giá 12000, 25 hộp thì giá 10000 có khi 35 hộp thì giá lại 35000đ/ hộp (tùy theo màu, giấy...)
Mình đang không biết cách tập hợp chi phí như thế nào nữa? Mua mực in về, mình không biết phân bổ thế nào? liệu có thể tập trung vào 6273 được không? Rồi sau đó mình sẽ chia ra thế nào?
làm ơn chỉ mình nha
Thanks pác [you] nhiều

Xin chào Xudune!
Câu hỏi của bạn khá hay, trước hết bạn nên xây dựng định mức cho các sản phĩnhuất ra của mình (Chắc chắn khi cơ quan thuế đến quyết toán sẽ hỏi đến ), bên bạn làm về in ấn thì nguyên liệu chính là giấy và mực in là 152 khi xuất ra làm sản phẩm thì HT vàoTK 154 , mình nghĩ cách tốt nhất là bạn nên phân bổ theo giá trị hợp đồng thực hiện trong kỳ = ( tổng lượng mực in dùng trong tháng/Tổng giá trị hợp đồng trong tháng)x giá trị của từng hợp đồng
Chúc bạn thành đạt
 
Re: Ðề: Tính giá thành công ty in ấn

Em cũng mới vào làm trong một công ty in ấn, công ty em từ trước tới nay ko có kế toán, cứ cuối năm thì thuê quyết toán thuế, chẳng có định mức nào cả, em thây chị kế toán trước cho tất cả các chi phí vào tài khoản 154 thôi. Giờ e vào thấy mọi thứ linh tinh quá, công ty e làm in ấn thì rõ ràng là bên sản xuất rồi, mà các đơn hàng cũng nhỏ lẻ, không có hóa đơn đầu ra, giấy thì đến cuối tháng mới lấy hóa đơn đầu vào. Anh chị nào nhiều kinh nghiệm trong ngành in ấn thì giúp e với. Giờ e nên giải quyết như nào đây?
 
Ðề: Tính giá thành công ty in ấn

chào mọi người!
Vui lòng giúp dùm mình với. Mình đang làm sổ cho công ty in ấn, in tùm lum: Folder, brochure, bao thơ... Nói chung là đụng cái gì in cái nấy (theo yêu cầu của khách hàng), nhưng có khi một mặt hàng (ví dụ in danh thiếp) lại không cùng giá, ví dụ 10 hộp thì giá 12000, 25 hộp thì giá 10000 có khi 35 hộp thì giá lại 35000đ/ hộp (tùy theo màu, giấy...)
mình đang không biết cách tập hợp chi phí như thế nào nữa? Mua mực in về, mình không biết phân bổ thế nào? Liệu có thể tập trung vào 6273 được không? Rồi sau đó mình sẽ chia ra thế nào?
Làm ơn chỉ mình nha
thanks pác [you] nhiều
ban nen tap hop chi phi theo don dat hang.trong don dat hang do, ban co the theo doi chi tiet neu truong hop co su khac nhau ve gia ban trong don dat hag]ng do.....ok nhe
con chi phi muc in thi ban phan bo theo gia tri hop dong
 
Ðề: Tính giá thành công ty in ấn

mình cũng đang cần bảng mẫu đăng ký định mức nè, có bạn nào có ko cho mình xin nhé,
mail cua mình nè.
m.mytrang@yahoo.com.vn
 
Mình cũng đang làm bên công ty in ấn, giá thành dựa vào doanh thu mà tính thôi. Tháng nào cho hết tháng đấy cho dễ.
Giờ còn 1 số thành phẩm tồn, không còn giá trị sử dụng, k bán được. Giờ không biết giải quyết ra sao nữa?
Chào mọi người!
Vui lòng giúp dùm mình với. Mình đang làm sổ cho công ty in ấn, in tùm lum: folder, brochure, bao thơ... nói chung là đụng cái gì in cái nấy (theo yêu cầu của khách hàng), nhưng có khi một mặt hàng (ví dụ in danh thiếp) lại không cùng giá, ví dụ 10 hộp thì giá 12000, 25 hộp thì giá 10000 có khi 35 hộp thì giá lại 35000đ/ hộp (tùy theo màu, giấy...)
Mình đang không biết cách tập hợp chi phí như thế nào nữa? Mua mực in về, mình không biết phân bổ thế nào? liệu có thể tập trung vào 6273 được không? Rồi sau đó mình sẽ chia ra thế nào?
làm ơn chỉ mình nha
Thanks pác [you] nhiều
 
Sản phẩm ko bán được nữa, ko còn giá trị sử dụng thì lập biên bản và phiếu xuất hủy
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top